Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeXe tay gaVespa Xưa & Nay: Vang bóng một thời

Vespa Xưa & Nay: Vang bóng một thời

Một lần có dịp xem lại những tấm hình xưa của ông ngoại, tôi lại cảm thấy những hình ảnh ngày đó thật đẹp. Lúc ấy ông còn trẻ, tóc chải cao, vận một chiếc sơ mi trắng tinh.

Và tất nhiên, con chiến mã của ông – chiếc Vespa Sprint 150 thời kỳ đầu láng cóng xuất hiện trên đường phố.

Những tấm ảnh đã phai màu theo thời gian. Nhưng lại không thể xóa nhòa trong tâm trí. Giờ đây, khi nhìn thấy những chiếc Vespa, dù đời mới hay đời cổ, tôi đều có chút tâm tư…

Đối với một quốc gia đặc biệt ưa chuộng sử dụng xe máy như Việt Nam. Các dòng xe tay ga Vespa cùng vẻ đẹp cổ xưa đã xuất hiện. Và từ đó tạo nên một vẻ đẹp không thể phai mờ trong lòng mọi người.

Vespa
Từng là biểu tượng một thời trên đường phố Sài Gòn

Vespa và hành trình chinh phục trái tim khách hàng

Trên nhưng con phố Sài Gòn từ những thập niên trước đây đã bắt đầu có xuất hiện những chiếc Vespa. Dòng xe có xuất xứ từ đất nước Ý này đã tạo nên một cơn sốt. Nó đã trở thành chọn lựa hàng đầu của những người yêu thích xe cổ. Đến thời điểm hiện tại bạn vẫn có thể thi thoảng bắt gặp một vài hình ảnh của những chiếc xe Vespa cũ nguyên gốc.

Tuy nhiên thương hiệu Piaggio đã thay thế, cải tiến và cách tân những chiếc Vespa cổ ngày nào. Để bây giờ xuất hiện trước mắt chúng ta trở thành một hình ảnh hiện đại. Cùng đường nét đầy tinh tế và mềm mại đặc trưng của dòng xe từ nước Ý.

Những nét cách tân này khiến chiếc xe trở nên điệu đà và thời thượng hơn. Đặc biệt có những hiệu năng hiện đại, động cơ máy móc tốt hơn. Ở bài viết này, quý độc giả sẽ được một lần nhìn lại quá trình thay đổi của Vespa từ xưa đến nay.

Xem ngay: Giá Xe Vespa 2023 Cập Nhật Mới Nhất T6/2023 | Giá Lăn Bánh

Vespa từ những ngày đầu tiên

Nhắc đến nước Ý, bạn thường nghĩ ngay đến điều gì?

Những món Pizza vàng ươm.

Quảng trường Rome lãng mạn.

Hình ảnh những con kênh duyên dáng thành phố Vience.

Và ở đó, còn là những chiếc xe Vespa.

Chúng ta bắt đầu đi cùng Vespa qua từng thời kỳ…..

Đi theo dòng cuộc sống, Hành trình của chiếc xe Piaggio Vespa đã bắt đầu từ những năm 1946.

Vào tháng 4 năm ấy, một mẫu xe gắn máy vô cùng đột phá với tính thực tiễn cao đã được ra mắt trước công chúng lần đầu tiên tại Golf Club tại thủ đô Roma. Lần này cũng là lần đầu tiên logo biểu tượng của hãng xe Piaggio được gắn nổi ở mặt yếm xe. Thay thế cho các huy hiệu hàng không.

Ngay lập tức, dòng xe Piaggio Vespa đã thu hút được đông đảo sự quan tâm tò mò từ phía truyền thông. Chiếc xe Piaggio Vespa được thương mại hóa đầu tiên và phân phối ở mạng lưới có quy mô nhỏ có mức giá cho bản tiêu chuẩn là 55000 lira ý và bản cao cấp là 66000 lira Ý.

Vespa
Vespa – Biểu tượng một thời của nước Ý

Và những phiên bản tiếp nối sau đó…

Hãng xe Piaggio không ngừng cải tiến, cho ra mắt những dòng xe mới đầy hiện đại. Và tất nhiên Piaggio hoàn toàn không làm người tiêu dùng thất vọng.

Chiếc xe nối tiếp dòng xe đầu tiên chính là chiếc Vespa 98 Corsa. Dòng xe này đã chứng minh được sức cạnh tranh của bản thân trong những cuộc đua. Số lượng xe Piaggio Vespa xuất hiện ngày một phổ biến. Những khi ấy, bạn dễ dàng thấy chúng xuất hiện trên mọi con phố, quảng trường tại đất nước Ý.

Điều này đã trở thành động lực giúp các nhà sản xuất của Piaggio quyết liệt đưa ra một mẫu xe hoàn hảo hơn để chinh phục được những chặng đua.

vespa
Vespa 98 Corsa từng làm mưa làm gió một thời

Những thông tin thú vị

Người đầu tiên cầm lái chiếc xe Vespa 98 trên chặng đường đua là Giuseppe Cau. Ông đã thành công dành chiến thắng khi tham gia chặng đua leo dốc lên đồi vào năm 1947. Mẫu xe Vespa 98 Corsa đã trở thành đại diện mới cho một tốc độ đổi mới vượt bậc.

Phần thân của chiếc xe này được chế tác thủ công 100% từ tháp nguyên khối. Hộp số xe 3 cấp giúp điều khiển được xe bằng van bướm. Thông qua hệ thống thông gió lưỡng cực để làm mát. Phanh tang trống cũng được trang bị thêm ống thoát khí để giảm nhiệt cho xe. Dòng xe Vespa 98 Corsa còn được mệnh danh là quả cầu lửa nhờ vào thiết kế đỏ rực truyền thống.

Dòng xe thứ 2

Piaggio đã không ngừng chứng minh sức sáng tạo của bản thân bằng cách cho ra đời dòng xe thứ 2 của Vespa 98.

Hơn 16500 chiếc xe đời hai đã được sản xuất và đưa ra thị trường. Ở phiên bản mới, xe thể hiện được các tính năng vượt trội về nhiều mặt đặc biệt là chi tiết kỹ thuật và thẩm mỹ. Bấy giờ, hình ảnh chiếc xe Piaggio Vespa gắn liền với chiếc lốp xe phụ. Đây không chỉ tạo nên nét đặc trưng trong hình ảnh của dòng xe Piaggio Vespa. Mà còn để phục vụ cho việc thay thế bánh bởi con đường hỏng kém chất lượng sau chiến tranh.

Chiếc xe này như dùng để gợi nhớ về thời kỳ kinh doanh máy bay của Piaggio. Vespa 98 II Serie có thiết kế đèn pha với tông màu kim loại ánh bạc. Thời điểm đó, khi được đưa tin về đợi chờ sở hữu được chiếc xe, thị trường buôn bán xe tại chợ đen đã vô cùng sôi nổi.

Đôi khi mức giá của các chiếc xe Piaggio Vespa này có thể được nâng đôi mức giá gốc. Đỉnh điểm của nó là lên đến 125000 lira Ý.

Vespa 3 1
Vespa 98 II Series chính là phiến bản cải tiến của Vespa 98 Corsa

Sự cải tiến không ngừng

Paggio vẫn không ngừng duy trì sự cải tiến liên tục những mẫu xe của mình. Đến năm 1948 Piaggio tiếp tục cho ra mắt những mẫu xe mới. Chỉ trong chưa đầy hai năm từ 1946 đến 1947, khoảng 1183 chiếc xe Vespa mới đã được phân phối và tiếp cận đến thị trường nước ngoài. Trong đó có Thụy Sĩ.

Đến cuối năm 1947, hãng xe đã dừng việc sản xuất Vespa 98 hoàn toàn và tiếp tục đưa mẫu xe Vespa 125 đến toàn bộ thị trường Ý cùng thị trường quốc khác.

Xe đã được cải tiến nhằm có thể thích nghi được với yêu cầu của khách hàng. Ở phiên bản cải tiến này, các nắp động cơ để có thể nhanh chóng dễ dàng tiếp cận đến những khu vực máy móc đã được thiết kế nâng lên.

Hiện phiên bản xe này vẫn được trưng bày ở bảo tàng của hãng xe Piaggio. Xe có tính thẩm mỹ cao hơn hẳn các thiết kế đầu vì hộp số điều khiển cùng hệ thống làm mát đã được cải tiến.

Vespa 4 1
Vespa 125 là một trong những phiên bản hoàn thiện của Piaggio

Cách Piaggio nâng cao thương hiệu Vespa

Tiếp nối sự phát triển của dòng xe này, hãng xe Piaggio Vespa vẫn tiếp tục tập trung quảng bá chiếc xe này bằng cách tham gia những giải đấu.

Các giải đấu này thu hút sự chú ý của công chúng nhắm đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Với mục đích như trên, chiếc xe Piaggio Vespa xuất hiện tại nhiều cuộc đua. Những giải đấu này không chỉ là sân chơi mang tính thử nghiệm giải pháp tốt hơn đồng thời giúp quảng bá thương hiệu xe nay.

Từ những giải đấu này các cải tiến dòng xe không ngừng được cải tiến tiêu chuẩn. Toàn bộ những chiếc xe tham gia cuộc đua đều được chính tay các chuyên gia lắp ráp gia công thủ công vô cùng tỉ mỉ. Chỉ những tay lái điêu luyện mới có thể cầm lái những chiếc xe này. 

Hành trình của Vespa tại Việt Nam

Trải qua mỗi một bối cảnh lịch sử, dòng xe Piaggio Vespa vẫn tiếp tục được cải tiến không ngừng về hiệu năng và hình ảnh. Vespa vẫn là một biểu tượng đẹp và là một chiếc xe quen thuộc với khách hàng Việt Nam.

Chiếc xe với nét đẹp cổ điển đặc trưng của Ý từ khi xuất hiện tại Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt lớn. Kiểu dáng hoài cổ mà không kém phần tinh tế. Có thể nói đây là một trong những dòng xe sang tại Việt Nam lúc bây giờ.

Đến nay, Vespa Piaggio vẫn là huyền thoại ở trong giới mô tô hai bánh. Nhắc đến Vespa không thể nào bỏ qua được mẫu xe trẻ đặc biệt được ưa chuộng ở dù ở bất kì thời kỳ nào. Xe Vespa vẫn giữ nguyên được giá trị của xe từ khi du nhập vào thị trường xe gắn máy của Việt Nam.

Vespa 5 1
Vespa từng là biểu tượng trên đường phố Việt Nam một thời

Những dòng xe Vespa được ưa chuộng tại Việt Nam

Trong đó, dòng xe Vespa LX50 là chiếc xe với 4 động cơ, 50 phân khối đã trở thành huyền thoại trong lịch sử phát triển của Vespa. Với hệ thống phối khí mới, phiên bản này đã tạo sức cạnh tranh mạnh mẽ đối với các mẫu xe khác. Dòng xe này là một minh chứng rõ ràng nhất. Nó đã khẳng định được uy thế của bản thân trong trận chiến công nghệ trải dài xuyên suốt 6 thập kỷ của thương hiệu. 

Trải nghiệm dòng xe Vespa cực kỳ ấn tượng

Điều gì ở Vespa khiến bạn yêu thích nhất?

Kiểu dáng thời trang hiện đại.

Màu sắc bắt mắt.

Hiệu năng thân thiện an toàn….

Có rất nhiều lý do để chúng ta phải yêu dòng xe đến từ nước Ý này.

Vespa Piaggio hiện vẫn nằm trong phân khúc các xe tay ga cao cấp của Việt Nam. Xuất phát từ truyền thống lâu đời. Và tất nhiên không thể không nhắc đến những thành tựu vượt bậc của nó.

Với chặng đường phát triển đầy chông gai, tập đoàn Piaggio vẫn thành công trong việc mang đến những chiếc xe Vespa xuất sắc nhất. Đến nay dòng xe Vespa vẫn thu hút được đông đảo người hâm mộ toàn cầu. Phần lớn nhờ vào vẻ đẹp tinh tế vượt trội cùng những thiết kế tính năng thu hút kèm theo.

>>>Có thể bạn quan tâm: Top 10 mẫu xe tay ga cao cấp đáng mua nhất trên thị trường

vespa
Vespa ngày nay không ngừng hoàn thiện về mặt thiết kế

Giá xe Vespa là bao nhiêu?

Số lượng xe được bán và phân phối có thể lên đến hơn 300 nghìn xe mỗi năm. Giá xe Vespa Piaggio thường dao động từ mức 80 đến 140 triệu đồng tùy theo dòng xe. Nhìn chung, những dòng xe Vespa đều là thiết kế cao cấp. Chúng tạo nên phong thái sành điệu thời trang cho người sử dụng. 

Mức giá của Vespa tại thị trường tương đối cao. Để nắm trong tay cơ hội sở hữu được chiếc xe Vespa Piaggio thời thượng với mức giá này đừng quên ghé thăm muaban.net. Muaban.net chắc chắn là chọn lựa mua hàng không nên bỏ qua khi khách hàng tìm kiếm dòng xe Vespa cả cũ mà mới.

Ở phân khúc cao cấp, ngoại trừ dòng xe tay ga Vespa, Mua Bán còn các mẫu xe Honda SH với mức giá tương tự:

Cần bán SH 150 ABS 2022 màu đen cực đẹp, cực chất lượng.
13
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán trả góp SH 125 2018 khoá Smartkey trả trước 28tr lấy xe ngay
10
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần bán SH 125 CBS 2014 màu Đen cực chất lượng- Biển Vip
9
  • Hôm qua
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 150 CBS 2020 màu đen dán kín nilon đẹp xuất sắc.
11
  • Hôm qua
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 125 CBS 2016 độ Full xe phom 2019 đẹp xuất sắc.
9
  • Hôm qua
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 125 CBS 2018 màu đen cực chất lượng.
11
  • Hôm qua
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Tôi Cần Bán xe Sh màu đỏ giá 160 Triệu
3
  • 26/03/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần bán SH 150 CBS 2019, xe đẹp xuất sắc, cực hiếm có 102.
14
  • 24/03/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 125 ABS 2019 cực chất lượng- Xe đã rút hồ sơ cầm tay
13
  • 24/03/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH Việt 160 ABS 2023 Xám Xi Măng dán kín nilon- Biển cực Vip
14
  • 24/03/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 125 CBS cuối 2018 màu đen cực chất lượng, cực đẹp.
11
  • 24/03/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 150 CBS cuối 2022 màu đen dán kín nilon- xe đẹp xuất sắc
16
  • 24/03/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
SH Việt 160 phanh ABS cuối 2023 đen nhám cao cấp siêu lướt mới
15
  • 24/03/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 160 ABS 2024 xám xi măng chạy 455km siêu lướt như mới,
13
  • 24/03/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 150 ABS 2018 màu trắng cực đẹp, xe cực chất lượng.
10
  • 24/03/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Siêu phẩm SH 150 ABS 2019- Hồ sơ cầm tay bao vào tên chính chủ
15
  • 24/03/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 150 CBS 2014 màu trắng cực chất lượng
9
  • 24/03/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
SH 160 ABS 2023 xám xi măng dán kín nilon siêu mới, cực đẹp.
13
  • 24/03/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 150 ABS 2022 xám xi măng cực đẹp- Biển Vip
11
  • 24/03/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội

>>> Xem thêm:

Vĩnh Kha – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ