Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọVì sao giá nhà đất quận 2 tăng chóng mặt những năm...

Vì sao giá nhà đất quận 2 tăng chóng mặt những năm gần đây?

Xét cả về giá nhà đất tại thành phố Hồ Chí Minh thì những quận ngoại thành phía Đông hiện đang có những thay đổi tích cực nhất. Trong đó, thị trường giá nhà đất quận 2 là có sự thay đổi nhiều nhất. Có những nguyên nhân xoay quanh thúc đẩy sự tăng nhanh về giá nhà đất này.

>>> Cẩn thận với lời quảng cáo “bán đất quận 2 giá rẻ”

Quận 2 là một trong những quận ngoại thành hiện đang có sự phát triển mạnh mẽ nhất. Những công trình công cộng, hay những khu chung cư, nhà ở cao cấp đã và đang được tiến hành xây dựng ở đây. Chính những điều này đã mang đến sự tăng trưởng vượt bậc của giá nhà đất tại quận này.

Trong những năm gần đây, giá nhà đất quận 2 tăng lên nhiều lần. Các chuyên gia bất động sản dự đoán rằng nơi đây và cả thị trường nhà đất phía Đông thành phố sẽ có những biến chuyển chóng mặt, khó có thể lường trước được.

Vậy, nguyên nhân nào đã dẫn đến sự tăng nhanh chóng mặt về giá nhà đất tại quận 2?

Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Ngay sau khi được Chính phủ phê duyệt quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm thì giá nhà đất quận 2 bắt đầu từng bước thay đổi đến chóng mặt. Nơi này như biến thành một vùng đất hoàn toàn khác. Các công trình bắt đầu được xây dựng và dần hình thành. So với trước đây, quận 2 chỉ là những mảnh đất bỏ trống không sức sống thì sau quy hoạch, nơi này lại trở thành một nơi sầm uất được đánh giá là môi trường sống mới của thành phố Hồ Chí Minh trong vài năm tới.

giá nhà đất quận 2
Khu đô thị mới Thủ Thiêm là yếu tố giúp cho giá nhà đất quận 2 tăng mạnh

Khu đô thị Thủ Thiêm được xây dựng rất nhiều những công trình công cộng. Gồm có cả những khu chung cư, những trung tâm thương mại và những tòa cao ốc chọc trời. Với những côn trình này, quận 2 đã thực sự thu hút được nhiều người quan tâm. Giá nhà đất quận 2 cũng từ đó mà thay đổ. Nhiều người muốn được sống ở môi trường mới này nên đã nhanh chóng liên hệ nhà đất. Họ tranh nhau mua những đất nền ở nơi này. Từ đây, nhà đất quận 2 trở nên sốt dẻo hơn hết. Giá nhà đất tăng liên tục chỉ trong vài năm.

Tuyến đường cao tốc Metro

Diện mạo khu phía Đông Sài Gòn đang được cải thiện triệt để. Những yếu tố giúp vùng đất này ngày càng phát triển là những công trình đang được hình thành. Trong đó có tuyến đường cao tốc Metro Bến Thành – Suối Tiên. Không chỉ thay đổi diện mạo, điều này cũng làm cho giá nhà đất ở khu đông thay đổi đến chóng mặt.

Cùng sự phát triển của tuyến Metro, giá nhà đất quận 2 tại khu vực này lại ngày càng leo thang hơn nữa. Và sự di chuyển đi các quận lân cận khi ở khu vực này cũng không còn quá khó khăn. Quá trình di chuyển đi trung tâm thành phố hay các quận lân cận cũng khá dễ dàng.

>>> Giải mã sức hút đến từ đất nền quận 2 và khu Thạnh Mỹ Lợi

giá nhà đất quận 2
Tuyến đường cao tốc Metro sẽ giúp cho quận 2 trở nên hiện đại hơn

Tuyến đường cao tốc này đã dần đi vào hoàn thiện. Theo kế hoạch thì sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020. Đây là yếu tố quan trọng kích thích sự phát triển của nhà đất quận 2. Đoạn qua quận 2, bên cạnh những công trình cao cấp, cộng với sự hiện diện của tuyến Metro này, người dân sinh sống ở đây sẽ không mất quá nhiều thời gian để di chuyển đến trung tâm thành phố. Chính sự tiện nghi này đã giúp cho nhà đất quanh khu vực này ngày càng trở nên sốt dẻo. Và quan trọng hơn nữa, số lượng nhà đất nơi này cũng dần trở nên khan hiếm. Bởi có quá nhiều người khao khát được sở hữu đất nơi này.

Quận 2 – Môi trường tiện nghi mới

Và một điều quan trọng nữa giúp cho giá nhà đất quận 2 thay đổi nhanh trong thời gian qua, đó là bởi nơi đây đang trở thành một môi trường tiện nghi mới, một khu đô thị hoàn toàn mới của thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi hoàn thành hết tất cả những công trình đang được thi công, quận 2 sẽ khoác lên mình những điều mới mẻ nhất. Những yếu tố này sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

giá nhà đất quận 2
Những công trình hiện đại và nổi bật ở quận 2 luôn thu hút được người dân

Những thiết kế độc đáo từ các công trình đã trở thành một nét riêng của quận 2. Nơi này sẽ trở thành khu đô thị xanh, mới thân thiện với môi trường và con người. Những sắc thái riêng biệt này sẽ không thể xuất hiện ở bất cứ một nơi nào khác. Cùng với đó là những công trình công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất.

Chính những sự phát triển đó đã góp phần thúc đẩy sự thay đổi của giá nhà đất quận 2. Theo dự báo của các chuyên gia, vài năm tới khi đã hoàn thành những công trình đang được xây dựng thì giá nhà đất nơi này sẽ đạt đỉnh điểm, có thể sánh ngang với những quận ở trung tâm thành phố.

>>> Xem thêm: Cần lưu ý những gì khi mua nhà quận 2

An Hải

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ