Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtGợi ý 5 cách "hô biến" căn hộ chung cư thay đổi...

Gợi ý 5 cách “hô biến” căn hộ chung cư thay đổi 180 độ để đón Tết nguyên đán 2019

Không phải chỉ nhà mặt tiền mới phải trang hoàng chỉnh chu để đón Tết mà căn hộ chung cư cao tầng cũng có thể thay đổi 180 độ để đón một mùa Tết sum vầy cùng gia đình. Mua nhà là căn hộ chung cư đang dần trở nên phổ biến từ nhiều năm trở lại đây ở Việt Nam, thậm chí có khả năng trở thành xu hướng trong nhiều năm tới.

1. Thay đổi màu sắc căn phòng

Để thay đổi căn phòng cho có “không khí” của mùa Tết, nhiều gia đình lựa chọn phương pháp thay đổi màu sơn cho căn phòng. Bạn có thể mua sơn về và tự sơn lại tổ ấm của mình hoặc mua giấy dán tường để thay đổi màu sắc, giúp căn phòng trở nên bắt mắt hơn. Tuy nhiên khi thay đổi màu sắc hoặc chọn giấy dán tường cho căn phòng hoặc căn hộ, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh sự không phù hợp về mặt phong thủy. Điều đầu tiên đó là bạn nên cân nhắc lựa chọn màu sắc hợp mệnh với gia chủ, nếu hai vợ chồng có màu hợp mệnh khắc nhau, thì nên lựa chọn một tông màu không khắc với cả hai để làm màu sơn tường cho năm mới. Bên cạnh đó, cũng nên cân nhắc lựa chọn kỹ càng về hình ảnh, màu sắc của giấy dán tường bởi bạn sẽ phải dùng lâu dài, ít nhất là cả năm nên cần sự chỉnh chu trong khâu chọn lựa.

chungcu12
Màu sắc được thay đổi phải phù hợp với vận mệnh của chủ nhà.
chungcu16
Thay đổi màu sơn là một gợi ý hấp dẫn để bạn và gia đình đón năm mới.

>>> Bạn cần xem ngay: 5 không trong phong thủy nhà ở năm 2019

2. Thay đổi vị trí vật dụng

Một cách khác để làm mới căn hộ của bạn đó là thay đổi vị trí các vật dụng trong nhà. Việc di dời vật dụng trong nhà cũng cần phải theo những nguyên tắc nhất định. Một số lưu ý điển hình mà bạn cần phải quan tâm đó là không kê giường đối diện gương soi, không đặt giường ngủ hướng thẳng ra cửa phòng, không kê giường gần cửa phòng vệ sinh, không đặt cây cảnh trong phòng ngủ,…Tùy vào góc nhìn của mỗi gia đình mà bạn có thể trang trí căn hộ theo nhiều phong cách khác nhau. Việc thay đổi vị trí vật dụng trong gia đình là cách làm tiết kiệm, không phải mua sắm đồ dùng mới nhưng vẫn tạo cảm giác khác lạ cho căn hộ nhà bạn.

chungcu17
Ví trí vật dụng thay đổi sẽ khiến bạn cảm thấy căn hộ của mình trở nên mới mẻ, khác lạ.

3. Trang trí tường và đồ dùng

Nếu vẫn chưa cảm thấy hài lòng với 2 gợi ý phía trên, bạn có thể áp dụng cách thức thứ ba vô cùng đơn giản. Ở gợi ý này, bạn có thể mua các vật phẩm dùng để treo, dán lên các vật dụng trong căn hộ. Một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo như câu đối, tranh ngày Tết, giấy dán tường, cửa kính ngày Tết, mút xốp câu chữ, dây trang trí đỏ, quả cầu kết hoa,…

phongthuy13
Tượng Phúc Lộc Thọ chưng trong nhà để cầu may mắn, an lành cho gia đình trong suốt năm.
phongthuy11
Tranh cá chép thường được chọn treo trên tường để phục vụ nhu cầu về mặt phong thủy của gia chủ.

4. Chưng cây cảnh, hoa tươi đón Tết

Để ngày Tết được sung túc, đón may mắn vào nhà, gia chủ cần trang bị cho căn hộ của mình một số chậu cây cảnh như quất, mai, đào,…hoặc các loại hoa tươi như cúc, lan, mai cành, đào cành, trạng nguyên,…để chưng trong nhà. Thông thường, gia chủ sẽ mua hoa và cây cảnh vào dịp cận Tết để ra hoa đúng vào những ngày quan trọng như đêm 30, mùng 1, mùng 2 và mùng 3. Tuy nhiên để lựa chọn cây tốt, hợp phong thủy gia đình thì bạn cần phải tìm hiểu thêm cách thức chọn mua các loại cây như quất, mai, đào cho dịp Tết.

hoadao2 1
Chưng chậu cây cảnh, hoa tươi trong nhà dịp Tết là đón vận may vào nhà.

>>> Bạn nên biết: Đừng mua hoa mai chưng Tết nếu không biết những điều này.

5. Lược bỏ những vật dụng không cần thiết

Nhiều gia đình có thói quen mua sắm vật dụng, đồ dùng mới theo định kỳ, hoặc tùy cảm hứng mà bất chợt “rước” về nhiều đồ dùng chưa hoặc không cần thiết trong gia đình. Cuối năm chính là dịp để bạn chọn lọc đồ dùng với câu hỏi:”Nên giữ hay lược bỏ?”. Đây là cách để bạn thực hiện một lối sống tối giản cho cuộc sống của mình. Lối sống tối giản có nghĩa là bạn giảm đi những thứ không thực sự cần thiết trong cuộc sống. Kỳ thực, bạn có thể nhận thấy ngay một vài lợi ích như sẽ đỡ tốn thời gian hơn cho dọn dẹp, có 1 căn nhà luôn ngăn nắp, theo đó bạn cũng sẽ bớt căng thẳng hơn. 

canho2
Lối sống tối giản khiến tinh thần của bạn thư thái, giảm căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống.

Khi bạn dành ít thời gian hơn cho các cửa hàng mua sắm, hay cố gắng bắt kịp một xu thế nào đó, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho bản thân, làm những điều bạn muốn và thật sự có ý nghĩa với bạn.

Mọi người luôn luôn than phiền rằng họ không có đủ thời gian, nhưng liệu có bao nhiêu người thực sự dừng lại và nhìn xem mình đang dùng thời gian vào những gì? Bạn có thể thưởng thức một ngày với lũ trẻ, tới phòng tập thể dục, tập yoga, đọc sách hay đi du lịch, tận hưởng một cuộc sống đích thực.

>>> Bạn nên xem: Top 10 vật dụng trang trí ngày Tết cho gia đình

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ