Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm văn phòngViệc làm Hải Dương: Kinh nghiệm tìm việc nhanh

Việc làm Hải Dương: Kinh nghiệm tìm việc nhanh

Việc làm Hải Dương hiện nay có dễ tìm hay không? Thị trường việc làm tại Hải Dương có những tiềm năng phát triển nào? Và để tìm việc làm tại Hải Dương nhanh thì nên tìm ra sao?

Hãy tham khảo ngay những thông tin được chia sẻ dưới đây để quá trình tìm việc được nhanh chóng, hiệu quả hơn

Việc làm tại Hải Dương có những tiềm năng phát triển nào?

Chúng ta hãy thử khám phá xem Hải Dương có những tiềm năng nào cho thị trường việc làm phát triển nhé?

1. Việc làm Hải Dương phát triển nhờ vị trí địa lý nổi bật

Hải Dương đang được xếp vào danh sách các khu Đô thị loại 1. Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Hải Dương. Đây cũng được đánh giá là thuộc vùng kinh tế trọng điểm của khu vực Bắc Bộ.

Vị trí địa lý Hải Dương thuận tiện cho việc phát triển kinh tế

  • Phía Bắc giáp tỉnh Bắc Giang, phía Đông Bắc giáp với tỉnh Quảng Ninh, phía Tây Bắc giáp tỉnh Bắc Ninh
  • Phía Đông giáp Hải Phòng
  • Phía Tây giáp tỉnh Hưng Yên
  • Phía Nam giáp với tỉnh Thái Bình

 

Hải Dương đang được xếp vào danh sách các khu Đô thị loại 1.
Hải Dương đang được xếp vào danh sách các khu Đô thị loại 1.

 

Hải Dương trực thuộc vùng Đồng bằng Sông Hồng, cách Hà Nội chừng 57km đi về phía Đông. Đây cũng là khu vực đóng vai trò là một trong các trung tâm công nghiệp của toàn vùng.

2. Kinh tế phát triển mạnh ở khối ngành công nghiệp – dịch vụ

Kinh tế phát triển sẽ giúp cho nhu cầu tìm việc làm tại Hải Dương cũng phát triển hơn. Cơ cấu kinh tế tại Hải Dương chuyển hướng theo tích cực. Nền kinh tế giảm tỷ trọng ở các ngành nông – lâm – ngư nghiệp, tăng ở các ngành công nghiệp – dịch vụ.

 

Việc làm Hải Dương
Kinh tế phát triển sẽ giúp cho nhu cầu tìm việc làm tại Hải Dương cũng phát triển hơn.

 

Các ngành công nghiệp và xây dựng của tỉnh vẫn được duy trì ở mức độ tăng trưởng cao. Trong đó, nổi bật nhất là các ngành công nghiệp chế biến và chế tạo và các ngành sản xuất sản phẩm điện tử. Năm 2019,  tỉnh Hải Dương đứng thứ 5 trong danh sách các tỉnh kinh tế trọng điểm của khu vực Bắc Bộ.

3. Việc làm Hải Dương còn được thúc đẩy bởi sự phát triển của văn hóa – xã hội

Kinh tế phát triển kéo theo đời sống văn hóa – xã hội tại Hải Dương cũng phát triển theo. Hệ thống cơ sở hạ tầng cũng được đầu tư xây dựng và hoàn thiện không ngừng. Các trường học, bệnh viện không ngừng được nâng cấp, xây dựng kiên cố.

 

Kinh tế phát triển kéo theo đời sống văn hóa – xã hội tại Hải Dương cũng phát triển theo.
Kinh tế phát triển kéo theo đời sống văn hóa – xã hội tại Hải Dương cũng phát triển theo.

 

Các công trình tiện ích khác cũng được đầu tư xây dựng phong phú hơn. Trên địa bàn thành phố có đầy đủ các công trình như rạp chiếu phim, bảo tàng, thư viện, sân vận động… Thúc đẩy quá trình phát triển đô thị hóa – hiện đại hóa, làm thay đổi diện mạo của đô thị và cả nông thôn.

 

Việc làm Hải Dương
Kinh tế phát triển kéo theo đời sống văn hóa – xã hội tại Hải Dương cũng phát triển theo.

 

Việc phát triển các khu công nghiệp, đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng giúp Hải Dương nâng cao đời sống xã hội.  Bên cạnh đó, việc giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống thúc đẩy du lịch phát triển. Thu hút nhiều khách trong và ngoài vào Hải Dương cũng giúp tỉnh thúc đẩy kinh tế mạnh hơn.

4. Việc làm Hải Dương thuận lợi hơn nhờ hệ thống giao thông thuận lợi

Hệ thống giao thông tại Hải Dương khá hoàn thiện với đủ các loại hình từ đường bộ, đường sắt đến đường thủy. Giao thông thuận lợi sẽ giúp quá trình di chuyển thông thương trong khu vực và với các khu vực lân cận tốt hơn.

 

Việc làm Hải Dương
Giao thông thuận lợi sẽ giúp quá trình di chuyển, thông thương thuận lợi hơn.

 

Về đường bộ thì có khá nhiều tuyến đường có quốc lộ chạy ngang qua địa bàn tỉnh. Như Quốc lộ 5, 18, 37, 38, quốc lộ 10…  Điều này bảo cho các tuyến xe ô tô đến được các vùng trong tỉnh cũng như các khu vực khác. Trên địa bàn Hải Dương còn có tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có quy mô cấp quốc gia.

 

Việc làm Hải Dương
Giao thông tại Hải Dương hoàn thiện với đủ các loại hình từ đường bộ, đường sắt đến đường thủy.

 

Bên cạnh đó, các tuyến đường sắt cũng giúp vận chuyển hành khách và hàng hóa từ Hải Dương đến các khu vực khác và ngược lại. Thông qua các tuyến đường sắt như Hải Phòng – Hà Nội, Yên Viên – Cái Lân… Đường thủy với 16 tuyến sông chính cũng giúp quá trình vận chuyển hàng hóa qua đường thủy thuận lợi. Hệ thống giao thông thuận lợi giúp quá trình giao lưu kinh tế trong tỉnh, trong nước và ra nước ngoài thuận tiện hơn.

5. Thị trường bất động sản phát triển thúc đẩy việc làm phát triển

Bất động sản phát triển nhờ sự tăng trưởng về kinh tế với thế mạnh công nghiệp, du lịch đầy tiềm năng. Thị trường bất động sản Hải Dương khá sôi động và có nhiều tiềm năng lớn về đầu tư. Điều này khá có lợi cho thị trường việc làm tại khu vực này.

 

Việc làm Hải Dương
Bất động sản phát triển nhờ sự tăng trưởng về kinh tế với thế mạnh công nghiệp, du lịch.

 

Khi mặt bằng ở Hà Nội trở nên khan hiếm và đắt đỏ, giới đầu tư chuyển hướng về các thị trường có tiềm năng xung quanh. Việc lựa chọn khu vực có vị trí thuận lợi cho việc kết nối vùng, phát triển kinh tế là điều tất yếu. Lượng lao động trong khu vực dồi dào cũng là một điểm mạnh giúp bất động sản phát triển.

 

Thị trường bất động sản Hải Dương khá sôi động và có nhiều tiềm năng lớn về đầu tư.
Thị trường bất động sản Hải Dương khá sôi động và có nhiều tiềm năng lớn về đầu tư.

 

Điểm mạnh của bất động sản Hải Dương là bất nền và bất động sản công nghiệp. Giá đất nền hấp dẫn thu hút đầu tư nhiều, khả năng tăng giá cũng tốt hơn. Sự ra đời của bất động sản ở phân khúc cao cấp vào năm 2019 đánh giấu điểm nhấn mới cho Hải Dương.

Tìm việc làm tại Hải Dương mới nhất nhờ 5 cách này

Để tìm việc làm Hải Dương mới nhất, bạn hãy tham khảo ngay 5 cách được chia sẻ dưới đây

1. Việc làm Hải Dương thông qua sự giới thiệu của mọi người xung quanh

Trong quá trình tìm việc, bạn nên chia sẻ với mọi người xung quanh. Như có thể chia sẻ với bạn bè, người quen, các đồng nghiệp cũ trước đó… Vì đây là một trong những nguồn thông tin tìm việc khá khả quan dành cho bạn.

 

Việc làm Hải Dương
Bạn bè là một trong những nguồn thông tin tìm việc khá khả quan dành cho bạn.

 

Hãy chia sẻ nhu cầu tìm việc của bạn như bạn muốn tìm việc trong ngành nghề nào? Yêu cầu về mức lương của bạn là bao nhiêu? Thời gian làm việc bạn mong muốn là toàn thời gian hay bán thời gian?…

Những thông tin càng chi tiết, mọi người càng dễ chọn lọc và tìm kiếm cho bạn hiệu quả. Vì có khá nhiều công ty tuyển dụng nội bộ nên sẽ có những thông tin tuyển dụng bạn sẽ không thấy đăng tuyển công khai. Nên bạn hãy nhớ tận dụng các mối quan hệ xung quanh mình trong quá trình tìm việc nhé!

2. Tìm việc làm thông qua trung tâm giới thiệu việc làm Hải Dương

Đây là địa chỉ tư vấn cho bạn lựa chọn nghề nghiệp cũng như nơi đào tạo nghề khi bạn có yêu cầu. Trung tâm sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm những công việc phù hợp với khả năng và trình độ của bạn. Phổ biến những thông tin tuyển dụng mới nhất cho bạn tham khảo.

 

Việc làm Hải Dương
Trung tâm sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm những công việc phù hợp với khả năng và trình độ của bạn.

 

Tuy nhiên, khi tìm kiếm thông tin tuyển dụng tại đây – bạn sẽ mất chi phí dịch vụ nhất định. Nhưng thay vào đó, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian cũng như công sức tìm kiếm. Và bạn nên nhớ trong quá trình tìm hãy chủ động đốc thúc quá trình tìm kiếm thông tin từ trung tâm nhé?

3. Việc làm Hải Dương qua các website tuyển dụng

Hiện nay có khá nhiều website đăng các thông tin tuyển dụng – tìm việc với nhiều ngành nghề khác nhau. Điển hình trong đó có website muaban.net với các thông tin tìm việc, tuyển dụng được cập nhật thường xuyên.

 

Việc làm Hải Dương
Website muaban.net với các thông tin tìm việc, tuyển dụng được cập nhật thường xuyên.

 

Bạn chỉ cần lên muaban.net, tìm kiếm thông tin việc làm tuyển sinh ở khu vực Hải Dương. Sau đó lựa chọn các ngành nghề mà mình đang tìm kiếm. Không những thế, bạn còn có thể tìm việc làm Hải Dương ở khu vực gần nơi bạn ở nhất.

Ngoài ra, bạn có thể lên các website của những công ty, doanh nghiệp bạn cần tìm việc làm để tham khảo. Thông thường họ sẽ đăng thông tin tuyển dụng ở ngay website chính thức của công ty. Bạn hãy tìm kiếm và ứng tuyển công việc theo hướng dẫn tuyển dụng.

4. Tìm việc làm trên các group, mạng xã hội

Mạng xã hội như zalo, facebook cũng là một trong các hình thức tuyển dụng được nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn. Bạn có thể chủ động tìm kiếm các group tuyển dụng tại Hải Dương để tham khảo thông tin. Tuy nhiên, khi tìm kiếm các thông tin tuyển dụng này, bạn nhớ kiểm tra thật kỹ.

 

Việc làm Hải Dương
Bạn có thể chủ động tìm kiếm các group tuyển dụng tại Hải Dương để tham khảo thông tin.

 

Hãy nên tham khảo các thông tin tuyển dụng có đầy đủ thông tin, rõ ràng nhất. Như phải nói rõ vị trí công việc, thời gian làm việc, mức lương, các chế độ kèm theo… Nên tránh xa những việc nhẹ lương cao, những không việc không đòi hỏi kinh nghiệm hoặc không cần kỹ năng.

5. Tìm việc trực tiếp

Tức là bạn có thể tìm việc tại các nơi tuyển dụng một cách trực tiếp. Vì các nhà tuyển dụng khi có nhu cầu tuyển nhân viên đều có thông báo trực tiếp tại chỗ. Bạn đến tận nơi, tham khảo và liên hệ ứng tuyển trực tiếp.

Hình thức này tuy mất thời gian và công sức nhưng khá hiệu quả. Vì bạn có thể quan sát môi trường làm việc một cách trực tiếp và thực tế nhất. Và nếu có thắc mắc khi tìm hiểu thông tin, bạn có thể hỏi ngay tại chỗ.


>>> Tham khảo thêm: Việc làm Hải Dương – Cơ hội hay thách thức? 

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn điểm mạnh của thị trường việc làm Hải Dương. Thông qua đó, bạn cũng sẽ biết cách tìm việc nhanh hơn, hiệu quả hơn. Và nếu đang có nhu cầu tìm việc, bạn hãy tham khảo các thông tin tuyển dụng có trên muaban.net nhé? Nếu cần, hãy chủ động đăng tin tìm việc để các nhà tuyển dụng tại Hải Dương biết đến bạn.

Chúc bạn nhanh chóng tìm được việc làm hiệu quả!

–  Vân Anh (Content Writer)

 

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ