Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmVách kính nhà tắm và 2 cách chọn phổ biến nhất!

Vách kính nhà tắm và 2 cách chọn phổ biến nhất!

Vách kính nhà tắm đang được rất nhiều gia đình sử dụng trong phòng tắm kính.

Vậy vách kính này có những ưu điểm nào trong quá trình sử dụng?

Cách chọn vách kính phổ biến nhất hiện nay là gì?

Chúng ta hãy thử tham khảo ngay những thông tin được chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về vách kính

Vách kính nhà tắm và các ưu điểm của nó

Các loại vách kính hiện nay đang được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất. Vậy vách kính nhà tắm là gì? Chúng có các ưu điểm ra sao?

1. Khái niệm vách kính nhà tắm

Vách kính này là những sản phẩm được tạo nên từ kính cường lực hoặc kính thường. Kính cường lực thì sẽ có khả năng chịu nhiệt, chịu lực rất tốt. Những tấm kính này được kết hợp với những phụ kiện khác để sử dụng lắp ghép trong các phòng tắm kính.

 

Vách kính nhà tắm
Vách kính này là những sản phẩm được tạo nên từ kính cường lực hoặc kính thường.

 

Những phụ kiện kèm theo thường từ các vật liệu là inox được phủ lớp gỉ sét. Các tấm kính này thông thường có chiều cao từ khoảng 1.800mm đến 2.200mm. Các tấm kính sẽ được lắp đặt trong diện tích phòng tắm từ 1,2m đến 2,2m.

2. Vách kính nhà tắm có những ưu điểm nào?

Vách kính có rất nhiều ưu điểm trong quá trình sử dụng. Cụ thể có

Vách kính nhà tắm an toàn trong quá trình sử dụng

Vách kính được làm từ các tấm kính cường lực, rất chắc chắn nên rất khó có khả năng bị bể. Nếu trong quá trình rủi ro bị bể, những mảnh vỡ của kính cũng không có sắc cạnh. Những mảnh vỡ sẽ có hình dạng như hạt lựu nhỏ, hạn chế nguy hiểm cho người dùng.

 

Vách kính nhà tắm
Vách kính được làm từ các tấm kính cường lực, rất chắc chắn nên rất khó có khả năng bị bể.

 

Vách kính nhà tắm giúp không gian nhà tắm rộng rãi hơn

Sử dụng các tấm kính trong nội thất giúp không gian nhà, phòng tắm trở nên rộng rãi và cũng sáng sủa hơn. Bạn sẽ không có cảm giác bị gò bó hoặc tạo không gian nhỏ hẹp nữa. Vách kính cũng giúp phòng có cảm giác cao và sang trọng hơn.

 

Vách kính nhà tắm
Các tấm kính giúp không gian nhà, phòng tắm trở nên rộng rãi và cũng sáng sủa hơn.

 

Khả năng cách âm của vách kính rất tốt

Các vách kính thường có lớp film PVB xen kẽ nên tạo hiệu ứng cách âm rất tốt. Không những thế, hiệu quả ngăn tia cực tím của vách kính nhà tắm cũng rất cao. Khả năng bắn nước từ trong ra không gian bên ngoài cũng tốt hơn, tránh được sự ẩm mốc nguy hại.

3. Cách làm sạch vách kính nhà tắm

Trong quá trình sử dụng, các phương pháp làm sạch vách kính nhà tắm cũng rất được quan tâm. Vậy thì có những cách làm sạch vách kính nào bạn cần biết?

Vách kính nhà tắm được làm sạch bằng baking soda

Baking soda được xem như là bột làm sạch vách kính nhà tắm vừa tiện lợi vừa hiệu quả. Ngoài khả năng làm sạch thì bột baking soda này còn có tác dụng khử mùi khá tốt. Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp banking soda với muối hột và nước rửa bát.

 

Vách kính nhà tắm
Ngoài khả năng làm sạch thì bột baking soda này còn có tác dụng khử mùi khá tốt.

 

Dùng dụng cụ như bàn chải đánh răng trải đều bề mặt cần làm sạch. Dùng miếng bọt biển để cọ sạch những vị trí bị ố bẩn. Sau đó, để các hỗn hợp trên vách kính chừng khoảng 10 phút đến 15 phút rồi rửa sạch.

Sử dụng hỗn hợp chanh và muối để làm sạch

Bạn chỉ cần trộn đều chanh và muối theo tỉ lệ 1 thìa cốt chanh và 2 thìa muối. Sau khi hòa tan hỗn hợp dùng bàn chải cọ dung dịch này lên bề mặt cần làm sạch. Bạn đợi 3 phút đến 5 phút, cọ lại và cần tránh làm trầy xước kính. Đợi khoảng 10 phút đến 15 phút để hỗn hợp đánh bật các vết bẩn và rửa sạch bằng nước.

 

Trộn đều chanh và muối theo tỉ lệ 1 thìa cốt chanh và 2 thìa muối để làm dung dịch vệ sinh kính.
Trộn đều chanh và muối theo tỉ lệ 1 thìa cốt chanh và 2 thìa muối để làm dung dịch vệ sinh kính.

 

Vách kính nhà tắm dùng giấm ăn để vệ sinh

Giấm ăn cũng là dạng nước tẩy vách kính nhà tắm đơn giản. Nó giúp khử mùi và tẩy sạch các vết bẩn trên vách kính. Chỉ cần pha giấm ăn với muối, quậy hỗn hợp đều tay cho tan hết muối. Dùng bình xịt đựng hỗn hợp này xịt lên bề mặt cần làm sạch.

 

Vách kính nhà tắm
Dùng bình xịt đựng hỗn hợp giấm ăn và muối xịt lên bề mặt cần làm sạch.

 

Để hỗn hợp trên vách kính khoảng từ 3 phút đến 5 phút rồi lau sạch. Lặp lại động tác này khoảng 1 – 2 lần thì kính sẽ được làm sạch. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng kem đánh răng để làm sạch các vách kính.

Vách kính nhà tắm và 2 cách chọn vách kính phổ biến 

Để lựa chọn được vách kính nhà tắm phù hợp và chất lượng, người ta thường chọn theo 2 cách phổ biến sau

1. Lựa chọn vách kính theo chất liệu

Có nhiều chất liệu kính khác nhau để làm phòng kính tắm. Bạn có thể lựa chọn thông qua chất liệu của nó, tùy nhu cầu và chi phí. Trên thị trường hiện nay có 3 chất liệu kính chủ yếu được dùng phổ biến nhất. Cụ thể,

Vách kính cường lực

Loại chất liệu này được đánh giá rất cao về chất lượng cũng như độ bền của nó. Khả năng chịu nhiệt và chịu lực của nó cao hơn các loại chất liệu kính thông thường từ 3 đến 4 lần. Loại kính này cũng hạn chế khả năng gây thương tích nguy hiểm cho người dùng.

 

Vách kính nhà tắm
Khả năng chịu nhiệt và chịu lực của nó cao hơn các loại chất liệu kính thông thường từ 3 đến 4 lần.

 

Độ dày của kính cường lực thông thường từ 8 ly đến 15 ly. Tùy theo nhu cầu, yêu cầu sử dụng của các công trình để bạn lựa chọn. Giá thành của loại kính cường lực này cũng đắt hơn các loại kính khác.

Vách kính thông thường

Là chất liệu kính an toàn, nhưng độ bền và chất lượng không được như chất liệu kính cường lực. Tuy nhiên, kính thường này cũng có khả năng chống lại tia UV và khi bể sẽ không bắn ra ngoài. Như thế, nó sẽ không ảnh hưởng đến sự an toàn của người dùng nếu bị bể.

 

Vách kính nhà tắm
Kính thường này cũng có khả năng chống lại tia UV và khi bể sẽ không bắn ra ngoài.

 

Vách kính Meka

Đây là loại kính có giá thành rẻ nhất trong 3 loại chất liệu phổ biến trên thị trường. Độ dày của kính cũng chỉ ở mức độ trung bình, khả năng chịu lực cũng như chịu nhiệt kém.

2. Lựa chọn vách kính dựa vào mẫu mã và kiểu dáng

Ngoài chất liệu kính thì mẫu mã và kiểu dáng cũng là yếu tố được quan tâm khi lựa chọn.

Vách kính vuông góc 90 độ

Loại vách kính này thích hợp cho những phòng tắm có diện tích nhỏ, hẹp. Các vách kính này giúp bạn giải quyết được tối ưu những không gian hẹp, tạo không gian rộng rãi hơn. Vách kính vuông góc này tạo sự liền mạch hơn và tránh được sự ẩm ướt, luôn sạch sẽ.

 

Loại vách kính này thích hợp cho những phòng tắm có diện tích nhỏ, hẹp.
Loại vách kính này thích hợp cho những phòng tắm có diện tích nhỏ, hẹp.

 

Vách kính vát góc 135 độ

Loại này dễ sử dụng cho cả các không gian phòng tắm rộng hay nhỏ hẹp đều được. Loại vách kính vát góc này tạo sự cao ráo, thông thoáng, hạn chế được các góc nhón trong thiết kế phòng tắm. Phòng tắm sử dụng vách kính hình dạng này tạo sự sang trọng và hiện đại.

 

Vách kính nhà tắm
Loại này dễ sử dụng cho cả các không gian phòng tắm rộng hay nhỏ hẹp đều được.

 

Vách kính thẳng đứng 180 độ

Thường được dùng nếu phòng tắm có sẵn tường, giúp cửa kính mở không bị vướng các vật dụng khác. Những hình dạng kính thẳng đứng này thường được dùng ở các biệt thự hoặc những thiết kế sang trọng. Các vách kính dạng này dễ mở, mang lại không gian thông thoáng hơn rất nhiều.

 

Vách kính nhà tắm
Các vách kính dạng này dễ mở, mang lại không gian thông thoáng hơn rất nhiều.

 

Vách kính trượt

Loại này được sử dụng cho các vách kính nhà tắm cửa lùa. Hệ thống lùa được thiết kế ray lùa treo tay, các phụ kiện là inox chống rỉ. Dạng vách kính này sẽ giúp không gian nhà tắm tiết kiệm hơn, sử dụng thuận tiện hơn.

Nhìn chung, các vách kính nhà tắm luôn giúp nhà tắm trông sáng trọng, rộng rãi, hiện đại và tạo cảm giác thoải mái. Tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của các công trình để bạn chọn vách kính phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng vách kính

  • Các vách kính có khả năng giữ nhiệt tốt vào mùa lạnh. Do đó, khi bạn tắm xong vào mùa đông thì nên giữ ấm để tránh bị sốc nhiệt
  • Nên vệ sinh và lau chùi nhà tắm thường xuyên để giữ thẩm mỹ cho vách kính

>>> Tham khảo thêm: Không gian sống chất lượng nhờ 5 yếu tố cơ bản nhất 

Với các chia sẻ trên, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng chọn vách kính nhà tắm phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các dịch vụ thiết kế trang trí nội thất trên muaban.net để được tư vấn kỹ hơn!

>>> Xem thêm: Top 18 mẫu gạch ốp nhà tắm được ưa chuộng hiện nay

–  Vân Anh (Content Writer)

Vách kính nhà tắm là gì?

Là những sản phẩm được tạo nên từ kính cường lực hoặc kính thường. Những tấm kính này được kết hợp với những phụ kiện khác để sử dụng lắp ghép trong phòng tắm.

Vách kính nhà tắm có những ưu điểm nào?

Các vách kính này khá an toàn trong quá trình sử dụng, sạch sẽ, dễ vệ sinh, tạo không gian thoáng mát và rộng rãi

Cách vệ sinh vách kính nhà tắm đơn giản nhất là gì?

Bạn có thể sử dụng baking soda, giấm ăn, muối và chanh, kem đánh răng để tạo thành hỗn hợp vệ sinh cho vách kính.

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ