Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm Online tại nhà - Hay ngồi văn phòng 8 tiếng?

Việc làm Online tại nhà – Hay ngồi văn phòng 8 tiếng?

Việc làm Online tại nhà đang là một trong những xu hướng làm việc được nhiều bạn trẻ ưa thích. Bởi nó sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội. Phù hợp với phong cách sống năng động, ưa thích tự do.

Vậy bạn biết gì về các công việc làm thêm tại nhà này? Làm sao biết mình phù hợp với các việc làm tại nhà như lam viec danh may online tai nha? Tất cả đều có trong bài viết dưới đây.

Vì đâu mà việc làm Online tại nhà đang trở thành xu hướng?

Nếu như ngày xưa, ở cái thời đại thông tin liên lạc bị hạn chế. Con người chúng ta nếu muốn trao đổi giấy tờ, hồ sơ. Nếu muốn bàn bạc các vấn đề liên quan tới công việc thì chỉ có cách gặp mặt nhau trực tiếp. Mọi sự liên lạc thời đó chỉ có thể thông qua chiếc điện thoại đen trắng. Hoặc thông qua bưu điện để gửi giấy tờ, hồ sơ. Nhưng như vậy thì rất tốn thời gian, đôi khi vài ngày hoặc thậm chí cả tuần.

Vấn đề thông tin liên lạc có thể nói chính là trở ngại lớn nhất để tìm việc làm thêm tại nhà. Ngày đó, quanh đi quẩn lại chỉ toàn các công việc làm tại nhà như việc làm gia công tại nhà. Hay nhận việc làm thêm thủ công tại nhà. Rõ ràng với các công việc này giới trẻ lại không mấy mặn mà. Thu nhập cũng không được cao. 

vieclamonlinetainha2
Các công việc làm Onlien tại nhà đang được rất nhiều người tìm kiếm, nhất là các bạn trẻ

Mạng Internet bùng nổ là chìa khóa cho mọi vấn đề

Đến khi mạng Internet bùng nổ và sự ra đời của các mạng xã hội. Việc thông tin liên lạc đã trở nên vô cùng dễ dàng. Chỉ cần bạn ngồi ở nhà, vài cú click chuột là đã có thể gửi đi một tập hồ sơ vài trăm trang đến một tỉnh thành khác. Hay thậm chí là ra tận nước ngoài mà chỉ mất có vài giây ngắn ngủi.

Có thể nói chính nhờ yếu tố này đã mở màn cho một xu hướng làm việc mới. Đó chính là làm việc Online tại nhà. Hầu như ngày nay, bất cứ các công việc nào bạn làm ở văn phòng thì đều có thể làm được ở nhà.

Từ các công việc kế toàn, làm giấy tờ, sổ sách. Các công việc viết báo, đánh máy. Hay thậm chí là thiết kế, đồ họa đều có thể làm việc, trao đổi trực tiếp thông qua mạng Internet. Chỉ trừ số ít các công việc cần phải làm việc nhóm. Hoặc các công việc đòi hỏi phải đến hiện trường thì mới không thể là việc làm Online tại nhà.

vieclamonlinetainha3
Các công việc này đem lại thu nhập rất tốt nếu bạn biết sắp xếp hợp lý

Việc làm Online tại nhà đang là xu hướng lựa chọn của giới trẻ

Những người trẻ, những người ưa thích sự tự do và phóng khoáng. Thì đôi khi việc phải ngồi một ngày 8 tiếng ở văn phòng. Chỉ ngồi một chỗ và làm việc. Rồi còn phải chịu sự xoi mói, dòm ngó của đồng nghiệp, của cấp trên đôi khi là một thứ cực hình.

Ngược lại, với công việc Online tại nhà bạn có thể làm mọi thứ bạn thích. Bạn có thể làm khi nào bạn thấy có hứng, muốn nghỉ ngơi khi nào thì nghỉ. Vừa làm vừa xem Tivi, vừa nghe nhạc. Bạn muốn ngồi làm hay nằm làm thì đó là chuyện của bạn. Chỉ cần bạn đảm bảo được đúng tiến độ làm việc. Hoàn thành chỉ tiêu được giao thì không ai quan tâm bạn làm gì trong giờ làm việc.

Hơn nữa, nhờ sự đa dạng về công việc. Người trẻ hoàn toàn có thể lựa chọn công việc yêu thích của mình hơn. Vừa làm đúng công việc mình mong muốn. Vừa có môi trường làm việc thoải mái, tự do như mong đợi. Vì lẽ đó việc làm Online tại nhà đang là xu hướng làm việc mà nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

vieclamonlinetainha4
Ngày nay. ngày càng có nhiều bạn trẻ ưa thích và lựa chọn cách làm việc tại nhà này. Thay vì 8 tiếng tại văn phòng

Việc làm Online tại nhà có ưu nhược điểm gì?

Là một xu hướng làm việc rất được ưa chuộng hiện nay. Hiển nhiên việc làm Oline tại nhà cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội. Nhưng đồng thời nó cũng có những thiếu sót mà chỉ có làm việc tại văn phòng bạn mới có thể nhận được. Bạn nên cân nhắc và xem xét để lựa phương thức làm việc phù hợp nhất

Ưu điểm:

  • Tự do, thoải mái: Hiển nhiên, đây chính là ưu điểm. Là khác biệt lớn nhất của làm việc tại nhà so với văn phòng. Suy cho cùng, không đâu thoải mái bằng chính ngôi nhà của mình. Làm việc tại nhà bạn không cần phải bận tâm đến đồng nghiệp dòm ngó, hay sợ sếp đánh giá. Bạn có thể làm bất cứ thứ gì mình thích trong lúc làm việc

  • Làm được nhiều việc cùng lúc: Về cơ bản, việc làm Online tại nhà giống như các công việc làm thêm. Ít có đơn vị nào trả lương cho bạn theo giờ mà thường theo khối lượng công việc. Chính vì điều đó nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc dựa trên năng lực của mình để làm một lúc 2 – 3 công việc.

  • Chủ động về thời gian: Vì các việc làm Online tại nhà thường mang tính chất giao khoán khối lượng công việc. Nên trong thời gian cho phép bạn có thể tự lên kế hoạch, phân bổ thời gian làm việc tùy thích. Có thể sáng nghỉ chiều làm hoặc sáng làm chiều nghỉ. Hay thậm chí ngồi chơi cả ngày đến tối mới làm. Miễn sao đảm bảo đúng tiến độ mà bên giao việc yêu cầu.

  • Thu nhập tốt:  Nhờ bạn có thể làm nhiều việc cùng lúc nên sẽ đem lại thu nhập rất nếu có thể sắp xếp công việc hợp lý. Không chỉ vậy, các công việc làm Online tại nhà hiện nay, nhiều công việc sở hữu mức thu nhập rất tốt. Nhất là các công việc làm cho các đơn vị quốc tế. Họ thường tìm thuê nhân sự tự do ở các nước như Việt Nam và trả một mức lương khá hậu hĩnh.
vieclamonlinetainha5
Các công việc tại nhà đem lại sự thoải mái và tự do khi làm việc

Nhược điểm:

  • Khó có cơ hội học hỏi: Tự do, thoải mái là vậy. Những cũng đồng nghĩa môi trường làm việc cũng sẽ chỉ có mình bạn. Nếu như bạn còn non tay nghề, kinh  nghiệm làm việc chưa nhiều thì hầu như bạn phải tự “bơi”, tự tìm hiểu. Chứ không được cầm tay chỉ việc như khi làm ở văn phòng. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên lựa chọn các công việc đúng sở trường, chuyên môn, đã có nhiều kinh nghiệm.

  • Khó có cơ hội thăng tiến: Vì là các công việc theo khối lượng, là công việc theo kiểu làm thêm. Nên hầu như không có một bộ máy làm việc bài bạn như một công ty đích thực. Cũng vì lẽ đó, việc làm Oline tại nhà có thể đem lại cho bạn thu nhập tốt. Nhưng cơ hội thăng tiến lên hầu như là rất hiếm. 

  • Dễ chán, mất tập trung: Thực sự mà nói, văn phòng chính là môi trường hoàn hảo, dành riêng cho công việc. Còn khi bạn làm việc Online tại nhà, cũng bị vì quá thoải mái và tự do, nên bạn rất dễ phân tâm bởi các vấn đề khác. Dẫn đến hiệu suất làm việc có thể không cao. Cộng thêm rất dễ chán nản vì không có động lực như khi ngồi làm ở văn phòng.

  • Rủi ro lừa đảo: Vì các công việc làm Online tại nhà mang tính chất thời vụ. Nên có nhiều công việc bạn không có ký hợp đồng lao động. Mà chỉ là thỏa thuận giữa bạn và về phía đối tác. Hiển nhiên, khi nhận các công việc này bạn rất dễ mắc phải rủi ro bị quịt tiền lương, bị lừa đảo.

Tìm Việc làm Online tại nhà ở đâu?

Với việc đang là xu hướng được lan rộng, nhu cầu tìm việc làm Onine tại nhà có thể nói là rất lớn. Cách đơn giản nhất, dễ dàng nhất để bạn có thể tìm thấy một công việc phù hợp với mình đó chính là tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng. 

Hiện này, có rất nhiều trang Web đăng tin tuyển dụng mọc lên. Đây sẽ là nơi bạn có thể tìm thấy một công việc làm thêm phù hợp. Tuy vậy, bạn nên cân nhắc, lựa chọn các trang Web tuyển dụng lớn, để tránh trường hợp rơi vướng phải các công việc lừa đảo như đa cấp chẳng hạn. 

Muaban.net với chuyên mục tuyển dụng là nơi có hàng trăm tin đăng tuyển dụng mỗi ngày. Giúp bạn dễ dàng tìm được công việc Online tại nhà cho bản thân mình. 

vieclamonlinetainha6
“Mua Bán” với hàng trăm tin đăng tuyển dụng mỗi ngày. Với đủ loại công việc dành cho bạn

> Xem thêm nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về các việc làm thêm tại nhà: Công việc làm thêm tại nhà – Top 4 công việc Hot nhất 2020

Hoàng Triều – Content Writer

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ