Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngViệc làm bán hàng tại Hà Nội dễ hơn với 5 điều...

Việc làm bán hàng tại Hà Nội dễ hơn với 5 điều này!

Việc làm bán hàng tại Hà Nội luôn là cơ hội cho nhiều người tìm việc trong năm 2020!  Trong quá trình tìm việc làm, thị trường việc làm tại Hà Nội có khá nhiều cơ hội dành cho bạn.

Tuy nhiên, để tìm việc làm bán hàng nhanh hơn, bạn hãy lưu ý 5 vấn đề nào? Hãy tìm hiểu ngay những chia sẻ ở bài dưới đây nhé!

🎯 5 lưu ý quan trọng khi bạn tìm việc làm bán hàng 

Để tránh rủi ro trong quá trình tìm việc làm bán hàng hãy lưu ý những vấn đề sau:

1. Việc làm bán hàng tại Hà Nội từ những nguồn nào?

Bạn tham khảo nguồn thông tin tuyển dụng uy tín vô cùng quan trọng khi tìm việc. Vì thông tin chất lượng sẽ giúp bạn loại bỏ được nhiều yếu tố rủi ro, dễ tham khảo công việc hơn.

Các mối quan hệ xung quanh bạn luôn luôn tạo nên những cơ hội tiềm ẩn cho chính bạn. Bạn có thể nhờ mọi người giới thiệu công việc bán hàng phù hợp với mình nhất. Thậm chí, bạn có thể dễ dàng tìm việc bán hàng tại Hà Nội đi làm ngay từ bạn bè, người quen.

Việc làm bán hàng tại Hà Nội
Các mối quan hệ xung quanh bạn luôn luôn tạo nên những cơ hội tiềm ẩn cho chính bạn.
  • Việc làm bán hàng tại Hà Nội từ các website tuyển dụng

Chỉ cần tìm kiếm từ khóa, thông tin trên internet, bạn sẽ dễ dàng tìm được việc làm bán hàng tại Hà Nội. Hãy thử tham khảo các thông tin tuyển dụng trên muaban.net.

Muaban.net luôn có thông tin tuyển dụng mới nhất với các ngành nghề được cập nhật thường xuyên mỗi ngày.

Việc làm bán hàng tại Hà Nội
Hãy thử tham khảo các thông tin tuyển dụng trên muaban.net.

Thậm chí, ở một số trang website còn hỗ trợ bạn đăng tin tìm việc một cách miễn phí. Sau khi bạn đăng tin, các nhà tuyển dụng sẽ liên hệ nếu htoong tin của bạn đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng.

  • Tìm việc trực tiếp tại các cửa hàng, shop, siêu thị

Có rất nhiều cửa hàng, shop, siêu thị, công ty… tuyển dụng ứng viên trực tiếp. Họ sẽ có dán thông báo tại địa chỉ cần tuyển dụng ứng viên. Một số công ty, shop, cửa hàng có sử dụng website riêng hoặc có fanpage sẽ chủ động đăng tuyển dụng trên đó. Bạn chỉ cần tìm kiếm quanh khu vực bạn ở, hoặc vào các website fanpage… để tham khảo.

Việc làm bán hàng tại Hà Nội
Một trong những thông tin tuyển dụng trực tiếp của cửa hàng Noir.
  • Việc làm bán hàng tại Hà Nội từ các trung tâm giới thiệu việc làm

Hình thức này sẽ được các bạn mới ra Hà Nội, không rành internet hoặc không có mối quan hệ quen biết. Khi đến trung tâm giới thiệu vệc làm, bạn sẽ được lựa cho mình nhiều vị trí khác nhau. Bạn có thể tìm việc làm bán hàng tại siêu thị Hà Nội, hoặc các chuỗi cửa hàng bán lẻ…

Khi đến trung tâm giới thiệu vệc làm, bạn sẽ được lựa cho mình nhiều vị trí khác nhau.
Khi đến trung tâm giới thiệu vệc làm, bạn sẽ được lựa cho mình nhiều vị trí khác nhau.

Tại các trung tâm, chắc chắn bạn sẽ mất một khoản phí tìm việc. Nhưng bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức của mình.

2. Hãy lựa chọn những thông tin việc làm bán hàng rõ ràng

Khi tìm việc làm bán hàng, bạn cần tìm kiếm những thông tin tuyển dụng rõ ràng. Như thế, sẽ dễ dàng hơn cho việc bạn tham khảo. Đặc biệt, một nội dung tuyển dụng có đầu tư và chỉn chu về hình ảnh, nội dung dễ tạo niềm tin hơn.

Trong thông tin tuyển dụng, bạn cần phải nắm rõ được các nội dung:

  • Vị trí công việc tuyển dụng rõ ràng. Bạn mới kiểm tra được chính xác là có đúng nhu cầu công việc mà bạn cần tìm hay không?
  • Yêu cầu công việc, điều kiện làm việc?
  • Mức lương, thưởng và thời gian làm việc cụ thể. Bạn sẽ tránh được các yếu tố rủi ro khi bị… bóc lột thời gian làm việc,
  • Tên đơn vị, công ty, cửa hàng tuyển dụng và địa chỉ làm việc cụ thể
Việc làm bán hàng tại Hà Nội
một nội dung tuyển dụng có đầu tư và chỉn chu về hình ảnh, nội dung dễ tạo niềm tin hơn.

Nội dung tuyển dụng càng rõ ràng, càng giúp bạn dễ kiểm tra và kiểm chứng thông tin cụ thể hơn.

3. Việc làm bán hàng tại Hà Nội hãy tránh xa bẫy việc nhẹ lương cao

Điều này rất quan trọng khi bạn chưa có kinh nghiệm tìm việc làm bán hàng tại Hà Nội. Lợi dụng nhu cầu tìm kiếm việc làm mà nhiều website và thông tin tuyển dụng “ma” đã xuất hiện. Họ đánh vào tâm lý tìm việc nhẹ lương cai của nhiều người để lợi dụng lừa đảo.

Việc làm bán hàng tại Hà Nội
Bạn hãy cảnh giác với những thông tin tuyển dụng việc nhẹ lương cao.

Bạn nên hiểu rằng, chắc chắn sẽ không có bất kỳ công việc nào vừa nhẹ nhàng mà vừa có mức thu nhập cao. Mọi thành quả đều được trả lương, thưởng xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. Chính vì thế, bạn nên chủ động tránh xa những thông tin tuyển dụng mơ hồ này!

4. Hãy chủ động, linh hoạt trong các buổi phỏng vấn

Khi đến phỏng vấn công việc, bạn hãy chủ động và linh hoạt trong các tình huống ứng xử. Hãy học cách bình tĩnh và tự tin khi trả lời câu hỏi tuyển dụng của nhà tuyển dụng. Hãy lịch sự và bày tỏ sự thân thiện nhằm tạo được thiện cảm hơn với người phỏng vấn.

Hãy học cách bình tĩnh và tự tin khi trả lời câu hỏi tuyển dụng của nhà tuyển dụng.
Hãy học cách bình tĩnh và tự tin khi trả lời câu hỏi tuyển dụng của nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, trước khi đi phỏng vấn, bạn cần phải tìm hiểu trước những thông tin cơ bản về công việc muốn làm. Bỏ thời gian tìm hiểu những điều cơ bản về công ty sẽ giúp bạn ghi điểm nhiều hơn khi phỏng vấn. Hãy luôn tỏ ra là người nhiệt tình và thực sự yêu thích việc làm bán hàng tại Hà Nội này.

5. Bạn phải biết cảm ơn sau khi phỏng vấn

Yếu tố này giúp bạn tạo thiện chí hơn với phía tuyển dụng. Vì một người thân thiện với mọi người, chủ động và linh hoạt chắc chắn sẽ phù hợp với công việc bán hàng.

Việc làm bán hàng tại Hà Nội
Bạn phải học cách cảm ơn sau khi phỏng vấn xong.

Nếu được hẹn trả lời sau khi phỏng vấn, bạn có thể gửi email, chủ động gọi điện cho nhà tuyển dụng. Hãy bày tỏ rằng, vị trí họ tuyển thực sự hấp dẫn và thu hút bạn. Nếu vẫn còn hứa hẹn, hãy đưa ra khoảng thời gian bạn có thể tiếp nhận công việc nếu được nhận. Hoặc nhấn mạnh rằng, bạn có thể đi làm ngay.

>>> Bạn nên đọc: Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM cần biết 5 kỹ năng này! 

Việc làm bán hàng tại Hà Nội cần những kỹ năng nào?

Công việc bán hàng đòi hỏi khá nhiều kỹ năng. Để tìm việc làm bán hàng tại Hà Nội thuận lợi hơn, hãy rèn luyện những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp

Bạn có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ dễ tạo ra sự thiện cảm cho khách hàng. Dễ tiếp thu, lắng nghe ý kiến của họ để tư vấn và hỗ trợ khách tốt hơn. Kể cả khi bạn tìm việc làm thêm bán hàng tại Hà Nội cũng cần kỹ năng quan trọng này.

  • Lắng nghe chủ động và linh hoạt trong xử lý tình huống

Việc lắng nghe sẽ giúp bạn hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, đưa ra được cách xử lý và hỗ trợ nhanh nhất. Đồng thời, lắng nghe tốt sẽ giúp bạn ghi nhận và xử lý tình huống công việc linh hoạt hơn.

Việc làm bán hàng tại Hà Nội
Bạn có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ dễ tạo ra sự thiện cảm cho khách hàng.
  • Khả năng thích nghi nhanh và tinh thần ham học hỏi

Việc thích nghi với môi trường nhanh chóng cũng là một kỹ năng cần có và cần phải rèn luyện. Bạn càng dễ thích nghi thì sẽ càng dễ làm quen với công việc được giao. Tinh thần ham học hỏi sẽ giúp bạn ghi nhớ được dễ dàng các thông tin sản phẩm mà bạn đang bán.

Khả năng thích nghi còn giúp bạn có thể làm nhiều việc một lúc. Vì bạn vừa phải tư vấn, hỗ trợ giải đáp sản phẩm và gói sản phẩm nếu khách yêu cầu.

  • Người bán hàng cần kiên nhẫn và đồng cảm

Sự kiên nhẫn giúp bạn bình tĩnh với sự lựa chọn đắn đo mất quá nhiều thời gian của khách hàng. Hãy đặt mình vào vai trò của khách hàng để biết được họ đang cần hỗ trợ gì, họ đang muốn gì?

Sự kiên nhẫn giúp bạn bình tĩnh với sự lựa chọn đắn đo mất quá nhiều thời gian từ khách.
Sự kiên nhẫn giúp bạn bình tĩnh với sự lựa chọn đắn đo mất quá nhiều thời gian từ khách.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được việc làm bán hàng tại Hà Nội. Đồng thời, bạn sẽ hiểu được những kỹ năng cần có của một nhân viên bán hàng. Chúc bạn nhanh chóng tìm được việc làm như ý và thành công!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ