Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmTuyển dụng kế toán giỏi "nhanh như chớp" với 5 bước sau...

Tuyển dụng kế toán giỏi “nhanh như chớp” với 5 bước sau đây

Tuyển dụng kế toán đang có nhu cầu ngày càng cao khi mà số lượng công ty ngày càng lớn. Nhưng để tuyển kế toán giỏi thì thật không phải điều dễ dàng. Bởi lẽ kế toán phải kiêng rất nhiều việc, tính doanh thu, giá xuất, nhập, thống kê số liệu,…. Và cả khai báo thuế. Bởi vậy mà tìm một người kế toán thông thạo mọi thứ thật sự là điều rất khó khăn. Và dưới đây sẽ là 5 bước để bạn tuyển dụng được một kế toán giỏi !!!

1. Tuyển dụng kế toán từ nguồn chất lượng

Nếu bạn muốn tuyển dụng được một kế toán giỏi. Thì thay vì tìm kiếm ứng viên trên internet. Hay qua các trang tuyển dụng lớn thì có thể liên hệ đến với các công ty kế toán. Và các doanh nghiệp khác trong cùng ngành công nghiệp. Hoặc tận dụng các mối quan hệ bên ngân hàng cũng không phải lựa chọn tồi. Đây chính là những nơi có nguồn nhân lực rất dồi dào, tài năng và kinh nghiệm cao.

Nhưng nếu bạn không thể tìm được đối tượng nào phù hợp thì việc tìm trên các trang tuyển dụng cũng không tệ. Trong đó MuaBan.Net là một trong số ít trang rất được sự tin tưởng của nhà tuyển dụng cũng như người cần tìm việc làm. Với những trang này bạn có thể sẽ không mất phí nhưng có thể tiếp cận đến hơn hàng ngàn người đang cần tìm việc. Sau đó bạn có thể phỏng vấn để lọc dần ra. Điều này vô cùng tốt và đảm bảo tìm được nơi thích hợp. Nhưng nếu bạn muốn tìm nhân lực cao cấp thì nên bỏ ra ít tiền để tin của mình được xếp top cao. Có như vậy thì mới có nhiều người biết đến hơn.

Và nếu bạn muốn tìm người có tuổi đời lâu năm trong nghề, với trình độ cao. Thì những công ty chuyên tuyển dụng cao cấp sẽ là nơi bạn cần đến.

Có thể nói việc tìm nguồn chất lượng chính là cốt lõi để tuyển dụng kế toán giỏi.

Tuyển dụng kế toán
Tuyển dụng kế toán từ nguồn chất lượng

2. Xác định nhiệm vụ của kế toán khi tuyển dụng

Xác định được nhiệm vụ sẽ giúp bạn giới hạn lại số lượng kế toán không phù hợp. Đảm bảo những người mình tuyển được đủ giỏi, đủ trình độ và chuyên môn đề giải quyết vấn đề mà công ty cần cần.

Có nhiều công ty thường vì thiếu người mà đẩy rất nhiều việc cho kế toán khi tuyển dụng vào. Và thật sự mà nói thì đây là điều hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ để giỏi thì người ấy thường chỉ chuyên một phần nào đó, và các phần kia sẽ là phụ. Nếu phân công quá nhiều công việc sẽ không khai thác được khả năng của nhân viên.

Từ đó mà ban quản lý nên xác định rõ nhiệm vụ cụ thể mà kế toán cần phải làm là gì. Sau đó từ từ mở rộng ra khi họ đã nắm được mọi thứ trong công ty. Có như vậy thì mới thật sự tốt cho cả công ty và kế toán. Hãy trao đổi thẳng thắn với nhau những gì phải làm khi tuyển dụng kế toán. Để khi vào làm việc họ không sốc và bất bình với những công việc mình phải làm.

Và việc xác định rõ nhiệm vụ còn giúp người kế toán thoải mái hơn khi làm việc. Có trách nhiệm hơn và tinh thần tự giác sẽ cao hơn. Từ đó càng ngày càng cố gắng phát triển hơn trong công việc tại công ty. Kèm theo đó bạn cũng sẽ dễ truy cứu trách nhiệm hơn nếu có điều gì xảy ra.

Tuyển dụng kế toán
Xác định nhiệm vụ của kế toán khi tuyển dụng

3. Chú ý tới kinh nghiệm làm việc khi tuyển dụng kế toán

Tất nhiên rồi, khi tuyển dụng thì background nhân viên luôn luôn là điều rất quan trọng. Mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng phải xem qua. Những người có trình độ cao thì luôn làm việc tại những công ty lớn, và có nhiều năm kinh nghiệm. Nếu bạn khắt khe trong công việc thì nên chọn người có tối thiểu từ 1 – 2 năm kinh nghiệm. Bởi khi ấy họ đã quen với việc cần làm, có đủ trải nghiệm, đủ khả năng chịu áp lực trong công việc.

Nhưng nếu bạn muốn tìm một người có trình độ cao và giải quyết được những vấn đề có độ khó cao. Thì tìm người đã từng đảm nhiệm vị trí cao tại công ty từng làm việc là điều rất quan trọng. Những người này có thể gọi là các chuyên gia trong ngành. Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm. Và một kinh nghiệm vô cùng đáng quý đó là kinh nghiệm quản lý. Đây là kinh nghiệm không nhiều người có.

Nhiều công ty sẽ ưu tiên những người đã làm qua nhiều công ty khác nhau. Bởi thế họ sẽ có kinh nghiệm trong rất nhiều lĩnh vực. Kèm theo đó là mối quan hệ rộng sẽ giúp được ít nhiều cho công ty của bạn.

Tuyển dụng kế toán
Chú ý tới kinh nghiệm làm việc khi tuyển dụng kế toán

4. Chuẩn bị câu hỏi phỏng vấn khi tuyển dụng kế toán

Sau khi bạn đã có được danh sách ứng viên thì việc cần làm tiếp theo đó chính là phỏng vấn. Và chuẩn bị những câu hỏi phỏng vấn sao cho tốt là việc vô cùng quan trọng để tuyển được kế toán giỏi.

Sử dụng các câu hỏi phỏng vấn để nắm được trình độ, kiến thức. Kinh nghiệm và thái độ làm việc của ứng viên. Bên cạnh đó bạn còn có thể sử dụng những câu hỏi ngắn để có cái nhìn bao quát đầu tiên về đối phương.

Hãy chọn những câu hỏi tập trung vào ngành công nghiệp của bạn:

  • Nếu việc kinh doanh của bạn có liên quan nhiều đến internet. Hãy hỏi về thương mại điện tử
  • Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều chi nhánh ở nhiều nước hoặc làm việc với nhiều đối tác nước ngoài. Kế toán trưởng của bạn cần am hiểu về thuế quốc tế
  • Nếu doanh nghiệp của bạn làm về xuất khẩu. Bạn cần một kế toán trưởng có thể hỗ trợ trong việc ra chiến lược xuất khẩu.

Những câu hỏi liên quan đến thuế cũng rất quan trọng. Bởi thuế là thứ mà sẽ đánh giá được đâu là kế toán tài chính giỏi. Không nên hỏi kiến thức quá phổ thông, mà thay vào đó là những điều mà chỉ người thật sự có tìm hiểu và nghiên cứu trong công việc mới biết được là lựa chọn thông minh.

Tuyển dụng kế toán
Chuẩn bị câu hỏi phỏng vấn khi tuyển dụng kế toán

5. Phỏng vấn và đánh giá ứng viên

Trong quá trình phỏng vấn, bạn cũng có thể thực hiện đánh giá trình độ ứng viên. Đánh giá qua cách họ trả lời, nội dung câu trả lời và thái độ của họ đối với câu hỏi và đối với người phỏng vấn, cách họ thể hiện bản thân. Đánh giá tác phong và phong thái, độ tự tin khi trả lời câu hỏi và nói chuyện với nhà tuyển dụng.

Những người giỏi thường rất thoải mái trong quá trình phỏng vấn. Bởi vì người giỏi thừa biết khả năng của mình trong công việc. Và cũng thừa biết mình không thiếu nhà tuyển dụng cần đến. Bởi thế mà việc đánh giá ứng viên vô cùng quan trọng để không lãng phí nhân tài của công ty.

Đây có thể coi là cơ hội cuối cùng để bạn có thể tìm hiểu về ứng viên trước khi cần đưa ra lựa chọn. Việc phỏng vấn có thể được thực hiện bởi một người hoặc một nhóm người phỏng vấn. Nhưng nên phỏng vấn nhiều người để có đa dạng câu hỏi và có đánh giá tốt hơn về ứng viên. Để từ đó không bỏ lỡ một kế toán giỏi.

Tuyển dụng kế toán
Phỏng vấn và đánh giá ứng viên

Lời kết

Kế toán giỏi là tài sản vô cùng quý giá đối với bất kỳ công ty nào tuyển dụng được. Và với những gì mình có thể đáp ứng, họ đảm bảo sẽ giúp công ty của bạn phát triển tốt hơn trong tương lai. Vì thế mà việc tuyển dụng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Nhưng để có thể tuyển dụng được đúng kế toán giỏi thì là điều không dễ dàng. Vì thế mà ngoài việc tìm ra được những người có trình độ cao. Đòi hỏi công ty phải có chính sách đãi ngộ tốt để tuyển và giữ nhân tài. Nếu không sẽ rất khó để thu nhận được người tài.

Cùng với đó việc phỏng vẫn góp phần quan trọng nhất để nhìn nhận người tài, phù hợp với công việc của công ty, và đảm bảo đánh giá được đúng thực lực của ứng viên. Cẩm nang mua bán chúc bạn có thể tìm được kế toán giỏi và công ty ngày càng phát triển.

À nếu bạn đang có nhu cầu tuyển kế toán tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, hay tìm việc kế toán tại Hà Nội, Hồ Chí Minh. Thì đừng quên truy cập vào MuaBan.Net để tìm ứng viên và nhà tuyển dụng tốt nhất nhé !!!

– Trần Tấn Luân –

>>> Xem Thêm: Kinh doanh quần áo cực kỳ hiệu quả với 10 “bí kíp” sau đây

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ