Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm kỹ thuậtTuyển thiết kế in ấn và những cơ hội việc làm hấp...

Tuyển thiết kế in ấn và những cơ hội việc làm hấp dẫn

In ấn được xem là 1 trong những lĩnh vực hot hàng đầu hiện nay. Nhiều đơn vị chuyên về mảng thiết kế, in ấn hay hầu hết công ty hiện nay đều tuyển thiết kế in ấn riêng. Đây là cơ hội hấp dẫn mở ra cho rất nhiều đối tượng.

1. Những ứng dụng của lĩnh vực thiết kế và in ấn

Với kiến thức, kỹ thuật trong mảng thiết kế, in ấn. Chúng ta có thể ứng dụng trong nhiều mảng khác nhau.

Chẳng hạn, khi cần chạy bài viết trên facebook, cần phải thiết kế hình ảnh bắt mắt, đầy đủ nội dung, có ý nghĩa truyền thông tốt.

tuyển thiết kế in ấn
Thiết kế và in ấn là mảng dịch vụ hot hiện nay

Hay nếu muốn làm background cho sự kiện, cũng cần có kỹ thuật thiết kế để tạo nên khung sự kiện ấn tượng nhất.

Tương tự, in ấn giúp tạo nên những sản phẩm truyền thông. Từ tờ rơi, biển quảng cáo, background, standee, đều cần sử dụng đến kỹ thuật in ấn.

In càng chất lượng, sắc nét, thì càng gây chú ý với người xem, truyền tải thông điệp gần với khách hàng.

2. Nhu cầu tuyển thiết kế in ấn hiện nay

Hình ảnh, biểu tượng, logo,… trở thành 1 phần không thể thiếu đối với quảng cáo, bài viết, banner hay bất cứ sản phẩm nào. Đặc biệt, trong mảng truyền thông, thiết kế, in ấn càng quan trọng hơn nữa.

tuyển thiết kế in ấn
Xu hướng tuyển dụng nhân viên thiết kế in ấn ngày càng tăng cao

Hơn nữa, người làm thiết kế cần phải sáng tạo không ngừng, cập nhật xu hướng, yêu thích cái mới.

Điều này khiến những nhà tuyển dụng quan tâm và dành chính sách ưu đãi để tuyển được nhân viên thiết kế thực sự tiềm năng.

Số lượng các sinh viên theo học chuyên ngành thiết kế, in ấn chuyên nghiệp hoặc các khoá ngắn hạn cũng tăng lên. Đó là bởi họ nhận thức được sự hấp dẫn, tiềm năng và nhu cầu từ các nhà tuyển dụng.

Nhiều đơn vị đang tuyển dụng nhân viên thiết kế, in ấn
Nhiều đơn vị đang tuyển dụng nhân viên thiết kế, in ấn

Thị trường việc làm nào hấp dẫn nhất cho việc tuyển thiết kế in ấn ?

Hầu hết, tại bất cứ tỉnh thành nào trên toàn quốc, cũng có nhiều đơn vị tuyển dụng nhân viên trong mảng thiết kế, in ấn. Nhưng trong đó, tuyển nhân viên thiết kế in ấn tại tphcm trở thành xu hướng hot hơn cả.

Sài Gòn là nơi tập trung nhiều đơn vị chuyên hoạt động trong mảng in ấn. Do đó, những người có kiến thức, kỹ năng trong ngành này có thể nạp đơn, xin việc liên quan tới chuyên môn.

Ngoài ra, các công ty có bộ phận marketing hay thiết kế, quảng cáo cũng cần nhân viên thiết kế riêng. Điều này khiến cho thành phố Hồ Chí Minh trở thành thị trường việc làm hấp dẫn.

3. Tuyển thiết kế in ấn và những cơ hội làm việc hấp dẫn

Các thông tin tuyển dụng thiết kế in ấn rất được quan tâm. Điều này xuất phát từ sự đam mê của những người học và làm trong mảng này. Ngoài ra, nhân viên thiết kế, in ấn còn tìm thấy được không ít cơ hội hấp dẫn.

Mức lương vô cùng hấp dẫn
Mức lương của nhân viên thiết kế vô cùng hấp dẫn

Tuyển thiết kế in ấn với mức lương hấp dẫn, không giới hạn

Là chuyên viên thiết kế, bạn có cơ hội nhận được mức lương hấp dẫn không hề thua kém bất cứ ngành nghề nào khác.

Hiện nay, mức lương trung bình cho người làm nghề thiết kế rất cao. Tuyển thiết kế in ấn còn tuỳ theo năng lực cũng như sản phẩm.

Điều đáng nói là, bạn hầu như không bị giới hạn bởi mức lương ban đầu. Bạn có thể kiếm được nguồn thu nhập hấp dẫn đúng với công sức bỏ ra.

Tuỳ vào lĩnh vực thiết kế cụ thể, mà mức lương có sự dao động nhất định. Đối với người làm thiết kế thời trang, thiết kế công trình xây dựng, in ấn banner quảng cáo sự kiện tầm cỡ,… mức thu nhập hàng tháng cực kỳ hấp dẫn.

Tự do lựa chọn hình thức làm việc

Hoạt động trong mảng thiết kế, in ấn, bạn có thể tự do lựa chọn hình thức làm việc theo mong muốn, khả năng, điều kiện.

Cụ thể, bạn có thể trở thành nhân viên full time chính thức hoặc part time. Nhiều công ty tuyển dụng nhân viên toàn thời gian hoặc bán thời gian, tạo điều kiện để những người có năng lực thực sự tham gia.

Bạn cũng có thể tự nhận dự án thiết kế, in ấn từ khách hàng, thương lượng giá và tự làm ở nhà. Hình thức này được gọi là freelancer.

Freelancer cho phép bạn tự do về thời gian, địa điểm làm việc. Tuy nhiên, vẫn phải bàn giao sản phẩm đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Hoạt động trong thiết kế, in ấn, bạn phải thực sự sáng tạo

Một số người còn mở công ty, doanh nghiệp chuyên hoạt động trong mảng truyền thông, in ấn.

Các công đoạn từ thiết kế, in ấn, trang trí và bàn giao sản phẩm sẽ được thực hiện và cung cấp cho khách hàng như dịch vụ kinh doanh.

Cơ hội rèn luyện, nâng cao tay nghề mỗi ngày

Trong quá trình thiết kế, bạn có cơ hội nâng cao tay nghề mỗi ngày. Số lượng và đặc thù công việc cho phép bạn cải thiện kỹ năng. Giúp bạn học hỏi thêm kinh nghiệm, lắng nghe nhận xét từ những người xung quanh. Nhờ đó, có thể nâng cao tay nghề hơn.

Có rất nhiều sản phẩm được tạo ra mỗi ngày
Có rất nhiều sản phẩm thiết kế, in ấn được tạo ra mỗi ngày

Nếu như chuyên về in ấn, bạn chắc hẳn cũng sẽ thành thạo hơn trong việc căn chỉnh bản in, chọn chế độ in, sử dụng máy móc. Những gì bạn học hỏi, tiếp thu được mỗi ngày không hề bị hạn chế.

Đặc biệt, khi thiết kế, in ấn, bạn phải sáng tạo, đổi mới không ngừng. Cách tư duy và phong cách làm việc của bạn cũng sẽ cải thiện theo từng ngày.

Được tiếp xúc với nhiều người

Khi làm việc trong 1 công ty hay làm freelancer, bạn cũng có cơ hội làm việc với nhiều đối tác, khách hàng, đồng nghiệp.

Mỗi người có những yêu cầu, mong muốn cũng như cách nhìn nhận riêng. Khi làm việc, lắng nghe ý kiến, đánh giá của họ. Bạn sẽ tạo dựng nhiều mối quan hệ, đồng thời phát triển bản thân hơn.

Linh động trong quá trình tìm việc

Hiện nay, rất nhiều công ty tuyển thiết kế đồ hoạ in ấn. Do đó, bạn có thể linh hoạt chuyển đổi chỗ làm nếu muốn. Hoặc, tự mình làm chủ thời gian, công việc dưới hình thức freelancer.

Các trang tuyển dụng thường xuyên đăng thông tin việc làm. Bạn có thể dành thời gian tham khảo, cập nhật và liên hệ để trao đổi công việc với khách hàng, công ty phù hợp.

4. Yêu cầu làm việc khi tuyển thiết kế in ẩn

Kiến thức về những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế in ấn

Đầu tiên, để làm việc được trong lĩnh vực này, bạn cần phải nắm được những nguyên tắc cơ bản nhất.

Những nguyên tắc này áp dụng chung cho tất cả sản phẩm thiết kế, in ấn. Vì thế, ai cũng phải học và ghi nhớ.

Trong quá trình thiết kế, in ấn, các nguyên tắc này sẽ theo bạn và được ứng dụng xuyên suốt.

Kỹ thuật thiết kế và in ấn vững

Tiếp theo, cần phải có kỹ thuật thiết kế, in vững trong mảng mà mình theo đuổi. Nếu như làm về thời trang, thì bạn cần phải biết cách vẽ được những trang phục, hình dáng người đẹp, thu hút.

Tất nhiên, năng khiếu cũng là 1 phần không thể thiếu. Nhưng bạn cần phải rèn luyện để nâng cao kỹ thuật, tay nghề theo thời gian.

Tuyển thiết kế in ấn biết sáng tạo, không ngừng cập nhật xu hướng

Làm thiết kế hay in ấn cũng đều phải thực sự sáng tạo. Như vậy, mới tạo nên sản phẩm có sức hút. Đồng thời, đừng quên cập nhật xu hướng mới nhất để phù hợp với thị hiếu.

Bạn có thể thường xuyên tham khảo những xu hướng mới nhất trên mạng và ứng dụng vào sản phẩm thiết kế của mình.

Luôn kiên trì và lắng nghe ý kiến của mọi người

Ý kiến của mọi người về sản phẩm của bạn đóng vai trò quan trọng giúp bạn phát triển sản phẩm và kỹ năng trong tương lai.

Vì thế, hãy ghi nhận, trân trọng mọi ý kiến, đồng thời kiên trì, không ngại chỉnh sửa nhiều lần để tạo nên thành phẩm hoàn hảo nhất.

Hiện nay, các cơ sở tuyển thiết kế in ấn khá phổ biến, đa dạng, mang tới cơ hội việc làm hấp dẫn.

Tuy nhiên, tương ứng với yêu cầu công việc, ứng viên cũng phải không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao tay nghề.

Nếu như bạn đang có nhu cầu tham khảo các thông tin tuyển thiết kế in ấn. Hãy truy cập website http://muaban.net/ để tìm thử công việc phù hợp với mình.

Còn nếu hiện thân bạn đang là một doanh nghiệp. Công ty có nhu cầu thiết kế in ấn sản phẩm số lượng lớn. Tuy nhiên vẫn đang băn khoăn với uy tín, chất lượng ngoài thị trường cung cấp. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để lưu ý 10 vấn đề này khi lựa chọn và in ấn số lượng lớn nhé.

>>> 10 vấn đề cần lưu ý khi thiết kế in ấn số lượng lớn

Minh Khang – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ