Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCập nhật những thông tin tuyển dụng Vĩnh Long mới nhất

Cập nhật những thông tin tuyển dụng Vĩnh Long mới nhất

Tuyển dụng Vĩnh Long đang ngày càng phong phú và đa dạng hơn. Việc làm ở đây cũng đã giúp tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động. Bài viết hôm nay muaban.net sẽ cũng cấp những thông tin chi tiết nhất về tuyển dụng tại tỉnh này. Hãy cùng theo dõi nhé.

Tuyển dụng Vĩnh Long

Những công việc phổ biến nhất được tuyển dụng tại Vĩnh Long

Vĩnh Long là một trong những tỉnh thuộc vào trung tâm châu thổ đồng bằng Sông Cửu Long. Nơi đây cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 136km. Mặc dù không có nhiều lợi thế về vị trí địa lý và nguồn tài nguyên nhưng tỉnh Vĩnh Long vẫn đang từng bước cố gắng trong phát triển nền kinh tế. Tốc độ tăng trưởng của Vĩnh Long ngày càng tăng. Điều này giúp tạo cho việc tuyển dụng Vĩnh Long ngày càng phát triển. Dưới đây là một số công việc bạn có thể tham khảo ở tỉnh này.

Tuyển dụng Vĩnh Long cần nhiều hướng dẫn viên du lịch 

Tỉnh Vĩnh Long có nhiều điểm du lịch thu hút du khách. Chẳng hạn như khu du lịch sinh thái miệt vườn, các khu di tích lịch sử và văn hoá, làng nghề truyền thống, homestay… Do đó việc làm liên quan tới hướng dẫn viên du lịch đang được tuyển dụng nhiều tại tỉnh này.

Theo khảo sát trên thị trường hiện nay, mức lương trung bình của nghề hướng dẫn viên du lịch tầm 8 – 10 triệu đồng/ tháng. Nếu bạn là một hướng dẫn viên du lịch giỏi, quốc tế mức lương này có thể lên tới 15 – 20 triệu đồng.

Tuyển dụng Vĩnh Long

Tìm việc làm tại Vĩnh Long theo giờ cũng là xu hướng tuyển dụng Vĩnh Long

Những công việc làm thêm theo giờ cũng được tuyển dụng ở Vĩnh Long. Đây thường là những công việc đơn giản và có thời gian làm việc linh động. Nó phù hợp cho nhiều người lao động muốn tìm việc bán thời gian hoặc sinh viên đang đi học. Một số công việc theo giờ phổ biến nhất tại tỉnh Vĩnh Long như nhân viên phục vụ, nhân viên bán quần áo thời trang, dọn dẹp nhà cửa…

Mức lương sẽ phụ thuộc vào từng công việc và thời gian mà mỗi người lao động lựa chọn. Theo tổng hợp mới đây nhất, mức lương theo giờ tại Vĩnh Long của một số công việc như:

  • Công việc giúp việc nhà: Trung bình 50 – 100  nghìn đồng/ giờ.
  • Nhân viên bán hàng: Trung bình 15 – 20 nghìn đồng/ giờ.
  • Nhân viên phục vụ nhà hàng, quán ăn: Trung bình 18 – 25 nghìn đồng/ giờ.

Ngoài mức lương cơ bản, người lao động còn có thể hưởng thêm nhiều chế độ đãi ngộ khác nhau. Như bao ăn ở đối với các công việc giúp việc, chăm sóc trẻ em… hoặc thưởng theo năng lực, doanh số, hoa hồng theo việc bán hàng, kinh doanh…

Tuyển dụng nhân viên văn phòng ở Vĩnh Long

Đối với những ai có bằng cấp về các ngành như kế toán, marketing, thư ký… thì có thể tham khảo về công việc văn phòng cho những công ty, doanh nghiệp tại Vĩnh Long. Mức lương của nhân viên văn phòng tùy thuộc vào từng công việc và vị trí khác nhau. Thông thường đối với những người mới làm việc sẽ có lương thấp hơn. Mức lương trung bình tầm 6 – 10 triệu đồng/ tháng.

Bạn nên lưu ý rằng mức lương trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết được lương chính xác còn phụ thuộc rất nhiều vào năng lực, kinh nghiệm hay kỹ năng đàm phán trong buổi phỏng vấn.

Tuyển dụng lễ tân khách sạn

Ngành du lịch Vĩnh Long đang ngày càng phát triển. Vì vậy tuyển dụng việc làm tại Vĩnh Long ngành lễ tân khách sạn cũng ngày càng phổ biến. 

Công việc này liên quan tới những người làm việc tại bộ phận sảnh của các nhà hàng và khách sạn. Họ là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Lễ tân khách sạn là công việc xoay quanh việc tiếp đón khách, thực hiện các thủ tục check-in, check-out cho khách hàng, tư vấn hoặc thanh toán cho khách hàng…

Tuỳ thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng cũng như quy mô của từng khách sạn sẽ trả lương cho người lao động khác nhau. Khảo sát mức lương chung cho thấy, việc làm lễ tân khách sạn thường được trả lương trung bình từ 5 – 10 triệu đồng.

Lễ tân khách sạn Vĩnh Long

Kỹ năng tìm việc làm tại Vĩnh Long bạn nên biết

Tuyển dụng Vĩnh Long rất đa dạng. Có rất nhiều ngành nghề, công việc cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên để có thể tìm được một việc làm ưng ý cùng mức lương phù hợp bạn không thể bỏ qua một số kỹ năng dưới đây:

Tìm việc làm qua các trang web

Thông tin tuyển dụng tại Vĩnh Long được đăng tải trên rất nhiều trang web khác nhau. Tìm kiếm việc làm tại các trang web được xem là một trong những giải pháp hiệu quả. Nó có đa dạng công việc giúp bạn thoải mái lựa chọn. Những công việc, mức lương, thời gian, địa điểm, yêu cầu… sẽ được đăng tải rõ ràng và cụ thể giúp bạn cân nhắc và lựa chọn công việc phù hợp nhất.

Kiên trì

Đây là một trong những kỹ năng cần phải có trong tìm việc làm tại Vĩnh Long. Để tìm kiếm được một công việc phù hợp với bản thân mình là điều không hề đơn giản. Vì vậy bạn cần phải kiên trì, tìm kiếm công việc qua nhiều kênh khác nhau. Bạn có thể tìm qua mạng internet hoặc đến phỏng vấn trực tiếp tại các công ty, doanh nghiệp.

Tính kiên trì không những giúp bạn tìm được công việc yêu thích mà còn là một yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên sự thành công trong công việc.

Viết CV thật ấn tượng

Mỗi ứng viên khi đi xin việc đều phải có CV. Đây được xem là một bộ mặt của ứng viên khi đi phỏng vấn.

CV đẹp không hẳn là bạn đã trúng tuyển. Nhưng nó lại giúp để lại một ấn tượng sâu sắc cho các nhà tuyển dụng. Nó giúp bạn dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn. Vì vậy trước khi đi phỏng vấn xin việc bạn cần chuẩn bị cho mình một CV thật ấn tượng, gọn gàng và tránh sai sót.

CV ấn tượng

Những lưu ý khi tham gia tuyển dụng tại Vĩnh Long

Việc để lại một ấn tượng tốt trong buổi tuyển dụng là vô cùng quan trọng. Vì vậy trong buổi phỏng vấn bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Tìm hiểu sâu về công việc và công ty ứng tuyển

Thời đại công nghệ hiện đại giúp cho việc tìm kiếm thông tin rất dễ dàng. Do đó để tìm hiểu về công việc và công ty tại Vĩnh Long mà bạn đang muốn ứng tuyển không có gì là khó khăn.

Trước khi tham gia phỏng vấn bạn hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về công ty và công việc đó. Các nhà tuyển dụng cũng rất quan tâm tới việc bạn hiểu như thế nào về công việc và công ty của họ. Sự quan tâm và tìm hiểu của bạn thể hiện được mức độ quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ và sự phấn đấu của bản thân bạn trong công ty. Nếu bạn bỏ qua điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đánh mất đi cơ hội ứng tuyển.

Tuyển dụng Vĩnh Long

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp khi đi phỏng vấn 

Kỹ năng giao tiếp rất cần thiết khi đi xin việc. Nếu bạn có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bản thân tự tin hơn trong buổi phỏng vấn. Khi đó bạn dễ dàng trả lời những câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách lưu loát và ấn tượng.

Trong buổi phỏng vấn bạn hãy biết cách lựa chọn thông tin và trả lời ngắn gọn, súc tích. Tránh việc nói quá nhiều và dài dòng. Bởi việc nói nhiều rất dễ khiến bạn lộ ra những nhược điểm của chính bản thân. Ngoài ra trong buổi phỏng vấn bạn không nên ngắt lời hoặc chen ngang nhà tuyển dụng. Nó sẽ thể hiện rằng bạn là một người thiếu lịch sự và tôn trọng người khác.

Hiểu rõ những gì nên và không nên trong buổi phỏng vấn

Khi hiểu rõ những gì nên và không nên trong buổi phỏng vấn sẽ giúp bạn tránh được một số rủi ro và ghi điểm tốt hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn không nên đề cập tới vấn đề lương thưởng trong bản CV. Trong quá trình phỏng vấn tuyệt đối phải bỏ qua thói quen nhai kẹo cao su. Nếu tâm trạng bạn hồi hộp, lo lắng thì có thể lấy lại bình tĩnh bằng việc uống một ngụm nước nhỏ đã được chuẩn bị. 

Bài viết trên là một số thông tin cần thiết nhất liên quan tới vấn đề tuyển dụng Vĩnh Long mà muaban.net muốn chia sẻ đến với các bạn. Hy vọng qua đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều điều hữu ích để lựa chọn được cho mình công việc phù hợp nhất. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để quan tâm và theo dõi bài viết này.

Có thể bạn quan tâm:

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ