Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe Click đã không bán từ năm 2011 nhưng vì sao vẫn...

Xe Click đã không bán từ năm 2011 nhưng vì sao vẫn được săn đón?

Xe Click từng là chiếc xe được Honda kỳ vọng rất nhiều. Để cạnh tranh với Yamaha Mio hay SYM Attila là những xe tay ga ở phân khúc tầm trung. Từ năm 2011, xe Click không còn được bán ở Việt Nam nữa.

>>>Xem thêm: 4 tên xe tay ga Honda đáng mua nhất hiện nay

Thế nhưng, trên đường phố Sài Gòn, vẫn không ít lần bắt gặp chúng chạy bon bon. Với kiểu dáng mới lạ và vẻ ngoài hoàn toàn mới. Theo lý giải của người chơi xe, đó là xe Click nhập về từ Thái được người mua săn lùng sau khi mẫu xe này vắng bóng ở Việt Nam. Câu hỏi là: nguyên do gì một chiếc xe vẫn còn sức hút như vậy lại bị Honda khai tử?

Hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán theo dõi vòng đời kì lạ của chiếc xe này để trả lời câu hỏi trên nhé.

Xe Click ra đời khi nào?

Trước khi Honda cho ra đời xe máy Click, thì phân khúc xe tay ga tầm trung chưa nhận được sự quan tâm sâu rộng của người Việt. Lý do là thời đó, những chiếc xe tay ga gắn liền với 2 chữ “Tốn”: 1 là Tốn tiền, 2 là Tốn xăng.

Những mẫu xe ga nhập khẩu ở Việt Nam bấy giờ như @, Dylan, SH, Spacy… chủ yếu dành cho Khách hàng có thu nhập cao. Với kiểu dáng đẹp, sang chảnh và khả năng tiêu hao nhiên liệu “khủng”.

Năm 2002, Yamaha cho ra đời Yamaha Mio và Yamha Nouvo. Trong khi đó, SYM cũng góp mặt với dòng xe Attila. Những chiếc xe này đều nhắm đến phân khúc tầm trung. Đối tượng chính là nữ giới. Tuy 2 hãng xe này vẫn chưa thể gây tiếng vang và xóa đi ấn tượng “2 chữ tốn”, nhưng cũng đã dóng một hồi chuông cảnh báo vào nhận thức của Honda về phân khúc khách hàng vô cùng tiềm năng này.

Chính vì lý do đó, vào ngày 5/10/2016, Honda chính thức khai sinh dòng xe này. Với kiểu dáng đậm nữ tính, dành riêng cho nữ giới. Khi mới ra đời, giá xe Click được đề xuất chỉ 25,5 triệu đồng. Với mức tiêu tốn nhiên liệu khoảng 35 km/ lít xăng. Hai thông số quá tốt so với các dòng xe ga đẹp lúc bấy giờ. Chỉ trong 9 tháng đầu ra mắt, doanh số bán xe đạt mức kỷ lục 47.000 chiếc.

Tham khảo ngay những tin đăng mua bán xe máy cũ uy tín, giá tốt nhất:

Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Can bán xe CUB 50. Xe nhà đang sử dụng
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Yamaha sirius 50cc cho học sinh xe đẹp máy móc ok
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Wave 110cc hq xe đẹp máy êm đầy đủ giấy tờ
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán xe 82, 700cc xe nhà đang sử dụng, máy êm
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Bán xe wayanpha còn mới đẹp .
3
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
CHÍNH CHỦ BÁN XE - SIRIUS RC 2010 VÀNH ĐÚC
3
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Honda airblade đk 2013 2 đèn màu đỏ đen
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Wave nike 110cc hq xe màu đỏ máy êm
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

“Nhan sắc” ấn tượng xe Click trước khi Honda khai tử

Năm 2011, Honda cho ra mắt dòng xe tay ga Vision. Hiện nay, Vision là chiếc xe tay ga bán chạy nhất Việt Nam. Vision là dòng xe có kiểu dáng hoàn toàn mới, nhỏ gọn hơn, nữ tính hơn Click. Nhưng cũng đánh vào phân khúc dành cho nữ giới với giá dưới 30 triệu.

Nếu giữ cả Click và Vision trên thị trường, cả 2 dòng xe sẽ lâm vào cảnh “huynh đệ tương tàn” không sớm thì muộn. Chính vì vậy, Honda đã âm thầm rút Click khỏi thị trường Việt Nam.

Trước khi bị khai tử, xe Honda Click vẫn là con xe khá hot, được cánh phụ nữ cực mến mộ.

Hai phiên bản cuối cùng của xe máy Click là Click Play 2010 và Click Exceed. Với động cơ xăng 4 thì dung tích 108cc, sử dụng bộ chế hòa khí truyền thống. Kích thước chung là : kích thước 1.890mm x 680mm x 1.080mm (dài, rộng, cao), trọng lượng tịnh 100kg, chiều cao yên 750 mm, khoảng cách gầm 130 mm, dung tích bình xăng 3,6 lít. Xe có hệ thống giảm xóc trước ống lồng với giảm chấn thủy lực, cùng với phía sau là lò xo trụ, giảm chấn thủy lực.

Trong khi Click Play có 3 màu khá “bánh bèo” là: hồng, xanh và trắng, với giá bán lẻ đề xuất là 26,49 triệu đồng. Thì Click Exceed có 3 màu mạnh mẽ hơn: đen, trắng và đỏ, với giá xe Click bán lẻ đề xuất 25,99 triệu đồng.

xe click
Một chiếc xe ga Click Exceed màu đỏ mạnh mẽ

>>> Tham khảo ngay: Giá Xe Click 125i 2023 Và Chi Phí Lăn Bánh Mới Nhất Hiện Nay

Xe Click Thái làm dịu đi “cơn khát”?

Hiện nay trên thị trường, ngoài những chiếc xe Click cũ từ mấy năm trước còn sử dụng, thì vẫn thấy một số chiếc Click khá mới được sử dụng.

Đây là những chiếc xe lắp ráp hoàn toàn tại Thái Lan và được các công ty thương mại nhập khẩu về nguyên chiếc. Với mức giá lên đến gần 60 triệu đồng. Nhìn sơ tổng thể bề ngoài cũng có thể thấy, kiểu dáng Click nhập không mấy “liên quan” đến Click Việt Nam. Với những thiết kế thể thao mạnh mẽ, và những đường nét góc cạnh đầy nam tính. Chiếc xe này phù hợp với nam giới hơn là nữ giới, động cơ cũng mạnh mẽ hơn nhiều.

xe click
Người sử dụng xe Click cũ nên thường xuyên theo dõi, bôi mỡ hoặc tra nhớt để giảm ma sát giữa các chi tiết của nhông xích

Xe Click Thái có kiểu dáng thể thao, vô cùng mạnh mẽ

Như vậy có thể thấy rằng tuy cùng một tên, nhưng chiếc xe Click Thái này hoàn toàn “không ăn nhập” gì với Click Việt. Và hiện tại, những người mua Click Thái cũng vì mê mẩn chật lượng xe Click Thái chứ không liên quan đến cơn sốt xe Honda Click cũ.

>>> Xem thêm: Honda Click Thái 2020 phiên bản mới có ưu nhược điểm gì?

Mua xe Click cũ tại Mua Bán

Tham khảo ngay kênh Mua Bán để chọn ngay cho mình những dòng mẫu xe Click ưng ý, chính chủ với mức giá vô cùng phải chăng nhé!

xe click
Mua xe Click cũ tại Mua Bán

Xe Click Việt Nam có thể xem như đã hoàn thành sứ mệnh của nó trước khi biến mất khỏi thị trường. Khi tạo nên một cơn sốt không nhỏ trong quá khứ. Đối với người vẫn mê mẩn xe Click cũ. Honda Vision là một sự nối tiếp hoàn hảo, rất đáng để cân nhắc lựa chọn.

>>> Bạn có thể xem thêm: “Sướng tên” 3 mẫu xe tay ga đẹp bền giá 30 triệu đồng

-Quỳnh Đinh-

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ