Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeĐiện tửĐiện thoạiVì sao điện thoại nokia cổ có giá cao vẫn "đắt như...

Vì sao điện thoại nokia cổ có giá cao vẫn “đắt như tôm tươi”

Hiện nay trong sự phát triển quá nhanh của thị trường công nghệ thì điện thoại Nokia cổ gần như bị “tuyệt chủng” trên thị trường và ít ai sử dụng. Thế nhưng không vì mà những chiếc điện thoại này đánh mất đi giá trị của mình. Ngược lại với lúc còn đang được bày bán. Hiện nay nhiều mẫu Nokia cổ có giá rất cao, gấp 5 – 6 hay thậm chí gấp 20 lần giá trị trước kia.

Được xem là thú chơi đồ cổ của các đại gia hay những người yêu thích Nokia. Những chiếc điện thoại này nổi tiếng với độ “nồi đồng cối đá” của chúng. Có độ bền cực kì cao và thời lượng sử dụng ấn tượng (Bởi lẻ đa phần trừ nghe gọi nhắn tin ra chẳng làm được gì).

Để có thể mua được một chiếc điện thoại Nokia cổ cũng khá đơn giản. Khi mà hiện nay thú chơi điện thoại cổ ngày càng lan rộng thì các cửa hàng điện thoại nokia cũng theo đó ra đời đáp ứng nhu cầu thị trường. Một số web chuyên bán điện thoại cổ với rất nhiều dòng gần như đã không còn được sử dụng. Vậy một chiếc điện thoại Nokia cổ có những tính năng gì. Điều gì đã tạo nên sức hút của nó đến như vậy, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những điều ấy.

1. Chức năng của điện thoại cổ Nokia xưa

Chức năng của những chiếc điện thoại Nokia cổ khá cơ bản và thật sự không có gì nổi trội. Bạn cứ lấy một chiếc điện thoại nokia 1280, và đó là đa phần những tính năng điện thoại Nokia cổ có được.

Tất nhiên về mặt sử dụng thì điện thoại Nokia cổ vô cùng tốt. Với khá ít chức năng và tập trung vào khả năng “nghe, gọi, nhắn tin”. Chúng có một độ bền khủng khiếp. Nhưng ngoài ra còn một số tính năng khá thú vị mà mình không thể nhắc đến. Đó là các phím tắt khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một số tính năng thú vị.

Ví dụ như khi bạn bấm*#06# để kiểm tra số IMEI hoặc*#0000# để đọc tất cả các thông tin về máy đó. Vào thời trước những năm 2000 thì các “cao thủ công nghệ” ai cũng rành cái này. Ngoài ra còn có một số tính năng khác mà không ai nghĩ đến như:

  • *#5511#: Mặc định.
  • *#5512#: Xoay trái 90 độ.
  • *#5514#: Xoay phải 90 độ.
  • *#5513#: Xoay 180 độ.

Nhìn chung thì mã số chính là điểm hấp dẫn nhất trên những chiếc điện thoại thời ấy. Ở trên những sản phẩm khác nhau thì các phím bấm cũng khác nhau.

điện thoại nokia cổ
Điện thoại Nokia cổ ngày càng được giới nhà giàu ưa chuộng

2. Giá cả của điện thoại Nokia cổ

Giá của một chiếc điện thoại Nokia cổ hiện nay khá cao. Khoảng giá khá rộng, từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu cho một số chiếc hiếm. Và với dân chơi điện thoại cổ thì khá bình thường khi có những chiếc giá lên đến cả trăm triệu.

Nhất là những mẫu điện thoại cao cấp của Nokia. Ngoài việc có những tính năng mới lạ và độc đáo. Thì đây cũng là những sản phẩm rất hiếm, ngay cả khi còn được sản xuất đã rất khó mua được và đến bây giờ càng khó hơn. Đại diện là dòng Nokia 8800, đây là dòng rất được các nhà sưu tập ưu chuộng. Đây là dòng dành cho những doanh nhân và những ai thực sự khá giả mới có thể sở hữu.

Và nếu như bạn có hứng thú với thú chơi điện thoại cổ này, và không biết tìm mua ở đâu. Thì hiện nay trên trang MuaBan.Net có khá nhiều mẫu điện thoại để bạn lựa chọn. Từ những mẫu phổ thông cho đến những chiếc điện thoại cao cấp, và cả hàng được độ lại. Mức giá trung bình thường chỉ rơi và khoảng vài triệu, một mức giá khá hợp lý.

điện thoại nokia cổ
Hiện tại có rất nhiều mẫu điện thoại độc đáo

3. Tính bảo mật của điện thoại Nokia cổ

Tất nhiên đối với những người có thu nhập cao, các doanh nhân. Song song với khả năng sử dụng thì vấn đề bảo mật vô cùng quan trọng. Bởi thế mà với họ những dòng điện thoại Nokia cổ cao cấp luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Nhất là những chiếc điện thoại như Nokia 8800, vừa đảm bảo thiết kế đẹp mắt, vừa đảm bảo tính bảo mật cao.

Trong bối cảnh thông tin người dùng ngày càng quan trọng. Thì những chiếc smartphone lại dần trở thành những ổ cứng chứa dữ liệu nguy hiểm. Bạn có thể bị xâm nhập vào điện thoại và lấy hết thông tin. Nhưng với những loại điện thoại cổ này thì đây là điều gần như không thể.

điện thoại nokia cổ
Không có quá nhiều tính năng nhưng vẫn luôn là hàng độc

4. Tại sao điện thoại Nokia cổ lại được giới đại gia săn đón

Thay vì những chiếc điện thoại iPhone, Samsung,… tràn lan thị trường. Những chiếc điện thoại thông minh đã quá quen thuộc và không còn gì đặc biệt. Và có thể nói ngay cả iPhone X, XS Max hiện nay có thể nói khá phổ thông. Khi mà giới trẻ ngày càng sở hữu nhiều thì giới đại gia lại thích tìm cái độc lạ. Và điện thoại Nokia cổ là vật thích hợp nhất.

Có độ bền rất cao, thời lượng sử dụng lâu và tính ổn định. Độc lạ và tính bảo mật cao cũng là thứ không thể không nhắc đến. Chính vì thế mà song song với những chiếc smartphone cao cấp giới đại gia thường luôn có một chiếc điện thoại cổ.

Đây là phần là những mẫu rất hiếm, và là dòng cao cấp của các đời trước. Những chiếc điện thoại này tùy theo độ hiếm, chất liệu và hiện trạng mà sẽ được giữ nguyên hay thiết kế thêm. Mạ vàng, đính kim cương hay được sử dụng để thiết kế lại điện thoại Nokia cổ.

Hiện nay có khá nhiều loại, nhưng những người ít ra ngoài và tiếp xúc nhiều sẽ chỉ sử dụng các mẫu có giá từ vài triệu đến vài chục triệu. Đối với những doanh nhân thành đạt, hay những người yêu thích sưu tầm đồ cổ. Thì giá mỗi chiếc thường sẽ rơi và trên 50 triệu, và có thể là hơn 100 triệu. Còn những chiếc đã được mạ vàng và đính kim cương thường giá sẽ không dưới 200 triệu. Đúng là một chiếc điện thoại không chỉ hiếm mà còn đắt tiền nữa.

điện thoại nokia cổ
Gia điện thoại tăng giảm tùy chất lượng và độ hiếm

5. Có thể tìm mua điện thoại Nokia cổ ở đâu

Bởi lẽ những chiếc điện thoại này đã có sẵn độ hiếm, kèm theo giá trị quá lớn của chúng. Việc tìm mua một chiếc điện thoại Nokia cổ thật chẳng dễ dàng chút nào. Nhưng vẫn có một số nguồn mà bạn có thể tìm đến và mua.

điện thoại nokia cổ
Nguồn mua điện thoại chất lượng vô cùng quan trọng

Qua các cửa hàng điện thoại cổ

Đây là những nơi nhiều người tìm đến nhất để mua điện thoại cổ. Thường sẽ có rất nhiều loại và mẫu mã, giá bán cũng không kém phần đa dạng. Đây đều là những người kinh doanh điện thông thường. Sau đó họ tìm mua các mẫu điện thoại cổ trên mạng. Mang về sửa chữa, vệ sinh lại rồi bày bán.

Những sản phẩm ở đây khá uy tín và chất lượng. Vì đã được vệ sinh và sửa chữa lại nên người mua có thể sử dụng ngay. Đôi khi ở một số địa điểm bạn sẽ nhận được phiếu bảo hành và chăm sóc điện thoại nếu xảy ra trục trặc.

Nhược điểm ở đây chính là mức giá điện thoại Nokia cổ khá cao. Thường sẽ bị thách lên một khoảng không nhỏ. Điều này cũng dễ hiểu, bởi lẽ họ phải tốn công tìm mua lại điện thoại cổ. Tốn thời gian và công sức để phục hồi điện thoại.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số mẫu điện thoại cũ tại:

Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua xác iphone dính icloud,vỡ nát,vô nước,mất nguồn giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng vô nước ,dính icloud giá cao q9,thủ đức
1
thu mua xác điện thoại hư hỏng,vô nước ,vỡ nát giá cao q9,thủ đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Dư máy IP XR ko xài nên muốn pass cho người dùng
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
iphone 12 promax 256G xanh Q.Tế zin áp còn BH
5
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
sửa chữa, ép kính điện thoại giá rẻ q9,q2,thủ đức
1
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
iphone 14 promax 128G Gold Q.Tế còn BH apple
4
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Để lại iphone11 64gb cho ae cần
4
  • 07/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Samsung galaxy M20 máy bao full đầy đủ chức năng
4
  • 29/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
iPhone 11 quốc tế 128g, tìm chủ mới
5
  • 10/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
thanh lý 1 máy IP 11 128G VNA QT zin
2
  • 10/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Iphon 11 .128g hàng xáh tay  mua tại mỹ hàng q tế như mới
5
  • 01/02/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Vsmart joy 2+ xài ok dùng làm máy phụ
2
  • 17/01/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Nokia 105 sóng tốt pin trâu miễn ship gần
9
  • 15/01/2024
  • Quận 3, TP.HCM
CẶP ANH EM SONG SINH NOKIA 1110I -1 SIM
3
  • 05/01/2024
  • Quận 1, TP.HCM

Tìm mua từ người đang sử dụng

Đây là dành cho những ai có thời gian rảnh rỗi và quan hệ rộng. Có thể tìm trên mạng và mua lại từ những người không sử dụng nữa và cần bán lại. Từ những người bạn quen biết hay bạn của bạn bè.

Mức giá thường rất rẻ nhưng đa phần bạn không biết được chúng có lỗi gì không. Và phải mang đi vệ sinh trước khi sử dụng để đảm bảo tuổi thọ của máy.

Mua trên các trang rao vặt và hội nhóm

Nếu bạn không có thời gian tìm mua và cũng như không biết mua ở đâu. Thì các trang rao vặt và hội nhóm trên các trang mạng xã hội là nơi không thể tốt hơn để mua điện thoại Nokia cổ.

Hiện tại trên trang MuaBan.Net có vô số mẫu điện thoại được đăng bán với nhiều mức giá. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn và liên hệ mua khi cảm thấy phù hợp. Mức giá ở đây thường khá rẻ và sát giá, tùy bạn lựa chọn.

Mong rằng bài viết sẽ cho bạn kinh nghiệm mua điện thoại Nokia cổ tốt nhất. Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý !!!

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ