Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTrang trí ban công đẹp với 8 ý tưởng độc đáo

Trang trí ban công đẹp với 8 ý tưởng độc đáo

Trang trí ban công là cách đơn giản nhất để cải tạo không gian sống cho bản thân và gia đình. Bởi ban công là không gian mở, không cần chứa đồ đạc nên bạn có thể dễ dàng cải tạo, thay đổi theo ý thích mà không cần tốn nhiều công sức. 

Thay vì chỉ sử dụng ban công căn hộ để làm nơi phơi quần áo hay đặt máy giặt, thì với 10 ý tưởng đơn giản dưới đây, bạn có thể “hô biến” ban công thành không gian đẹp và thú vị hơn. Nhờ đó, vừa có thêm không gian để nghỉ ngơi, thư giãn, lại vừa cải tạo cảnh quan cho không gian nhà thêm đẹp và độc đáo.

Trang trí không gian ban công bằng cây xanh và hoa 

Đây là một trong số những ý tưởng quen thuộc nhất để trang trí ban công bằng hoa. Dùng cây xanh và hoa không chỉ giúp ban công thêm phần đẹp mắt. Mà còn là một cách để bạn đưa khoảng xanh vào không gian sống của mình. Hơn nữa, đây cũng là lựa chọn dễ làm và dễ bài trí theo sở thích cá nhân. 

Bạn có thể dùng các chậu hoa, cây cảnh đặt ở góc ban công. Hoặc dùng cây dây leo, cây thân thảo để trồng trong các chậu treo trên cao. Thậm chí, bạn có thể thiết kế hệ thống chậu và đường ống tưới nước để làm vườn treo ngoài ban công. 

Đơn giản nhất, bạn chỉ cần đặt một chậu cây lớn ở góc thoáng nhất của ban công cũng sẽ cải thiện cảnh quan đáng kể.

Trang trí không gian ban công bằng cây xanh và hoa

Chọn phong cách bohemian với rèm, thảm và ghế treo để trang trí

Phong cách bohemian luôn là một trong những phong cách trang trí ấn tượng hàng đầu. Không chỉ đem lại không gian mới lạ, sặc sỡ, mà nó còn khiến bạn cảm thấy sự tự do trong không gian sống. Bởi vậy, đây là phong cách rất phù hợp để trang trí ban công. 

Nếu sở hữu một chiếc ban công có khả năng chắn mưa hắt, trang trí ban công theo phong cách bohemian càng hợp lý hơn. Bạn chỉ cần treo một vài tấm thảm, hoặc rèm vải, rèm đan bằng sợi len, cùng với đó là bố trí một vài chiếc ghế tựa cùng một dàn đèn xung quanh ban công là được. 

Điểm mấu chốt để tạo nên phong cách bohemian cho không gian ban công là những tấm thảm màu sắc. Cùng với đó là các món phụ kiện như đèn vàng, tranh treo tường màu sắc sặc sỡ… 

Chọn phong cách bohemian với rèm, thảm và ghế treo để trang trí

Trang trí không gian ban công theo phong cách tối giản

Càng ngày phong cách tối giản càng trở nên phổ biến. Không chỉ trong thời trang, phong cách sống, mà ngay cả trong phong cách thiết kế nội thất cũng vậy. Bởi thế, chọn trang trí ban công theo phong cách tối giản chắc chắn là một ý tưởng không tồi. Cách trang trí ban công đẹp, đơn giản chính là làm theo phong cách tối giản.

Để làm đẹp ban công theo phong cách này, bạn cần đảm bảo sắp xếp đồ đạc ngoài ban công thật gọn gàng. Nếu có máy giặt, hãy sử dụng các loại kệ gỗ, giỏ… để sắp xếp đồ giặt, nước giặt… thật gọn gàng. Sau đó có thể bài trí bàn, ghế đơn giản ở khu vực còn lại. 

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kệ treo tường, kệ đứng để đặt một số chậu cây. Điểm mấu chốt là bạn cần sử dụng các loại kệ, chậu cây… có màu sắc đơn giản. Tốt nhất nên đồng màu hoặc đen trắng. 

Hô biến ban công thành không gian uống trà

Với xu hướng lựa chọn căn hộ chung cư làm nơi an cư như hiện nay, có một không gian đủ để uống trà thư giãn là điều rất quý giá. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể tận dụng không gian ban công để làm điều này. 

Dọn dẹp ban công thật sạch, sử dụng những tấm thảm trải sàn bên dưới. Sau đó kê một bộ bàn ghế bệt là bạn đã trang trí ban công căn hộ chung cư thành nơi uống trà. Nếu có điều kiện, bạn có thể làm thảm cỏ nhân tạo hoặc trồng thêm cây xanh xung quanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bố trí một góc ban công thành tiểu cảnh nhỏ. Ví dụ như đặt bể cá, hòn non bộ, cây con hoặc chậu cây gắn tường. Cũng đừng quên thiết kế hệ thống ánh sáng, đèn hoặc nến để không gian thêm huyền ảo, thư giãn.

Hô biến ban công thành không gian uống trà

Biến ban công thành khu vườn mộng mơ với sỏi trắng và hoa lụa

Bên cạnh các lựa chọn sử dụng cây thật, hoa thật để trang trí ban công thì hoa lụa cũng là một lựa chọn không tệ. Với những người bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc cây mà vẫn muốn không gian rực rỡ sắc màu thì có thể dùng hoa lụa để trang trí. 

Bạn có thể bố trí hoa ở các góc ban công. Hoặc cài hoa xung quanh lan can ban công. Bên cạnh đó, có thể rải thêm sỏi trắng làm nền. Sau đó đặt các chậu hoa lụa khắp ban công. Bố trí sao cho ban công giống như một vườn hoa theo ý thích của bạn là được.

Tuy nhiên, khi lựa chọn thực hiện theo ý tưởng này, bạn cần chú ý làm sạch sỏi và hoa. Tránh để hoa bám quá nhiều bụi bẩn. Vì bụi sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của hoa. Nếu căn hộ của bạn ở khu vực thoáng mát, ít khói bụi thì hãy lựa chọn phương án trang trí ban công chung cư bằng hoa lụa.

Dùng ghế pallet và thảm trang trí ban công thành không gian đọc sách

Bên cạnh không gian uống trà thư giãn, thì biến ban công thành không gian đọc sách cũng là một ý tưởng độc đáo. Ý tưởng này đặc biệt phù hợp với những người đam mê đọc sách. Hơn nữa lại vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. 

Bạn chỉ cần lựa chọn được một bộ bàn ghế pallet phù hợp với kích thước ban công. Sau đó đặt thêm những chiếc đệm ngồi, đệm tựa và trải thảm sàn là xong phần cơ bản. Đừng quên kéo thêm một vài chiếc đèn đọc sách hoặc một vài dây đèn trang trí để tăng thêm ánh sáng cho không gian. 

Trên tường ban công, bạn có thể đặt các khung ảnh là câu trích dẫn trong những cuốn sách yêu thích. Hoặc treo những tấm thảm, tấm vải với các họa tiết theo sở thích. Những phụ kiện đó sẽ giúp không gian thêm phần ấm áp và sinh động hơn.

Trang trí ban công nhỏ hẹp bằng phụ kiện treo tường

Nếu ban công nhà bạn không quá rộng mà vẫn muốn trang trí cho sinh động, thì hãy tận dụng các khoảng tường ở ban công. Bạn có thể sơn tường thành các mảng màu. Hoặc vẽ tranh, vẽ các họa tiết ưa thích lên tường để cải tạo không gian.

Bên cạnh đó, các phụ kiện treo tường như dây đèn nhấp nháy, khung lưới sắt, chậu hoa treo tường, giỏ cắm hoa treo tường… cũng là cách trang trí ban công nhỏ hoàn hảo.

Trang trí ban công nhà chung cư bằng cây dây leo và ánh sáng

Ngoài cách dùng chậu cây đặt dưới đất, bạn có thể cân nhắc lựa chọn trang trí ban công bằng dây leo. Tuy nhiên, bạn sẽ tốn kha khá thời gian chăm sóc cho cây đủ lớn. Khi đó, cây mới đủ lớn và bao phủ toàn bộ bề mặt ban công, lan can, tường ban công. 

Lúc ấy, toàn bộ không gian ban công của bạn sẽ xanh mướt như một khu vườn nhỏ. Điểm xuyết thêm một vài chiếc đèn treo tường kiểu cổ điển, không gian ban công của bạn sẽ càng thêm phần thơ mộng, kỳ ảo hơn.

Trang trí ban công nhà chung cư bằng cây dây leo và ánh sáng

Lưu ý khi trang trí ban công

Để trang trí không gian ban công đẹp và độc đáo là điều không quá khó. Trước tiên, bạn cần dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc ở ban công thật hợp lý. Sau đó, đánh giá hiện trạng ban công nhà mình. Từ đó mới quyết định lựa chọn phong cách để trang trí ban công. Nhất là đối với một số ban công đặc thù như trang trí ban công nhà ống hay nhà liền kề.

Nếu lựa chọn trồng cây trang trí ban công, bạn cần đảm bảo ban công có đủ ánh sáng và có nguồn nước. Cùng với đó là ban công cần có khả năng thoát nước tốt để cây có điều kiện phát triển ổn định. Ngoài ra, nên có phương án diệt côn trùng. Cần diệt côn trùng để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người sống trong nhà.

trangtribancong 2

Cuối cùng, bạn cần lưu ý khả năng chắn nước mưa của ban công. Những ý tưởng cần sử dụng vải hay các vật liệu dễ thấm nước chắc chắn không phù hợp với một chiếc ban công luôn ướt sũng vì nước mưa.

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn mua căn hộ chung cư có ban công, thì có thể xem nhanh các tin đăng dưới đây:

Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán Nhà mặt tiền số 203 Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 6
Bán dãy nhà phố An Dương Vương-Võ Văn Kiệt, Trương Đình Hội, P.16, Q8
11
CHÍNH CHỦ BÁN NHÀ 75A NGÕ 639 HOÀNG HOA THÁM
18
CHÍNH CHỦ BÁN NHÀ 75A NGÕ 639 HOÀNG HOA THÁM
  • 30 m² -
  • 3 PN -
  • 4 WC
4 tỷ 200 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình
NHÀ 618/16A CMT8 Q.3 - CHỈ VỚI 102 TRIỆU/M2 ĐẤT, GIÁ 8 TỶ 500 TRIỆU
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 3
Cần bán gấp căn góc Hưng Phước, đường số 4, Phú Mỹ Hưng, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Cần bán nhà giá 845tr, 1,85 tỷ, 4,25 tỷ , 7,5 tỷ số 129/57/28 nv nghi
7
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Bình Thạnh
Đất chính chủ bán đất MT Đường Đình Hanh Phú , vị trí đẹp
8
  • Hôm nay
  • Phường An Phú Đông, Quận 12
Bán biệt thự 22 đường 46, P.Tân Phong, Quận 7. 7x15m, trệt, 3 lầu, mái
27
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
Chính chủ MTG bán nhà 4a ngõ 23/35 Giang Văn Minh 31m x 5 tầng đẹp
14
  • Hôm nay
  • Phường Kim Mã, Quận Ba Đình
Bán Nhà mặt tiền Nguyễn Hữu Dật nối dài, Chế Lan Viên cũ, Tân Phú
5
  • Hôm nay
  • Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú
Bán lô đất 2 mặt tiền Kdc Phú Mỹ chợ lớn q7
3
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà hẽm ôtô 94/8 Trần Khắc Chân, Quận 1 ( Chủ nhà )
6
  • Hôm nay
  • Phường Tân Định, Quận 1
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán đất Biệt thự dự án Thanh Hà cienco 5 A2.2 BT03-15 tiện KD
4
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Bán 855m2 đất mặt tiền đường Nguyên Hồng, Phường 11, Quận Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh

Lời kết

Không gian ban công là không gian mở, chính là nơi để đón khí cho toàn bộ căn nhà. Bởi vậy, trang trí ban công sao cho đẹp, thoáng mát là điều nên làm. Với những gợi ý trên, chúng tôi mong rằng bạn đã có thể tham khảo và lên ý tưởng để thực hiện trang trí không gian ban công mơ ước của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: Ban Công Đẹp: Những Thiết Kế Ấn Tượng Nhất

Nguyệt Thu – Content Writer

Câu hỏi thường gặp

Có nên trang trí không gian lan can theo kiểu châu Âu, châu Mỹ không?

Khí hậu và điều kiện thời tiết tại Việt Nam không giống châu Âu, châu Mỹ nên bạn cần cân nhắc khi chọn mẫu ban công nước ngoài để học tập.

Trang trí, cải tạo không gian ngoài ban công có đắt không?

Tùy vào sở thích của bạn mà việc trang trí sẽ tốn nhiều chi phí hay không. Nếu băn khoăn về chi phí, hãy lựa chọn trang trí bằng cây cối tự nhiên.

Để chậu cây ở ban công trang trí có an toàn không?

Nếu bạn để chậu lớn thì nên có dây để cố định chậu cây, như vậy sẽ đảm bảo sự an toàn cho trẻ nhỏ và người đi đường phía dưới.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ