Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm gia công tại nhà nhẹ nhàng cho người rảnh rỗi

Việc làm gia công tại nhà nhẹ nhàng cho người rảnh rỗi

Việc làm gia công tại nhà là lựa chọn của nhiều người hiện nay. Nhất là những chị em phụ nữ chỉ làm công việc nội trợ, chăm con. Họ muốn tìm những công việc làm gia công tại nhà để kiếm thêm thu nhập. Hiện nay, với sự đa dạng và tăng cao về nhu cầu gia công, sẽ không khó để các chị em có thể tìm được một việc làm gia công tại nhà phù hợp.

Những việc làm gia công tại nhà nhận được sự quan tâm của nhiều chị em

Kết cườm

Ngày nay, bạn dễ dàng bắt gặp các chi tiết đính cườm tỉ mỉ trên nhiều sản phẩm khác nhau. Ví dụ như túi xách, áo dài, đầm váy cho người lớn hoặc trẻ em… Và công việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ rất nhiều. Dĩ nhiên, các xí nghiệp sản xuất may mặc sẽ không thể nào thuê số lượng lớn nhân công chỉ để kết cườm được. Do đó họ lựa chọn phương án gia công. Nhờ vậy, nhiều bà nội trợ sẽ giải quyết được thời gian rảnh rỗi của mình bằng công việc làm thêm này. Tuy nó chỉ là việc làm gia công tại nhà nhưng cũng sẽ có quy định thời gian hoàn thành. Càng làm được nhiều sản phẩm trong một tháng, bạn sẽ nhận được nhiều tiền hơn.

việc làm gia công tại nhà 02
Kết cườm tại nhà giúp bạn thêm thu nhập

Chị Nguyên, một nội trợ tại TP.HCM chia sẻ: “Hiện nay có khá nhiều hiệp hội đào tạo đính cườm để chị em có thể dễ dàng tìm được việc. Lúc làm, thao tác thì đơn giản nhưng hơn thua bởi sự sáng tạo. Thù lao bạn có thể nhận được là 1.000 đồng/sản phẩm đơn giản. Điển hình như: khăn, đầm trẻ em cho đến vài chục ngàn ở những sản phẩm phức tạp hơn. Thường thì nếu làm tốt, thu nhập mỗi ngày của bạn có thể lên đến vài trăm nghìn.”

Gấp phong bì, túi đựng

Bên cạnh việc sử dụng phong bì giấy thì xu hướng sử dụng túi đựng đồ bằng giấy ngày càng trở nên phổ biến. Bởi túi giấy sẽ hạn chế đến mức việc thải ra môi trường một lượng lớn bao nilong. Giúp môi trường bớt ô nhiễm hơn, các loài động vật sẽ không còn bị chết hàng loạt do nguồn nước bẩn.  

việc làm gia công tại nhà 03
Gấp túi giấy sử dụng ngày càng trở nên phổ biến

Bạn biết không, việc gấp phong bì, túi đựng này rất đơn giản. Chỉ cần thao tác vài đường là bạn sẽ có thể hoàn thành xong một sản phẩm. Hơn nữa, việc làm giao công tại nhà này có thể làm bất cứ lúc nào. Không phải đội nắng đội mưa, cũng không tốn nhiều sức lực, nhiều bà nội trợ có thể tập trung làm để giết thời gian, tâm sự giải khuây.

Đây cũng là công việc nhẹ nhàng và không tạo áp lực. Tất cả bạn cần chỉ là sự kiên nhẫn, đều tay để phong bao hoàn chỉnh và không bị méo. Thù lao sẽ được tính theo số lượng sản phẩm, làm nhiều lương nhiều, làm ít lương thấp. Thậm chí, con cái hay anh chị em có thể phụ bạn. Thông thường, dán phong bao như vậy người dán sẽ được tầm 500 – 800 đồng/cái tiền công.

Nhận gia công quần áo

Nhận quần áo về gia công không còn là việc quá xa lạ. Công việc này cũng rất nhẹ nhàng, phù hợp với người có tính cần mẫn, tỉ mỉ để thêu từng bức tranh, kết từng hạt cườm lên vải. Vì nhàn rỗi nên thù lao của việc không được hậu hĩnh nhưng cũng có thể tự chủ được tài chính. Để có thêm thu nhập, có thể kết hợp hình thức làm việc này với bán tạp hóa. Hai công việc vốn nhàn rỗi nên sẽ không làm ảnh hưởng tới nhau.

việc làm gia công tại nhà 04
Gia công quần áo là việc khá nhẹ nhàng

Sơ chế thức ăn

Thực tế, nhu cầu ăn uống của người dân ngày càng tăng, kéo theo hàng loạt dịch vụ ra đời. Có rất nhiều xưởng sản xuất thức ăn được mở ra để phục vụ nhu cầu ăn uống, đặc biệt là ăn vặt của giới trẻ. Và sơ chế thức ăn chính là sự ra đời tất yếu để đáp ứng nhu cầu này. Để giảm bớt cực nhọc, các bà, các mẹ có thể kết hợp công việc này khi nấu ăn cho gia đình. Ngoài vấn đề sức khỏe, sơ chế thức ăn đòi hỏi cả sự khéo léo, tỉ mỉ và có năng khiếu nấu nướng. Tránh trình trạng tiền đền nguyên liệu nhiều hơn thù lao.

việc làm gia công tại nhà 05
Sơ chế thức ăn đòi hỏi cả sự khéo léo, tỉ mỉ và có năng khiếu nấu nướng

Thêu tranh

Thêm một công việc làm thêm gia công tại nhà tuyệt vời nữa dành cho các bà, các mẹ đảm đang, khéo léo. Bởi nhu cầu treo tranh ở Việt Nam rất lớn. Ngoài việc nhận tranh thêu cho các xưởng, cửa hàng, các bà, các mẹ có thể chủ động chọn mẫu tranh để hoàn thiện và bán. Giá tranh phụ thuộc rất nhiều vào ý nghĩa và khổ của bức tranh. Vì thế, các bà, các mẹ nên lưu ý khi chọn mẫu tranh. Mất rất nhiều thời gian để thêu một bức tranh không có ý nghĩa thì rất uổng công.

việc làm gia công tại nhà 06
Thêu tranh là việc rất phù hợp dành cho các bà, các mẹ đảm đang

Hiện có hai loại tranh được ưa chuộng nhất là tranh chữ thập và tranh đính đá. Cả hai loại tranh đều yêu cầu sự tỉ mỉ, khéo léo trong từng đường kim mũi chỉ. Điều quan trọng nhất khi trêu tranh thủ công chính là tuân thủ màu sắc. Cẩu thả trong việc này có thể phá vỡ cấu trúc và sự hoàn hảo của bức tranh. Mặc dù là công việc nhẹ nhàng nhưng đây là công việc khá khó khăn đối với người cao tuổi mắt kém.

Xem ngay:

Làm đồ handmade

Công việc này không đòi hỏi khắt khe với người làm nghề, chỉ cần chăm chỉ và hứng thú là được. Các sản phẩm handmade được làm nhiều nhất là hộp quà, thiệp, móc chìa khóa, kẹp, vòng tay, chuông gió, đan thú bông bằng len,..Công việc này quá đỗi nhẹ nhàng với các bà, các mẹ có tố chất khéo léo thiên phú. Ngoài việc làm cho các xưởng sản xuất, các bà, các mẹ có thể chủ động làm sản phẩm để bán ở các địa điểm du lịch, các cửa hàng thủ công hay nhà sách… Những sản phẩm này được bày bán để phục vụ các bạn trẻ từ 12 – 18 tuổi nên các mẫu mã dễ thương sẽ được ưa chuộng hơn cả.

việc làm gia công tại nhà 07
Làm đồ handmade giúp các mẹ chủ động hơn lúc rảnh

Một số lưu ý khi tìm việc làm gia công tại nhà

Để tìm việc làm gia công tại nhà tuy không khó nhưng chị em cũng cần đề phòng một số trường hợp bị lừa. Một số tổ chức lừa đảo hoặc hoạt động kinh doanh không minh bạch lợi dụng sự cả tin của chị em để lừa đảo. Cần chú ý các trường hợp sau:

  • Không cọc trước tiền nhận hàng.
  • Không nhận hàng khi chưa có cam kết số lượng, cách trả lương cụ thể.
  • Chỉ nên nhận hàng, số lượng cam kết trong khả năng. Không nên quá ôm đồm để tránh giao không đúng thời hạn.
  • Phát hiện có dấu hiệu không minh bạch trong quá trình làm việc thì cần chấm dứt nhanh.

Trên đây là những gợi ý thú vị về các công việc làm thêm gia công tại nhà nhẹ nhàng. Các chị em có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một công việc phù hợp. Hãy để thời gian rảnh rỗi của mình dành cho những công việc có ích hơn nhé! Truy cập Muaban.net thường xuyên để cập nhật thêm những thông tin hữu ích.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ