Việc làm Phan Thiết hấp dẫn nhất và kinh nghiệm xin việc thành công!

0
2400

Thành phố Phan Thiết là trung tâm của chính trị, văn hóa và kinh tế của tỉnh Bình Thuận. Cách Hồ Chí Minh 183km về phía Đông Bắc, đây cũng là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch. Việc làm ở Phan Thiết cũng có rất nhiều loại khác nhau. Tìm hiểu việc làm Phan Thiết dành cho lao động phổ thông, nghề, có bằng cấp tại thành phố cùng muaban.net nhé.

Việc làm Phan Thiết dành cho lao động phổ thông.

Có rất nhiều việc làm phổ thông toàn thời gian và bán thời gian cho các bạn lựa chọn. Những công việc này yêu cầu không cao. Bạn chỉ cần chăm chỉ, thành thật là đã có thể gây được thiện cảm với người chủ.

Phục vụ quán ăn, quán cà phê

Đây là công việc phổ biến nhất, có thể làm theo ca hoặc toàn thời gian. Với nhiều nhà hàng, quán ăn còn hỗ trợ cho các bạn chỗ ngủ và bữa ăn. Công việc không có nặng nhọc và mức lương vào khoảng 10-20K/giờ. Bạn nhận yêu cầu của khách hàng và bưng bê, đồng thời dọn dẹp quán khi khác đi khỏi. Với nhiều nhà hàng, quán cà phê lớn có thể yêu cầu ngoại hình nhưng cũng không quá cao.

viêc làm phan thiết
Phục vụ tại các quán cà phê, cửa hàng cần sự nhiệt tình và niềm nở

Nhân viên bảo vệ 

Từ những công ty lớn đến các cửa hàng quần áo thời trang nhỏ đều cần bảo vệ giúp bảo đảm an ninh. Công việc này thường dành cho những bác lớn tuổi đã về hưu hoặc các bạn nam có sức khỏe tốt. Với việc làm Phan Thiết bạn có thể dễ dàng xin được việc này. Mức lương bạn có thể nhận được vào khoảng 4-7 triệu tuỳ theo ca là

Nhân viên bán hàng 

Bất kể cửa hàng kinh doanh nào đều cần nhân viên bán hàng nên công việc này rất dễ dàng tìm. Với nhiều cửa hàng bạn còn được đào tạo rất bài bản về cách giao tiếp với khách hàng. Ngoài lương chính với thu nhập theo giờ sang bạn còn được thưởng doanh số khi làm việc hiệu quả. Yêu cầu của công việc này chính là cởi mở, coi trọng khách hàng và có khả năng nói chuyện, hiểu sản phẩm đang bán.

Việc làm Phan Thiết dành cho lao động có tay nghề

Nếu đã từng học nghề bạn có thể dễ dàng xin được một việc làm Phan Thiết phù hợp. Quan trọng là bạn nên liên tục trau dồi kỹ năng nghề của mình để có nhiều cơ hội hơn.

Nghề tạo mẫu tóc, làm đẹp 

Đây là nghề học dành cho những bạn có thẩm mỹ và ưa thích cái đẹp. Bạn có thể chọn một cơ sở tại Phan Thiết để học nghề hoặc lên thành phố lớn để học. Sau khi học xong cũng có rất nhiều hướng đi riêng. Có một số bạn sẽ làm tại các tiệm làm tóc, làm đẹp lớn, tích lũy kinh nghiệm để có cơ hội làm ăn riêng sau này. Cũng có một số bạn ngay lập tức mở cơ sở kinh doanh nhỏ và tiếp tục phát triển sau này. Vì nhu cầu làm đẹp ngày nay rất lớn nên thu nhập của ngành này khá cao. Với một thợ làm việc tại salon lớn có thể có mức lương trên 10 triệu.

việc làm phan thiết
Nghề tạo mẫu tóc mang lại thu nhập khá cao

Nghề sửa chữa điện gia dụng trên việc làm Phan Thiết

Có rất nhiều bạn lựa chọn ngàn điện đặc biệt là các bạn nam. Công việc sửa chữa điện gia dụng yêu cầu sự tỉ mẩn và quan tâm đến tính an toàn. Bạn có thể mở một cửa hàng nhỏ sửa chữa đồ gia dụng tại nhà, thu mua đồ cũ và sửa lại để bán. Hoặc có những cửa hàng lớn liên tục tuyển nhân viên để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nhìn vào số đồ điện trong nhà bạn, bạn sẽ thấy được nghề này cần thiết như thế nào.

Nghề Du lịch – Khách sạn

Phan Thiết – Mũi Né là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong những năm gần đây. Học nghề du lịch – khách sạn một cách bài bản có thể đem lại cơ hội làm trong các resort, khách sạn lớn. Bạn cần có chứng chỉ tiếng Anh và chứng chỉ nghề để có cơ hội làm việc và thăng tiến trong ngành. Làm dịch vụ luôn cần sự niềm nở, chính xác và coi khách hàng như thượng đế. Ngành này cũng luôn yêu cầu cao bởi ngoại hình, tác phong chuyên nghiệp nhằm để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

vieclamphanthiet4
Khách du lịch rất yêu mến vẻ đẹp của Mũi Né – Phan Thiết

Việc làm Phan Thiết cho người có bằng cấp Cao Đẳng, Đại Học.

Tuy thị trường việc làm Phan Thiết khó có thể sôi động như những thành phố lớn nhưng bạn cũng có thể tìm được khá nhiều việc tốt ở đây. Với tấm bằng Cao Đẳng, Đại học các bạn có thể tìm được những công việc văn phòng trong các doanh nghiệp. Mức lương lúc bắt đầu của những công việc này có thể chưa cao nhưng tỉ lệ tăng lương sẽ khá nhanh.

Nhân viên Công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ Thông tin luôn hot trong những năm gần đây. Có thể ở Phan Thiết bạn sẽ khó tìm được công việc liên quan đến ngành này hơn so với Sài Gòn nhưng cũng có rất nhiều việc phù hợp cho bạn. Mục tiêu của ngành chính là phát triển, đổi mới kỹ thuật của phần mềm và phần cứng cho sự tiến bộ của công nghệ. Vì hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đều cần nhân viên Công nghệ thông tin nên ngành này rất dễ dàng xin việc. Hoặc bạn có thể làm trong những công ty chuyên về lĩnh vực này, cung cấp nhân lực khi cần thiết cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

vieclamphanthiet5
Nghề CNTT là cần thiết trong mọi doanh nghiệp

Làm việc trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin bạn cần sự chính xác, logic, khả năng chịu áp lực lớn và sự tập trung cao độ. Tuy đây là một ngành nghề khá khô khan và yêu cầu cao nhưng mức thu nhập mang lại cũng rất tốt.

Việc làm Phan Thiết liên quan đến khối văn phòng – nhà nước

Để làm các công việc liên quan đến khối văn phòng – nhà nước chắc chắn bạn phải có bằng cấp. Hiện nay nhiều cơ quan nhà nước còn yêu cầu bằng Đại học Chính Quy. Và nếu là bằng tại chức thì cần đến hai bằng. Đặc điểm của ngành này là tính ổn định, sự lâu dài và phù hợp với người có gia đình. Cạnh tranh trong ngành này khá cao vì quan niệm ở Việt Nam thích công việc nhà nước. Tìm việc làm tại cổng đăng tin rao vặt tìm việc uy tín muaban.net là cách nhanh chóng để có việc làm Phan Thiết phù hợp.

Nhân viên kinh doanh, phát triển thị trường, Marketing 

Ngành nghề kinh doanh luôn yêu cầu số lượng lớn nhân lực trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp tư nhân liên tục phát triển tranh dành thị trường. Chính vì vậy mà nhân viên khối kinh doanh ngày càng yêu cầu cao. Sự năng động, nhanh nhẹn, nắm bắt thị trường tốt là yêu cầu của những công việc này. Nếu ưa thích kinh doanh, kết giao, có khả năng làm hài lòng mọi người thì bạn nên lựa chọn công việc này. Các khối ngành kinh doanh khá dễ dàng nhảy việc qua nhau khi bạn đã có nền tảng Cao Đẳng, Đại học.

Nhân viên kế toán 

Kế toán là công việc cần có trong mọi doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp tư nhân nhỏ có thể thuê kế toán ngoài làm việc theo quý. Một kế toán cũng có thể làm việc cho nhiều doanh nghiệp nhỏ. Hoặc trong một số doanh nghiệp, kế toán có thể kiêm một số việc khác như quản lý chung. Hiện nay có rất nhiều người có bằng kế toán. Tỉ lệ cạnh tranh của ngành này khá cao, yêu cầu kinh nghiệm nhiều. Tuy nhiên nếu chủ động bạn vẫn có được những công việc tốt. Kế toán trưởng, kế toàn tài chính, kiểm toán có thể là đích phấn đấu của một nhân viên kế toán.

việc làm phan thiết
Nhân viên kế toán yêu cầu sự cẩn thận và chính xác cao

Việc làm Phan Thiết dành cho người có trình độ và kinh nghiệm

Có những công việc với mức lương cao trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn cũng luôn cần tuyển dụng. Những công việc này thường yêu cầu 5-10 năm kinh nghiệm. Thường dành cho những người làm việc ở thành phố lớn khi có nhu cầu về địa phương làm hoặc chuyển công tác. Công việc Quản lý, Giám đốc yêu cầu rất nhiều kỹ năng ở mọi mặt. Phan Thiết là một nơi sống với cảnh đẹp và sự tăng trưởng kinh tế lớn. Nếu đây là quê hương của bạn hoặc muốn gắn bó với nơi này, bạn có thể phát triển sự nghiệp ở đây.

vieclamphanthiet6
Yêu mến Phan Thiết hãy chọn nơi đây để phát triển sự nghiệp

 Chúc các bạn có thể tìm được việc làm ưng ý!

Vũ Hoài

>>> Bạn nên tìm hiểu thêm: Top 4 loại hình bất động sản Phan Thiết tốt nhất hiện nay