Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmTuyển lái xe chạy tour lương hấp dẫn

Tuyển lái xe chạy tour lương hấp dẫn

Trong số các nghề lao động phổ thông hiện nay, không thể không kể đến nghề lái xe chạy tour. Các tour du lịch phạm vi toàn quốc ngày càng tăng cao, vì thế cũng cần tuyển lái xe chạy tour nhiều hơn đảm nhận nhiệm vụ chạy tour mỗi ngày. Vậy, hãy cùng tham khảo 1 số kinh nghiệm cũng như thông tin liên quan tới vị trí này nhé.

1. Tuyển lái xe chạy tour – cơ hội hấp dẫn hiện nay

Có thể thấy, lĩnh vực du lịch là 1 trong những ngành hot hàng đầu hiện nay. Ở bất cứ tỉnh thành nào trên toàn quốc, người ta cũng đẩy mạnh du lịch. Dựa vào lợi thế danh lam thắng cảnh, địa danh nổi tiếng ẩm thực,…

Vì những du khách thường di chuyển số lượng lớn, ghép đoàn. Nên nhu cầu chạy xe tour cũng được đẩy mạnh đáng kể.

Điều này mang tới cơ hội hấp dẫn cho những tài xế bán thời gian hay toàn thời gian. Với mỗi chuyến xe, tiền lương lẫn thưởng đều rất hấp dẫn. Đặc biệt, đa số đều nhận thêm hoa hồng từ các địa điểm ăn uống, bán đồ lưu niệm.

tuyển lái xe chạy tour
Nhu cầu tuyển tài xế chạy tour ngày càng tăng cao

Những công ty du lịch được mở ra cùng nhu cầu tuyển lái xe chạy tour tăng cao. Mang tới cơ hội lớn cho các lái xe tour.

Tuỳ vào thời gian rảnh cũng như khả năng, có thể đăng ký để làm việc theo hình thức toàn thời gian, bán thời gian với mức chi trả tương ứng.

Trong số các tỉnh thành hiện nay, tuyển lái xe chạy tour tphcm phát triển hơn cả. Sài Gòn là nơi tập trung dân cư và du khách đông đảo. Lại có nhiều địa điểm vui chơi, khám phá.

Hơn nữa, từ đây, còn dễ dàng đến các tỉnh thành, đất nước khác. Cho nên, lái xe tour tại đây dễ tìm được việc linh hoạt hơn.

2. Những đãi ngộ hấp dẫn của người được tuyển lái xe chạy tour

Những tin tức tuyển dụng lái xe rất được quan tâm nhờ lợi ích, chế độ đãi ngộ hấp dẫn trên nhiều phương diện khác nhau.

Lương thưởng hấp dẫn

Những người lái xe thông thường, đặc biệt là khi tuyển lái xe chạy tour. Thường nhận được mức lương hết sức hấp dẫn. Với hợp đồng tour, họ thường sẽ nhận được khoản hoa hồng cao từ địa điểm ăn uống, vui chơi hoặc chỗ bán đồ lưu niệm.

Như vậy, nếu như càng chạy nhiều tour, càng ký kết hợp đồng với nhiều địa điểm tham quan, du lịch, ăn uống,… Lái xe càng nhận được mức chi trả hấp dẫn. Lương thưởng 1 tháng của mỗi tài xế có thể lên đến hàng chục triệu mỗi tháng.

tuyển xe lái chạy tour
Nghề tài xế chạy tour có lương hấp dẫn

Thu nhập hàng tháng không bị giới hạn

Mức lương hàng tháng của mỗi tài xế không bị hạn chế bởi lương cứng. Tuỳ theo số lượng tour nhận, mức thu nhập của bạn sẽ dao động từ thấp tới cao tương ứng. Hơn nữa, hoa hồng mỗi người nhận được hàng tháng cũng không hề giống nhau.

Điều này có nghĩa là, tuỳ thuộc vào thời gian rảnh, điều kiện, khả năng của bạn như thế nào. Mức thu nhập hàng tháng sẽ được quyết định. Hơn nữa, nếu có mối quen biết rộng rãi, sẽ dễ kiếm được thu nhập cao hơn.

Được đãi ngộ ăn uống, nghỉ ngơi theo lịch trình tour

Người lái xe cũng được sắp xếp suất ăn, chỗ ở trong suốt quá trình đồng hành cùng du khách. Kể cả trong phạm vi thành phố hoặc tham quan những tỉnh khác. Họ sẽ được hưởng quyền lợi cơ bản về ăn ở mà không phải chi trả thêm.

Như vậy, được tuyển lái xe chạy tour cũng là cơ hội hấp dẫn để họ có thể tham quan, du lịch, khám phá những vùng đất mới. Tất nhiên, chính sách đãi ngộ còn tuỳ thuộc vào từng đơn vị hợp tác.

Lái xe tour du lịch được đãi ngộ tốt theo chế độ lịch trình cụ thể
Lái xe tour du lịch được đãi ngộ tốt theo chế độ lịch trình cụ thể

Mở rộng mối quan hệ xã hội

Làm nghề lái xe, bạn có cơ hội hợp tác với nhiều công ty du lịch, cửa hàng lưu niệm, địa điểm ăn uống, tham quan. Mặt khác, cũng có thể tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với những hành khách.

Như vậy, sẽ có lợi hơn nếu như bạn muốn kinh doanh riêng hoặc được hỗ trợ trong nhiều mặt của đời sống thường ngày.

3. Những khó khăn, thách thức của người được tuyển lái xe chạy tour

Người lái xe chạy tour phải đối mặt với rất nhiều áp lực

Tất nhiên, song hành cũng những lợi ích kể trên là những thách thức, khó khăn nhất định. Nhiều công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lái xe đi làm ngay. Trong khi đó, không phải tài xế nào cũng có kinh nghiệm hoặc nhớ hết đường trong lịch trình tour đặt ra.

Đây là áp lực lớn khiến họ phải ghi nhớ nhanh chóng, chuẩn bị thật tốt. Tránh tình trạng sai sót, nhầm lẫn, gây ảnh hưởng tới thời gian và lịch trình chuyến đi.

Tài xế chỉ nên ký hợp đồng với những công ty uy tín
Tài xế chỉ nên ký hợp đồng với những công ty uy tín

Hơn nữa, vì lịch trình tour kéo dài nhiều ngày, địa điểm tham quan lại xa nhau. Cho nên tài xế phải giữ tinh thần tỉnh táo liên tục.

Nhiều người được tuyển lái xe chạy tour phải chạy xuyên đêm. Thường xuyên phải đối mặt với tình trạng mất ngủ vì đặc thù công việc.

Người lái xe tour phải cạnh tranh với nhau

Nghề lái xe tour ngày càng trở nên hot. Cho nên những người muốn ứng tuyển vào vị trí này phải cạnh tranh với nhau để tìm được việc, ký được tour với mức lương thưởng hấp dẫn.

Hơn nữa, nếu như muốn ký được hợp đồng lâu dài với công ty, doanh nghiệp du lịch nào đó. Bạn phải làm lâu dài hoặc tạo mối quan hệ tốt đẹp, nhận được sự tin tưởng.

Người lái xe tour đối mặt với sự cố, nguy hiểm bất cứ lúc nào

Những người được tuyển lái xe chạy tour có thể đối mặt với những sự cố liên quan tới hành khách, hướng dẫn viên hoặc bản thân trong quá trình lái xe.

Do đó, họ cần phải linh hoạt, nhanh chóng giải quyết nhằm tránh những hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra.

Hoặc, những tai nạn, nguy hiểm trong quá trình chạy tour có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Cho nên, không chỉ cần chuẩn bị thể lực, mà lái xe tour còn phải chuẩn bị tinh thần tốt nhất bất cứ lúc nào.

4. Những điều cần tránh khi được tuyển lái xe chạy tour

Tránh hợp tác trong trường hợp không có hợp đồng rõ ràng

Nhiều công ty hoặc cơ sở tổ chức tour chỉ thoả thuận, cam kết với tài xế bằng miệng, mà không sử dụng bất cứ văn bản cụ thể, hợp pháp. Điều này sẽ khiến cho những vấn đề rủi ro, mâu thuẫn dễ xảy ra.

Luôn ký hợp đồng lái xe với các công ty để đảm bảo quyền lợi của mình
Luôn ký hợp đồng lái xe với các công ty để đảm bảo quyền lợi của mình

Vì thế, hãy đảm bảo những quyền lợi, trách nhiệm của cả 2 bên đều được thể hiện trong hợp đồng. Đây là cách để bảo vệ lợi ích của cả 2 bên cũng như tránh được trường hợp tranh chấp không đáng có.

>>> Kinh nghiệm tìm việc làm lái xe “bách phát bách trúng”!

Tránh được tuyển lái xe chạy tour với những đơn vị không uy tín

Hiện nay, có rất nhiều công ty du lịch ra đời, nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo mức độ uy tín, đáng tin cậy tốt nhất. Nhiều công ty lợi dụng tuyển lái xe chạy tour để lừa đảo, trả lương thấp không đúng như cam kết.

Cho nên, để tránh được trường hợp này, bạn nên tìm hiểu cụ thể về đơn vị mà mình sẽ hợp tác. Công ty du lịch cần có đầy đủ giấy tờ xác nhận quyền kinh doanh hợp pháp cũng như nhận được sự tin tưởng của nhiều du khách.

Tránh nhận những lịch trình tour mình không chắc chắn

Một số lịch trình tour khá áp lực, đòi hỏi di chuyển liên tục, đường đi lại khó. Nếu như bạn không thông thạo, hoặc cảm thấy lịch trình này quá sức với khả năng, hãy cân nhắc.

Nếu như nhận các tour này, bạn sẽ đối mặt với không ít rủi ro, sai sót, ảnh hưởng tới chất lượng tour, thậm chí là tới hành khách trên xe và bản thân.

Như vậy, nghề lái xe chạy tour du lịch rất hấp dẫn, nhưng cũng chứa đựng những rủi ro nhất định.

Trong trường hợp quyết định theo đuổi lâu dài, chúng ta cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt. Đồng thời không ngừng chuẩn bị chu đáo trên nhiều lĩnh vực, phương diện khác nhau.

Các tour du lịch trên toàn quốc ngày càng tăng cao, vì thế, nhu cầu thuê lái xe chạy tour dài hạn hay ngắn hạn cũng được nâng lên đáng kể.

Để tham khảo và cập nhật những thông tin tuyển lái xe chạy tour. Vui lòng truy cập website http://muaban.net/ ngay hôm nay nhé.

Karl Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ