Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôVạch lá tìm lý do Mitsubishi Mirage không bán chạy ở Việt...

Vạch lá tìm lý do Mitsubishi Mirage không bán chạy ở Việt Nam

Trong phân khúc xe hatchback giá tầm 500 triệu đồng, thì xe Mitsubishi Mirage là một lựa chọn không tồi cho người tiêu dùng. Oto Mitsubishi Mirage ngay từ khi xuất hiện đã gây nên sự náo động không nhỏ trong làng xe hơi, vì giá xe Mitsubishi Mirage được đánh giá là khá mềm và lại là chiếc xe có mức tiết kiệm năng lượng đáng nể trong phân khúc. Những ưu điểm này đánh vào túi tiền của người tiêu dùng, thiết nghĩ khi sử dụng về lâu về dài, mức độ tiết kiệm chi phí này sẽ khiến cho người tiêu dùng mạnh tay hơn để cân nhắc “rước” xe về.

Thế nhưng doanh thu gần đây của xe Mitsubishi Mirage có vẻ không khả quan lắm. Năm 2015, nếu 673 chiếc Mitsubishi Mirage được xuất xưởng đến tay người tiêu dùng, thì năm 2016, chỉ có 663 chiếc được bán ra tại Việt Nam. Cần nói thêm là năm 2016 là năm đặc biệt bội thu của hãng Mitsubishi khi có đến 6113 chiếc xe các loại được bán ra, con số cao nhất trong 13 năm trở lại đây.

Đâu có thể là lý do Mitsubishi Mirage giúp người dùng tiết kiệm nhưng vẫn không hút được khách?

Mitsubishi Mirage – Ưu điểm đầy, nhưng nhược điểm cũng đủ

Nói về ưu điểm của oto Mitsubishi Mirage, dân chơi xe dành 1 cơn mưa lời khen tặng cho chiếc xe này: kích thước nhỏ gọn, chuyển động linh hoạt, rất thích hợp di chuyển trong những địa hình chật hẹp và đông đúc trên đường phố Việt Nam. Nội thất xe cũng rất sang trọng và thoải mái: vô lăng bọc da êm mượt tích hợp các nút bấm điều khiển hệ thống giải trí tối tân, có điện thoại rảnh tay, ghế sau được trang bị tựa đầu 3 vị trí, gập được 60:40; màn hình trung tâm … và các trang bị thuận tiện khác.

Đặc biệt khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe là đáng nể với 4.99 lít xăng chạy được 100km.

Nhưng xe Mitsubishi Mirage cũng có không ít các nhược điểm khiến người mua xe chùn tay: do chú trọng sản xuất 1 con xe có kích thước nhỏ gọn, nên hãng bỏ qua sự thoải mái ở hàng ghế sau của người tiêu dùng, cho nên khi ngồi vào dãy này, thì sẽ có cảm giác khá gò bó, chật hẹp.

Hàng ghế sau không mấy thoải mái là nhược điểm khá lớn của xe Mitsubishi Mirage
Hàng ghế sau không mấy thoải mái là nhược điểm khá lớn của xe Mitsubishi Mirage

Bên cạnh đó, phần ghế ngồi bọc nỉ khiến cảm giác thực sự không thoải mái, và càng bí bách hơn trong điều kiện nóng ẩm tại Việt Nam.

Xe Mitsubishi Mirage cũng không được trang bị tựa tay trung tâm hàng ghế trước; màn hình trung tâm bị lóa và khó quan sát khi đi dưới trời nắng. Ngoài ra, khả năng trả lái của vô-lăng khi vào cua tương đối ít và mức độ cách âm của xe cũng không hoàn thiện.

Cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ

Một trong những đặc điểm mua hàng đáng chú ý từ người Việt Nam đó là xe nào được nhiều người mua, chạy nhiều trên đường, của hãng có thương hiệu phổ biến rộng rãi hơn sẽ được ưu tiên mua hơn.

Ví dụ như với xe máy, Honda luôn là hãng nhận được nhiều sự quan tâm và tìm mua nhất.

Chính vì vậy, chưa so sánh về các yếu tố khác, nhưng việc thương hiệu của Mitsubishi chưa lớn mạnh như các đối thủ cạnh tranh khác như Toyota, Kia, Mazda… thì xe đã mất đi một phần Khách hàng.

Khi cân nhắc đến giá, hiện nay bảng giá xe Mitsubishi Mirage gồm có 2 dòng đó là Mirage CVT với giá 490 triệu đồng và giá xe Mitsubishi Mirage MT là 421 triệu đồng (giá của hãng đưa ra ngày 03-05-2017). Trong cùng phân khúc này, Mitsubishi Mirage sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều đối thủ: Toyota Yaris, Suzuki Swift, Ford, Fiesta, Huyndai Grand i10… Đều là những đối thủ sừng sỏ với ưu điểm riêng biệt và nổi bật.

Toyota Yaris là đối thủ đáng gờm và có mức giá không chênh lệch nhiều với bảng giá xe Mitsubishi Mirage

Toyota Yaris là đối thủ đáng gờm và có mức giá không chênh lệch nhiều với bảng giá xe Mitsubishi Mirage

Trong khi đó, người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa quen thuộc lắm với thương hiệu Mitsubishi, và tỏ ra khá hoài nghi về việc liệu có dễ dàng tìm được nơi thay thế, sửa chữa phụ tùng chính hãng, cũng như mức độ phổ biến rộng rãi của các đại lý của Mits.

Có thể thấy oto Mitsubishi Mirage là một chiếc xe khá tốt trong phân khúc xe tầm 500 triệu. Tuy nhiên để có thể vươn lên và thực sự nổi bật, Mitsubishi cần phấn đấu cải tiến chất lượng sản phẩm hơn nữa và đặc biệt cần làm tốt hơn ở khâu marketing thương hiệu đến với người tiêu dùng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số tin đăng về mua bán xe ô tô cũ giá tốt ngay tại website Muaban.net:

Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm qua
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
BÁN XE LACETTI NHẬP KHẨU HÀN QUỐC
16
  • 03/01/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Bán xe ô tô daewoo magnus đời 2002, xe nhập asean 5, máy 2.0
6
  • 30/10/2023
  • Huyện Gia Lâm, Hà Nội
Bán xe Daewoo Lacetti SE 1.6 MT 2009
12
  • 25/10/2023
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bán xe Deawoo Gentra 2010 - xe đi gia đình 1 chủ
17
  • 28/07/2023
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Xe nhập số tự động, mới đăng kiểm
11
  • 06/03/2023
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng
DAEWOO GENTRA BẢN CAO CẤP SX-MỚI NHẤT VIỆT NAM-SƠN RIN 100%-2008
24
  • 03/11/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Daewoo Matis Supero 0.8AT 2009dk 2011 nhập khẩu Chính chủ
12
  • 10/10/2022
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Xe matiz đi gia đình , lên đời cần bán cho ae tập lấy
8
  • 05/08/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
xe đi gia đình cần bán 75 triệu
10
  • 19/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
DAEWOO LANOS Cao cấp SX-Mới như xe hãng-ko có chiếc thứ 2 rin 100%
29
  • 28/04/2022
  • TP. Thủ Đức, TP.HCM

Quỳnh Đinh

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ