Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm ca đêm TP Hồ Chí Minh liệu có dễ tìm?

Việc làm ca đêm TP Hồ Chí Minh liệu có dễ tìm?

Việc làm ca đêm TP Hồ Chí Minh khá sôi động. Có rất nhiều công việc tạo được cơ hội kiếm tiền tốt khi là ca đêm. Bởi vì đêm xuống là lúc mọi người thường tìm đến những nơi giải trí nhằm giải tỏa những áp lực công việc trong ngày.

80% các công việc làm ca đêm thường rơi vào ngành dịch vụ. Bởi vì chỉ có dịch vụ thì khách hàng mới tìm đến vào những khi đêm về. Một số cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24 cũng vẫn có việc làm ca đêm. Một thành phố sôi động nhất cả nước thì hoạt động về đêm cũng là điều bình thường.

việc làm ca đêm TP Hồ Chí Minh
Việc làm ca đêm khá phổ biến tại thành phố Hồ Chí Minh

Vậy việc làm ca đêm TP Hò Chí Minh liệu có dễ tìm?

Làm sao để tìm được một công việc tốt?

Tổng quan về thị trường việc làm ca đêm TP Hồ Chí Minh

Như đã trình bày ở đầu bài viết, các công việc làm đêm thường là ngành dịch vụ. Thành phố Hồ Chí Minh là nơi được xem có ngành dịch vụ phát triển nhất cả nước. Thậm chí có thể đáp ứng được bất kỳ phân khúc khách hàng nào. Từ bình dân cho đến cao cấp.

Hầu hết những người làm công việc ca đêm thường rơi vào những bạn trẻ. Ở đây không đề cập đến các công nhân làm việc tăng ca trong các nhà máy. Bởi vì không phải lúc nào công nhân cũng tăng ca. Và những lần tăng ca thì họ sẽ được trả thêm tiền. Còn đối với những công việc ca đêm thì đúng nghĩa bắt đầu từ chiều đến đêm tối. Còn buổi sáng thì họ hoàn toàn rảnh rỗi.

Đối với các sinh viên, làm việc ca đêm đúng nghĩa là môi trường để bạn có thể học hỏi. Và linh động sắp xếp thời gian học vào buổi sáng và đi làm vào ban đêm. Bởi vì đặc tính là một ngành dịch vụ nên đòi hỏi ở con người tính chất nhanh nhẹn. Đặc biệt là bản lĩnh làm chủ trước bất kỳ tình huống nào phát sinh trong quá trình làm việc.

Thu nhập của công việc ca đêm tùy theo quy mô của nơi làm việc như thế nào. Tất nhiên lương trả càng cao thì tính chất công việc càng đòi hỏi sự thách thức nhiều hơn.

Thông thường người lao động làm việc ca đêm sẽ được trả công theo từng giờ làm việc. Một ca làm được bao nhiêu giờ thì sẽ tính bấy nhiêu. Đặc biệt ngành dịch vụ còn có một khoản gọi là “tiền boa” (hoặc tiền tip). Đây là số tiền khách trả thêm vì đã nhận được phục vụ tốt. Có một số nơi tiền boa nhân viên sẽ tự lấy. Hoặc đem ra chia đều tùy vào chính sách như thế nào.

Những công việc làm ca đêm TP Hồ Chí Minh phổ biến nhất hiện nay

1. Ăn uống (F&B)

Việc làm ngành f&B
Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được công việc trong ngành ăn uống

Đây là một trong những ngành nghề đặc thù cần phải làm ca đêm. Bởi vì khách hàng bao giờ cũng sẽ đi ăn uống nhiều hơn vào buổi tối. Những nhà hàng sáng đèn, những quán bar lên nhạc. Đó chính là lúc cuộc sống về đêm bắt đầu.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc tại lĩnh vực này. Thậm chí không cần đòi hỏi quá nhiều bằng cấp, rất thích hợp cho các sinh viên mong muốn có thêm thu nhập. Bạn có thể ứng tuyển vị trí nhân viên phục vụ nhà hàng hoặc quán cà phê. Hay là waiter của một nhà hàng, quán bar. Nếu bạn có niềm đam mê với pha chế, bạn có thể bắt đầu công việc bartender.

Ngành dịch vụ phát triển nên những công việc như thế này rất thích hợp để bạn thể hiện bản thân của mình đấy.

2. Nhân viên cửa hàng bán lẻ

Thành phố Hồ Chí Minh có hệ thống cửa hàng bán lẻ rất đa dạng nhiều lĩnh vực.

Công nghệ thì có Thế Giới Di Động, FPT Shop.

Cửa hàng tiện lợi thì có VinMart, Bách Hóa Xanh, Circle K, B’s Mart, Family Mart.

Thực phẩm sạch thì có Coop Food, Satra Food.

Những cửa hàng này đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên làm ca rất cao và số lượng cực nhiều. Đặc biệt là những ngày cao điểm như tết đến, nhu cầu mua sắm của người dân tăng đột biến. Các cửa hàng phải linh hoạt trong vấn đề tuyển dụng để đảm bảo cho tiến độ công việc được trôi chảy.

So ngành dịch vụ nhà hàng – khách sạn, bán lẻ thường thiên về sự tỉ mỉ và cẩn thận. Nhân viên bán lẻ thường sẽ không chào hỏi và tiếp khách nhiều. Họ làm các công việc như trưng bày sản phẩm, kiểm tra hạn sử dụng và tính tiền cho khách. Tính chất công việc không đòi hỏi sự linh động cao nhưng cần sự chỉn chu, kỷ luật và cẩn thận.

nhân viên cửa hàng bán lẻ
Nhân viên cửa hàng bán lẻ

3. Bảo vệ

Đây là một dạng công việc thích hợp cho nam giới, ở bất kỳ độ tuổi nào. Bảo vệ tức là người chịu trách nhiệm trông coi tài sản của khách và của cả tòa nhà. Có người cho rằng công việc bảo vệ khá “nhàn”. Nhưng sự thực thì không phải vậy.

Bảo vệ là một công việc khá áp lực. Bởi vì bạn sẽ phải gìn giữ tài sản của mọi người. Nếu xảy ra mất mát thì bạn phải là người chịu trách nhiệm. Không những thế, bảo vệ cũng phải là người có sức khỏe, vì phải thường xuyên đi lại kiểm tra. Do đó công việc bảo vệ thường phổ biến với nam giới nhiều hơn.

Hiện nay ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng có rất nhiều công ty bảo vệ. Những công ty này sẽ đứng ra đàm phán hợp đồng với các tòa nhà cao ốc, nhà hàng, quán bar. Nhìn chung công việc bảo vệ khá ổn định. Dành cho những ai muốn kiếm thêm thu nhập.

Công việc bảo vệ
Bảo vệ là công việc cần đòi hỏi sức khỏe cao

Làm sao để tìm được việc làm ca đêm TP Hồ Chí Minh tốt?

Không khó để bạn tìm được công việc ca đêm TP Hồ Chí Minh. Nhất là trong thời đại internet bùng nổ. Bạn chỉ cần lên mạng tìm kiếm thông tin là đã có được rất nhiều nguồn tìm kiếm công việc thú vị rồi.

Nếu bạn đã có được một nơi làm việc yêu thích, thì tốt nhất là chủ động liên lạc với đơn vị ấy để có thêm thông tin. TP. Hồ Chí Minh là thị trường sôi động. Đặc biệt đối với ngành dịch vụ thì bạn hoàn toàn thoải mái tìm kiếm bởi vì nó rất đa dạng.

Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn có thể tìm được một việc làm ca đêm tốt

1. Tìm hiểu thật kỹ thông tin tuyển dụng

Nếu bạn là sinh viên vừa vào thành phố lớn thì chắc chắn phải tìm hiểu thông tin tuyển dụng thật kỹ. Thông thường các thông tin tuyển dụng việc làm sẽ đăng tải trên một số trang web. Chẳng hạn như Muaban.net cũng là một trang thông tin uy tín để bạn tìm kiếm cơ hội việc làm. 

Một thông tin tuyển dụng chất lượng và đáng tin cậy; trước hết nó phải bắt nguồn từ một tổ chức đáng tin cậy. Giả sử bạn ứng tuyển việc làm cho một nhà hàng nào đó, ít nhất bạn cũng phải biết nhà hàng ấy ở đâu, tên gì, kinh doanh như thế nào, và đang tuyển cho vị trí gì. Sau đó là những thông tin khác như giờ giấc làm việc, mức lương và quy trình để tuyển vào như thế nào.

tuyển dụng việc làm ca đêm
Chú ý đến các thông tin tuyển dụng việc làm sao cho phù hợp

2. Tham khảo về lương

Thông thường công việc ca đêm sẽ tính theo giờ đồng hồ. Nhưng cũng có một số nơi trả lương cứng.

Thực tế thị trường lao động hiện nay khá cạnh tranh, do đó lương cũng là một điều mà bạn cần phải quan tâm. Tốt nhất hãy tham khảo trước những mức lương cơ bản từ những người bạn. Hay là từ một số các nơi làm việc khác đó có cho mình một con số cụ thể. Sau đó trong quá trình tuyển dụng thì bạn có thể trình bày sau.

3. Chú ý và thời gian làm việc

Thời gian làm việc của ca đêm thường bắt đầu từ 2 đến 3 giờ chiều cho đến 10 giờ đêm. Có một số nơi thì muộn hơn là từ 6 giờ chiều cho đến 2 giờ sáng.

Nếu bạn còn là sinh viên thì thời gian làm việc rất quan trọng. Bởi vì bạn cũng cần phải có thời gian để học tập, nghỉ ngơi rồi làm việc. Tốt nhất nên chọn công việc đừng kết thúc quá muộn. Bởi khi thời gian bạn cần được nghỉ ngơi mà lại phải tiếp tục làm việc thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Muaban.net – Hân hạnh mang đến cho bạn những cơ hội công việc tốt

Muaban hiện nay đang là một trong những trang đăng tin, rao vặt khá uy tín hiện nay với những thông tin cực kỳ hữu ích, uy tín và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, Muaban.net hiện nãy cũng đã có ứng dụng trên điện thoại. Bạn hoàn toàn có thể truy cập để tìm kiếm thông tin dành cho mình. Chọn Muaban.net ngay hôm nay bạn nhé!

Karl Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ