Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtViệc làm Sóc Trăng: Top 5 công việc tốt nhất để ứng...

Việc làm Sóc Trăng: Top 5 công việc tốt nhất để ứng tuyển

Việc làm Sóc Trăng hiện nay đã có rất nhiều thay đổi tích cực so với thời gian trước. Người lao động có cơ hội tìm việc làm chất lượng cao hơn. Cùng với thu nhập tốt hơn bất chấp dịch bệnh.

Sở dĩ có sự thay đổi tích cực như vậy là nhờ sự thay đổi trong chính sách thúc đẩy kinh tế của địa phương. Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã bắt đầu đổ vốn đầu tư vào nơi đây. 

việc làm sóc trăng

Các nhà máy, khu công nghiệp ngày càng gia tăng. Nhà xưởng, xưởng sản xuất… nhờ có vốn đầu tư cũng được mở rộng quy mô. Nhu cầu sử dụng lao động tăng lên. Người lao động vì thế mà có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm hơn.

Để tìm hiểu về tình hình thị trường việc làm Sóc Trăng. Và khám phá những công việc đem lại thu nhập top đầu cho người lao động tại đây. Mời bạn theo dõi những thông tin trong bài viết sau.

Tổng quan tình hình phát triển kinh tế Sóc Trăng cuối năm 2020

Sóc Trăng là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Để di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến đây chỉ mất khoảng 2 – 3 giờ chạy xe. Nơi đây có lợi thế vị trí và tài nguyên thiên nhiên dồi dào. Vì thế, Sóc Trăng được đánh giá là một tỉnh giàu tiềm năng phát triển.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia thì tốc độ phát triển hiện nay của Sóc Trăng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của vùng đất này.

Chính vì thế, trong năm 2020, Sóc Trăng đã đẩy mạnh kêu gọi đầu tư để phát triển kinh tế. Thấy được tiềm năng của vùng đất này, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã bắt đầu chú ý đến nơi đây và rót vốn đầu tư. 

Nhờ vậy, tình hình kinh tế năm 2020 của Sóc Trăng dần khởi sắc. Thị trường việc làm Sóc Trăng vì thế cũng cải thiện đa dạng và dồi dào hơn. Hứa hẹn đem lại thu nhập tốt hơn cho người dân Sóc Trắng.

Không những thế, từ năm 2020 này, Sóc Trăng còn đẩy mạnh phát triển du lịch. Sở hữu lợi thế là có nhiều công trình kiến trúc tâm linh với phong cách đặc biệt, có sự giao thoa văn hóa giữa đa dạng dân tộc. Nên Sóc Trăng hiện nay cũng rất thu hút khách du lịch. 

Lượng du lịch đổ về Sóc Trăng ngày càng nhiều và đa dạng. Nên cơ hội việc làm càng được mở rộng với nhiều ngành nghề mới. Người lao động nhờ vậy mà có thêm cơ hội cải thiện thu nhập của mình.

Top 5 công việc thu hút nhân lực tại Sóc Trăng 2020

Với tình hình phát triển kinh tế hiện nay của Sóc Trăng, thị trường việc làm ngày càng khởi sắc. Nhu cầu sử dụng lao động phổ thông ngày càng tăng. Các công việc ngày càng đa dạng. 

Người sử dụng lao động, các doanh nghiệp, nhà xưởng cũng tăng mức chi cho việc sử dụng lao động.

Trong số các công việc mang lại thu nhập tốt nhất cho người lao động tại Sóc Trăng hiện nay, 5 công việc dưới đây là 5 công việc được nhiều người săn lùng nhất. Đó là: nhân viên kho vận, kỹ sư xây dựng, nhân viên giám sát bán hàng, tư vấn viên bảo hiểm và nhân viên giao hàng.

Nhân viên kho vận

Nhân viên kho vận là người thực hiện việc xuất và nhập hàng. Đây là một việc làm hành chính. Khi làm việc tại vị trí này, người lao động sẽ làm việc với tổng kho, các đối tác kinh doanh, đối tác vận chuyển… Công việc cụ thể cho vị trí này sẽ gồm các nhiệm vụ: 

  • Kiểm tra chứng từ yêu cầu xuất nhập hàng từ kho 
  • Cập nhật thông tin thẻ kho để kiểm sát hàng hóa
  • Lập hồ sơ, lưu hồ sơ xuất – nhập và cập nhật tình trạng hàng hóa với bộ phận kế toán
  • Theo dõi hàng hóa xuất – nhập hàng ngày tại kho và đối chiếu với số lượng thực tế tại kho 

Bên cạnh đó, tùy theo đặc thù công việc của từng doanh nghiệp mà nhân viên kho vận sẽ có các nhiệm vụ bổ sung do quản lý phân công. 

việc làm sóc trăng

Đây là công việc không yêu cầu nhiều kiến thức chuyên sâu. Tuy nhiên người lao động phải đảm bảo tính chính xác trong thao tác kiểm kho, xuất – nhập hàng hóa. Đồng thời luôn tập trung cao độ trong quá trình làm việc để tránh xảy ra sai sót liên quan đến hàng hóa. 

Mức thu nhập cho vị trí này thường dao động từ 6 – 8 triệu đồng. Tùy vào kinh nghiệm và chế độ đãi ngộ nhân viên của từng công ty, doanh nghiệp mà tổng thu nhập của người lao động có thể lên đến 15 triệu đồng.

Kỹ sư xây dựng

Thị trường và nền kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu cải thiện đời sống của người dân. Trong đó, nhu cầu xây dựng, sửa sang nhà cửa chắc chắn là một trong những nhu cầu hàng đầu. Bởi vậy, nghề kỹ sư xây dựng đang ngày càng “hot” hơn. 

việc làm sóc trăng

Người làm kỹ sư xây dựng sẽ có nhiệm vụ tính toán kết cấu của công trình. Từ đó dự trù được lượng vật tư và kinh phí cần thiết để hoàn thiện công trình. CÙng với đó là theo dõi, quản lý các dự án xây dựng. Thậm chí là chịu trách nhiệm cho chất lượng công trình. 

Đây là một công việc đòi hỏi có kiến thức và chuyên môn cao. Tuy nhiên thu nhập từ công việc này thì lại vô cùng hậu hĩnh. Mức lương cho một kỹ sư xây dựng khi mới ra trường có thể lên đến 7 triệu đồng. Còn với kỹ sư có thâm niên lâu năm, giàu kinh nghiệm thì có thể có thu nhập lên đến hàng chục triệu đồng một tháng. 

Giám sát bán hàng

Giám sát bán hàng là một trong những công việc thu hút nhiều lao động tại Sóc Trăng hiện nay. Khi thị trường rộng mở, các doanh nghiệp kinh doanh sẽ cần đến nguồn nhân lực làm giám sát bán hàng tại địa phương. 

Do đó, vị trí nhân viên giám sát bán hàng tại Sóc Trăng thường là một trong những công việc đứng ở top đầu tuyển dụng trên các trang web tuyển dụng uy tín. 

Ở vị trí này, nhân viên giám sát bán hàng sẽ có trách nhiệm hỗ trợ triển khai bán hàng tại địa phương cùng với nhà quản lý triển khai. Bên cạnh đó là xây dựng mối quan hệ lành mạnh, tốt đẹp với khách hàng và cấp dưới, với người bán hàng cấp dưới. 

Từ đó trực tiếp cải thiện chất lượng bán tại điểm bán. Đồng thời gián tiếp cải thiện doanh số cho doanh nghiệp. 

Chính vì cần sự khéo léo, linh động và kiên nhẫn mà hầu hết vị trí nhân viên giám sát bán hàng thường ưu tiên nữ. 

Khi làm việc ở vị trí này, mức lương của người mới làm có thể giao động từ 5 – 7 triệu. Còn đối  với người đã có kinh nghiệm thì mức lương có thể lên đến 30 triệu đồng.

Tư vấn viên bảo hiểm

Tư vấn bảo hiểm là một công việc không mới. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng đây là một việc làm thời vụ không ổn định với thu nhập bấp bênh. Tuy nhiên, trong thời kỳ kinh tế phát triển hiện nay thì tư vấn viên bảo hiểm lại được đánh giá là một nghề “hái ra tiền”.

vieclamsoctrang1

Khi kinh tế được cải thiện, nhu cầu bảo vệ sức khỏe và hưởng các phúc lợi xã hội của con người tăng lên. Vì thế, việc đăng ký bảo hiểm trở nên phổ biến hơn. Người dân cũng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của bảo hiểm. 

Nhờ đó, nhân viên tư vấn bảo hiểm sẽ có nhiều cơ hội làm việc và tăng thêm thu nhập thông qua việc tư vấn, chăm sóc khách hàng và quản lý giúp họ hợp đồng bảo hiểm. 

Thu nhập của nhân viên tư vấn bảo hiểm thường đến từ 2 nguồn: Lương cứng của công ty và lương doanh thu theo lượng hợp đồng họ ký thành công. Do đó, tổng thu nhập của nghề tư vấn viên bảo hiểm có thể lên đến hàng chục triệu một tháng.

Nhân viên giao hàng

Với sự phát triển của các ứng dụng thương mại điện tử, nhân viên giao hàng trở thành một mắt xích quan trọng đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Chính vì thế, người lao động ngày càng có cơ hội nâng cao thu nhập khi làm công việc này. 

Đây còn là việc làm thêm linh động thời gian, phù hợp cho những người muốn kiếm thêm thu nhập.

Nhân viên giao hàng không chỉ có trách nhiệm giao hàng từ người bán đến người mua. Mà còn có trách nhiệm bảo quản hàng hóa trong quá trình giao hàng. Đồng thời báo cáo và xử lý các vấn đề phát sinh trong khi giao hàng, thu tiền hàng hộ người bán… 

Tùy vào lượng đơn hàng mà doanh thu mỗi tháng của nhân viên giao hàng sẽ có sự chênh lệch. Tuy nhiên, trung bình thì nhân viên giao hàng có thể thu nhập từ 6  – 8 triệu một tháng.

Lời kết

Việc làm Sóc Trăng trong thời kỳ đổi mới không chỉ đa dạng mà còn rất tiềm năng. Nhờ đó, thu nhập của người lao động được cải thiện, thúc đẩy kinh tế đi lên. 

Để tìm được một công việc chất lượng tại Sóc Trăng, bạn nên tham khảo cẩn thận các nguồn thông tin. Đồng thời xác minh tính chính xác của các thông tin tuyển dụng một cách kỹ lưỡng. 

vieclamsoctrang4

Muaban.net là một trong những kênh thông tin cập nhật tin tuyển dụng đa dạng hàng đầu trên thị trường. Tại Muaban.net, bạn có thể tìm được thông tin về việc làm sinh viên, việc làm văn phòng, việc làm buổi tối, việc làm bán thời gian…

Mọi thông tin tuyển dụng trên Muaban.net đều được chọn lọc và xác minh thông tin người đăng kỹ lưỡng. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn kênh thông tin Muaban.net để tìm kiếm công việc chất lượng cho mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản tin việc làm Đà Nẵng: Mạnh mẽ vươn lên sau cơn khủng hoảng

Content Writer Nguyệt Thu

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ