Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyƯu và nhược điểm của việc mua ô tô nhập khẩu cũ...

Ưu và nhược điểm của việc mua ô tô nhập khẩu cũ từ nước ngoài

Trong thời đại hiện nay, người Việt có xu hướng ưa chuộng những loại xe nhập khẩu hơn. Tuy nhiên với giá thành lại cao hơn hẳn so với dòng xe nội địa, tiền nào của đó, xe nhập khẩu có giá thành cao hơn tuy nhiên chất lượng lại hơn hẳn vì thế mà có nhiều người chọn mua lại xe cũ nhập khẩu với giá thành được giảm đáng kể mà vẫn giữ được chất lượng cao. Vậy ưu nhược điểm của việc mua chiếc ô tô cũ như thế nào? Tôi và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!

oto
Mua ô tô cũ

1.Ưu điểm

Dòng xe ngoại thường được thiết kế với kiểu dáng sang trọng, thanh lịch, hấp dẫn thị giác người nhìn. Sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất, phần ngoại thất được thiết kế đánh mạnh vào thị giác của người sử dụng với các đường nét sắc xảo, mềm mượt,… tùy theo sở thích của người sử dụng mà chọn cho mình chiếc xe ưng ý nhất. Bên cạnh đó màu sắc của xe cũng đa dạng hơn rất nhiều từ các gam màu trầm cho đến các gam màu sáng, đáp ứng được tất cả những sở thích của các vị khách, chinh phục được những vị khách khó tính nhất.

Thông thường những chiếc xe nhập khẩu sẽ có lớp sơn phần ngoại thất rất bền, không dễ dàng bị phai màu và bị đánh bật vết sơn bởi các điều kiện ngoại cảnh tác động. Dù thời gian sử dụng xe lên đến 5 năm hay 7 năm hoặc hơn thế nữa thì màu sơn của xe vẫn giữ nguyên được như ban đầu không bị bạc màu. Nên đây cũng là một điểm cộng cho những chiếc xe nhập khẩu. Bên cạnh đó phần nội thất được trang bị những thiết bị công nghệ cao, hệ thống tiện nghi cùng dàn ghế, vô lăng cùng các thiết bị giải trí công nghệ cao hấp dẫn người sử dụng. Mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng cùng theo đó là tiện nghi của xe mang tầm ảnh hưởng ấn tượng đến người ngồi trong xe.

oto1
Ô tô cũ ngoại nhập

 Những dòng xe nhập khẩu có những tính năng hiện đại mà dòng xe được sản xuất trong nước không có, điều đó cũng đồng nghĩa với việc tầm ảnh hưởng của dòng xe ngoại nhập dù đã qua sử dụng cũng ăn đứt những chiếc xe trong nước. Khao khát trải nghiệm những điều mới mẻ, sự khác biệt, trải nghiệm những tính năng độc đáo mà những chiếc xe trong nước không thể mang lại với chi phí rẻ hơn nhiều khi mua xe mới hoàn toàn. Điều này cũng dễ hiểu vì sao mà sức hút của ô tô cũ nhập khẩu lại hút người mua đến như vậy.

2.Nhược điểm

Vì là xe ngoại nhập nên dù là xe cũ nhưng vẫn phải phải chịu thuế ngang tương đương như những chiếc xe mới. Dù cho đó là xe cũ của hãng thông thường hay những hãng xe danh tiếng thì điều đó cũng không làm giá thuế cho xe nhập về Việt Nam được giảm, giá bán của những chiếc xe ngoại nhập cũng cao hơn hẳn so với những chiếc ô tô được lắp ráp trong nước.

oto2
Mua xe cũ

Những ai đang có ý định mua ô tô cũ thì nên xem xét cân đối tài chính và tự đặt câu hỏi cho bản thân là tại sao bạn lại cần nó mà không phải là chiếc xe nội địa? Những chiếc xe nhập khẩu đã qua sử dụng sẽ mang lại tiện ích gì cho bạn? Và điều đặc biệt quan trọng là nó đã từng xảy ra tai nạn hay chưa? Điều này sẽ rất khó xác định vì những chiếc xe đó được nhập khẩu từ nước ngoài theo nhiều nguồn khác nhau và bạn cũng không thể kiểm chứng rằng xe đã từng bị tai nạn hay chưa nên việc mua xe đã qua sử dụng là một điều khá băn khoăn đối với tầng lớp khách hàng khát khao chinh phục những dòng xe ngoại nhưng nền tài chính chưa đủ đáp ứng.

Bên cạnh đó khi chọn mua xe nhập khẩu cũng đồng nghĩa với việc nơi sửa chữa bảo hành xe cũng ít hơn hẳn so với các dòng xe nội địa. Điều này cũng gây khó khăn đối với người sử dụng xe, khi xe bị hư hỏng hoặc khi người sử dụng muốn trang trí thêm phụ tùng cho xe thì cũng rất khó tìm nơi bán đồ và cũng có thể phải order và đợi cả tháng trời thì món phụ tùng xe đó mới về đến Việt Nam.

oto3
Mua xe cũ nơi uy tín

Nơi rao bán ô tô cũ có tràn lan trên các trang mạng nhưng không phải trang nào cũng bán uy tín nên việc tìm hiểu kỹ càng các thông tin của nhà cung cấp là điều cần phải hết sức lưu ý khi chọn mua. Có rất nhiều trang bán ảo nhằm lừa đảo người mua với những cái giá rất rẻ nên khi chọn mua bạn phải cẩn thận hơn để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Trên đây là những ưu điểm và nhược điểm khi chọn mua chiếc ô tô nhập khẩu cũ, bạn hãy cân nhắc kỹ càng và chắc chắn rằng đó là chiếc xe bạn khao khát mua nhé!F

>>> Mua xe ô tô cũ với giá 100 triệu đồng có nên hay không?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ