Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeViệc làmTuyển giáo viên tiếng Anh cần lưu ý những gì?

Tuyển giáo viên tiếng Anh cần lưu ý những gì?

Tuyển giáo viên tiếng Anh cần nên lưu ý những gì? Ngày nay, tiếng Anh được sử dụng như ngôn ngữ thứ hai của hầu hết các nước trên thế giới. Chính vì thế, nhu cầu học thứ tiếng này ngày một trở nên nhiều hơn. Thế nhưng số lượng giáo viên giảng dạy lại không nhiều. Bên cạnh đó cũng chưa đạt đủ trình độ tiêu chuẩn.

Vậy làm sao để có thể tuyển chọn được một đội ngũ giáo viên tiếng Anh giỏi và nhiệt huyết với công việc? Hãy cùng Cẩm nang muaban.net tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Những điều kiện cần khi tuyển dụng giáo viên tiếng Anh hiện nay

Để có thể tuyển dụng được những giáo viên dạy học chất lượng bạn nên lập nên những điều kiện cần thiết. Hoặc thậm chí là bắt buộc cần có ở những ứng viên của mình. Từ đó, quá trình sàng lọc ứng viên sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn cũng sẽ nhanh chóng lựa chọn được những nhân tố xuất sắc.

Tuyển giáo viên tiếng Anh

Nhiệt huyết, tâm lý và kiên nhẫn

“Nhiệt huyết, tâm lý và kiên nhẫn” là ba điều cần phải đặt lên hàng đầu khi tuyển giáo viên tiếng Anh bạn cần nhớ. Cũng như các môn học khác, dạy tiếng Anh cũng đòi hỏi người dạy đáp ứng được những yêu cầu cơ bản về chuyên môn.

Giáo viên tiếng Anh phải sở hữu những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Đặc biệt thành thạo các kỹ năng tiếng Anh và nên có kinh nghiệm giảng dạy. Việc dạy học là giao tiếp trực tiếp giữa người và người. Do đó đòi hỏi người “lái đò” phải có những kỹ năng mềm nhất định như thuyết trình, giao tiếp. Nhất là cần nên thấu hiểu và cực kỳ kiên nhẫn với học sinh.

Tuyển giáo viên tiếng Anh

Môi trường và thời gian làm việc lý tưởng

Một trong những điều kiện để có thể chiêu mộ nhân tài chính là môi trường và thời gian làm việc. Dạy tiếng Anh được đánh giá là một nghề có môi trường làm việc khá hấp dẫn. Vì họ có thể lựa chọn nơi thực sự phù hợp với bản thân để giảng dạy.

Đối với các giáo viên tiếng Anh tại trường học, họ sẽ làm việc theo giờ hành chính và giảng dạy theo tiết được phân công. Còn đối với giáo viên tiếng Anh tại trung tâm giờ giấc thường được linh động lựa chọn hơn. Cùng với đó mức lương cũng hấp dẫn hơn có thể lên tới 1000-2000$ nếu bạn có chuyên môn cao.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là các giáo viên tiếng Anh sẽ chọn dạy tại các trung tâm nhiều. Vì giảng dạy tại trường học sẽ luôn có những đãi ngộ nhất định và lâu bền hơn. Bởi thế, nếu môi trường làm việc tốt, mức lương ổn định và xứng đáng, bạn sẽ hoàn toàn thuyết phục được những ứng viên giỏi một cách dễ dàng.

Tuyển giáo viên tiếng Anh

Quyền lợi đầy đủ

Bên cạnh môi trường và thời gian làm việc thì chế độ đãi ngộ và quyền lợi cũng là điều mà các giáo viên tiếng Anh đặt lên hàng đầu khi lựa chọn môi trường giảng dạy. Đối với các giáo viên tiếng Anh làm việc như cán bộ nhà nước, họ sẽ được hưởng bảo hiểm, thưởng lễ tết và nghỉ theo quy định nhà nước.

Tuy nhiên đối với giáo viên dạy tiếng Anh ở trung tâm thì sẽ được trợ cấp đi lại và thoả thuận về mức lương thưởng riêng. Nhìn chung, để có thể quyết định được điều kiện này cần đánh giá trên năng lực và trình độ giảng dạy. Nếu ứng viên thể hiện xuất sắc, thì việc đãi ngộ cho họ là điều hiển nhiên.

Xem thêm: Làm gì để kiếm tiền bây giờ? Những cách kiếm tiền đơn giản

Tuyển giáo viên tiếng Anh cần yêu cầu ứng viên có những chứng chỉ gì?

Hiện nay ở nước ta, giáo viên tiếng Anh sẽ được đánh giá năng lực bằng khung năng lực ngoại ngữ 6 dựa trên các bài thi tiếng Anh. Cụ thể gồm các bậc năng lực là: bậc 1, bậc 2, bậc 3, bậc 4, bậc 5, bậc 6. Thông số này tương đương với 6 bậc A1, A2, A3, A4, A5, A6 theo khung tham chiếu Châu Âu (CEFR).

Theo quy định của Bộ GD & ĐT thì các ứng viên dự tuyển giáo viên tiếng Anh bắt buộc phải có các chứng chỉ như sau:

Tuyển giáo viên tiếng anh part time

  • Có kỹ năng, trình độ về tiếng Anh tốt (bao gồm nghe, nói, đọc, viết)
  • Có chứng chỉ sư phạm (TESOL, CELTA) hoặc tiếng Anh (TOEFL, IELTS, TOEIC)
  • Không yêu cầu kinh nghiệm tuy nhiên có kinh nghiệm sẽ có lợi thế hơn hẳn.
  • Phong cách giảng dạy tận tâm, đúng theo yêu cầu về giáo dục và sư phạm
  • Có khả năng làm việc buổi tối, có máy tính

Tuyển giáo viên tiếng anh Hồ Chí Minh

Theo quy định của Bộ Giáo Dục và Đào tạo thì:

  • Giáo viên tiếng Anh tiểu học và THCS tại TP.HCM cần có trình độ tiếng Anh bậc 4
  • Giáo viên tiếng Anh THPT và Cao Đẳng tại TP.HCM cần có trình độ tiếng Anh bậc 5

Về hạn sử dụng của các chứng chỉ, Bộ GD & ĐT chỉ định việc chấp nhận chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nào, áp dụng vào thời hạn nào sẽ do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố hoặc Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét và quyết định. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị có thẩm quyền triển khai thi đánh giá năng lực ngoại ngữ tại TP.HCM là Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuyển giáo viên tiếng anh tiểu học TPHCM

  • Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học hệ chính quy, chuyên ngành tiếng Anh
  • Chứng chỉ: Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm nếu không tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm tiếng Anh
  • Bằng cấp: Năng lực ngôn ngữ bậc 4 (B2) đối với đối tượng tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành tiếng Anh. Năng lực bậc 5 (C1) đối với người tốt nghiệp đại học chuyên ngành tiếng Anh. Có bằng cấp nghiệp vụ sư phạm tiếng Anh tiểu học do cơ sở đào tạo được Bộ GD & ĐT cấp

Ngoài ra, nên tuyển giáo viên tiếng Anh có phương pháp giảng dạy, kỹ năng truyền đạt lôi cuốn. Có tính sáng tạo, tự chủ và khả năng tổ chức các hoạt động tăng cường vốn tiếng Anh cho học sinh.

Tuyển giáo viên tiếng Anh

Tuyển giáo viên tiếng anh trung tâm ngoại ngữ

Tiêu chuẩn giáo viên dạy tiếng Anh tại trung tâm như sau:

  • Có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên
  • Có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm

Tuyển giáo viên tiếng anh mầm non

Theo thông tư số 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV về tiêu chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non thì các giáo viên cần có chứng chỉ tiếng Anh A1 và A2 theo khung tham chiếu châu Âu. Tương đương với trình độ bậc 1 và bậc 2 theo quy định của Bộ GD & ĐT ban hành. Ngoài ra, tiêu chuẩn sử dụng tiếng Anh của giáo viên mầm non gồm các mức:

  • Đạt: Tiếng Anh cơ bản hoặc trình độ tiếng Anh bậc 2
  • Khá: Tiếng Anh thành thạo hoặc trình độ tiếng Anh bậc 2
  • Tốt: Tiếng Anh hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục hoặc có trình độ tiếng Anh bậc 3

Tuyển giáo viên tiếng Anh

Tuyển giáo viên tiếng anh giao tiếp

Thông thường, tiếng Anh giao tiếp thường được dạy theo các khóa ngắn hạn là chính. Đặc biệt các trung tâm ngoại ngữ họ thường ưu tiên tuyển giáo viên tiếng Anh người nước ngoài giảng dạy. Tuy nhiên nếu ứng viên đáp ứng đủ các điều kiện như:

  • Khả năng nói tiếng Anh lưu loát, phát âm chuẩn, xuất sắc
  • Khả năng truyền đạt, giao tiếp tốt
  • Có kinh nghiệm giảng dạy cho đa dạng các lứa tuổi
  • Có một trong các chứng chỉ CELTA/TEFL/TESOL,…

Thì vẫn hoàn toàn có thể giảng dạy một cách hiệu quả.

Tuyển giáo viên tiếng Anh

Xem ngay các tin đăng tuyển dụng nhân viên văn phòng hành chính nhân sự:

Tuyển giáo viên tiếng Anh nên hỏi những câu hỏi gì?

Khi tuyển dụng, cái cơ bản để có thể đánh giá sơ lược khả năng của ứng viên là dựa vào cách họ trả lời câu hỏi của bạn. Hãy cùng tham khảo qua một số câu hỏi khi phỏng vấn giáo viên dạy tiếng Anh ngay dưới đây:

Vì sao bạn lại chọn nghề giáo viên tiếng Anh?

Dường như là câu hỏi cơ bản mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng muốn hỏi ứng viên của mình. Mặc dù có khá nhiều cách để trả lời cho câu hỏi này. Nhưng nếu bạn đang thực sự muốn tìm một giáo viên có tâm với nghề hãy xem xét kỹ câu trả lời của họ.

Một giáo viên tốt, tâm huyết với nghề sẽ xem công việc giảng dạy như nguồn sống. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ dốc lòng giảng dạy và mang nhiều giá trị hơn tới mọi người.

Theo bạn, khó khăn lớn nhất trong việc giảng dạy tiếng Anh là gì?

Bản chất của việc dạy học là người chắp cánh cho nhiều thế hệ chạm tới chân trời tri thức. Do đó, dù ít hay nhiều đây cũng là công việc có nhiều khó khăn. Tuy nhiên nếu giáo viên tận tâm, kiên trì, cố gắng truyền đạt thì sẽ là động lực cho các học trò. Hãy đánh giá câu trả lời này một cách lý trí và sáng suốt khi ứng viên của bạn trả lời. 

Tuyển giáo viên tiếng Anh

Theo bạn làm sao để học sinh thích học ngoại ngữ hơn?

Đây không phải là câu hỏi khó nhưng cũng không dễ để trả lời một cách suôn sẻ. Trên thực tế có khá nhiều người học tiếng Anh gượng ép khiến cho nhiều giáo viên không thể truyền đạt hết trọn vẹn bài giảng. Chính vì thế, sẽ thật tuyệt vời nếu ứng viên của bạn có thể trả lời một cách lưu loát câu hỏi trên.

Có thể thấy, để tuyển giáo viên tiếng Anh không khó. Quan trọng là tuyển được giáo viên vừa có tâm vừa có tầm. Hy vọng qua bài viết trên, nhà tuyển dụng sẽ hiểu hơn về các chứng chỉ cần thiết và kinh nghiệm để có thể chiêu mộ được những giáo viên có chuyên giỏi.

Lan Anh

Những điều kiện cần khi tuyển dụng giáo viên tiếng Anh hiện nay là gì?

  • Nhiệt huyết, tâm lý và kiên nhẫn
  • Môi trường và thời gian làm việc lý tưởng
  • Quyền lợi đầy đủ

Tuyển giáo viên tiếng Anh cần yêu cầu ứng viên có những chứng chỉ gì?

Hiện nay ở nước ta, giáo viên tiếng Anh sẽ được đánh giá năng lực bằng khung năng lực ngoại ngữ 6 dựa trên các bài thi tiếng Anh. Cụ thể gồm các bậc năng lực là: bậc 1, bậc 2, bậc 3, bậc 4, bậc 5, bậc 6. Thông số này tương đương với 6 bậc A1, A2, A3, A4, A5, A6 theo khung tham chiếu Châu Âu (CEFR).

Hiện nay đơn vị nào có thẩm quyền triển khai đánh giá năng lực ngoại ngữ tại TPHCM?

Đơn vị có thẩm quyền triển khai thi đánh giá năng lực ngoại ngữ tại TP.HCM là Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Tuyển giáo viên tiếng Anh nên hỏi những câu hỏi gì?

  • Vì sao bạn lại chọn nghề giáo viên tiếng Anh?
  • Theo bạn, khó khăn lớn nhất trong việc giảng dạy tiếng Anh là gì?
  • Theo bạn làm sao để học sinh thích học ngoại ngữ hơn?
Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ