Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeNhà đấtVật phẩm phong thủy cho năm mới cát tường

Vật phẩm phong thủy cho năm mới cát tường

Vật phẩm phong thủy luôn là món đồ trang trí không thể thiếu trong gia đình các quốc gia Châu Á. Và tất nhiêu, Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Các món đồ phong thủy được xem là thứ sẽ đem lại may mắn. Và nhiều tài lộc cho người sở hữu nó.

Nhân những ngày đầu năm mới, mời bạn cùng tìm hiểu xem các vật phẩm phong thủy mang lại tài lộc là gì? Chọn vật phẩm phong thủy theo tuổi như thế nào để đem lại may mắn cho năm mới.

Chọn vật phẩm phong thủy theo mệnh

Theo thuật phong thủy, mỗi người có một năm sinh sẽ tương ứng với một mệnh riêng biệt. Chúng sẽ thuộc một trong năm yếu tố Ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Và tuân theo quy tắc Ngũ hành Tương Sinh – Tương Khắc. Có nghĩa là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa.

  • Tương sinh: Hai yếu tố ngũ hành này rất hợp nhau. Nếu đi đôi với nhau sẽ hỗ trợ, thú đẩy nhau.

  • Tương khắc: Ngược lại với tương sinh. Đây là hai yếu tố ngũ hành đối nghịch nhau. Sẽ cản trở lẫn nhau. Nhưng đồng thời cũng sẽ giúp duy trì sự cân bằng.

vatphamphongthuy2

Yếu tố ngũ hành tương sinh tương khắc trong phong thủy rất quan trọng

Tại sao nên dùng vật phẩm phong thủy?

Chúng ta thường hay nói rằng thành công của một người sẽ bắt nguồn từ ba yếu tố “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa”. Nếu như thiên thời có vẻ là yếu khá mơ hồ, phụ thuộc vào may mắn. Thì hai yếu tố còn lại bạn hoàn toàn có thể chi phối được.

Trong đó, địa lợi chính là yếu tố liên quan đến phong thủy. Chúng sẽ bao gồm rất nhiều nhân tố từ phương hướng, địa hình. Cho đến các nhân tố nhỏ hơn như các món đồ phong thủy… 

Và tất nhiên, so với hướng nhà hay địa hình thì các món đồ phong thủy là thứ bạn có thể dễ dàng tác động đến hơn. Chọn lựa một vật phẩm phong thủy tốt, phù hợp với bạn thân sẽ đem lại may mắn, thịnh vượng cho người sở hữu. Công việc hay đời sống tinh thần cũng đều sẽ hanh thông, thuận lợi.

Phong Thủy là bộ môn khoa học cổ đại từ phương Đông giúp ta cải thiện sự cân bằng của năng lượng. Từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Ngược lại, chọn vật phẩm phong thủy không tốt có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề về công việc và sức khỏe.

Bí kíp chọn vật phẩm phong thủy cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim là những người sinh vào các năm 1932, 1933, 1984, 1985, 1962, 1963, 1970, 1971 1940, 1941, 1954, 1955, 1992, 1993, 2000, 2001, 2014, 2015. Đây là mệnh đại diện cho yếu tố kim loại.  Người theo mệnh này thường có đầu óc tổ chức rất tốt. Thích làm lãnh đạo và biết nhìn xa trông rộng.

Theo quy luật ngũ hành, Thổ sinh Kim nên khi lựa chọn đồ phong thủy cho người mệnh kim, bạn nên lựa chọn các đồ vật làm từ kim loại. Hoặc chất liệu từ đá, gốm sứ. Và phải mang các màu sắc đại diện cho hai yếu tố Kim và Thổ. Đó là các màu như màu vàng sậm hoặc nâu đất.

vatphamphongthuy3

Các món đồ phong thủy bằng kim loại rất tốt cho người mệnh Kim

Đặc biệt là các kim loại có ánh bạc, có ánh kim được xem là rất thích hợp dùng là vật phẩm phong thủy cho người mệnh kim. Chúng sẽ đem lại nguồn năng lượng tích cực, tạo ra may mắn và thuận lợi cho người mệnh này. Các món đồ phong thủy bạn có thể tham khảo như các bức tượng linh vật Thiềm thừ, tứ linh, 12 con giáp bằng kim loại…

Bên cạnh đó,  Hỏa chính là yếu tố khắc Kim. Nên người mệnh này tránh sử dụng các vật dụng có màu sắc tượng trưng cho mệnh Hỏa như đỏ hoặc hồng.

Bí kíp chọn vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc

Vẫn dựa vào thuyết Ngũ Hành. Người thuộc mệnh Mộc sẽ hợp với mệnh Thủy. Và khắc với mệnh Thổ. Do đó, người thuộc mệnh Mộc nên tìm những vật phẩm phong thủy có màu sắc hay thuộc tính liên quan đến Mộc hoặc Thủy. Chẳng hạn như:

  • Màu xanh lục (màu của hành Mộc): Giúp hỗ trợ công việc, vận mệnh. Màu xanh lục mang lại sự may mắn, đam mê và sung túc. Ví dụ: Các vật phẩm phong thủy giá rẻ như các loại cây cảnh. Hoặc tượng gỗ điêu khắc các con vật may mắn (thiềm thừ, tứ linh)…

  • Màu đen, xanh nước (màu của hành Thủy): Giúp người mệnh mộc kích thích tăng tiến công việc, vận mệnh, may mắn. Hỗ trợ năng lượng bản mệnh, đem lại nguồn sinh khí dồi dào. Tránh bệnh tật.

Ngoài ra, người thuộc mệnh Mộc cần tránh các đồ phong thủy liên quan đến thuộc tính Thổ. Các món đồ mang màu sắc vàng, nâu đất. Hay các món đồ từ kim loại, có ánh bạc, ánh kim (mệnh Kim là mệnh bị khắc). Nếu không sẽ khiến người mệnh Mộc dễ gặp nhiều xui xẻo. Dễ bị bệnh tật, công việc gặp trì trệ, bị cản trở.

vatphamphongthuy4

Nhưng ngược lại, các món đồ phong thủy bằng kim loại lại không tốt cho người mệnh Mộc. Bạn cần nên chú ý

Bí kíp chọn vật phẩm phong thủy cho người mệnh Thủy

Đối với người mệnh Thủy, họ là những người giàu cảm xúc. Đối khi họ thường đặt cảm xúc lên trên lý trí. Họ còn là những người rất giỏi giao tiếp. Ưa thích sự nhẹ nhàng từ tốn, rất ghét bị gò bó, áp đặt.

Theo mối quan hệ tương sinh, Kim sẽ sinh Thủy. Do đó, người mệnh Thủy sẽ hợp với các vật phẩm phong thủy có màu đen, màu xanh nước biển. Hoặc các màu sắc đại diện cho mệnh kim như màu bạc, màu ánh kim… 

Người mệnh Thủy cần nên tránh các màu sắc như Đỏ, Cam, Tím. Đây vốn là các màu của mệnh Hỏa. Một điều hiển nhiên ai cũng biết đó là nước với lửa vốn là hai yếu tố khắc nhau. Ngoài ra,  mệnh Thủy còn sẽ kỵ mệnh Mộc vì thuật phong thủy cho rằng mệnh Mộc sẽ hút đi năng lượng của mệnh Thủy.

Vì vậy, bạn cũng nên tránh dùng các vật dụng có màu xanh lá cây. Nếu không sẽ bị giảm năng lượng sống, đường công danh trắc trở.

vatphamphongthuy5

Một bể cá sẽ là vật phẩm phong thủy lý tưởng cho người mệnh Thủy

Bí kíp chọn vật phẩm phong thủy cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa sẽ có các màu sắc đại diện là các gam màu nóng như đỏ, hồng, cam… Các vật phẩm phong thủy mang màu sắc này sẽ giúp người mệnh Hỏa gặp nhiều may mắn và thuận lợi. 

Bên cạnh đó, theo thuyết ngũ hành tương sinh, người mệnh Hỏa còn thích hợp với các vật phẩm phong thủy màu xanh lá. Hoặc các món đồ được chế tác từ gỗ… Bởi vì, Mộc sinh Hỏa, bạn có thể hiểu đơn giản như một đống lửa đang cháy được bỏ thêm củi vào vậy. Các món đồ như cây cảnh hay vật trang trí bằng gỗ sẽ rất hợp với người mệnh Hỏa.

Ngược lại, các món đồ có màu sắc xanh dương, hay màu đen. Vốn là màu đại diện cho nước, cho mệnh Thủy sẽ khiến người mệnh Hỏa không may mắn, dễ gặp thất bại, hao tài tốn của.

vatphamphongthuy6

Người mệnh hỏa nên dùng các món đồ phong thủy là các cây cảnh trang trí

Bí kíp chọn vật phẩm phong thủy cho người mệnh Thổ

Yếu tố cuối cùng trong ngũ hành. Mệnh Thổ được xem nhân tố tượng trưng cho đất. Không chỉ vậy, nó còn là đại diện cho thiên nhiên, cội nguồn sự sống. Căn cứ vào thuyết ngũ hành tương sinh, Hỏa chính là yếu tố sinh ra Thổ (Lửa cháy thành tro hòa vào đất).

Do đó, các vật dụng có gam màu nóng như đỏ, tím, cam… là màu sắc tốt nhất cho vật phẩm phong thủy cho người mệnh Thổ. Hoặc các màu sắc đại diện cho chính mệnh thổ như màu vàng, màu nâu.

Dùng các món đồ phong thủy chứa các màu sắc trên sẽ khiến người mệnh Hỏa luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Đem lại cảm giác tích cực. Mọi việc đều trở nên thuận lời, gặp nhiều may mắn.

Tuy vậy, mệnh Mộc chính là nhân tố khắc chế, cản trở mệnh Thổ (cây cối sẽ hút dưỡng chất từ đất, làm đất bị suy thoái). Do đó người mệnh Thổ nến tránh dùng các vật phẩm phong thủy có màu xanh lá như các loại cây cảnh…

vatphamphongthuy7

Đối vơi người mệnh Thổ, vòng tay bằng đá chính là món đồ phong thủy thích hợp

Có thể nói lựa chọn một vật phẩm phong thủy tốt sẽ giúp bạn gặp được nhiều thuận lợi, may mắn hơn trong cuộc sống. Muaban.net hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích để tạo dựng yêu tố “Địa lợi” cho riêng mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: 8 cách tự xem phong thủy nhà ở mà ai cũng có thể áp dụng

Hoàng Triều – Content Writer

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ