Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop 5 việc làm kỹ thuật hấp dẫn nhất thế giới!

Top 5 việc làm kỹ thuật hấp dẫn nhất thế giới!

Khi công nghệ ngày càng tiến bộ thì những việc làm kỹ thuật được các công ty tuyển dụng ngày một nhiều và ngày càng trở nên tiềm năng, hấp dẫn hơn. Và trong thời điểm hiện nay khi cuộc cách mạng 4.0 đã hiện hữu trên mọi quốc gia thì ngành kỹ thuật càng được quan tâm nhiều hơn.

Theo khảo sát của các tạp chí lớn trên thế giới, trong năm 2019 và tương lai, các việc làm tay chân sẽ ngày càng bị lược bỏ thay vào đó những công việc liên quan nhiều đến trí óc, kỹ thuật sẽ càng trở nên quan trọng hơn.

Dưới đây sẽ là 5 việc làm kỹ thuật hấp dẫn không chỉ trong thời điểm hiện tại mà cả trong tương lai sau này sẽ đóng vai trò chủ chốt phát triển kinh tế của mọi quốc gia. Không chỉ được trả lương cao, môi trường làm việc tốt, mà nhu cầu ngày càng tăng khiến những việc làm này trở nên vô cùng hấp dẫn trên khắp thế giới.

1. Kỹ sư phần mềm

Nhắc đến kỹ sư phần mềm người ta sẽ nghĩ ngay đến công nghệ 4.0 trong thời điểm hiện nay. Với những công việc như thiết kế, phát triển, bảo trì, kiểm tra, và đưa ra nhận xét, đánh giá các phần mềm cũng như hệ thống máy tính tại các doanh nghiệp. Đây là công việc hứa hẹn sẽ có rất nhiều tiềm năng phát triển cũng như nhu cầu cực kỳ cao.

Việc làm kỹ thuật
Kỹ sư phần mềm là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay

Đây có thể nói là việc làm của tương lai, vì khi thế giới ngày càng phát triển, mọi thứ dần trở nên tự động hóa thì nhu cầu về kỹ sư phần mềm sẽ không ngừng tăng lên trong khi việc làm truyền thống giảm đi đáng kể. Nếu bạn có niềm đam mê với máy tính, công nghệ và công việc trí óc, sáng tạo, đây sẽ là công việc vô cùng thích hợp với bạn.

>>> Xem Thêm: Top 5 việc làm online tại nhà xu hướng 2019

2. Kỹ sư y sinh

Y học là ngành nghề sẽ gắn liền với bất kỳ ai, bất kỳ quốc gia, đất nước nào trong suốt thời gian phát triển của nó. Không ai sống cả đời mà không mắc bệnh, không một thành phố nào không có bệnh viện. Bởi vậy mới nói, nghề bác sĩ khám chữa bệnh cho mọi người luôn là công việc không bao giờ hết hấp dẫn.

Việc làm kỹ thuật
Trong y học thì những kỹ sư y sinh là bộ phận không thể thiếu

Thu nhập cao, nhu cầu tuyển dụng cao, có vị trí cao trong xã hội, những kỹ sư y sinh luôn có được sự kính trọng và đóng vai trò quan trọng ngay trong hiện tại lẫn tương lai sau này. Họ có nhiệm vụ phải phát triển ra các loại thuốc có khả năng chữa bệnh tốt hơn, nhanh chóng, hiệu quả, an toàn, không gây tác dụng phụ và tìm ra mầm mống gây bệnh mới, các điều trị mới. Đây là ngành nghề thực sự không dễ dàng, cũng vì thế mà điều kiện việc làm này vô cùng khắt khe.

3. Kỹ sư dầu khí

Nếu là người Việt Nam và có tiềm hiểu quan những công việc được ưa chuộng nhất thì chắc bạn cũng không còn xa lạ gì với ngành dầu khí. Là nguyên liệu chính trong đa số các sản phẩm con người sử dụng hàng ngày, dầu khí là nguyên liệu hóa thạch được sử dụng trên toàn thế giới.

Việc làm kỹ thuật
Từ trước đến nay dầu khi luôn là việc làm có thu nhập cục khủng

Cũng vì thế mà các doanh nghiệp lớn về khai thác dầu khí luôn luôn cần những kỹ sư giỏi, sẵn sàng trả hàng nghìn đô để tuyển dụng. Không nói đâu xa, ngay tại Việt Nam, việc làm kỹ thuật dầu khí là một trong những nghề rất có tầm ảnh hưởng và được xã hội đánh giá rất cao.

>>> Xem Thêm: 5 việc làm Vũng Tàu hot nhất 2019

4. Kỹ sư dân dụng

Nếu bạn không biết thì kỹ sư dân dụng có nhiệm vụ tạo ra thiết kế, thực hiện thi công và bảo trì những công trình cơ sở hạ tầng. Từ nhà cửa, cầu đường, …. những gì liên quan đến phát triển hạ tầng đều phải có sự góp mặt của những kỹ sư dân dụng.

Việc làm kỹ thuật
Làm sao một đất nước có thể phát triển nếu thiếu các kỹ sư dân dụng đúng không nào

Và với một đất nước đang phát triển nhanh chóng như Việt Nam, đây là việc làm không thể thiếu và sẽ ngày càng trở nên thu hút hơn vào năm 2020. Nếu bạn đang tìm cho mình một hướng đi không quá chông gai, an toàn và thích tạo ra những công trình đồ sộ thì đây là việc làm kỹ thuật bạn nên cân nhắc.

5. Kỹ sư môi trường

Môi trường trong lành là điều mà ai cũng muốn có, và với những công ty doanh nghiệp thì vấn đề vệ sinh lại càng quan trọng hơn. Các kỹ sư môi trường có nhiệm vụ đưa ra cách giải quyết xử lý chất thải an toàn, sạch và rẻ nhất có thể.

Việc làm kỹ thuật
Trong nền công nghiệp sản xuất, bất kỳ nhà máy nào cũng cần có kỹ sư môi trường

>>> Xem Thêm: 4 bước đơn giản để tìm việc làm nhanh TPHCM

Đây là việc làm gắn liền với mỗi doanh nghiệp sản xuất. Không chỉ giải quyết chất thải cho doanh nghiệp, công việc này cũng góp phần cực kỳ quan trọng tạo ra một thế giới trong sạch, an toàn và khỏe mạnh hơn. Bởi thế mà mức lương của việc làm kỹ thuật được các công ty tuyển dụng gắt gao này luôn thuộc nhóm cao nhất nước ta và thế giới.

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ