Wednesday, April 17, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtVách ngăn phòng ngủ: Bí quyết chọn đúng bạn cần biết

Vách ngăn phòng ngủ: Bí quyết chọn đúng bạn cần biết

Vách ngăn phòng ngủ từ nhiều chất liệu khác nhau thay thế những bức tường nhàm chán đang dần trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình. Hãy cùng Muaban.net làm mới không gian phòng ngủ của mình bằng những vách ngăn xinh xắn cho căn phòng thêm lãng mạn nhé!

Vách ngăn phòng ngủ là gì?

Vách ngăn phòng ngủ là những vách ngăn được sử dụng trong phòng ngủ. Nhằm mục đích phân tách không gian theo mong muốn của gia chủ.

Vách ngăn phòng ngủ 02
Vách ngăn dùng để phân tách không gian sống của bạn

Sử dụng vách ngăn phòng ngủ có ưu điểm gì?

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra, khi sử dụng vách ngăn, không gian trong phòng sẽ được phân tách. Nhất là trong phòng ngủ, việc sử dụng vách ngăn sẽ tạo tính thẩm mỹ cao cũng như sự riêng tư cho không gian. Hơn nữa, sự đa dạng của vách ngăn hiện nay mang đến nét đẹp hiện đại, tinh tế và sang trọng cho không gian nhà ở. Vách có nhiều họa tiết khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng trang trí cho căn phòng ngủ thêm ấn tượng, hài hòa với phong cách tổng thể của ngôi nhà.

Trong phong thủy, vách ngăn giúp chặn khí xấu, lưu thông phong thủy của ngôi nhà. Vì vậy, đây cũng là cách bảo vệ vượng khí, loại bỏ khí không tốt trong nhà. Đồng thời giúp căn phòng ngủ của bạn hợp phong thủy, tốt cho sức khỏe của các thành viên.

Hiện nay vách ngăn còn được tích hợp với kệ trang trí, tủ quần áo. Tiết kiệm đối đa không gian sống, giúp phòng ngủ trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn rất nhiều.

Bạn có thể trang trí cây xanh quanh vách ngăn để xua đuổi tà khí, xem ngay những chậu cây hợp phong thủy tại Mua Bán:

SEN ĐÁ HEO HỒNG & MŨI HEO TRẮNG SIZE 4,5 CM
5
  • Hôm nay
  • Quận Thốt Nốt, Cần Thơ
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
mình cần nhượng lại 2tr5 2 bé aln 1 đực 1 cái như hình
6
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mèo Anh lông ngắn tai cụp ( miễn phí ship )
4
  • 12/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • 12/04/2024
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Mèo giống Mỹ lông vàng cần bán
3
  • 11/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán Ngỗng con, trứng ngỗng (có cồ)
6
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh Lý Nôi Chó Cưng,Hàng Xịn Sò
5
  • 11/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • 02/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Bán chó cái giống bec bỉ 1 năm tuổi
4
  • 29/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • 26/03/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • 21/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • 21/03/2024
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh
4
  • 21/03/2024
  • Huyện Đông Hưng, Thái Bình
Corgi xinh thuần chủng đủ đực cái
7
  • 20/03/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Chất liệu làm vách ngăn phòng ngủ thông dụng nhất

Vách ngăn phòng ngủ bằng nhựa

Các dòng nhựa CNC, PVC với trọng lượng nhẹ, dễ dàng vận chuyển, lắp ráp hiện là chất liệu được ưu tiên sử dụng hàng đầu. Không những thế, loại vách ngăn bằng nhựa có rất nhiều hoa văn, họa tiết phong phú. Bạn tha hồ lựa chọn mẫu mã ưng ý nhất, phù hợp nhất với phòng ngủ của mình.

Vách ngăn phòng ngủ 03
Vách ngăn bằng nhựa

Vách ngăn phòng ngủ bằng gỗ tự nhiên

Việc sử dụng gỗ tự nhiên để làm vách ngăn sẽ mang đến cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Các người thợ thủ công khi sử dụng gỗ tự nhiên phải xử lý gỗ thật kỹ trong quá trình tẩm sấy. Nhằm tăng khả năng chống mối mọt, co ngót, cong vênh sau một thời gian dài sử dụng. Vách ngăn gỗ được gia công theo dạng nguyên tấm hoặc tạo thành những lam gỗ dạng cột thẳng đứng. Tạo nên không gian mở, khiến căn phòng được thông thoáng, rộng rãi hơn.

Vách ngăn phòng ngủ 04
Vách ngăn bằng gỗ tự nhiên

Vách ngăn phòng ngủ bằng gỗ công nghiệp

Ngoài gỗ tự nhiên thì gỗ công nghiệp cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho những người thợ làm vách ngăn. Gỗ công nghiệp sử dụng dăm gỗ kết hợp với keo công nghiệp sau đó ép thành tấm dưới áp suất cao. Cuối cùng, gỗ được phủ thêm một lớp Melamine để tạo thẩm mỹ, chống nước, chống trầy xước. Gỗ công nghiệp còn được biết đến với tên gọi ván ép.

Vách ngăn bằng gỗ công nghiệp được ưa chuộng bởi giá thành thấp, mẫu mã lại đa dạng.

Vách ngăn phòng ngủ 05
Vách ngăn bằng gỗ công nghiệp

Vách ngăn phòng ngủ bằng thạch cao

Vách ngăn bằng thạch cao cho người dùng cảm giác vững chãi, chắc chắn. Bởi khi vừa nhìn qua, bạn sẽ nghĩ nó là một bức tường bê tông kiên cố. Thạch cao là chất liệu cực an toàn, có khả năng chống cháy, chống ẩm tốt. Ngoài ra, khả năng cách âm, cách nhiệt vô cùng tốt và độ bền đẹp theo thời gian cũng là điểm cộng hoàn hảo cho chất liệu này.

Vách ngăn phòng ngủ 06
Vách ngăn bằng thạch cao

Vách ngăn phòng ngủ bằng nhôm kính

Nhôm kính là chất liệu làm vách ngăn phòng cực kỳ thích hợp với những căn nhà có diện tích khiêm tốn. Sử dụng vách ngăn bằng nhôm kính khiến bạn cảm thấy không gian trở nên rộng rãi hơn. Kính có khả năng hứng sáng rất tốt, giúp cho phòng ngủ của bạn luôn sáng sủa, sạch sẽ, trong lành.

Vách ngăn phòng ngủ 07
Vách ngăn bằng nhôm kính

Vách ngăn phòng ngủ bằng vải

Chất liệu này rất dễ sử dụng, dễ thi công thực hiện mà giá cả rất rẻ. Bạn chỉ cần chuẩn bị một tấm rèm lớn, lắp đặt thanh kéo và treo rèm lên là xong. Vừa tạo được không gian riêng, phân cách các khu vực trong nhà mà không tốn nhiều chi phí.

Tuy nhiên, rèm vải cũng có những hạn chế như không thể cách âm, cách nhiệt. Dễ bị bẩn, thấm nước nên cần phải giặt thường xuyên. Ngoài ra, rèm vải sẽ làm giảm bớt sự sang trọng của căn phòng.

Vách ngăn phòng ngủ 08
Vách ngăn bằng vải

Lưu ý gì khi chọn vách ngăn phòng ngủ?

Chất liệu làm vách ngăn 

Đây là lưu ý đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua khi chọn vách ngăn trong phòng ngủ. Chất liệu tốt và phù hợp không chỉ tạo tính thẩm mỹ mà còn rất tốt cho sức khỏe của chính bạn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chất liệu dùng để tạo vách ngăn như: Kính, gỗ, nhựa, vải… Dựa vào không gian tổng thể, mục đích sử dụng cũng như nhu cầu và điều kiện kinh tế để lựa chọn chất liệu vách ngăn sao cho phù hợp nhất.

Nếu bạn là người yêu thích sự nhẹ nhàng thì khi chọn vách ngăn, bạn nên chọn kiểu vách bằng vải với họa tiết và màu sắc trang trí theo sở thích. Hoặc bạn cần sự tích hợp với đồ dùng nội thất, bạn có thể chọn chất liệu gỗ cho vách ngăn kết hợp tủ quần áo cũng rất thích hợp.

Hay vách ngăn bằng kính mang lại ánh sáng cho căn phòng. Giúp căn phòng của bạn trở nên thông thoáng và mở rộng hơn rất nhiều. Loại vách ngăn bằng kính rất phù hợp cho những căn phòng ngủ có diện tích khiêm tốn đấy!

Vách ngăn phòng ngủ 09
Có rất nhiều chất liệu làm vách ngăn cho bạn lựa chọn

Kích thước của vách ngăn

Theo bạn, kích thước nào phù hợp với không gian phòng ngủ của bạn?

Để trả lời câu hỏi này, bạn phải dựa trên diện tích thực tế để lựa chọn kích thước cho vách ngăn. Nếu phòng ngủ có diện tích lớn, bạn nên chọn vách ngăn kích thước lớn để đảm bảo tính thẩm mỹ chung. Phòng ngủ quá nhỏ mà chọn vách ngăn quá lớn sẽ gây chật chội cho căn phòng. Vì vậy, bạn nên dùng thước đo chính xác kích thước của căn phòng cũng như đồ dùng nội thất bên trong trước khi lựa chọn vách ngăn nhé.

Kiểu dáng, họa tiết vách ngăn

Yếu tố tiếp theo tạo tính thẩm mỹ cao cho căn phòng của bạn đó là kiểu dáng. Kiểu dáng như thế nào sẽ phù hợp với không gian phòng ngủ của gia đình bạn.

Hiện nay, thị trường nội thất có rất nhiều loại vách ngăn đủ kiểu dáng và họa tiết. Tùy theo sở thích cũng như phong cách chung của căn phòng để lựa chọn sao cho phù hợp. Nếu phòng ngủ thiết kế theo phong cách hiện đại, bạn có thể lựa chọn kiểu dáng và họa tiết đơn giản. Nhưng nếu đó là căn phòng theo phong cách cổ điển, bạn có thể chọn những họa tiết cầu kỳ một chút cũng được. Như vậy sẽ giúp không gian có sự tương xứng trong thiết kế.

Vách ngăn phòng ngủ 010
Cần chọn kiểu dáng vách ngăn phù hợp để tăng tính thẩm mỹ

Màu sắc của vách ngăn

Việc lựa chọn màu sắc vách ngăn cần dựa trên các cơ sở như màu sắc chung của căn phòng, màu sơn, màu đồ dùng nội thất khác.

Màu sắc hài hòa sẽ giúp không gian phòng ngủ trở nên ấm cúng hơn rất nhiều. Không nên lựa chọn những vách ngăn có màu sắc quá sặc sỡ. Vì nó sẽ ảnh hưởng đến thị giác cũng như giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, cũng không nên chọn màu sắc vách ngăn quá lạnh sẽ khiến căn phòng ngủ trông khó chịu hơn.

Đặc biệt, màu sắc cũng ảnh hưởng lớn đến tài vận của chính gia chủ. Đối với những người chuộng phong thủy, lựa chọn màu sắc hợp mệnh cũng là điều vô cùng quan trọng với họ. Nếu bạn là người mệnh Mộc thì nên chọn chất liệu bằng gỗ có các màu nâu, đen. Khi đó, phòng ngủ của bạn không những tạo được sự sang trọng, huyền bí mà còn mang lại may mắn cho cuộc sống. 

Vách ngăn phòng ngủ 011
Cần chọn màu sắc vách ngăn phù hợp với không gian phòng ngủ

Giá thành

Giá thành cũng là một trong các yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi bạn lựa chọn vách ngăn cho phòng ngủ của mình.

Nếu bạn muốn một vách ngăn đơn giản và chi phí thấp thì có thể lựa chọn vách bằng nhựa, compat HPL hay bằng ALU. Hoặc bạn có thể chọn vách ngăn bằng ván ép, gỗ công nghiệp hoặc là vách ngăn đơn giản bằng vải,…

Nếu bạn muốn loại có giá thành ổn nhưng vẫn bền thì có thể cân nhắc các vách ngăn bằng sắt, gỗ, nhôm,…

Còn nếu bạn muốn cho phòng ngủ hiện đại, thẩm mỹ cao mà không quá lo lắng về chi phí thì có thể sử dụng các vách ngăn bằng thạch cao, gỗ tự nhiên, nhôm kính cao cấp,…Những chất liệu này sẽ mang đến cho căn phòng của bạn sự tinh tế và nhiều lựa chọn hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm vách ngăn cho căn phòng của mình. Bằng cách sắp xếp đồ đạc nội thất một cách khéo léo, phân thành không gian. Hoặc tận dụng các kệ sách, thiết kế đầu giường cao,…để làm vách.

Lời kết

Hy vọng, những chia sẻ thú vị trên đây về vách ngăn phòng ngủ sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn cho không gian sống của mình. Đừng quên truy cập Muaban.net để cập nhật nhanh những thông tin bổ ích nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ