Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôTròn xoe mắt trước vẻ đẹp của 4 chiếc ô tô sang...

Tròn xoe mắt trước vẻ đẹp của 4 chiếc ô tô sang trọng nhất thế giới

Những chiếc ô tô sang trọng nhất thế giới được tạo ra từ những chất liệu cao cấp và công nghệ hàng đầu sẽ khiến bạn không khỏi cảm thấy ngỡ ngàng.

Sản xuất từ chất liệu cao cấp, công nghệ hàng đầu tạo nên sự tiên nghi và vô cùng sang trọng chính là những lý do khiến cho những chiếc ô tô sang trọng nhất thế giới này được bán với mức giá khủng và khiến bao người ao ước sở hữu.

hinh 1 nhung chiec xe sang trong 1

 

Hình 1. Những siêu xe sang trọng

1. Siêu xe Lamborghini Veneno

Năm 2016, siêu xe này được rao bán trên trang rao vặt JamesEdition với mức giá khủng 5,5 triệu đô. Loại xe hiếm này chỉ có 9 chiếc trên thế giới. Chiếc xe được rao bán là phiên bản năm 2014 và lăn bánh 90 km. Chiếc xe khiến nhiều người cảm thấy say mê bởi sở hữu công nghệ lắp ráp và nội thất hàng đầu thế giới.

hinh 2 lamborghini veneno 1

Hình 2. Siêu xe Lamborghini Veneno

Nguồn gốc của cái tên Veneno là lấy từ tên của một chú bò tốt. Quả thật là chiếc siêu xe này mang đến cho chúng ta cảm giác uy lực và mạnh mẽ như một chú bò mộng.

Thân xe được chế tạo với nguyên liệu làm từ sợi carbon và nhôm nhẹ nên khối lượng của xe giảm ở mức tối đa. Khu chưa đổ xăng, xe có khối lượng 1.490 kg. Lamborghini Veneno Roadster thật sự rất hấp dẫn giới thượng lưu vì được trang bị động cơ V12, dung tích 6.5 lít, công suất lên đến 750 mã lực kết hợp hộp số 7 tốc độ ISR. “Chú bò mọng” này tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 354 km/giờ.

2. McLaren P1 LM

McLaren P1 LM được nâng cấp từ chiếc P1 GTR. Trên thế giới chỉ có 6 chiếc duy nhất với 4 chiếc màu cam và 2 chiếc màu xám đen. McLaren P1 LM được đưa ra trình làng tại Goodwood Festival of Speed 2016 khiến cho các quan khách tham dự không khỏi cảm thấy xuýt xoa trước sự sang trọng của nó.

hinh 3 McLaren P1 LM 2

Hình 3. McLaren P1 LM

Ghế lái đặt chính giữa là một trong những điểm độc đáo của xe. McLaren P1 LM sử dụng hệ thống truyền động hybrid, sản sinh tổng công suất 986 mã lực. So với mẫu P1 GTR, trọng lượng xe nhẹ hơn hẳn 60 kg.

3. Siêu xe Ả-rập Lykan Hypersport

Năm 2012, Lykan Hypersport được sản xuất bởi công ty W Motors do Ralph R Debbas đứng đầu. Và đây cũng chính là chiếc siêu xe đầu tiên của vùng đất Ả-rập. Tại triển lãm International Qatar Motor Show 2013, chiếc siêu xe này được đem ra mắt và thu hút đông đảo người quan tâm. Chiếc siêu xe thể thao này đã xuất hiện trong bộ phim bom tấn ăn khách Fast & Furious 7.

hinh 4 Lykan Hypersport 1

Hình 4. Siêu xe Ả-rập Lykan Hypersport

Với giá bán lên tới 3,4 triệu USD, chiếc xe này có thể khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng. Nhưng mức giá cả đó hoàn toàn xứng đáng và hợp lý vì số lượng xe sản xuất hạn chế ở con số 7. Không chỉ có thế, các chi tiết trên xe được mạ vàng, đính kim cương vô cùng sang trọng. Đèn pha LED của xe đính 420 viên kim cương, với tổng trọng lượng lên tới 15 carat. Các chi tiết của nội thất bên trong được khâu bằng chỉ vàng. Con số 7 ở phần đuôi của xe được lấy cảm hứng từ biểu tượng hình chữ “V”. Trong tiếng Ả Rập, đây là một con số mang đến sự may mắn và tốt lành.

Bên cạnh vẻ đẹp khiến người khác choáng ngợp, Lykan Hypersport sở hữu sức mạnh khủng với khối động cơ 6 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 3.7 lít, công suất 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 960 Nm, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,8 giây và vận tốc tối đa 395 km/h.

4. Aston Martin Valkyrie

Sự ra đời của siêu xe Aston Martin Valkyrie là nhằm đánh dấu sự hợp tác giữa hãng siêu xe Anh quốc với đội đua Red Bull. Tên gọi Valkyrie được lấy từ tên của những tiểu nữ thần trong thần thoại Bắc Âu, chuyên phục vụ vị thần tối cao Odin.

hinh 5

Hình 5. Siêu xe Aston Martin Valkyrie

Siêu xe này nằm trong dòng xe cao cấp “V” của Aston Martin với những tên gọi đình đám như Vantage, Vanquish hay Vulcan. Hãng xe cho biết siêu xe này chỉ được sản xuất khoảng 150 chiếc trên thế giới và đều có chủ.

Siêu xe được chế tạo với công nghệ vô cùng hiện đại và sử dụng hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon, valkyrie nên trọng lượng giảm xuống đáng kể.

  • Khối động cơ V12 dung tích 6,5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa lên đến 900 mã lực mà không cần đến bất kỳ công nghệ nạp khí cưỡng bức nào.
  • Hộp số 7 cấp của Ricardo
  • Pin dùng cho hệ thống hybrid do Rimac sản xuất
  • Bộ khung liền thân bằng carbon do công ty Canada Multimatic sản xuất
  • Đĩa phanh gốm-carbon do Alcon sản xuất
  • Hệ thống điện tử trên xe đến từ hãng Bosch.
  • Hệ thống tản nhiệt và khí động học.
  • Camera trên cột A.

Trên đây là thông tin về các siêu xe nổi tiếng, chắc hẳn các bạn đều gật gù đồng ý với mức giá khủng của chúng. Thật là không biết bao nhiêu người yêu xe “ăn không ngon, ngủ không yên” và ao ước sở hữu những chiến mã này.

Ngọc Minh

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ