Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCông sởVật dụng trang trí ngày Tết mang đến may mắn cho năm...

Vật dụng trang trí ngày Tết mang đến may mắn cho năm mới 2018

Tết Mậu Tuất sắp đến, người người nhà nhà nô nức chuẩn bị các vật dụng trang trí lại tổ ấm của mình. Đặc biệt vấn đề phong thủy được lưu tâm rất nhiều trong dịp Tết với ước mong một năm mới hạnh phúc, sung túc đong đầy. Những phụ kiện trang trí mang lại khả năng thu hút tài lộc được sử dụng nhiều, mỗi gia đình sẽ có một quan niệm riêng và sẽ sử dụng những món đồ khác nhau theo quan niệm của từng gia đình. Vậy những món đồ được nhiều người cho rằng sẽ mang lại may mắn trong năm mới đó là gì? Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn.

1.Câu đối đỏ

Tết đến xuân về cũng là lúc phố ông đồ nhộn nhịp nhất, mỗi người đều muốn trong nhà có cặp câu đối đỏ. Điều này tượng trưng cho sự may mắn, niềm hạnh phúc của mỗi gia đình. Câu đối đỏ sẽ được viết theo yêu cầu của từng gia chủ, người thì muốn phát tài phát lộc, người thì cần gia đình ấm êm hạnh phúc,… mỗi người có một mong muốn khác nhau nên sẽ có những yêu cầu về câu đối khác nhưng cũng cùng chung một mục đích là muốn mang về cho gia đình một câu đối ý nghĩa cho ngày tết.

tet1
Câu đối đỏ

2.Hoa mai hoa đào đua nhau khoe sắc tỏa hương

Miền Bắc có đào miền Nam có mai, mỗi vùng có một đặc trưng riêng về khí hậu và cũng như sở thích chơi hoa. Người miền Bắc có quan niệm trong nhà có một cành đào sẽ xua đuổi tà ma, mong muốn mọi người sang năm mới ngập tràn hạnh phúc, gặp nhiều may mắn. Bên cạnh đó, hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ. Trong ngày Tết, mọi người thường mua cây (hoặc cành) mai vàng nhiều lộc bởi theo quan niệm của phong thủy, hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc, tài lộc sẽ đến với gia đình trong năm mới.

tet2
Hoa mai ngày Tết

3.Dây tiền vàng mang đến may mắn

Những đồng tiền vàng kết dây chỉ đỏ thường khắc kèm những dòng chữ tượng trưng cho sự may mắn, mang đến những niềm vui . Những dây tiền vàng này thường được treo trong nhà hoặc trên cây hoa cúc, hoa mai,… tùy từng vị trí mà gia chủ mong muốn. Trong ngày Tết, mọi người thường mua cây (hoặc cành) mai vàng nhiều lộc bởi theo quan niệm của phong thủy, hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc, tài lộc sẽ đến với gia đình trong năm mới.

tet3
Dây tiền vàng

4.Hoa tươi ngập tràn sắc màu

Người Việt Nam rất chú ý đến phong thủy khi chọn hoa trưng vào dịp Tết. Một số loại hoa mọi người thường hay lựa chọn vào dịp Tết như: Hoa cúc, hoa lan, hoa trạng nguyên, cây sống đời, nụ tầm xuân… Bởi hoa Trạng Nguyên mang ý nghĩa mong muốn một năm mới may mắn, thành đạt cho cả gia đình, trong khi đó, hoa Hải Đường lại thể hiện sự giàu sang, phú quý. Ngoài ra, bạn cũng có thể trưng bày một số loại hoa khác trong nhà ngày đầu năm mới để tạo sự mới mẻ, hiện đại như: hoa Hướng Dương, hoa Ly, hoa Tulip… Sự kết hợp của các loài hoa, từ sắc màu cho đến mùi hương sẽ tạo ra một điểm nhấn đặc trưng cho từng nơi. Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa riêng một sắc thái riêng nên sẽ tùy vào sở thích và mong ước của gia chủ mà sẽ tự chọn cho mình loại hoa thích hợp trưng bày ngày Tết.

tet4
Hoa muôn màu

5.Mâm ngũ quả ngày Tết

Sau khi xong tất cả các khâu dọn dẹp nhà cửa, lau dọn bàn thờ tổ tiên thì một số gia đình có tục lệ trưng bày mâm ngũ quả với ước mong mang lại niềm may mắn, đong đầy hạnh phúc, mọi ước nguyện sẽ thành hiện thực. Mâm ngũ quả sẽ được đặt ở nơi trang trọng nhất trong nhà thường thì đó là bàn thờ ông bà. Mâm ngũ quả sử dụng năm loại quả chính: Dừa, đu đủ, lê, bưởi, cam. Mỗi loại quả mang một ý nghĩa riêng của nó. Ví dụ như đu đủ sẽ mang ý nghĩa ước mong một năm mới đầy đủ, dồi dào sức khỏe  ngập tràn hạnh phúc… Nhưng bên cạnh đó mâm ngũ quả là phải nhất thiết phải có năm loại quả trên, tùy vùng miền và thời tiết lúc đó mà gia chủ có thể thay thế bằng những loại quả khác mà cũng không kém phần ý nghĩa.

tet5
Mâm ngũ quả

Trên đây là những vật dụng, loài hoa , cây cảnh để bạn có thể chọn lựa để lên ý tưởng trang trí nhà dịp Tết. Góp thêm phần ấm cúng, niềm tin vào một năm mới hạnh phúc đong đầy. Khoác lên cho tổ ấm của bạn một diện mạo mới đón Tết Mậu Tuất 2018 trọn vẹn. Bên cạnh đó cũng tùy vào hoàn cảnh và điều kiện của gia đình mà bạn có thể chọn cho mình một thứ phù hợp để thêm sắc cho gia đình bạn mà vẫn giữ được nét truyền thống của Tết Việt.

>>> Giải mã ý nghĩa các loại tranh treo Tết quen thuộc hiện nay

ChaiChai

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ