Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmBán thời gianCách tìm việc làm bán thời gian Tết trên Facebook hiệu quả

Cách tìm việc làm bán thời gian Tết trên Facebook hiệu quả

Tìm việc làm bán thời gian dịp Tết luôn là vấn đề khiến nhiều người lao động quan tâm. 1 năm 2020 vừa qua, nền kinh tế của nước ta bị ảnh hưởng nặng nè bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai. Liệu, Tết Tân Sửu 2021 này, các doanh nghiệp có tăng cường tuyển dụng lao động hay không? Tìm việc làm bán thời gian dịp Tết Tân Sửu này ở đâu cho hiệu quả? Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Cách tìm việc làm bán thời gian trên Facebook bằng tính năng Việc làm

Tìm việc làm

Tính năng việc làm của Facebook đã có từ rất lâu. Tuy nhiên, có rất ít người biết đến tính năng này. Mặc dù tỉ lệ có được việc làm bằng tính năng này là khá cao.

Để bắt đầu tìm kiếm việc làm trên Facebook, bạn thực hiện các theo tác sau:

Bước 1: Tại màn hình chính bạn chọn Menu (biểu tượng 3 dấu gạch ngang) ở góc trên bên phải màn hình, chọn Việc làm.

việc làm bán thời gian 011Bước 2: Tại trang việc làm sẽ xuất hiện một số công việc. Nhưng để tối ưu, bạn hãy thu hẹp vị trí bằng cách chọn vị trí, kéo thanh trượt để chỉnh bán kính. Tiếp theo, nhấn Áp dụng.

việc làm bán thời gian 012

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Bộ lọc để tìm được việc phù hợp với mình nhất. Bạn có thể tùy chỉnh một số yếu tố như sau trong bộ lọc:

  • Mức lương: Bạn chọn thời hạn nhận lương cho công việc của mình, theo giờ, theo tháng hoặc theo năm. Hoặc bạn cũng có thể tự điền mức lương tối thiểu và tối đa mà mình mong muốn.
  • Loại việc làm: Hãy chọn loại hình việc làm bạn muốn: toàn thời gian, bán thời gian, thực tập,… Hoặc bạn cũng có thể chọn nhiều loại việc làm cùng lúc.
  • Ngành: Chọn ngành nghề bạn muốn làm như Giáo dục, Chăm sóc sức khỏe,… Nhấn chọn Thêm tất cả để xem đầy đủ danh sách ngành nghề và tick chọn một hoặc nhiều ngành nghề.

Sau khi chọn xong các yếu tố trong Bộ lọc, bạn hãy chọn Xem việc làm để danh sách việc làm phù hợp xuất hiện.

việc làm bán thời gian 013

Ứng tuyển

Sau khi sử dụng Bộ lọc, Facebook sẽ trả về cho bạn danh sách những tin tuyển dụng phù hợp nhất với mong muốn của bạn.

Bạn hãy lướt chọn, nếu tìm thấy tin mình có hứng thú hãy nhấp vào tin đó. Rồi xem chi tiết công việc và nếu thấy thích thì hãy nhấn Ứng tuyển ngay.

Tại đây, bạn sẽ được yêu cầu điền vào một Đơn xin việc ngắn, với các thông tin cơ bản như tên, địa chỉ, email và số điện thoại. Bạn cũng có thể đính kèm hồ sơ xin việc (CV) và kinh nghiệm thao tác của mình (tuỳ đơn vị tuyển dụng) để tăng tỷ lệ xin việc thành công.

việc làm bán thời gian 014

Sau khi hoàn tất hãy nhấn Gửi và chờ nhà tuyển dụng liên hệ lại.

Ngoài ra, hãy chuẩn bị một bộ hồ sơ để gửi trực tiếp đến nơi tuyển dụng. Mặc dù là bạn tìm việc làm bán thời gian dịp Tết qua Facebook nhưng các doanh nghiệp vẫn để thông tin địa chỉ làm việc hoặc địa chỉ văn phòng. Dựa vào đó, bạn có thể đến nộp trực tiếp để tăng hiệu quả tìm việc.

Thường thì những ngày này, nhu cầu tuyển nhân viên giao hàng, bảo vệ, chạy bàn, công nhân xưởng may, PG, PB…rất cao. Nên chắc chắn, sẽ có rất nhiều cơ hội để bạn tìm được việc làm bán thời gian như mong muốn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm Việc Làm Bán Thời Gian Tại Buôn Ma Thuột Lương Cao, Đi Làm Ngay

Cách tìm việc làm bán thời gian trên Facebook bằng công cụ tìm kiếm

Ngoài tính năng Việc làm thì bạn cũng có thể tìm việc bằng công cụ tìm kiếm của Facebook. Tuy nhiên, cách tìm việc này chủ yếu là để tìm kiếm các bài đăng tuyển dụng được đăng trên tài khoản cá nhân hoặc page. Cho nên, bạn cũng cần chủ động hơn trong việc tìm kiếm và liên hệ với nhà tuyển dụng đấy nhé!

Tìm kiếm bằng từ khóa

Tại thanh tìm kiếm của Facebook, bạn gõ các từ khóa như tuyển dụng, việc làm bán thời gian, thời vụ tết,…Sau đó, nhấn Enter để tìm kiếm.

việc làm bán thời gian 015

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào các nhóm chuyên về tuyển dụng và tìm kiếm trong các group này bằng cách:

Nhấn vào Tìm kiếm (biểu tượng kính lúp) trong nhóm đó -> Search từ khóa có liên quan -> Nhấn Enter và lướt chọn các bài đăng tuyển dụng.

Sử dụng bộ lọc

Để tìm được đúng loại công việc mình mong muốn, bạn hãy sử dụng bộ lọc của công cụ tìm kiếm.

Đầu tiên bạn hãy chọn tùy chọn Bài viết để chỉ hiển thị kết quả tìm kiếm dưới dạng bài đăng. Kế tiếp, chọn biểu tượng bộ lọc ở bên phải thanh tìm kiếm.

việc làm bán thời gian 016

Trong bộ lọc này, bạn hãy chọn ngày đăng, nguồn đăng bài viết và vị trí bạn muốn thao tác. Sau đó chọn Hiển thị kết quả.

việc làm bán thời gian 017

Lướt chọn công việc làm bán thời gian phù hợp và liên hệ với nhà tuyển dụng

Để có thể liên hệ với nhà tuyển dụng thì sau khi tìm được tin tuyển dụng ưng ý, bạn hãy bình luận vào bài viết. Hoặc nhắn tin cho người đăng, trang đăng hoặc để lại email của bạn để nhận bản mô tả công việc (JD).

việc làm bán thời gian 018

Một số mẹo giúp bạn tìm được việc làm bán thời gian trên Facebook

Tuy tìm việc trên Facebook khá đơn giản nhưng để tìm được việc tốt thì bạn cần có một số kỹ năng tìm việc nhất định. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tìm việc hiệu quả hơn.

Tìm việc đúng chỗ

Trong nhóm các ngành hàng tuyển lao động thời vụ, ngành bán lẻ tuyển số lượng tương đối cao. Vào các dịp lễ tết cuối năm, các hàng hóa thuộc thị trường bán lẻ, ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng luôn đòi hỏi số lượng lao động lớn để phục vụ các nhu cầu mùa tết. Vì vậy, hãy khoanh vùng những cửa hàng, trung tâm mua sắm thuộc các ngành trọng yếu này để dễ dàng tìm được công việc phù hợp.

Định hướng rõ loại hình công việc mình muốn làm

Hãy xác định rõ ràng ngay từ đầu công việc bạn muốn làm. Sau đó, tiến hành tìm kiếm và sàng lọc bằng các công cụ của Facebook để đỡ mất thời gian. Hoặc truy cập vào Muaban.net, mỗi ngày có hàng trăm tin tuyển dụng được cập nhật.

việc làm bán thời gian 019

Chuẩn bị một tinh thần tìm việc nghiêm túc

Trước khi muốn tìm việc thành công thì hãy đảm bảo rằng bạn có một tinh thần tìm việc nghiêm túc trước. 

Bạn nên chủ động chuẩn bị kỹ càng những thông tin cá nhân mà nhà tuyển dụng cần. Cùng với đó là hãy chủ động trong việc liên hệ với họ. Vì ứng viên thì có rất nhiều và nhà tuyển dụng đôi khi sẽ không tự tìm đến bạn đâu.

Kiểm tra thông tin nhà tuyển dụng để tránh bị lừa đảo

Vì là một nền tảng mở nên ai cũng có thể đăng tải tin tuyển dụng lên Facebook. Cho nên, không ít kẻ xấu đã lợi dụng điều này để thực hiện hành vi lừa đảo.

Để an toàn, bạn nên kiểm tra kỹ thông tin của nhà tuyển dụng trước khi liên hệ xin việc. Đơn giản nhất thì bạn có thể xem qua tài khoản cá nhân của người đăng tin hoặc trang đăng tin đó.

Nếu tin tuyển dụng có để tên công ty thì bạn hãy lấy tên này tra trên Google xem có trụ sở hoặc có mã số thuế không? Và để chắc chắn hơn thì bạn có thể xác nhận thông tin với bạn bè, người thân xem họ đã gặp qua trường hợp này chưa hoặc hãy tham gia và các hội nhóm review (đánh giá) công ty để tham khảo ý kiến của mọi người.

3 việc làm bán thời gian có nhu cầu tuyển dụng cao dịp Tết

Nhân viên phục vụ

Cuối năm là thời điểm nhu cầu thưởng thức, khám phá ẩm thực của thực khách tăng cao đột biến. Do đó, các nhà hàng – khách sạn, các địa điểm ăn uống, vui chơi giải trí… cũng cần tăng cường nhân sự phục vụ. Đặc biệt là nhân viên phục vụ để kịp thời “phục vụ” thực khách.

Nếu bình thường, nhân viên phục vụ làm thêm thường được chi trả khoảng 20.000đ/giờ thì vào dịp Tết, mức lương này sẽ tăng lên gấp 3 hoặc 4 lần. Nếu đang theo học Quản trị Khách sạn hoặc muốn thử sức với công việc này thì đừng bỏ qua nhé.

việc làm bán thời gian 020

Nhân viên buồng phòng

Gần Tết và trong Tết, nhu cầu tuyển dụng nhân viên buồng phòng làm thời vụ cũng khá lớn. Lễ Giáng sinh và Tết là mùa du lịch cao điểm của các thành phố lớn. Đặc biệt là thành phố du lịch. Do đó, các nhà hàng, khách sạn trong thành phố sẽ rất đông khách. Cho nên ngay từ trước giáng sinh đã bắt đầu tuyển dụng nhân viên phục vụ, buồng phòng, lễ tân…

việc làm bán thời gian 021

Nhân viên bảo vệ

Nhu cầu tuyển dụng bảo vệ rất cao vào dịp Tết. Các khu vực công cộng, khu vui chơi giải trí… cũng cần tuyển vị trí này rất nhiều. Vậy nên, cơ hội để bạn tìm được việc làm phù hợp là hoàn toàn không quá khó.

việc làm bán thời gian 022

Hy vọng với những gợi ý trên đây đã giúp bạn tìm được cho mình một việc làm bán thời gian dịp Tết phù hợp. Đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để cập nhật nhanh những thông tin việc làm nhanh nhất nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ