Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmTuyển nhân viên chất lượng, nhanh chóng với gợi ý sau

Tuyển nhân viên chất lượng, nhanh chóng với gợi ý sau

Tuyển nhân viên phù hợp với từng vị trí công việc luôn là vấn đề mà nhiều nhà tuyển dụng đau đầu. Giữa thị trường việc làm cạnh tranh thì tương ứng với đó, số lượng ứng viên ở những lĩnh vực, ngành nghề cũng dao động nhiều không kém. Tuyển nhân viên part time hay fulltime thì có thể nói, những yếu tố chuyên môn, kinh nghiệm hoặc kỹ năng riêng đều cần sự phù hợp nhất định. Vậy, đánh giá ứng viên thế nào để đảm bảo chất lượng? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp với bài viết sau nhé.

Tuyển ứng viên cho từng vị trí công việc – Nhà tuyển dụng cần lưu ý gì?

Ứng viên trên thị trường việc làm là khá nhiều. Thế nhưng, không ít doanh nghiệp lại đang rơi vào tình trạng thiếu nguồn nhân lực. Đặc biệt là nguồn nhân lực trình độ cao, các cấp quản lý,… Bởi, tuyển dụng không phải là quá trình thực hiện chọn ứng viên 1 cách ồ ạt, thiếu kiểm soát.

Có thể nói, đi cùng với sự phát triển của các lĩnh vực, ngành nghề thì việc tuyển dụng cũng cần lưu tâm hơn trong nhiều vấn đề liên quan. Để làm được điều này, các yếu tố quan trọng trong quá trình tuyển dụng được đề cập đến bao gồm:

Phải minh bạch trong tính chất, mô tả công việc khi tuyển nhân viên

Mỗi vị trí tuyển dụng, nhà tuyển dụng cần đề ra những yêu cầu, mô tả công việc cụ thể. Đây là công cụ để ứng viên đo lường sự phù hợp của mình với vị trí công việc.

Trên cơ sở này, chất lượng hồ sơ ứng viên thu về có thể được sàn lọc 1 cách vô hình. Nhà tuyển dụng nhờ vậy cũng có thể đảm bảo việc nhận về những hồ sơ tối ưu. Đảm bảo chất lượng nhất.

Để làm được điều này, bộ phận tuyển dụng phải hiểu rõ được nhiệm vụ, tính chất công việc của vị trí ấy. Qua đó, xác định xem những ứng viên hội tụ những kỹ năng, kinh nghiệm nào để đáp ứng công việc.

>> JD là gì? Vai trò và ý nghĩa gì trong tuyển dụng?

Phải minh bạch trong tính chất, mô tả công việc khi tuyển nhân viên
Phải minh bạch trong tính chất, mô tả công việc khi tuyển nhân viên

Bảng mô tả nên nêu rõ những hoạt động mà nhân viên sẽ thực hiện khi tiếp nhận công việc. Yêu cầu kinh nghiệm hay không? Những kỹ năng nào cần cho các vị trí? Đó có thể là yêu cầu về ngoại ngữ, về giao tiếp. Hoặc, các công cụ chuyên môn cho công việc,…

Hạn chế việc nêu những yêu cầu chung chung. Điều này sẽ dễ khiến các ứng viên cảm thấy sự thiếu chuyên nghiệp. Như vậy, hiệu quả thu hút ứng viên, nhất là ứng viên chất lượng sẽ bị giảm đáng kể.

Trả công tương xứng cho từng vị trí tuyển dụng

Thực tế, mức lương sẽ là khung đo lường mà các ứng viên quan tâm nhiều đến.

Bạn không thể áp mức lương tuyển nhân viên phục vụ cho các vị trí tuyển dụng nhân viên marketing. Việc đưa ra mức lương không thỏa đáng được xem là hàng rào ngăn cách. Khiến các ứng viên tài giỏi, chất lượng không lựa chọn ứng tuyển vào công ty của bạn.

Mức lương tương xứng sẽ căn cứ vào tính chất công việc, thời gian làm việc. Đồng thời, có sự cân đối, điều chỉnh sao cho phù hợp với mặt bằng chung của thị trường. Người lao động với trình độ càng cao, kinh nghiệm càng dày dặn thì tất nhiên, mức lương sẽ cao hơn.

Trả công tương xứng cho từng vị trí tuyển dụng cũng là yếu tố quan trọng không kém, giúp tuyển nhân viên chất lượng và phù hợp nhất
Trả công tương xứng cho từng vị trí tuyển dụng cũng là yếu tố quan trọng không kém, giúp tuyển nhân viên được chất lượng và phù hợp nhất

Tổ chức sàn lọc, tuyển dụng, phỏng vấn với quy trình rõ ràng

Sau khi nhận được hồ sơ từ ứng viên, ban tuyển dụng nên thực hiện sàn lọc. Qua đó, lựa chọn ứng viên phù hợp nhất để mời phỏng vấn.

Có thể xem phỏng vấn là khâu quyết định trực tiếp đến việc đánh giá và lựa chọn ứng viên cho vị trí công việc cụ thể.

Thông qua buổi gặp mặt này, 2 bên sẽ trao đổi để nắm bắt được thông  tin cần thiết. Chính vì thế, để suôn sẻ và đánh giá được khách quan nhất, công ty cần chuẩn bị những nội dung cần hỏi. Có tiêu chí để xét và đánh giá ứng viên. Các câu hỏi được đưa ra nên tập trung vào chuyên môn của vị trí công việc. Đó là cơ sở để tìm được ứng viên chất lượng nhất.

Tất nhiên, quan sát thái độ, hành vi ứng viên khi phỏng vấn cũng là phần quan trọng không kém. Bởi, 1 nhân viên phù hợp nhất không chỉ đòi hỏi ở chuyên môn cao mà đi kèm đó, sự hòa nhập tốt với văn hóa công ty cũng cần thiết. Đảm bảo xây dựng nên môi trường làm việc chuyên nghiệp, hòa đồng và thân thiện.

Khi phỏng vấn hoàn tất, nhà tuyển dụng sẽ cần tổng kết lại những tiêu chí đã đánh giá. Qua đó, xác định lựa được ứng viên phù hợp nhất.

Nhìn chung, dù tuyển dụng nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh hay nhân viên phục vụ, sự phù hợp ở đây không phải luôn là người giỏi nhất mà là người có thể cân đối được những tiêu chuẩn cho vị trí công việc đó 1 cách hài hòa nhất.

Đánh giá và tuyển nhân viên thế nào để phù hợp cho vị trí công việc?

Đánh giá nhân viên đòi hỏi doanh nghiệp cần nhìn nhận trên nhiều góc độ.

Chắc chắn, ai cũng muốn tuyển nhân viên kinh doanh có thể mang đến giá trị cao nhất cho công việc.

Như vậy, tuyển nhân viên phù hợp, cần đánh giá thông qua nhiều nguồn. Bao gồm:

  • Qua hồ sơ năng lực, CV, kinh nghiệm làm việc của ứng viên
  • Qua quá trình phỏng vấn (cách thức ứng viên giao tiếp, trao đổi, tiếp nhận thông tin, thái độ,…)
  • Qua thư giới thiệu
  • Qua thời gian thử việc

>> Kinh nghiệm tuyển dụng sale admin hiệu quả

Đánh giá nhân viên đòi hỏi doanh nghiệp cần nhìn nhận trên nhiều góc độ
Đánh giá nhân viên đòi hỏi doanh nghiệp cần nhìn nhận trên nhiều góc độ

Có thể tuyển nhân viên tối ưu nhất qua các kênh thông tin nào?

Tuyển dụng nhân viên hành chính văn phòng tại tphcm hoặc ở bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào khác, nhà tuyển dụng cũng có thể lựa chọn nhiều kênh để thực hiện quá trình này.

Sự đa dạng của các kênh thông tin hiện nay có thể nói là cho phép các doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên kinh doanh, tuyển dụng nhân viên văn phòng 1 cách nhanh chóng hơn hẳn. Đồng thời, giúp mở rộng đối tượng, phạm vi tuyển dụng. Qua đó, thu hút được các ứng viên tiềm năng tốt hơn.

Trong đó, điển hình có thể kể đến như:

Thông qua các mạng xã hội

Sự phát triển của mạng xã hội hiện nay cũng tạo cơ hội lớn. Cho phép các đơn vị tuyển dụng dễ dàng tìm kiến ứng viên hơn thông qua nền tảng này.

Đơn vị tuyển dụng có thể đăng tin trên fanpage, trên các group cộng đồng,… Ưu điểm của hình thức này là dễ tiếp cận hơn với ứng viên hơn. Đặc biệt là với các ứng viên trẻ – vốn là đối tượng sử dụng mạng xã hội đông đảo nhất hiện nay.

>> Thông báo tuyển dụng cần có những điểm đáng lưu ý này

Mạng xã hội là 1 trong những kênh tuyển dụng xu hướng hiện nay
Mạng xã hội là 1 trong những kênh tuyển dụng xu hướng hiện nay

Các tin tức được cập nhật trên newfeed sẽ giúp các ứng viên dễ dàng bị thu hút hơn. Trong khi đó, vì là nền tảng mạng xã hội nên doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí hơn so với việc liên kết cùng bên thứ 3. Không ngoa khi nói rằng đây là hướng tiếp cận ứng viên xu hướng.

Tuy nhiên, đi kèm với những lợi ích thì hình thức này cũng có các điểm hạn chế nhất định. Cụ thể, hồ sơ nhận về có thể nhiều. Thế nhưng khó kiểm soát trong chất lượng. Việc phân loại ứng viên về sau có thể mất nhiều thời gian, công sức hơn.

Tuyển nhân viên qua website của công ty

Hiện nay, hầu hết các công ty đều có cho những những website riêng. Trên đây, ngoài tích hợp thông tin về đơn vị, các sản phẩm, dịch vụ cung cấp, các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng để đăng tin tuyển dụng.

Tuyển dụng qua website công ty thường thu hẹp phạm vi hơn. Tuy nhiên, đây cũng là nguồn giúp bạn tiếp cận với ứng viên chất lượng hơn. Bởi, khi truy cập vào website, ứng viên nhìn chung nắm bắt được về mô hình công ty chi tiết hơn. Từ đó, việc ứng tuyển ở từng vị trí đảm bảo được tính phù hợp nhất.

Tuyển dụng thông qua các trang tuyển dụng tổng hợp

Xu hướng chung của các ứng viên khi tìm thông tin tuyển nhân viên kinh doanh hiện nay là đều tìm đến các trang web tuyển dụng tổng hợp.

Tại đây, với sự đa dạng trong các việc làm cho phép họ tìm kiếm được nhiều đơn vị tuyển dụng hơn. Từ đó, dễ dàng hơn trong việc cân đối, lựa chọn công việc phù hợp với chuyên môn để ứng tuyển.

Tuyển dụng thông qua các trang tuyển dụng tổng hợp đã và đang phổ biến hàng đầu hiện nay
Tuyển dụng thông qua các trang tuyển dụng tổng hợp đã và đang phổ biến hàng đầu hiện nay

Với các website này, ưu điểm là dù với nhà tuyển dụng hay ứng viên đều có thể phân vùng phù hợp. Thông tin được lọc nhờ đó nhanh chóng, chuẩn xác hơn.

Đặc biệt, lựa chọn đăng tin tại website tổng hợp được xem là gợi ý hàng đầu với những đơn vị cần tuyển nhân viên gấp, tuyển số lượng lớn.
Tham khảo tin đăng về việc làm tại website Muaban.net dưới đây:

Bách Hóa Tổng Hợp EVOL Đang Tuyển Gấp NV
10
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
💥Nhận Liền Phụ kho, Bán hàng tại Siêu Thị
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tuyển 3 nhân viên bán hàng tại quầy.
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
TUYỂN DỤNG TẠP VỤ NAM/NỮ ĐI LÀM NGAY TẠI TP THỦ ĐỨC
3
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
QUẬN 6 ĐANG CẦN NGƯỜI LÀM VIỆC GIỜ HÀNH CHÍNH
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
✅ CẦN gấp 02 bạn: đóng gói và dọn dẹp ( chịu khó, trung thực )
2
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN ĐÓNG GÓI VÀ GIAO HÀNG
1
TUYỂN NHÂN VIÊN ĐÓNG GÓI VÀ GIAO HÀNG 7,7 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Công ty bao bì Ánh Dương TUYỂN 03 NAM CÔNG NHÂN
1
  • Hôm nay
  • Huyện Thường Tín, Hà Nội
CTY tuyển trực tiếp 20 nam/nữ LDPT người lớn tuổi SV Nội trợ đi làm ng
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cty Banmaixanh tuyển gấp 40 Nam, nữ vệ sinh làm Phòng Gym, Chung cư
1
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Tuyển nhân viên, nam, nữ đóng gói và giao hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Việc làm ca 4.6.8. Tiếng giờ hành chính di làm ngay không cần Kinh Ngh
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển LĐPT-Trực Quầy, Tạp Vụ,Soạn Hàng,Đóng Gói Chính Thức Và Thời Vụ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên mua hàng làm việc tại quận Bình Tân
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng quần áo tổng hợp ở Lê Đức Thọ cần tuyển nhân viên nam nữ
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần Tuyển Nhân Viên (Bán Hàng-Tạp Vụ-Đóng Gói) Fulltime/Parttime
18
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
CẦN THÊM NGƯỜI PHỤ QUẦY BÁN HÀNG, LƯƠNG TỐT, LÀM NGAY, QUẬN 12
5
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần tuyển nam Rửa Xe Máy, thu nhập từ 9 - 12 triệu/tháng
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tin chắc rằng, với việc đánh giá cụ thể, dựa trên những tiêu chí khách quan, việc tuyển nhân viên phù hợp cho mỗi vị trí sẽ không còn quá khó khăn với bạn nữa. Để được hỗ trợ đăng tin, tìm kiếm ứng viên phù hợp, bạn có thể liên hệ và truy cập tại muaban.net ngay hôm nay.

Hồng Vân – Content Writer

 

Làm cách nào để đảm bảo việc tuyển nhân viên chất lượng, phù hợp cho vị trí công việc?

Tuyển dụng nhân viên phù hợp cần phải lên bảng mô tả công việc rõ ràng, cân đối mức lương tương xứng cho vị trí và quy trình sàn lọc, phỏng vấn, xác nhận ứng viên đảm bảo được sự chuyên nghiệp.

Mức lương khi tuyển dụng nhân viên thế nào là phù hợp?

Mức lương tương xứng sẽ căn cứ vào tính chất công việc, thời gian làm việc. Đồng thời, có sự cân đối, điều chỉnh sao cho phù hợp với mặt bằng chung của thị trường.

Đánh giá và tuyển nhân viên thế nào để phù hợp cho vị trí công việc?

Để tuyển nhân viên phù hợp, cần đánh giá thông qua nhiều nguồn. Bao gồm:
– Qua hồ sơ năng lực, CV, kinh nghiệm làm việc của ứng viên
– Qua quá trình phỏng vấn (cách thức ứng viên giao tiếp, trao đổi, tiếp nhận thông tin, thái độ,…)
– Qua thư giới thiệu Qua thời gian thử việc

Tuyển dụng nhân viên qua đâu?

Có thể tuyển dụng thông qua website tuyển dụng tổng hợp, qua mạng xã hội hoặc website riêng của công ty.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ