Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmTuyển nhân viên kinh doanh: Nhiều cơ hội thăng tiến trong ngành...

Tuyển nhân viên kinh doanh: Nhiều cơ hội thăng tiến trong ngành nghề này

“Nhân viên kinh doanh hưởng lương theo năng lực”, đây là câu nói mà bất kì nhà tuyển dụng nào cũng đề cập đến. Điều này có nghĩa là nếu có năng lực, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến rất nhanh trong ngành nghề này. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần có những tố chất và kĩ năng gì?

Tuyển nhân viên kinh doanh: Nhiều cơ hội thăng tiến trong ngành nghề này
“Nhân viên kinh doanh hưởng lương theo năng lực”

Nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh sẽ đặt ra những câu hỏi gì?

Thông thường trong lĩnh vực này, nhà tuyển dụng sẽ không đặt ra quá nhiều câu hỏi, buổi phỏng vấn chỉ xoay quanh những câu hỏi như: Giới thiệu bản thân, lí do nghỉ việc ở nơi cũ, có phương tiện đi lại hay không, đã có kinh nghiệm liên quan đến nghề này hay chưa, có khả năng đi công tác tỉnh hay không,… Thật sự những câu hỏi này không quá khó để trả lời. Nhà tuyển dụng họ chỉ cần nhìn thấy sự lanh lợi và móng muốn được làm việc ở bạn là đã có thể nhận ngay bạn vào làm rồi.

Tuyển nhân viên kinh doanh: Nhiều cơ hội thăng tiến trong ngành nghề này
Nhà tuyển dụng mong muốn thấy được sự lanh lợi và nhiệt huyết của bạn

Tùy vào từng lĩnh vực mà nhân viên kinh doanh sẽ có nhiều đãi ngộ khác nhau trong quá trình làm việc. Nhân viên kinh doanh đa số ăn lương theo hoa hồng, doanh thu được nhiều thì lương sẽ càng cao. Tuy nhiên, khi đi phỏng vấn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh, bạn cần chọn một nơi có mức lương cứng tương đối ổn định để đảm bảo được nhu cầu cuộc sống cơ bản của mình. Ngành nghề này đòi hỏi sự năng động, chịu khó nên bạn cần trau dồi những kĩ năng nhất định để hỗ trợ ít nhất là trong công việc của mình.

>> Bạn cần biết điều này: Cần thể hiện những gì khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh?

Để có cơ hội thăng tiến trong nghề, bạn cần trau dồi những gì?

Trước khi đi gặp gỡ hoặc tiếp cận với những đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, bạn cần có sự chuẩn bị và nghiên cứu thật kĩ để bạn cảm thấy tự tin, thoải mái hơn. Có được sự nghiên cứu và chuẩn bị một cách kĩ lưỡng, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xử lí các tình huống bất ngờ có thể xảy ra bằng những phương án tốt nhất để đàm phán thành công với khách hàng.

Bước tìm hiểu và chuẩn bị các kiến thức trong nghề là không thể thiếu đối với một nhân viên kinh doanh muốn có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Bạn cần tìm hiểu mọi kiến thức về ngành nghề, về lĩnh vực kinh doanh của khách hàng nữa. Để có được cơ hội thành công lớn, bạn cần nắm tất tần tật về nghề của mình cũng như thật chi tiết và khách hàng của mình.

  • Kĩ năng chuẩn đoán chính xác:

Đây là kĩ năng tạo nên sự khác biệt giữa nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp và nhân viên kinh doanh nghiệp dư. Bạn đừng nghĩ rằng, nhân viên kinh doanh chỉ đơn giản là giới thiệu, trình bày về sản phẩm với khách hàng nhé. Việc này không quyết định được vấn đề khách hàng có mua hàng hoặc kí hợp đồng hợp tác hay không. Nhân viên kinh doanh thực thụ cần biết cách “chuẩn đoán” được những nguyện vọng của khách hàng để có thể dẫn dắt khách hàng đi theo lối suy nghĩ của mình để giúp khách hàng nhận thấy được đúng đắn những lợi ích mà sản phẩm mang lại. Và cũng chính nhờ vào việc “chuẩn đoán” được chính xác những ý nghĩ của khách hàng thì nhân viên kinh doanh mới có thể đưa ra những giải pháp khi khách hàng gặp khó khăn, cơ hội thành công sẽ là rất lớn.

Tuyển nhân viên kinh doanh: Nhiều cơ hội thăng tiến trong ngành nghề này
Kĩ năng “chuẩn đoán” rất quan trọng đối với nhân viên kinh doanh
  • Kĩ năng giao tiếp:

Đây là kĩ năng bắt buộc phải có của một nhân viên kinh doanh. Kĩ năng giao tiếp quyết định được sự thành công của công việc, có kĩ năng giao tiếp thfi bạn mới có thể nói ra những suy nghĩ của mình cũng như có thể tranh luận với khách hàng khi có những vấn đề cần được làm rõ. Chính vì thế có thể nói, kĩ năng giao tiếp là một kĩ năng rất quan trọng và chính là tiền đề tạo nên sự phát triển của một nhân viên kinh doanh.

>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết dành cho nhân viên kinh doanh khi phỏng vấn xin việc

  • Kĩ năng cộng tác:

Kĩ năng cộng tác này là kĩ năng cộng tác, hợp tác giữa nhân viên kinh doanh với khách hàng. Vì sao lại cần kĩ năng cộng tác này? Để nhân viên kinh doanh sẽ cùng với khách hàng thiết lập được giải pháp giải quyết các vấn đề. Quan trọng hơn hết, bạn cần tạo cho khách hàng sự tự tin và tin tưởng khi cộng tác với bạn, tự tin thiết lập giải pháp với bạn. Khi mà đã tạo được mối quan hệ cộng tác tốt với khách hàng, chắc chắn rằng mọi điều sẽ được diễn ra một cách tốt đẹp và suôn sẻ.

Tuyển nhân viên kinh doanh: Nhiều cơ hội thăng tiến trong ngành nghề này
Kĩ năng cộng tác giúp sự thành công của bạn cao hơn

Để có được cơ hội việc làm, đặc biệt để trở thành một nhân viên kinh doanh thực thụ và có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp thì là khả năng, năng lực của bạn quyết định tất cả. Hãy mang đến một làn gió mới để tạo sự hứng khởi và hiệu quả nhất trong công việc nhé.

>> Xem thêm: Để trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản cần có những tố chất gì?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ