Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặt11 Cách Trang Trí Phòng Ngủ Nhỏ Đẹp Tiết Kiệm Không Gian

11 Cách Trang Trí Phòng Ngủ Nhỏ Đẹp Tiết Kiệm Không Gian

Làm thế nào để trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp? Cần lưu ý những vấn đề nào trong cách trang trí phòng ngủ nhỏ cho gia đình? Hãy tham khảo ngay những cách trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp dưới đây nhé!

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp

1. Trang trí phòng ngủ với màu sắc phù hợp

Trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản thì cần phải chú ý nhiều đến màu sắc trong phòng. Bạn nên lựa chọn những màu sắc tươi sáng để giúp không gian rộng rãi, thoáng mát hơn. Vì các màu sắc tối sẽ khiến căn phòng ngủ trở nên âm u, chật chội hơn.

Phòng ngủ nếu không có cửa sổ, bạn càng nên sơn màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi. Đặc biệt, sàn phòng ngủ cũng nên sử dụng màu sắc sáng để tạo sự đồng đều. Nếu sàn bằng gạch, bạn có thể sử dụng các miếng lót sàn bằng hình tròn để tạo cảm giác thoáng đãng.

trang trí phòng ngủ nhỏ theo màu
Cách trang trí phòng ngủ nhỏ theo màu sắc tươi sáng giúp không gian trở nên hiện đại, thoáng mát hơn.

2. Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong phòng ngủ

Ánh sáng là một yếu tố rất cần thiết cho cuộc sống, và trong thiết kế phòng ngủ nhỏ cũng vậy. Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp căn phòng có sức sống, tạo cảm giác thoải mái nghỉ ngơi và làm việc. Sử dụng cửa sổ to sẽ giúp bạn ăn gian diện tích phòng ngủ, cho cảm giác rộng rãi và không bị tù túng. 

Sử dụng ánh sáng trang trí phòng ngủ nhỏ
Tận dụng ánh sáng trong trang trí phòng ngủ nhỏ giúp căn phòng có sức sống hơn.

3. Trang trí phòng ngủ với rèm cửa màu sáng

Với diện tích phòng ngủ nhỏ, việc dùng quá nhiều đồ dùng trang trí sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội. Việc chọn rèm cửa màu sáng sẽ giúp căn phòng bạn tận dụng được hết ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đó, rèm màu sáng sẽ giúp căn phòng trở nên nhẹ nhàng, thoáng mát hơn khi dùng màu tối.

Bạn nên chọn những loại rèm cửa có chất liệu mềm, mỏng với màu sắc tươi sáng nhẹ nhàng. Những chiếc rèm này sẽ giúp phòng ngủ của bạn trở nên riêng tư, yên tĩnh và thoải mái hơn.

Trang trí phòng ngủ nhỏ với rèm cửa
Sử dụng rèm cửa màu sáng giúp phòng ngủ nhỏ trở nên thoải mái và nhẹ nhàng.

4. Sử dụng tranh treo tường tạo điểm nhấn cho phòng ngủ

Hiện nay, việc sử dụng giấy dán tường hoặc tranh ảnh để trang trí phòng ngủ rất phổ biến. Bạn có thể tìm mua những loại giấy dán tường với các chất liệu khác nhau để dán. Hình thức dán tường này khá đơn giản, chi phí lại rẻ và dễ thay đổi phong cách. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn giấy dán tường có màu sắc tươi sáng để giúp không gian phòng rộng rãi hơn.

Ngoài giấy dán tường thì tranh ảnh cũng là vật dụng trang trí phòng ngủ nhỏ khá hữu dụng. Bạn có thể dụng ảnh chụp của mình hoặc chụp với bạn bè, gia đình trong những dịp đặc biệt nào đó. Trên thị trường có khá nhiều khung ảnh dễ thương, ấn tượng và bạn có thể sử dụng nó như vật dụng trang trí.

Dùng tranh treo tường trang trí phòng ngủ nhỏ
Tận dụng tranh treo tường để trong phòng ngủ nhỏ khá phổ biến và hữu dụng.

5. Bố trí bàn làm việc đơn giản nhất

Hiện nay việc tích hợp phòng ngủ và phòng làm việc được khá nhiều người lựa chọn để trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm diện tích, nhất là những căn hộ nhỏ ở thành phố. Để tiết kiệm không gian, bạn nên lựa chọn những mẫu bàn làm việc đơn giản tích hợp với kệ sách treo tường phía trên. Như vậy, bạn vừa có thể tiết kiệm được không gian nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Trang trí phòng ngủ nhỏ với bàn làm việc
Bố trí bàn làm việc đơn giản trong phòng ngủ nhỏ giúp tiết kiệm diện tích

6. Tận dụng không gian bằng cách kê giường sát góc tường

Kê giường sát góc là một trong những mẹo hay được các kiến trúc sư áp dụng nhiều nhất hiện nay. Kê giường sát góc hoặc gần cửa số sẽ giúp bạn tiết kiệm được diện tích không gian. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc hạn chế lựa chọn những nội thất có chiều ngang dài.   

Kê giường cạnh góc tường để trang trí phòng ngủ nhỏ
Kê giường cạnh góc tường giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ nhỏ.

7. Trang trí phòng ngủ nhỏ gọn với đèn thả 

Thông thường, các phòng ngủ sẽ có đèn để kệ đầu giường… Tuy nhiên, nếu dùng các loại đèn đó để trang trí thì không gian sẽ bị chật đi. Thay vào đó, bạn hãy chuyển sang các loại đèn trần, đèn treo tường để tiết kiệm diện tích hơn.

Trang trí phòng ngủ nhỏ bằng đèn thả
Tiết kiệm diện tích khi dùng đèn treo tường trong phòng ngủ nhỏ

8. Ưu tiên sử dụng kệ treo tường 

Đối với các phòng ngủ nhỏ thì việc sử dụng quá nhiều tủ hoặc kệ sẽ khiến không gian càng nhỏ hơn. Bạn có thể sử dụng những chiếc giá hoặc kệ treo tường để vừa trang trí vừa tiết kiệm diện tích. Những chiếc kệ này sẽ giúp bạn để được những món đồ dùng nhỏ gọn, ngăn nắp hơn.

Ngoài ra, phòng ngủ nhỏ cũng có thể thiết kế tủ âm tường trong quá trình xây dựng. Các tủ âm tường sẽ giúp không gian phòng trở nên rộng rãi hơn mà vẫn cất giữ đồ dùng gọn gàng. Đây cũng là giải pháp được xem là tối ưu nhất dành cho những phòng có diện tích nhỏ.

Dùng kệ treo tường trong trang trí phòng ngủ nhỏ
Giải pháp tối ưu cho phòng ngủ nhỏ là dùng kệ treo tường tiết kiệm diện tích.

9. Đặt kệ hoặc bàn cao tầng cạnh giường ngủ

Đặt kệ hoặc bàn cao tầng đầu giường sẽ giúp cho căn phòng trở nên tiện nghi và hiện đại. Những loại tủ này thường có kích thước nhỏ, dùng để lưu trữ những món đồ nhỏ được sử dụng nhiều như: điện thoại, sách, ví tiền, đèn ngủ,… không chiếm quá nhiều diện tích. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng nó thành bàn trang điểm

Trang trí phòng ngủ nhỏ bằng bàn cao tầng
Tận dụng bàn cao tầng giúp phòng ngủ nhỏ trở nên tiện nghi và hiện đại.

10. Sử dụng cây xanh trang trí cho phòng ngủ nhỏ

Sử dụng cây xanh trang trí cho phòng ngủ là điều cần thiết, không chỉ riêng phòng ngủ nhỏ mà hầu hết các loại phòng đều nên có. Cây xanh ngoài công dụng trang trí thì nó còn có công dụng lọc sạch không khí trong phòng, giúp đảm bảo sức khỏe cho bạn.

Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng được dùng để trang trí phòng ngủ. Bạn nên tham khảo thật kỹ trước khi chọn mua. Để đảm bảo giấc ngủ được ngon, bạn không nên kê cây cạnh giường ngủ vì buổi tối cây sẽ thải ra khí CO2 gây cảm giác khó chịu. 

Trang trí phòng ngủ nhỏ bằng cây xanh
Sử dụng cây xanh giúp không khí được lưu thông tốt hơn trong phòng ngủ nhỏ.

11. Trang trí phòng ngủ nhỏ bằng đồ handmade

Hầu như bạn gái nào cũng sẽ thích những món đồ handmade nhỏ xinh và độc đáo. Vì thế, bạn có thể cùng bé tận dụng những vật dụng khác nhau để tạo ra các sản phẩm handmade. Lựa chọn đồ handmade trang trí nên tùy thuộc vào sở thích của mình.

Bạn có thể làm những giỏ hoa khô để treo trang trí trong phòng, hoặc làm những khung hình từ cành cây, giấy. Sử dụng các chai lọ bỏ không để tạo thành những hộp bút hoặc vật dụng khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích và khả năng của mình để bạn làm nên những thành phẩm khác nhau trong trang trí.  

Decor đồ handmade để trang trí phòng ngủ nhỏ
Những món đồ handmade nhỏ xinh và độc đáo trong phòng ngủ nhỏ.

Nếu bạn đang tìm mua dụng cụ nấu ăn, nhà bếp thì có thể tham khảo các món đồ được đăng bán dưới đây nhé!

Những lưu ý khi trang trí phòng ngủ nhỏ giúp tiết kiệm không gian

Cân bằng giữa không gian phòng với kích thước nội thất

Trang trí phòng ngủ nhỏ nên kích thước đồ nội thất cần phải được chú trọng. Bạn nên đo chính xác các vị trí cần đặt đồ nội thất để mua đúng kích thước. Như vậy sẽ giúp quá trình sắp xếp phòng ngủ được thuận tiện và bố cục phòng hài hòa hơn.

Trang trí phòng ngủ nhỏ với nội thất phù hợp
Tối ưu kích thước nội thất phù hợp với diện tích phòng ngủ nhỏ.

Lựa chọn nội thất thông minh

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản nhất là bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất thông minh. Bởi những nội thất thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian phòng rất nhiều. Không những thế, nội thất thông minh vẫn đảm bảo được các chức năng sử dụng của nó.

Các phòng ngủ nhỏ cần phải tránh những nội thất rườm rà, quá khổ. Vì như thế, diện tích phòng trở nên nhỏ và bí hơn sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giấc ngủ. Còn các đồ nội thất thông minh thường sẽ được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và đa năng, tiện lợi.

Sử dụng nội thất thông minh trong trang trí phòng ngủ nhỏ
Nội thất thông minh giúp tiết kiệm được không gian phòng ngủ nhỏ.

Sử dụng các vật dụng treo tường để tận dụng không gian

Lựa chọn vật dụng treo tường, âm tường sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng lớn không gian sinh hoạt trong gia đình. Với mẫu mã đa dạng, thiết kế hiện đại đa chức năng, vật dụng treo tường sẽ giúp căn nhà bạn trở nên tiện nghi hơn trước. 

Dùng đồ treo tường trong trang trí phòng ngủ nhỏ
Đồ treo tường giúp phòng ngủ nhỏ trở nên tiện nghi hơn.

Gợi ý 10 mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản đầy tiện nghi

1. Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ 2m

Trang trí phòng ngủ nhỏ 2m là điều khó khăn đối với nhiều gia chủ, bởi diện tích chật hẹp không thể trang trí được nhiều. Bạn nên cân nhắc sử dụng những vật dụng đơn giản, giúp tiết kiệm không gian nhất có thể. Một chiếc giường ngủ và một chiếc bàn nhỏ để cuối giường sẽ giúp tối giản căn phòng. 

Tiết kiệm đồ dùng trong trang trí phòng ngủ nhỏ 2m
Sử dụng vật dụng đơn giản để tiết kiệm không gian phòng ngủ nhỏ 2m.

2. Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ 3m 

Cũng tương tự như phòng ngủ 2m, cách trang trí phòng ngủ 3m tương đối khó bởi không gian không quá lớn. Mỗi vật dụng trong phòng đều phải phát huy hết tác dụng có thể của nó, tận dụng những nội thất treo tường hoặc nội thất đa chức năng. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên sử dụng những nội thất có chiều cao để tận dụng hết không gian trong phòng.

Thiết kế trang trí phòng ngủ nhỏ diện tích 3m
Sử dụng nội thất treo tường để tiết kiệm không gian phòng ngủ nhỏ 3m.

3. Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ 5m 

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ 5m sẽ có phần thoải mái hơn so với 2 loại phòng ngủ trên. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải cân nhắc thật kỹ trong việc lựa chọn nội thất cũng như các vật dụng trang trí trong phòng để tránh làm phòng hẹp đi. Kê giường sát góc kết hợp với kệ sách đầu giường sẽ làm cho căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn rất nhiều.

Trang trí phòng ngủ nhỏ 5m xinh xắn
Phát huy tác dụng của các nội thất đa chức năng trong phòng ngủ nhỏ 5m.

4. Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ kiểu Hàn Quốc siêu xinh

Trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Phong cách nhẹ nhàng mang lại cảm giác ấm áp nhưng không kém phần tiện nghi. Tone màu chủ yếu của kiểu trang trí phòng này thường là tone màu sáng, kết hợp với cây xanh và đèn led tạo cảm giác thoải mái sau một ngày mệt mỏi. 

Dựa vào phong cách Hàn Quốc để trang trí phòng ngủ nhỏ
Sử dụng tone mà sáng cùng đèn led để tạo nên phòng ngủ nhỏ phong cách Hàn Quốc.

5. Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp 

Trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ làm bạn cảm thấy khó khăn thì có thể tham khảo mẫu phòng ngủ dưới đây. Vẫn sử dụng mẹo kê giường sát góp kết hợp với một chiếc kệ sách cao giúp tận dụng được tối đa không gian phòng. Rèm ngủ, tranh treo tường, đèn,… được sử dụng chung một gam màu tạo nên sự đồng nhất. 

Dựa vào phong cách Hàn Quốc để trang trí phòng ngủ nhỏ
Sử dụng tone mà sáng cùng đèn led để tạo nên phòng ngủ nhỏ phong cách Hàn Quốc.

6. Mẫu trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ hiện đại, tiện nghi

Thiết kế theo phong cách hiện đại, kiểu Tây cũng là một cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ rất được ưa chuộng. Lối thiết kế đồ nội thất đa năng mix với màu xám, xanh nhạt cùng cách bài trí hợp lý giúp tạo chiều sâu cho căn phòng, vừa đẹp vừa tiết kiệm diện tích tối ưu.

Trang trí phòng ngủ nhỏ đầy tiện nghi
Thiết kế phòng ngủ nhỏ theo phong cách hiện đại, phương Tây vừa đẹp vừa tiết kiệm diện tích.

7. Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ vintage

Phong cách Vintage với sự hòa quyện giữa cổ điển và hiện đại, giúp khơi dậy nét đẹp của căn phòng, rất phù hợp với trang trí phòng ngủ đẹp cho nữ. Đồ vật mang tính hoài cổ là nét đặc trưng trong thiết kế phòng ngủ phong cách vintage. Bạn có thể decor thêm với những phụ kiện giá rẻ như: thảm trải sàn, lọ hoa, tranh họa tiết cổ điển hay những bức tường gỗ mộc mạc cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Phong cách Vintage trong trang trí phòng ngủ nhỏ
Sự hòa quyện giữa cổ điển và hiện đại, phong cách Vinatge khơi dậy nét đẹp của phòng ngủ nhỏ.

Tham khảo thêm: Decor phòng ngủ Vintage đẹp hút hồn 2022

8. Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ màu hồng dễ thương

Một căn phòng ngủ nhỏ dễ thương, với gam màu hồng thu hút các cô gái mê đắm rất được ưa chuộng hiện nay. Trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ màu hồng pastel kết hợp màu trắng thêm phần lãng mạn và tràn đầy sức sống. Bạn có thể kết hợp các màu khác cũng thuộc vào tone màu dịu nhẹ như là thảm trải sàn màu vàng xanh, rèm cửa có màu ghi xám và sàn nhà họa tiết màu gỗ nhạt.

Trang trí phòng ngủ nhỏ kiểu cute
Sử dụng màu hồng pastel kết hợp những màu nhẹ tạo nên cảm giác thoải mái và dễ thương cho phòng ngủ nhỏ.

9. Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật

Với cách sống ở Nhật đề cao tính tiện dụng và sự tối giản trong thiết kế rất phù hợp cho phòng ngủ nhỏ. Phòng ngủ kiểu Nhật nói không với những món nội thất cầu kỳ, trang trí màu mè, thay vào đó là tối giản với cách sử dụng chất liệu. Điểm nhấn là những bức tranh treo tường đặc sắc, tượng gỗ điêu khắc hay những chiếc bình gốm nhỏ.

Trang trí phòng ngủ nhỏ theo kiểu Nhật
Phong cách sử dụng đồ dùng tối giản nhất có thể của Nhật Bản rất phù hợp cho phòng ngủ nhỏ.

10. Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ kiểu Trung Quốc

Khác với phong cách kiểu Nhật, phòng ngủ nhỏ kiểu Trung Quốc có họa tiết độc đáo, với gam màu đỏ cực đẹp thổi một làn gió mới vào phòng ngủ của bạn. Sử dụng rèm che độc đáo với nội thất gỗ, decor các món đồ handmade dễ thương như giỏ hoa khô, bình thủy tinh, dây đèn led… tạo nên một căn phòng ngủ đầy mê hoặc tựa như phim cổ trang.

Phong cách Trung Quốc trong trang trí phòng ngủ nhỏ
Với những họa tiết độc đáo của phong cách Trung Quốc tạo nên một căn phòng ngủ nhỏ đầy mê hoặc.

Kết luận

Trang trí phòng ngủ nhỏ luôn là yếu tố được nhiều gia đình quan tâm. Vì không phải gia đình nào cũng có nhiều không gian cho những phòng ngủ rộng rãi. Việc trang trí phòng ngủ nhỏ không quá khó cũng không quá dễ. Thường xuyên truy cập vào trang Mẹo Vặt của Mua bán để cập nhập thêm nhiều mẫu trang trí phòng hot nhất hiện nay. Chúc bạn chọn được phòng ngủ ưng ý.

>>> Xem thêm: 8 mẹo decor bếp phòng trọ đẹp tiết kiệm chi phí

–  Vân Anh (Content Writer) –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ