Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtTrang trí Tết với 5 bước đơn giản nhất!

Trang trí Tết với 5 bước đơn giản nhất!

Trang trí Tết để chào đón năm mới luôn luôn được mọi người chú trọng. Nhất là trong khoảng thời gian Tết ngày càng đến gần hơn bao giờ hết.

Trang trí nhà ngày Tết có khó khăn và phức tạp hay không? Chúng ta cần sử dụng những đồ trang trí Tết ra sao? Có cần chú ý đến những yếu tố nào trong quá trình trang trí nhà cửa?

Hãy tham khảo ngay những vấn đề được chia sẻ dưới đây nhé!

🌸Trang trí Tết với 5 bước đơn giản🌸

Dịp Tết là dịp dành cho bạn và gia đình dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa để đón Tết. Nếu như bạn đang quá hoang mang với việc trang trí Tết, hãy đọc ngay 5 gợi ý đơn giản sau:

1. Trang trí Tết trước hết phải dọn dẹp nhà cửa

Trước khi trang trí, bạn cần phải dọn dẹp và làm gọn gàng ngôi nhà của bạn trước. Đây là công đoạn không thể bỏ qua để có được một không gian sạch, đẹp.

Bạn cần phải thanh lý hoặc vứt bỏ những vật dụng thực sự không cần thiết trong nhà. Điều này giúp cho không gian nhà trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều. Lau chùi các đồ nội thất như tủ, bàn ghế, bếp, nhà tắm… và mọi ngóc ngách trong nhà.

 

Trang trí Tết
Bạn cần phải thanh lý hoặc vứt bỏ những vật dụng thực sự không cần thiết trong nhà.

Dọn dẹp bếp và các nguyên vật liệu trong tủ lạnh gọn gàng. Sắp xếp theo từng loại thức ăn khác nhau một cách khoa học nhất. Đồng thời, bạn hãy rửa và lau sạch các loại bát đũa, ấm chén.

Trang trí Tết
Dọn dẹp, lau chùi và sắp xếp nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ.

Phòng khách cũng là một yếu tố quan trọng vì đây là nơi bạn tiếp khách. Hãy làm cho không gian này trở nên rộng rãi, thoáng đãng và đậm chất không khí mùa xuân nhất. Một phòng khách đẹp, gọn gàng, sạch sẽ thể hiện được sự hiếu khách và phép lịch sự của gia chủ.

Trang trí Tết
Hãy làm cho không gian này trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Xem thêm: Bật mí thời điểm lặt lá mai để hoa nở rộ dịp Tết 2023

2. Hãy trang trí và làm mới tường nhà để đón năm mới

Ngôi nhà là tổ ấm của mỗi gia đình. Do đó, bạn hãy kiểm tra lại và nên để ngôi nhà được khoác một chiếc áo mới trong dịp Tết này. Bạn nên lựa chọn những màu tươi sáng hoặc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy với chủ nhà.

  • Trang trí Tết bằng cách chọn sơn mới ngôi nhà

Không những thế, ở các không gian bên trong nhà cũng nên sơn mới hoặc thêm các họa tiết trang trí. Như thế sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên bừng sức sống, thịnh vượng vào dịp Tết. Nếu chỉ cần tạo điểm nhấn, hãy lựa chọn những màu sơn nổi bật giúp ngôi nhà tỏa sáng hơn.

Trang trí Tết
Hãy lựa chọn những màu sơn nổi bật giúp ngôi nhà tỏa sáng hơn.
  • Trang trí Tết bằng các loại giấy dán tường

Thay vì sơn thì bạn có thể trang trí bằng các loại giấy dán tường khác nhau. Hãy lựa chọn giấy dán tường với các màu sắc và họa tiết theo sở thích của bạn. Giấy dán tường thường dễ sử dụng, không gây ra mùi khó chịu như sơn.

Trang trí Tết
Thay vì sơn thì bạn có thể trang trí bằng các loại giấy dán tường khác nhau.

3. Trang trí Tết bằng cách tạo điểm nhấn từ nội thất

Nội thất luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy, trong quá trình trang trí ngày Tết, bạn không thể bỏ qua yếu tố này.

Tận dụng những điểm nhấn trang trí từ chính nội thất trong nhà.
Tận dụng những điểm nhấn trang trí từ chính nội thất trong nhà.

 

Bạn có thể kiểm tra lại các nội thất trong nhà như bàn ghế, tủ… Nếu là những nội thất bằng gỗ, bạn nên đánh bóng hoặc sơn xi lại để làm mới chúng. Nếu như đó là những bộ sofa? Hãy hút bụi và làm sạch hoặc thay đổi lớp vải bọc bên ngoài để trở nên nổi bật hơn.

  • Lựa chọn thêm các vật dụng trang trí tường khác

Bên cạnh đó, hãy tận dụng những vật dụng trang trí như đồng hồ treo tường, kệ sách. Hãy làm sạch hoặc sắp xếp lại chúng cho thật bắt mắt. Nếu chưa có, bạn hãy đầu tư một số vật dụng phù hợp với các họa tiết trong nhà. Hoặc lựa chọn trang trí Tết bằng các tranh, ảnh đẹp.

Trang trí Tết
Lựa chọn những vật dụng trang trí tường cũng giúp làm bừng sáng không gian.

Website muaban.net luôn cập nhật các thông tin sản phẩm trang trí nhà cửa mới nhất mỗi ngày!

Hãy truy cập ngay muaban.net để có thể lựa chọn những vật dụng trang trí đẹp và nổi bật hơn cho ngôi nhà của bạn.

4. Lựa chọn trang trí nhà cửa bằng cây xanh hoặc chậu hoa

Trang trí nhà cửa ngày Tết bằng những chậu cây, các chậu hoa, lọ hoa khác nhau dường như đã là “truyền thống”. Các chậu cây không những làm nổi bật ngôi nhà mà còn giúp cho ngôi nhà thêm xanh. Cây cảnh giúp ngôi nhà của bạn trung hòa hơn trong cách trang trí, mang lại sự yên bình, mát mẻ.

Trang trí Tết
Các chậu cây không những làm nổi bật ngôi nhà mà còn giúp cho ngôi nhà thêm xanh.

Những lọ hoa khác nhau trong mỗi góc nhà, sẽ giúp không gian bừng sáng hơn rất nhiều. Hãy lựa chọn những loại hoa đầy màu sắc rực rỡ, tươi tắn để làm nổi bật không khí Tết nhiều hơn. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn những loại hoa có thể chưng lâu vào dịp Tết.

Trang trí Tết
Hãy lựa chọn những loại hoa đầy màu sắc rực rỡ, tươi tắn để làm nổi bật không khí Tết.

Tùy thuộc vào vùng miền mà gia đình đang sinh sống, bạn có thể lựa chọn thêm cây mai hoặc đào để trang trí. Đây cũng là một trong những cách trang trí cây cảnh đơn giản nhất vào dịp Tết. Cây cối bạn lựa chọn cần phải có đầy đủ hoa lá, xum xuê, có nụ có lá non. Bởi vì những điều đó tượng trưng cho tài lộc, sức khỏe và sự no đủ.

Trang trí Tết
Bạn có thể lựa chọn thêm cây mai hoặc đào để trang trí.

5. Trang trí Tết với mâm ngũ quả trên bàn thờ Tổ tiên

Với truyền thống “con Rồng cháu Tiên”, và “uống nước nhớ nguồn” bàn thờ Tổ tiên là điều rất quan trọng. Việc thờ cúng ông bà tổ tiên đã trở thành một nét tâm linh truyền thống từ rất lâu đời. Trang trí Tết trên bàn thờ có một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình.

Trang trí Tết
Thờ cúng Tổ tiên đã trở thành một nét tâm linh truyền thống từ rất lâu đời.

Việc chưng mâm ngũ quả trên bàn thờ gia tiên cũng là nét truyền thống khá độc đáo. Những thứ trái cây được sắp xếp đều mang những ý nghĩa tượng trưng cho mong muốn trong năm mới.

Trang trí Tết
Việc chưng mâm ngũ quả trên bàn thờ gia tiên cũng là nét truyền thống khá độc đáo.

Mỗi vùng miền đều có cách sắp xếp mâm ngũ quả khác nhau. Tuy nhiên, so với trước đây thì mâm ngũ quả hiện nay trở nên đang dạng và phong phú hơn nhiều. Đồng thời, dịp Tết nhiều nhà thường thích chưng những quả dưa hấu, bưởi hoặc dừa được khắc chữ. Vì thế mà mâm ngũ quả thời nay, vừa mang tính hiện đại mà vẫn giữ được nét truyền thống.

>>> Nên đọc thêm: Nhạc xuân hay nhất dành cho những ngày Tết!

🌸 Trang trí Tết cần lưu ý gì?🌸

Để việc trang trí Tết được hiệu quả và đẹp hơn, hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Trang trí Tết nên theo phong thủy

Dân gian có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Chính vì thế bạn nên lưu ý những cách chọn vật dụng cũng như cách sắp xếp đồ vật sao cho hợp phòng thủy. Hãy dựa theo thuyết Âm Dương, Ngũ Hành, ngày Tết nên chọn những màu sắc nổi bật và sặc sỡ như đỏ, cam, hồng…

Trang trí Tết
Nên lưu ý những cách chọn vật dụng và sắp xếp đồ vật sao cho hợp phòng thủy.
  • Nên chú trọng vào mâm ngũ quả

Vì trong quá trình sắp xếp mâm ngũ quả thường theo triết lý Ngũ Hành với sự tương sinh tương khắc. Tuy nhiên, các loại quả trong mâm nên hướng đến yếu tố hạnh phúc nhiều hơn.

  • Lựa chọn các vị trí sắp xếp chậu cây, hoa

Nên chú trọng bày cây cảnh hoặc chậu hoa ở các vị trí quan trọng như bàn thờ, phòng khách. Bởi vì mùa xuân tượng trung cho sinh sôi, nảy lộc nên điều này rất quan trọng. Khi cắm hoa thì nên lựa chọn nhiều màu sắc khác nhau, to nhỏ xen kẽ theo tầng. Tránh cắm hoa màu trắng vì tính âm nhiều.

Chú trọng bày cây cảnh hoặc chậu hoa ở các vị trí quan trọng như bàn thờ, phòng khách.
Chú trọng bày cây cảnh hoặc chậu hoa ở các vị trí quan trọng như bàn thờ, phòng khách.
  • Trang trí Tết cho phòng ngủ nên tăng cảm giác ấm áp

Bởi phòng ngủ là nơi rất quan trọng, giúp mọi người nghỉ ngơi. Và đây cũng là nơi giúp bạn tái tạo năng lượng, làm cân bằng cuộc sống. Do đó, nên lựa chọn những gam màu hoặc nội thất phòng ngủ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái nhất.

Phòng ngủ cũng là một trong những nơi quan trọng trong nhà.
Phòng ngủ cũng là một trong những nơi quan trọng trong nhà.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn định hướng được cách trang trí Tết phù hợp. Đồng thời phần nào giúp bạn tránh được những điều kiêng kị trong quá trình dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa. Chúc bạn nhanh chóng hoàn tất trang trí cho ngôi nhà để đón Tết ấm cúng!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ