Friday, April 19, 2024
spot_img
HomePhong thủyTranh treo phòng ngủ - Bí quyết cho không gian lãng mạn

Tranh treo phòng ngủ – Bí quyết cho không gian lãng mạn

Tranh treo phòng ngủ từ lâu được xem là giải pháp hoàn hảo giúp không gian phòng ngủ thêm phần đẹp mắt. Bởi phòng ngủ không chỉ là khoảng không gian riêng tư mà còn là nơi để họ thư giãn và trút bỏ hết bao phiền muộn của cuộc sống thường nhật. Bạn đã lựa chọn được bức tranh nào phù hợp để treo trong phòng ngủ của mình chưa?

Theo chân Muaban.net để tìm hiểu và lựa chọn cho mình một bức tranh treo phòng ngủ thật xuất sắc nhé!

Tranh treo phòng ngủ vợ chồng theo phong thuỷ

Từ lâu, tranh luôn là chọn lọc hàng đầu để trang trí cho phòng ngủ của những cặp vợ chồng mới cưới. Khi chọn tranh treo phòng ngủ theo phong thuỷ, ngoài việc lưu ý đến mệnh ngũ hành tương sinh của vợ chồng thì nên chọn các bức tranh treo uyên ương, ấm áp, theo cặp, để không khí trong phòng trở nên ấm áp, mặn nồng, hòa thuận.

Hoặc nên chọn những bức ảnh thủy nhẹ nhàng, thư giãn, tạo cảm giác thả sức, yên tĩnh. Không những thế, bạn có thể trang hoàng phòng ngủ vợ chồng mới cưới bằng những bức tranh trẻ nhỏ để mang lại vận khí thấp, sớm sinh quý tử.

Tranhtreophongngu02
Tranh treo phòng ngủ là lựa chọn hàng đầu của những cặp vợ chồng mới cưới

Giúp bạn chọn tranh theo đúng tuổi, đúng mệnh

Chọn tranh treo phòng ngủ theo phong thủy cần đúng tuổi, đúng mệnh của chủ nhà. Dựa trên ngũ hành cũng như các quy tắc về tam hợp, lục hợp mà mỗi tuổi lại tương ứng với cách bài trí tranh phong thủy khác nhau.

Tranh treo phòng ngủ đúng mệnh

Mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thì nên chọn các bức tranh có màu chủ đạo là đen, xanh dương, xám. Đây là màu đặc trưng của thủy nhưng với phòng ngủ thì màu đen sẽ tạo cảm giác tối tăm, lạnh lẽo. Cho nên, thường để có yếu tố thẩm mỹ tốt nhất, bạn nên chọn xanh dương, xanh đậm.

Bạn có thể lựa chọn các bức tranh phong thủy, có màu sắc xanh lá cây, đại diện đặc trưng của mộc cũng là một lựa chọn tốt. Nên tránh những vật phẩm trang trí mang nhiều thuộc tính kim như: tranh sắt, đồng hồ,… Tránh dùng khung tranh bằng các chất liệu như khung nhôm, Inox, các chất liệu kim loại, … Thau vào đó, nên sử dụng các chất liệu bằng gỗ, màu khung có thể sơn màu sắc nâu đất, màu vàng.

Tranhtreophongngu03
Người mệnh Mộc có thể chọn bức tranh hoa lá màu xanh lá cây

Mệnh Thủy

Trong Ngũ hành, Kim sinh Thủy, Thủy tương lưỡng với Thủy, Thổ khắc Thủy. Vậy nên, các bức tranh treo trong phòng ngủ của người mệnh Thủy nên có màu sắc chủ đạo như màu ánh kim, màu xanh đậm, xanh da trời. Bạn có thể chấm phá những màu sắc như đỏ, hồng. Tránh những loại tranh có màu đất, nâu.

Tranhtreophongngu04
Người mệnh Thủy thường chọn tranh có màu xanh nước biển

Mệnh Hỏa

Cũng trong thuyết Ngũ hành: Mộc sinh Hỏa, Thủy khắc Hỏa, Hỏa tương lưỡng với Hỏa. Cho nên, các bức tranh nên treo trong phòng ngủ của người mệnh Hỏa nên có màu đỏ, cam, hoặc tông màu xanh lá cây. Nên tránh các màu sắc mệnh thủy như đen, xanh đậm.

Thường những gia chủ mệnh hỏa sẽ chọn những mẫu ảnh lá cây. Chúng vừa hiện đại, vừa có tính thẩm mỹ cao cũng như cực kì tốt cho người mệnh hỏa. Khung ảnh có thể lựa chọn tùy chất liệu như gỗ hoặc kim loại đều được. Vì nếu là kim loại sẽ thuộc Kim. Tuy nhiên Hỏa khắc Kim nên không hề ảnh hưởng đến sinh khí gia chủ.

Tranhtreophongngu05
Người mệnh Hỏa hợp với những bức tranh có sắc đỏ

Mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên chọn các bức tranh có các màu sắc: đỏ, tím, hồng. Đsây là các màu sắc hỏa, tương sinh với mệnh Thổ của gia chủ.

Ngoài ra gia chủ cũng có thể chọn các màu sắc có mệnh Thổ. Thuộc kiểu tương lưỡng với mệnh của gia chủ (Thổ – Thổ) như màu nâu đất, nâu.

Để thêm phần phong phú và sinh động, gia chủ cũng có thể lựa chọn các bức tranh có màu sắc tươi sáng một chút như xanh da trời, xanh dương, đem phần tươi sáng, độc đáo cho căn phòng. Lưu ý, cần tránh các bức tranh có màu xanh lá nhiều. Đây là màu của Mộc, mà Mộc khắc Thổ, sẽ đem lại vận khí không tốt cho gia chủ.

Tranhtreophongngu07
Người mệnh Thổ nên chọn các bức tranh có các màu hồng
Xem thêm một số tin đăng về mua bán nhà giá tốt hợp phong thủy ngay tại website Muaban.net

Cho thuê hoặc bán xưởng 59/13E đường Tiền Lân 13, xã Bà Điểm
2
  • Hôm nay
  • Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn
Chủ nhà cho thuê mặt bằng căn góc 2 MT 369 Nguyễn Thái Bình Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Tân Bình
Cho thuê nhà mặt đường Cầu Giấy, diện tích 30m2;
1
  • Hôm nay
  • Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy
Chính chủ cho thuê mặt bằng nhà xưởng Thống Nhất, P.11, Gò Vấp, 11x35m
5
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Gò Vấp
CHO THUÊ SHOP TẦNG 2 KHU SKY3, PHÚ MỸ HƯNG, QUẬN 7, TP.HCM
5
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7
Cho Thuê Tòa Nhà Văn Phòng Cao Cấp Mới Vị Trí Vàng Đắc Địa Sung Túc
27
  • Hôm nay
  • Phường Thới An, Quận 12
80m2 và 60m2 VP chot thuê tại nhà VP 9 tầng số 18 Thái Hà. Giá 18t/th
9
  • Hôm nay
  • Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa
Cho thuê nhà 4 tầng mặt ngõ Yên Thế, đường Nguyễn Thái Học
1
  • Hôm nay
  • Phường Văn Miếu, Quận Đống Đa
Cho thuê mặt bằng tầng 2 nhà số 21 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành
4
  • Hôm nay
  • Phường Bến Thành, Quận 1
Cho thuê nhà MP Điện Biên Phủ, 4 mặt thoáng
7
  • Hôm nay
  • Phường Điện Biên, Quận Ba Đình
Cho thuê nhà số 15 ngõ 624 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Cho thuê nhà xưởng sản xuất 2000 m2, có đầy đủ công năng, huyện Củ Chi
7
  • Hôm nay
  • Xã Tân An Hội, Huyện Củ Chi
CHO THUÊ 1100 m2 KHO XƯỞNG MẶT ĐƯỜNG QL1A NGỌC HỒI
1
  • Hôm nay
  • Xã Liên Ninh, Huyện Thanh Trì
Cho thuê mặt phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, vị trí siêu vip
6
  • Hôm nay
  • Phường Phương Liên, Quận Đống Đa
Không người trông coi quán Cần sang quán cafe gấp
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12
CHO THUÊ KHO CHỨA HÀNG, QUẢN LÝ HÀNG HÓA TẠI KCN VĨNH LỘC, HỒ CHÍ MINH
5
  • Hôm nay
  • Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh
Cho thuê nhà số 36 Chân Cầm, diện tích tầng 1: 24m2, tầng 2: 28m2
1
  • Hôm nay
  • Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm
Cho thuê nhà hẻm đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 7, Quận Tân Bình
7
  • Hôm nay
  • Phường 7, Quận Tân Bình
PHÒNG CHO THUÊ 10/9 TRẦN CAO VÂN, P.11, Q.PHÚ NHUẬN, HCM
5
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Phú Nhuận
Cho thuê khoSÓNG THẦN 500 - 1000M2 - 2000M2 - 2500M2, 5000M2 - 10000M2
3
  • Hôm nay
  • Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An

Tranh treo phòng ngủ theo tuổi

Tuổi Tý

Hợp với hướng Bắc (thuộc hành Thủy). Do đó, trong phòng ngủ nên treo tranh lợn và chuột vì Thủy hòa hợp, giúp gia tăng thêm vượng khí. Hoặc có thể treo tranh con gà, phượng hoàng thuộc hành Kim (Kim sinh Thủy). Nếu treo tranh trâu, rồng, khỉ thì sẽ đạt lục hợp (Tý – Sửu) và tam hợp (Thân – Tý – Thìn) rất tốt cho nhân duyên.

Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu rất thích hợp treo tranh cây cỏ. Nếu muốn vượng về đường hôn nhân thì nên treo tranh rắn, tranh ngựa và tranh gà.

Tuổi Dần

Chủ nhà tuổi Dần thuộc mệnh Mộc. Vì vậy, trong phòng ngủ có thể treo tranh con mèo hay tranh con lợn giúp thúc đẩy mạnh về đường tài lộc.

Tuổi Mão

Trong phòng ngủ của người tuổi Mão có thể treo tranh con dê, mèo hoặc lợn để tạo thành tranh tam hợp. Bên cạnh đó, nếu xét về lục hợp thì nên treo tranh con chó để tăng tài vận vì Dương Thủy của Tuất sinh Âm Mộc của Mão và ngược lại.

Tuổi Thìn

Nên treo tranh phượng hoàng vì nó sẽ mang lại như ý cát tường về tất cả mọi mặt. Thìn được biết đến là linh vật của trời đất nên khi treo tranh phong cảnh trong phòng ngủ. Nếu trời càng cao biển càng rộng thì tài lộc của người tuổi Thìn càng phất.

Tuổi Tỵ

Âm Hỏa của Tỵ sinh Dương Kim của Thân và ngược lại. Do đó, Tỵ – Thân rất hợp nhau. Để được đại cát, đại lợi, người tuổi Tỵ nên treo tranh con khỉ trong phòng ngủ. Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể treo tranh con trâu, con gà vì Tỵ – Dậu – Sửu tam hợp.

Tuổi Ngọ

Treo tranh ngựa hoặc tranh rồng rất phù hợp với gia chủ tuổi Ngọ, họ sẽ gặp nhiều may mắn bởi tạo hình như “song long vờn ngọc”. Còn nếu treo tranh con dê thì lợi về đường nhân duyên.

Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi mang mệnh Thổ nên treo tranh phong thủy hình rồng, chó, dê hay trâu để gặp cát lợi. Ngoài ra, nếu treo tranh ngựa, rắn cũng sẽ giúp người tuổi Mùi phát vượng vì Ngọ và Tỵ thuộc Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ.

Tuổi Thân

Sự tương hợp giữa Thân và Tỵ sẽ mang lại may mắn cho chủ nhà tuổi Thân. Vì vậy, việc treo tranh phong thủy hình con rắn hoặc con rồng trong phòng ngủ sẽ mang lại cát khí.

Tuổi Dậu

Dậu – Thìn vốn rất hợp nhau do Dương Hỏa của Thìn sinh Âm Kim của Dậu và ngược lại. Do đó, người tuổi Dậu nên lựa chọn treo tranh phong thủy hình rồng hoặc hình con khỉ vì hòa hợp “tỷ hòa vượng chủ”.

Tuổi Tuất

Để hóa giải hung vận, giải trừ sát khí trong phòng ngủ, người tuổi Tuất nên chọn tranh phong thủy hình con mèo. Thêm vào đó, xét về tam hợp của 12 con giáp, chủ nhà có thể cân nhắc treo thêm tranh hổ hoặc ngựa.

Tuổi Hợi

Để tăng tài lộc với người tuổi Hợi nên treo tranh mèo hoặc dê. Đó là sự lựa chọn phù hợp bởi tam hợp Mão – Mùi – Hợi giúp giải trừ nhiều điềm xui rủi trong cuộc sống.

Tranhtreophongngu06
Nên chọn tranh treo phòng ngủ phù hợp với tuổi để gặp may mắn

Treo tranh phong thủy phòng ngủ cần chọn đúng phương vị

Khi chọn tranh treo phòng ngủ theo phong thủy, bạn cũng nên tránh tranh tương khắc, gặp tương sinh. Để đảm bảo vấn đề này, treo tranh gì và treo ở vị trí nào trong phòng ngủ là vấn đề không thể qua loa, đại khái. Theo các chuyên gia phong thủy, mỗi phương vị nên treo tranh khác nhau để tương trợ cho ngũ hành.

Hướng chính Đông

Trong Ngũ hành, hướng chính Đông thuộc Mộc nên chủ nhà có thể treo tranh sông nước. Tuy nhiên, chỉ nên là một hồ nước nhỏ, nếu lựa chọn tranh chứa quá nhiều Thủy như thác nước thì rất dễ làm hại đến Mộc.

Hướng Đông Nam

Hướng này trong Ngũ hành thuộc Hỏa nên hợp với tranh phong thủy hình núi non. Mộc sinh Hỏa giúp cả gia đình luôn bình an, tốt lành.

Hướng chính Nam

Tương tự như hướng Đông Nam, chính Nam thuộc Hỏa nên thích hợp treo tranh hình non cao.

Hướng Đông Bắc

Đây được xem là phương vị cầu tài tốt nhất bởi hướng Đông Bắc có ngũ hành thuộc Thổ. Tại vị trí này trong phòng ngủ nên treo một bức tranh ngựa bởi ngựa thuộc Hỏa, mà Hỏa lại sinh Thổ, giúp gia chủ tiền tài vào như nước.

Hướng chính Bắc

Bức tranh phong thủy như “Cửu ngư quần hội” tượng trưng cho Hỏa có thể trợ giúp rất tốt cho phương vị Thủy, góp phần làm tấn tài, tấn lộc.

Hướng Tây Bắc

Một bức tranh phong thủy đỉnh núi tròn sẽ làm giảm bớt sát khí của hành Kim. Từ đó giúp con đường sự nghiệp của gia chủ được hanh thông.

Hướng chính Tây

Hướng Tây có Ngũ hành thuộc Kim. Vì vậy, một bức tranh thuộc Thổ (Thổ sinh Kim) như nhà đất, tường thành sẽ giúp tài vận của chủ nhà được vững vàng hơn.

Hướng Tây Nam

Tranh sơn thủy sẽ bổ trợ rất tích cực trong Ngũ hành Kim thuộc hướng Tây Nam. Điều này giúp các cặp vợ chồng cầu con được con, cầu tài được tài.

Tranhtreophongngu010
Treo tranh phong thủy phòng ngủ cần chọn đúng phương vị

Những lưu ý về tranh treo phòng ngủ

Màu sắc hài hòa với phòng

Nên chọn tranh có màu sắc hài hòa và trang nhã như các gam màu xanh, trắng nhẹ nhàng, hay gam màu cam pastel. Mục đích là tạo cảm giác thư thái dễ chịu cho căn phòng. Không nên chọn tranh có những gam màu nóng rất dễ gây nóng giận hoặc những gam màu lạnh làm không gian trở nên u ám.

Tranhtreophongngu09
Nên chọn tranh treo phòng ngủ có màu sắc hài hòa với phòng

Nội dung tranh có ý nghĩa

Chọn tranh có ý nghĩa như hình một cặp đôi sẽ biểu trưng cho sự hạnh phúc trong phòng ngủ vợ chồng. Bên cạnh đó, chủ nhà có thể chọn tranh treo theo sở thích. Tuy nhiên, cần tránh tranh trừu tượng hay tôn giáo mang lại cảm giác nặng nề cho căn phòng.

Số lượng và bố cục tranh

Nên treo số lượng ít, khoảng 3 – 5 tấm cho cùng một hình ảnh. Trong trường hợp là các bộ tranh khung bạn cũng áp dụng số lượng tương tự sao cho không gian nghỉ ngơi thư thái thoải mái nhất.

Tranhtreophongngu011
Nên treo số lượng ít, khoảng 3 – 5 tấm cho cùng một hình ảnh trong phòng ngủ

Chủ đề cho bức tranh

Tranh treo đầu giường có thể chọn các chủ đề hoa lá mang màu sắc nhẹ nhàng, chủ đề chim hoa mang ý nghĩa hạnh phúc hay chủ đề phong cảnh cây cối thiên nhiên đơn giản. Với những chủ đề này, bức tranh treo trong phòng ngủ nhà bạn không chỉ đem lại sự vui tươi, tràn đầy sức sống mà còn hợp phong thủy.

Treo tranh uyên ương

Ở góc Tây Nam của phòng ngủ, nếu chủ nhà treo bức tranh có đôi uyên ương, tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn. Như vậy sẽ tạo ra năng lượng tốt bồi dưỡng cho cuộc sống tình cảm của vợ chồng.

Những cấm kỵ treo tranh phong thủy phòng ngủ

  • Không treo tranh chân dung, nhất là chân dung của người lạ để tránh một trong hai người, vợ hoặc chồng bị xao lãng người kia.
  • Không treo tranh thêu hình cưới ở đầu giường vì rất dễ làm phát sinh sự đố kỵ, bất hòa hay tranh chấp giữa vợ chồng. Do đầu giường được xem là một vị trí không tốt, sẽ ảnh hưởng xấu lên bức tranh treo ở khu vực này.
  • Chủ nhà nên treo một bức tranh phong cảnh tươi sáng. Có thể là cánh đồng hoa rộng mở ở vị trí đối diện giường ngủ để giúp cho cuộc sống vợ chồng thêm nhẹ nhàng và tươi sáng hơn.
  • Không nên treo những bức tranh tôn giáo như Phật, Thánh vì nó chỉ thích hợp cho không gian phòng thờ linh thiêng. Tuyệt đối không nên sử dụng ở phòng ngủ.
  • Không treo các tranh phong thủy có hình chim muông, thú dữ, rất dễ làm bạn hoảng sợ khi tỉnh giấc, từ đó gây ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ.
  • Không treo những bức tranh nghệ thuật trừu tượng dễ khiến tinh thần bạn sa sút, thiếu minh mẫn.
  • Không nên chọn tranh mẫu đơn, hoa hồng thường mang đào hoa vận, rất không tốt cho hôn nhân.
Tranhtreophongngu012
Không treo tranh chân dung trong phòng ngủ vợ chồng
Tranhtreophongngu08
Nên tránh tranh tương khắc, gặp tương sinh

Một số mẫu tranh treo phòng ngủ theo phong thuỷ

Tranhtreophongngu013Tranhtreophongngu014

Tranhtreophongngu015

Tranhtreophongngu016

Tranhtreophongngu017

Tranhtreophongngu018

Tranhtreophongngu019

Tranhtreophongngu020

Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn về tranh treo phòng ngủ hợp phong thủy. Vừa có tác dụng làm tăng tình cảm vợ chồng lại vừa giúp làm không gian đẹp tinh tế. Đừng quên truy cập Muaban.net để tìm hiểu thêm thông tin về các cách trang trí, làm đẹp cho phòng ngủ nhà bạn nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ