Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm Cần Thơ - Tìm kiếm gian nan hay dễ dàng?

Việc làm Cần Thơ – Tìm kiếm gian nan hay dễ dàng?

Việc làm Cần Thơ đang là một trong những thông tin được khá nhiều người lao động quan tâm. Đặc biệt là trong thời điểm biến động sau dịch như hiện nay. Người người nhà nhà đều cật lực làm việc. Họ chạy đua cùng thời gian để có thể vớt vát những trì trệ do dịch bệnh gây ra.

Hãy cùng Cẩm Mang Mua Bán tìm hiểu rõ hơn về vấn đề trên trong bài viết dưới đây để có thêm những thông tin cần thiết cho bản thân nhé.

Vì sao tìm việc làm Cần Thơ 2020 lại thu hút nhiều nhân lực đến vậy?

Cần Thơ – một trong những thành phố du lịch tại miền Tây Nam Bộ. Với khung cảnh nên thơ trữ tình cùng nhiều món ăn đặc sản nức tiếng thu hút biết bao khách du lịch. Hiện nay, thành phố đã và đang ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hoá hiện đại hoá. Điều này đã thu hút nhiều nhà đầu tư đến mở rộng thị trường.

Đây cũng chính là nguyên do khiến cho nhu cầu tìm người lao động và tìm việc làm tại đây ngày một nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc làm Cần Thơ còn tạo nên sức nóng trong môi trường việc làm bởi những nguyên nhân sau:

Kỹ thuật nông nghiệp phát triển

Với diện tích đất nông nghiệp rộng lớn, phù sa màu mỡ. Cần Thơ là nơi phù hợp để trồng các loại cây ăn trái và cây lương thực. Do đó, nơi đây rất cần những kỹ sư giỏi, đủ khả năng để ứng dụng những tiến bộ khoa học vào thực tiễn.

Có thể nói, kỹ sư nông nghiệp là việc làm dễ tìm và khá được ưu ái tại Cần Thơ.

Việc làm Cần Thơ

Xuất nhập khẩu tăng cao

Mỗi năm, tổng kim ngạch xuất khẩu tại Cần Thơ có thể đạt hơn 1.000 tỷ đồng và tăng không ngừng với tốc độ chóng mặt. Theo một số báo cáo, Cần Thơ hiện có quan hệ xuất khẩu với hơn 100 quốc gia khác nhau trên thế giới. Có thể thấy, ngoại thương là một trong những thế mạnh ngày càng phát triển tại đây.

Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu khiến cho công việc xuất nhập khẩu ngày càng trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Môi trường làm việc năng động, mức lương cao cùng khả năng thăng tiến khiến cho chúng trở thành việc làm Cần Thơ được ứng tuyển khá nhiều.

Vận chuyển hàng hoá

Nền kinh tế càng phát triển thì nhu cầu giao thương và vận chuyển hàng hóa cũng một tăng cao. Đặc biệt là đối với vùng đất đa dạng các loại trái cây bật nhất như Cần Thơ.

Đội ngũ tài xế vận chuyển thực phẩm và trái cây đến từng vùng miền trên đất nước là vô cùng cần thiết. Do đó, tài xế chở hàng dần trở thành nghề được các doanh nghiệp tuyển dụng với số lượng lớn và mức lương rất cao.

Việc làm Cần Thơ

Xem thêm: Tìm việc lái xe B2 TPHCM đơn giản hay khó khăn?

Làm sao để kiếm việc làm Cần Thơ phù hợp?

Mặc dù Cần Thơ là nơi có thể tìm được các công việc phù hợp với từng cá nhân. Tuy nhiên, không phải ai cũng thuận lợi tìm được công việc ưng ý với bản thân mình.

Có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình tìm và xin việc làm. Vì thế, bạn nên chuẩn bị tốt các yếu tố sau đây:

Cần tìm việc làm Cần Thơ mới nhất thì đừng nên chần chừ!

“Thời gian là vàng bạc”. Hãy tranh thủ mọi lúc mọi nơi và thực sự tập trung tìm kiếm việc làm. Khi đã tìm thấy được một vị trí phù hợp đừng chần chừ mà làm vụt mất cơ hội. Lúc bạn đang băn khoăn có thể đã làm vụt mất một công việc tốt vào tay người khác rồi đấy.

Công việc bạn đang theo đuổi có phù hợp hay chưa?

Bạn cần nên hiểu rõ bản thân có thực sự yêu thích công việc hiện tại hay không. Kinh nghiệm của bạn đã đủ để đồng hành cùng công việc đó hay chưa? Mức lương từ công việc đó mang lại có đủ để bạn trang trải mọi thứ trong cuộc sống?

Việc làm Cần Thơ

Hãy dành ra một chút thời gian để suy ngẫm về mục tiêu nghề nghiệp của bản thân. Xem xét một số điều sau trước khi bạn bắt tay tìm kiếm việc làm Cần Thơ:

  • Điểm mạnh của bạn là gì?
  • Ở vai trò, vị trí nào có thể khiến bạn phát huy tốt nhất những thế mạnh của bản thân?
  • Bạn muốn “nấc thang” sự nghiệp của bạn như thế nào trong tương lai?

Từ đó, bạn sẽ tìm được một việc làm phù hợp với bản thân hơn.

Nghiên cứu kỹ nội dung tuyển dụng việc làm Cần Thơ mới nhất

Hiện nay, danh sách các công ty đang có nhu cầu tìm nhân lực xuất hiện rất nhiều trên các trang rao vặt việc làm, báo chí. Thậm chí là được dán ở rất nhiều nơi trên đường đi. Hãy tìm hiểu thật kỹ về công ty mà bạn đang muốn ứng tuyển có công việc như thế nào. Mức lương ra sao, môi trường làm việc có phù hợp? Phúc lợi công ty mang lại là gì? Sau khi xem xét hết những yếu tố cần thiết, bạn hãy nên quyết định có ứng tuyển vào công việc đó hay không.

Việc làm Cần Thơ

Nên nhớ, đừng bao giờ tìm kiếm bất cứ công việc gì mà không tìm hiểu và chưa có mục tiêu rõ ràng. Số lượng vị trí công việc tuyển dụng có thể rất nhiều. Nhưng xác định được loại công việc rõ ràng mà bạn muốn theo đuổi mới là cách làm tăng cơ hội nhận được công việc phù hợp với mong muốn của bạn.

Chỉ nên ứng tuyển vào các vị trí phù hợp

Thời gian sẽ không ngừng trôi vì bất kỳ lý do gì. Nên, đừng vì quá tham mà lựa chọn ứng tuyển tràn lan ở nhiều công ty khác nhau. Hãy tiết kiệm thời gian cho bản thân bạn và nhà tuyển dụng bằng cách chỉ gửi đơn ứng tuyển đến các công việc và vị trí phù hợp.

Đồng thời, khi ứng tuyển ở một vị trí phù hợp thì dù cho nhà tuyển dụng có hỏi bất cứ câu hỏi gì trong chuyên môn việc làm của mình bạn cũng có thể trả lời chúng một cách suôn sẻ. Lúc này, kỹ năng và khả năng của bạn cũng sẽ được phát huy đúng nơi đúng lúc. Việc làm Cần Thơ từ đó cũng sẽ dễ dàng tìm kiếm hơn rất nhiều.

Chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển đầy đủ

Hầu hết các công ty hiện nay thường yêu cầu ứng viên gửi trước một bản CV cá nhân cho họ. Tuy nhiên, việc chuẩn bị một bộ hồ sơ ứng tuyển kèm theo cũng không phải là dư thừa.

Ngoài bộ hồ sơ cơ bản bạn nên tạo thêm một tờ CV chuyên nghiệp. Trong đó nêu rõ các phần về mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm, trình độ, kỹ năng,… Điều này nhằm để nhà tuyển dụng hiểu rõ và đánh giá kinh nghiệm của bạn một cách chính xác. Đây cũng là yếu tố giúp cho bạn có thể nhanh chóng tìm được việc làm Cần Thơ phù hợp.

Việc làm Cần Thơ

Theo dõi hồ sơ sau khi ứng tuyển

Ưu tiên nộp đơn ứng tuyển vào những vị trí bạn quan tâm nhất trong các ngành nghề việc làm Cần Thơ. Ghi chú lại tất cả các thông tin cũng như công ty mà bạn đã ứng tuyển. Đừng quên theo dõi email và cuộc gọi để nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng sớm nhất.

Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn. Bên cạnh đó có thể điều chỉnh chiến lược tìm việc làm hiệu quả hơn.

Top 4 việc làm Cần Thơ được tuyển dụng nhiều nhất

Tìm nhân viên phục vụ

Sẽ thật vô lý nến một thành phố du lịch được hàng triệu người ghé thăm như Cần Thơ lại thiếu những quán ăn đặc sản. Hàng loạt các quán ăn, nhà hàng được mở ra hàng năm để đáp ứng nhu cầu ẩm thực của khách hàng.

Và vì thế, nhu cầu tuyển dụng nhân viên phục vụ cũng từ đó mà tăng lên không ngừng. Nếu bạn là một người không ngại vất vả thì đây hẳn sẽ là một công việc thú vị.

Việc làm Cần Thơ

Tìm việc làm cần thơ tài xế

Như đã nhắc đến ở trên, nhu cầu vận chuyển hàng hoá ngày càng tăng cao. Điều khiến cho nguồn cung nhân lực chưa bao giờ là đủ. Nếu bạn là một người có sức khoẻ tốt, có khả năng khuân vác hàng hóa và chạy xe đường dài thì đừng nên bỏ qua công việc hái ra tiền này nhé!

Việc làm bán hàng tại cần thơ

Song song cùng ngành ẩm thực thì các mặt hàng đặc sản, quà lưu niệm tại Cần Thơ cũng được khách du lịch chọn mua rất nhiều. Chính vì thế nhân viên bán hàng cần thơ đây cũng là một công việc được các cửa hàng, doanh nghiệp tuyển dụng rất nhiều. Đặc biệt, nếu bạn có thể giao tiếp được với người nước ngoài, mức lương sẽ cao hơn rất nhiều.

Việc làm Cần Thơ bán thời gian

Ngoài những công việc toàn thời gian, nhiều người lao động lựa chọn làm nhiều công việc bán thời gian khác nhau. Bởi do mức lương kèm thời gian làm việc khá linh động. Một số công việc bán thời gian được tuyển dụng nhiều có thể nhắc đến như: sản xuất bánh kẹo, đặc sản Cần Thơ, bán hàng lưu niệm, sản xuất hàng lưu niệm,…

Muaban.net – Sàn việc làm Cần Thơ online đáng tin cậy

Là một trong những sàn rao vặt việc làm lâu đời và đáng tin cậy hiện nay. Muban.net sở hữu một “kho tàng” việc làm khổng lồ luôn được cập nhập nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Không những thế, các thông tin tuyển dụng việc làm cũng được kiểm duyệt kỹ càng trước khi đăng. Điều này giúp cho người lao động có thể an tâm về độ xác thực của công việc. Từ đó, rút ngắn hơn thời gian tìm được việc làm phù hợp.

Việc làm Cần Thơ

Lưu ý khi tìm việc làm tại Muaban.net

  • Không đặt cọc, đóng trước bất kỳ một khoản tiền phí nào cho nhà tuyển dụng
  • Tìm hiểu kỹ về đơn vị tuyển dụng và phải được phỏng vấn trước khi đến làm
  • Ký kết hợp đồng lao động đầy đủ, có tính pháp lý trước khi chính thức làm việc

Trên đây, chúng tôi đã tổng hợp những thông tin cần thiết có thể giúp cho bạn tự tin hơn trong công cuộc tìm kiếm việc làm Cần Thơ. Tùy vào năng lực, kinh nghiệm cũng như sự cân nhắc của bản thân, hãy lựa chọn cho mình một công việc thực sự phù hợp nhé. Chúc bạn sớm tìm được công việc như ý và thành công trên con đường mà mình chọn.

Lan Anh

Vì sao việc làm Cần Thơ lại thu hút nhiều nhân lực đến vậy?

  • Kỹ thuật nông nghiệp phát triển
  • Xuất nhập khẩu tăng cao
  • Vận chuyển hàng hoá
  • Nhân viên phục vụ

Làm sao để tìm được việc làm Cần Thơ phù hợp?

  • Đừng nên chần chừ khi thấy một công việc khá phù hợp
  • Công việc bạn đang theo đuổi có phù hợp hay chưa?
  • Nghiên cứu kỹ các việc làm Cần Thơ được đăng tuyển
  • Chỉ nên ứng tuyển vào các vị trí phù hợp
  • Chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển đầy đủ
  • Theo dõi hồ sơ sau khi ứng tuyển

Top 4 việc làm Cần Thơ được tuyển dụng nhiều nhất hiện nay là gì?

  • Nhân viên phục vụ
  • Tài xế lái xe
  • Nhân viên bán hàng
  • Nhân viên bán thời gian

Lưu ý những gì khi tìm việc tại sàn rao vặt Muaban.net?

  • Không đặt cọc, đóng trước bất kỳ một khoản tiền phí nào cho nhà tuyển dụng
  • Tìm hiểu kỹ về đơn vị tuyển dụng và phải được phỏng vấn trước khi đến làm
  • Ký kết hợp đồng lao động đầy đủ, có tính pháp lý trước khi chính thức làm việc
Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ