Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôHành trình từ “bị hắt hủi” trở thành “được săn lùng” của...

Hành trình từ “bị hắt hủi” trở thành “được săn lùng” của Nissan Grand Livina

Vì sao xe Nissan Grand Livina khi mới ra mắt chỉ đạt được thành tích èo uột với vài trăm chiếc xe. Nhưng 5 năm sau lại trở thành chiếc xe cũ được săn lùng?

Nissan Grand Livina là một câu chuyện kỳ lạ về vòng đời của một chiếc xe. Vì khi ra đời vào năm 2010, mẫu xe này không được ưa chuộng mấy tại Việt Nam, thậm chí còn thường xuyên lọt top “những mẫu xe ế ẩm nhất”. Thế nhưng, vô cùng kỳ lạ, những năm gần đây, đây lại là 1 trong những chiếc xe cũ được ưa chuộng và săn lùng trên thị trường. Trong bóng đá, người ta nói rằng “chưa được cười khi chưa đến phút 90”. Nhưng có lẽ đây là một “hiệp phụ” và oto Nissan Grand Livina đã dành chiến thắng trong hiệp phụ đó.

Oto Nissan Grand Livina – không phải là một huyền thoại

Xe Nissan Grand Livina ra đời nhằm hướng tới mảng thị trường xe đa dụng đầy tiềm năng tại Việt Nam. Tuy nhiên doanh số xe hết sức èo uột.

Trong năm 2011, tổng doanh số nguyên năm của mẫu xe này chỉ đạt 986 chiếc. 6 tháng đầu năm 2012, Nissan cũng chỉ bán được 112 chiếc Nissan Grand Livina.

hình 1 6

< Xe nhỏ, hẹp, ngắn chính là những lý do khiến chủ gia đình chùn tay khi mua xe Nissan Grand Livina>

Nguyên do chính khiến cho Grand Livina bị đánh giá thấp đó là vì xe nhỏ và quá hẹp với nhu cầu gia đình, tuy Nissan cố ý thiết kế theo kiểu xe sedan thêm 2 chỗ ngồi, nhưng điều này lại khiến chỗ ngồi của xe không được thoải mái.

Sau đó vào năm 2013, do những lùm xùm về truy thu thuế xuất khẩu, Nissan Grand Livina tuyên bố tạm dừng sản xuất. Đến nay, tuy vẫn được ra mắt tại thị trường quốc tế, nhưng Nissan vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy sẽ tiếp tục sản xuất xe này tại Việt Nam.

Vì vậy, người dùng Việt Nam muốn mua xe chỉ có 2 cách là nhập khẩu hoặc mua lại xe cũ.

Hiệu ứng quá tốt của dư luận về những chiếc xe Nissan Grand Livina cũ

Dạo 1 vòng quanh các diễn đàn, những người đang tìm hiểu về chiếc xe này chắc chắn sẽ thấy rất ngạc nhiên.

Ngạc nhiên 1: một chiếc xe không mấy tên tuổi, đã ngưng sản xuất từ 4 năm trước, nhưng vẫn được nhiều người “điểm mặt chỉ tên” khi có ý khuyên người khác có ý mua dòng sedan cũ.

Ngạc nhiên 2: Nissan Grand Livina cũ được đánh giá rất cao, khiến người ta bối rối không biết trước đây nó “chết yểu” vì lý do gì.

Anh Trung trên vnex… chia sẻ: “Chạy xe này từ 2010 đến nay, 7 năm và gần 70.000km. Tôi đã chạy xuyên Việt Sài Gòn – Hà nội và ngược lại 3 lần. Các địa hình xe chạy qua đủ cả: đèo, núi, dốc, đá dăm, đá gộc, ngập nước…. Đến bây giờ tôi vẫn thấy lựa chọn của mình cho gia đình là đúng và chưa có ý định thay xe khác.”

hình 2 6

<Sau nhiều năm sử dụng, nhiều người vẫn chưa có ý định thay chiếc xe khác Nissan Grand Livina>

Hay như anh Tiến Doãn: “Đúng như tiêu đề bài viết, oto Nissan Grand Livina rất lành và “nồi đồng cối đá”. Tôi là người đang chạy chiếc xe này từ tháng 7.2012. Xe sản xuất cuối năm 2011. Phải nói là xe Nissan Grand Livina đi rất chắc chắn, cảm giác lái tốt, thân vỏ chắc nịch và đặc biệt rất tiết kiệm nhiên liệu. Với tầm tiền này (480 – 510 triệu đồng), thì chiếc xe chính chủ và ngon thì không xe nào vượt qua Nissan Grand Livina 1.8AT. Chỉ có ai lái xe này rồi mới hiểu vì sao nó lại đang được săn nhiều như vậy. “

À, như vậy, qua chia sẻ của các anh (và nhiều người khác), chúng ta có thể đoán ra, chiếc Nissan Grand Livina được đánh giá cao nhất vì độ bền của nó, khả năng chịu đựng bền bỉ trên các địa hình khắc nghiệt khác nhau. Ngoài ra xe cũng rất tiết kiệm nhiên liệu.

Những ưu điểm của Nissan Grand Livina qua thời gian ngày càng được kiểm chứng qua lời “truyền miệng”, chia sẻ kinh nghiệm từ người dùng. Vì vậy, xe trở nên hot cũng không có gì là khó hiểu.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng mua bán xe ô tô mới nhất bạn có thể tham khảo:

Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán VOLVO XC90 T6 Inscription, sản xuất 2017 đăng ký lăn bánh 11.2018
19
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Gđ bán LAND ROVER Autobiography 5.0 sx 2012 Nhập khẩu Anh chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Hyundai Santa Fe màu đen đời 2016 đăng ký 2017
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Lexus RX350 sx 08/2007 bản 2 cầu
11
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
✅ GLC 200- GLC300 ✅ Ưu Đãi Khủng Đậm Sâu
20
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
🎈 C200 PLUS 2023  ✅ KHUYẾN MÃI CAO ĐẬM SÂU
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
BMW 116i sx 2014 dòng hatchback
13
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Chính chủ bán xe tải IZ65 thùng kín lăn bánh 05/2021
7
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Kia Sedona máy dầu bản full năm 2020
20
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM

Tìm mua Nissan Grand Livina ở thời điểm hiện tại như thế nào?

Hiện nay, nếu bạn mê và muốn sở hữu một chiếc Nissan Grand Livina, có thể liên hệ với nhà nhập khẩu để nhập về một chiếc. Như chiếc Nissan Grand Livina Highway Star Autech là phiên bản cao cấp của mẫu xe gia đình Grand Livina, bán tại thị trường Indonesia với giá bán 20.290 USD.

hình 3 6

<Giá xe Nissan Grand Livina tại Indonesia là 20.290USD vào năm 2014>

Xe được đánh giá cao ở không gian nội thất bằng trang trí gỗ trên cửa, ghế ngồi bằng da mềm mại và vô-lăng tích hợp điều khiển âm thanh. Grand Livina Highway Star Autech chỉ có duy nhất bản số tự động, trang bị động cơ xăng 1.5L và có 6 tùy chọn màu. Lưu ý khi mua xe nhập là giá xe Nissan Grand Livina khi về Việt Nam sẽ chênh lên khá nhiều.

hình 5

<Kiểu dáng xe nhập tại Indonesia khá đẹp và sắc nét, tùy chọn 6 màu>

Ngoài ra, bạn có một tùy chọn nữa đó là mua lại xe cũ từ những người dùng trước. Tùy theo độ cũ mới, số km đã đi, và tình trạng bảo quản của xe, mà giá xe có thể chênh lệch nhau nhiều hay ít.

Nhìn chung, đa phần bảng giá xe Nissan Grand Livina cũ nằm trong mức giá: từ 350 đến 450 triệu. Một mức giá vừa tầm cho những người có ít vốn nhưng vẫn muốn một chiếc xe ngon, bền bỉ.

Với những ưu điểm kể trên, và cơn sốt nho nhỏ tạo ra trong lòng người chơi xe, rất hy vọng có 1 ngày Nissan Grand Livina tái xuất giang hồ và viết tiếp câu chuyện còn bỏ dở.

Vẫn biết rằng quy luật của thị trường rất khắt khe, kẻ yếu sẽ bị đào thải, nhưng với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục này, có thể thấy rằng, oto Nissan Grand Livina cũng là một kẻ có điểm mạnh riêng không dễ gì khuất phục.

(Quỳnh Đinh)

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ