Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôToyota Zace - Chiếc xe đời cũ được săn lùng nhiều nhất...

Toyota Zace – Chiếc xe đời cũ được săn lùng nhiều nhất Việt Nam

Được xem như một trong hãng xe thành công nhất của Toyota. Toyota Zace mang đến cho người sử dụng một thiết kế mới lạ và độc đáo. Vào thời điểm xe được du nhập đến Việt Nam, có đến hơn một phần sáu số xe hơi chạy người đường là Toyota Zace. Loại xe này có 4 phiên bản chính: GL, DX, Surf và Limited. Trong đó GL là được ưa chuộng hơn cả với hơn 17 000 xe thì có đến 13 700 chiếc thuộc phiên bản GL. Và chỉ 3 300 chiếc còn lại của 3 phiên bản còn lại.

Tuy khá lâu đời và máy móc có phần không hiện đại bằng những chiếc xe thời nay. Thế nhưng những chiếc Toyota Zace cũ vẫn vô cùng cuốn hút. Kiểu dáng đẹp, bền, cực kỳ ít hư hỏng và không bao giờ lỗi mốt chính là thứ khiến cho loại xe này thống lĩnh thị trường xe hơi lâu như vậy.

1. Những móc thời gian đáng nhớ của xe Toyota Zace

Chính thức được công ty Toyota Việt Nam giới thiệu vào năm 1999. Thị trường xe máy Việt đã có một phen đứng ngồi không yên khi những mẫu xe này được sản xuất trong nước. Điều này có nghĩa là giá xe sẽ rất rẻ.

Vào năm 2004, hãng xe này đã cho ra mắt phiên bản Limited nhằm tri ân khách hàng trong nước. Đây cũng được xem là phiên bản khá thành công và mang đến cho người sử dụng lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Toyota Zace
Phiên bản 2003 này được Toyota thay đổi ở lưới tản nhiệt, phần trang trí phía sau.

2005 cũng là một một trong những phiên bản không thể bỏ qua với màu sắc đẹp, sức mạnh vượt trội và là bản nâng cấp không cho vào đâu được. Từ đó đã mang dòng xe Toyota Zace lên một tầm cao mới.

2. Toyota Zace ngưng sản xuất

Toyota Zace được hãng Toyota ngừng sản xuất tại Việt nam vào cuối tháng 12/2005. Và để lấp đầy khoảng trống mà Toyota Zace để lại. Thì Innova chính là sự lựa chọn của Toyota. Đây là thiết kế xe đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Nhưng thật khó sánh với Toyota Zace khi đã bán được đến 17 000 xe trong thời gian nhà máy còn hoạt động.

3. Điểm đáng chú ý của xe Toyota Zace

Phiên bản DX là phiên bản xe rất được yêu thích. Với kính chỉnh tay, gương chiếu hậu ngoài cũng chỉnh tay. Những điều này đã mang đến trải nghiệm vô cùng mới lạ. Ngoài ra đèn sương mù ở phiên bản này và đồng hồ tốc độ động cơ cũng không xuất hiện.

Phiên bản Zace Surf vào tháng 5/2005 kế thừa phiên bản 2004 trước đó gửi dụng 2 màu sơn mới đó là ghi vàng/ghi bạc và xanh nhạt/ghi bạc đã tạo ra đời xe có màu sắc đẹp nhất từ trước đến nay của Toyota Zace.

Toyota Zace
Toyota ra mắt hai phiên bản đầu tiên là DX và GL trên thị trường Việt Nam.

Zace Surf mới còn mang đến cho chúng ta những thiết kế lưới tản nhiệt mạ crôm, đèn halogen trước và đèn sương mù, cản trước, vè xe, thanh viền hông xe, tay nắm cửa ngoài và viền kính chắn gió mạ crôm, bộ vành đúc 15 inch. Về nội thất, Zace Surf được trang bị bảng điều khiển xe ốp gỗ, ghế bọc da, đầu CD 6 loa.

Tham khảo tin đăng đến ô tô ở dưới đây

Công ty cần bán xe Ford EcoSport, sản xuất năm 2018
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Tôi cần bán Mercedes Benz S 550 sx 2006 chính chủ xe bản đủ rất đẹp
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Gđ bán LAND ROVER Autobiography 5.0 sx 2012 Nhập khẩu Anh chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Hyundai Santa Fe màu đen đời 2016 đăng ký 2017
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Bán xe Kia 1.25 tấn K125 đời 2016
4
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Gđ bán Huynhdai Veracruz 3.7 V6 sx2009 ,5 chỗ Nhập khẩu chính chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
𝗠𝗘𝗥𝗖𝗘𝗗𝗘𝗦 𝗕𝗘𝗡𝗭 GLC300 sản xuất 11.2017, Full camera 360
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM

4. Các đời xe Toyota Zace

Năm 1999

Đây là năm mà Toyota Zace bắt đầu đặt chân vào Việt Nam với bước đi táo bạo. Đó là đặt nhà máy lắp ráp tại ngay Việt Nam. Và Toyota đã vô cùng khéo léo, am hiểu người dùng trong nước. Bằng cách cho ra mắt 2 phiên bản đầu tiên đó là GL và DX. Đây là 2 phiên bản đầu tiên của Toyota Zace. Được trang bị cho mình động cơ xăng 1.8L phun xăng điện tử EFI đạt công suất cực đại 83 mã lực tại vòng tua 4,800 vòng/phút. Toyota Zace đã dễ dàng đánh bại các đối thủ của mình để leo lên vị trí dẫn đầu.

Năm 2000

Năm 2000 mẫu xe của Toyota Zace không có gì đặc biệt mà chỉ được tái thiết kế phần mũi xe.  Động cơ xăng 1.8L giờ đây đã được nâng cấp lên thành 2.0L. Ngoài ra một số điểm yếu của xe cũng đã được nhà sản xuất tài tình sửa chữa.

Năm 2003

Năm 2003, mẫu xe Zace mới đã được Toyota cho thêm một số điểm thay đổi về thiết kế của lưới tản nhiệt, chi tiết trang trí phía sau xe và vài thiết bị trong xe cũng được thay đổi tài tình. Ngoài ra ngoại thất của xe thời kỳ này cũng được thay đổi một cách đáng kể.

Màu sắc cũng là điểm đáng chú ý khi giờ đây phiên bản GL có 2 lựa chọn về màu sơn gồm: tím than / ghi, đỏ nâu và ghi hồng / xanh lá cây. Còn phiên bản DX có 2 màu sơn: ghi và xanh đậm.

Như ta đã biết, vào năm 2000 xe đã được nâng cấp động cơ xăng từ 1.8L lên 2.0L. Thế thế nhưng vẫn có 2 phiên bản giữ lại động cơ xăng 1.8L vào thời này. Đó là Zace GL và DX, được nâng cấp lên thành động cơ phun xăng điện tử EFI với hộp số tay 5 cấp đặc biệt. Bộ lọc khi dùng chất xúc tác giờ đây cũng đã được Toyota áp dụng.

Thời kỳ này ngoại thất của xe được thiết kế đặc trưng với viền kính chắn gió và lưới tản nhiệt dạng sọc. Tay nắm cửa ngoài và nẹp hông xe cũng được mạ crôm chắc chắn. Đèn pha gương cầu phản quang đa chiều cũng được lắp đặt nhằm đảm bảo an toàn cho xe.

Năm 2004

2004 là năm đánh dấu phiên bản Zace Limited ra mắt thị trường vào tháng 8 – 2004. Phiên bản này là niềm ước mơ của biết bao nhiêu người khi chỉ có 200 chiếc được sản xuất. Sử dụng động cơ xăng 1.8L I4 với công suất 83 mã lực thì phiên bản này có hệ thống khá tương đồng với phiên bản DX.

Ngoại thất được thiết kế cực kỳ sang trọng. Với viền hốc bánh xe được thiết kế nổi tạo ấn tượng. Bộ vành đúc 15 inch khiến xe nổi bật khi di chuyển trên đường. Nội thất cũng không phải hạng thường khi giờ đây bảng điều khiển trung tâm đã được ốp gỗ, nội thất xe bọc nỉ.

Năm 2005

Tháng 5 năm 2005 là khoảng thời gian đáng nhớ với các tín đồ của Toyota Zace 2005. Toyota Việt Nam tiếp tục giới thiệu đến người dùng phiên bản Zace Surf. Đây là phiên bản được rất nhiều người yêu thích khi kế thừa Limited ở màu sắc và một số điểm ấn tượng. Mang đến một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn.

Phiên bản này giúp các tín đồ của Toyota Zace có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn.
Phiên bản này giúp các tín đồ của Toyota Zace có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Là thiết kế xe được yêu thích nhất trong các dòng xe Toyota Zace 2005. Chắc hẳn thiết kế của xe cũng không phải dạng tầm thường. Nội ngoại thất được bổ sung nhiều chi tiết và vô cùng nổi bật. Chính điều này đã khiến xe trở nên rất đặc biệt và khó thể nào cưỡng lại được.

Mọi thứ phụ kiện trên xe dường như đều được mạ crôm: Gương, kính chỉnh điện, đèn gầm, cửa. Điều này đã khiến xe trong rất sang trọng và đẳng cấp cho xe Toyota Zace 2005.

5. Lời kết

Đây là một phiên bản xe tuyển vời và độc đáo. Chất lượng xe qua các đời luôn được xếp vào hàng tốt nhất. Vì thế mà không lạ gì khi xe đã được rất nhiều người Việt Nam yêu thích.

Cho đến tận hôm nay thì những yếu tố như độ bền, chất lượng, tiết kiệm xăng, dáng vẻ hiện đại vẫn không hề thay đổi. Bởi thế mà nhiều người đã chọn mua những chiếc Toyota Zace cũ thay vì các chiếc xe đời mới.

Có mức giá chỉ từ 200 – 300 triệu đồng, một mức giá quá rẻ so với những loại xe hiện tại trên thị trường. Đây trở thành loại xe đã ngưng sản xuất được săn đón nhiều nhất Việt Nam. Đến tận hôm nay thì thị trường xe Toyota Zace cũ không hề hạ nhiệt. Xe được giao dịch liên tục và không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ở trang web MuaBan.Net, nơi đăng tin rao vặt bán xe Toyota Zace cũ tốt nhất, đa dạng nhất và mức giá  hợp lý nhất hiện nay thì có đến hơn hàng nghìn chiếc xe được đăng lên bán từ năm 2018 tới nay. Điều này đủ thấy sức hút của mẫu xe Toyota này không chỉ không hạ nhiệt mà còn hot hơn qua từng năm.

Và nếu bạn đang lưỡng lự không biết nên mua xe mới hay xe cũ. Thì những chiếc xe Toyota Zace cũ vẫn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Chất lượng, độ toybền, tiết kiệm nhiên liệu của loại xe này vẫn luôn là thứ quá mạnh mẽ so với các mẫu xe hiện nay trên thị trường.

>>> Bạn nên xem thêm: Fortuner 2015 – chiếc SUV gia đình đa dụng của Toyota

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ