Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop 9 việc làm Bình Định phổ biến nhất hiện nay

Top 9 việc làm Bình Định phổ biến nhất hiện nay

Việc làm Bình Đình đang thu hút nhiều mối quan tâm. Bình Định là một tỉnh ở miền Trung. Cũng là một miền đất võ nổi tiếng của Việt Nam. Con người Bình Định chịu thương chịu khó, chăm chỉ làm lụng. Và Bình Định cũng là nơi khai sinh rất nhiều doanh nhân thành đạt của Việt Nam. Bình Định ngày nay có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, về hạ tầng. Đó là điều thu hút được rất nhiều lao động trên khắp Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu làm việc tại Bình Định? Hãy cùng cẩm nang mua bán tham khảo ngay top 9 việc làm Bình Định phổ biến hiện nay bạn nhé!

Top 9 việc làm Bình Định phổ biến hiện nay

1. Xây dựng

nghề xây dựng
Xây dựng là một ngành nghề khá được ưa chuộng

Với một tỉnh đang trên đà phát triển như Bình Định thì xây dựng là một ngành nghề khá được ưa chuộng. Hầu như bất kỳ lao động ở độ tuổi, trình độ, tay nghề như thế nào đều cũng có thể tham gia được ngành xây dựng. Nếu bạn là một lao động trẻ, tự do thì bạn có thể bắt đầu với việc phụ hồ, sau đó thông qua tay nghề rèn luyện thì có thể lên đến thợ. Ở cấp cao hơn, bạn có thể tìm việc kỹ sư xây dựng. Hoặc là kiến trúc sư tùy theo khả năng và vị trí chuyên môn của bạn. Chưa kể ngành xây dựng còn giúp phát triển một số các ngành công nghiệp phụ trợ khác. Điển hình như là sắt, thép, đá hoa cương, gạch ốp lát, hoặc trang trí nội thất. Tuy không phải là một thị trường quá sôi động như ở thành phố lớn. Thế nhưng Bình Định luôn mang lại sự ổn định, vững chắc. Nhất là đối với những lao động đã có gia đình thì những việc làm Bình Định thì đây là một công việc khá tốt.

Mức thu nhập của ngành xây dựng ở Bình Định nhìn chung ở tầm trung bình khá. Cụ thể nếu bạn là kỹ sư xây dựng có chuyên môn tốt thì lương rơi vào khoảng từ 8 đến 10 triệu. Nếu làm lâu năm có thể cao hơn.

2. Kinh doanh bán hàng

nghề nhân viên kinh doanh
nhân viên kinh doanh là nghề giúp phát triển bản thân tốt

“Phi thương bất phú” – Kinh doanh là ngành nghề hầu như có thể làm được ở bất kỳ đâu. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh ở mọi lĩnh vực. Hoặc bạn tự kinh doanh hoặc làm việc ở bộ phận kinh doanh của một công ty nào đó. Nghề kinh doanh bán hàng này cũng không yêu cầu bạn quá nhiều bằng cấp. Chỉ cần bạn làm việc một cách chăm chỉ, có thái độ và ý thức tốt thì hoàn toàn có thể phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh mà mức thu nhập của bạn sẽ có sự dao động theo lĩnh vực đó. Nếu bạn muốn nhanh chóng phát triển và làm giàu, hãy thử sức ở lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Với ngành nghề này, bạn sẽ có cơ hội kiếm được một khoản thu nhập rất khá, dao động từ vài chục đến vài trăm triệu tùy theo doanh số bán hàng của bạn.

Với một tỉnh đang ngày càng phát triển du lịch, bạn có thể tận dụng lợi thế này để kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng quán ăn. Cơ hội để bạn có thể quảng bá những món ăn ngon từ Bình Định chính là đây.

3. Nhân viên xuất nhập khẩu

Xuất nhập khẩu là ngành rất tiềm năng trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng
Xuất nhập khẩu là ngành rất tiềm năng trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng

Xuất nhập khẩu cũng là một ngành khá phát triển tại Bình Định. Khi tỉnh đang có nhiều kế hoạch để doanh nghiệp có thể đưa hàng hóa của mình ra nước ngoài thì xuất nhập khẩu hẳn nhiên trở thành một ngành nghề rất được ưa chuộng. Để giúp bạn có thể phát triển hơn trong lĩnh vực này, bạn cần phải có được kiến thức về xuất nhập khẩu cực kỳ vững vàng. Cụ thể bạn phải nắm được những cơ chế, thủ tục hải quan đối với mặt hàng bạn đang bán. Đồng thời phải có cách tiếp cận được với doanh nghiệp nhập khẩu/xuất khẩu ở nước ngoài.

Ngành xuất nhập khẩu tại Bình Định hiện nay đang ngày một phát triển. Chính vì thế mức thu nhập của nghề nhân viên xuất nhập khẩu này đang ngày càng tăng. Nếu bạn làm về kinh doanh thì ngoài mức lương cơ bản ra thì còn có thu nhập từ tiền hoa hồng bán hàng. Hoặc bạn có thể tham gia một số các công việc khác. Cụ thể như nhân viên giao nhận hàng hóa tại cảng, nhân viên chứng từ. Hoặc kế toán xuất nhập khẩu.

4. Giáo viên

Bất kỳ một tỉnh/thành phố nào cũng đều phải đầu tư phát triển giáo dục. Và giáo viên chính là một trong những công việc được thu hút hiện nay. Bình Định cũng là một trong những cái nôi để đào tạo giáo viên hàng đầu tại miền Trung. Đại học sư phạm Quy Nhơn luôn là nơi thu hút được rất nhiều nguồn lực giáo viên có chất lượng. Tính chất của ngành giáo viên đó chính là công việc ổn định, nhẹ nhàng, rất thích hợp với lao động nữ. Nếu bạn là giáo viên của trường công lập thì thu nhập sẽ tăng theo thâm niên trong nghề. Nhưng nếu bạn là giảng viên đại học thì bạn cũng sẽ có cơ hội kiếm thêm thu nhập bằng việc đi dạy ở các trường đại học khác.

Việc làm bình định
Giáo viên là nghề luôn có nhu cầu tại Bình Định

5. Bác sĩ

Song song cùng với giáo viên, bác sĩ cũng là một nghề vô cùng quan trọng ở bất kỳ tỉnh/thành nào. Nhu cầu về nghề bác sĩ tại Bình Định cũng rất cao. Những bác sĩ với chuyên môn giỏi, kinh nghiệm dày dặn hoàn toàn luôn được chào đón. Hiện tại bệnh viện lớn nhất ở Bình Định có thể kể đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Tiếp sau đó là bệnh viện Đa khoa Thành phố Quy Nhơn. Và còn nhiều hệ thống bệnh viện công tư, khác. Các bệnh viện ở Bình Định đều đạt chuẩn y tế về trang thiết bị. Cũng như là dịch vụ khám chữa bệnh. Các bác sĩ ở bệnh viện Bình Định đều là những người có tay nghề cao, chuyên môn tốt. Chính vì thế, cơ hội để bạn có thể phát triển được khả năng của mình là hoàn toàn có thể.

Với đòi hỏi chuyên môn cao, bác sĩ là ngành rất phát triển ở Bình Định
Với đòi hỏi chuyên môn cao, bác sĩ là ngành rất phát triển ở Bình Định

6. Y tá

Cùng với bác sĩ, nhu cầu về nghề y tá cũng rất cao. Bởi vì đây là công việc có nhiều áp lực nên vì thế y tá cũng có đòi hỏi rất cao về tay nghề. Nghề y tá rất thích hợp với lao động nữ. Vì tính chất công việc đòi hỏi sự quan tâm sâu sát. Và nhất là cần phải khéo léo để có thể khiến bệnh nhân vui vẻ chữa bệnh. Và tất nhiên, nghề y tá cũng phải trang bị những kiến thức nhất định về y tế. Có như thế thì chuyên môn của bạn sẽ vững vàng hơn.

7. Hướng dẫn viên du lịch

Nếu bạn là người đam mê du lịch. Và luôn muốn quảng bá vẻ đẹp của du lịch tỉnh Bình Định đến với các du khách trong và ngoài nước. Nghề Hướng dẫn viên du lịch cũng là một nghề đáng để thử. Bình Định cũng có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Nếu bạn là người yêu Bình Định và am hiểu về Bình Định thì hướng dẫn viên du lịch cũng là nghề rất thích hợp với bạn.

Thu nhập của nghề hướng dẫn viên du lịch cũng rất linh hoạt. Ngoài mức lương cứng mà bạn được nhận ra, thì bạn còn có các khoản tiền đi tour, tiền tips từ các du khách. Nếu bạn mà là người làm hướng dẫn viên lâu năm thì thu nhập đi kèm cũng sẽ rất khá. Đã thế bạn cũng sẽ có cơ hội để gặp rất nhiều du khách từ các quốc gia khác nhau.

Hướng dẫn viên du lịch là nghề có rất nhiều tiềm năng
Hướng dẫn viên du lịch là nghề có rất nhiều tiềm năng

8. Tài xế

Nếu bạn biết lái xe hơi? Tại sao không thử ngay với công việc tài xế? Bạn có thể đăng ký làm tài xế cho một hãng taxi. Hoặc nếu bạn có xe nhàn rỗi thì có thể đăng ký lái Grab. Hoặc bạn có thể làm nghề lái xe tải, xe chở hàng, xe chở khách đều có rất nhiều cơ hội. Mức thu nhập của nghề tài xế này dao động từ 8 đến 10 triệu. Nếu bạn lái xe nhiều tuyến hơn thì cơ hội có thu nhập cao hơn. Tất nhiên tính chất công việc của tài xế cũng đều cần sự trách nhiệm. Và bản lĩnh của người lái xe. Do đó nghề tài xế này rất thích hợp cho nam giới.

Tham khảo ngay những tin đăng tuyển dụng tài xế, phụ xe thu nhập cao mới nhất:

Công ty Vận tải Liên Việt cần tuyển Lái xe tải bằng C
2
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Công ty Anh Tuấn Hiệp tuyển 2 phụ xe, lương 7tr+2tr cơm, có chỗ ở lại
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
MEGAPOST HCM CẦN TUYỂN LÁI XE TẢI Đi Làm Ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển 2 tài xế chở hàng, tuổi 20-35, lương 9 triệu,
0
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
TUYỂN GẤP TÀI XẾ XE BEN 2,5 TẤN, ƯU TIÊN CÓ KINH NGHIỆM LÁI XE BEN
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyển dụng tài xế xe tải bằng B2
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN  GẤP TÀI XẾ LÁI XE 4-7 CHỖ
0
CẦN TUYỂN GẤP TÀI XẾ LÁI XE 4-7 CHỖ 15 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Cần tuyển tài xế lái xe 7 chỗ, 48 - 55 tuổi
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Anh Tuấn cần một lái xe 16 chạy tour du lịch, thạo đường các tỉnh
0
Cty Junk&Co Việt Nam tuyển lái xe bằng C, làm tại Hà Nội
1
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Công ty TNHH Cường Vượng Tuyển  lái xe nâng, lái xe cẩu
1
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tuyển lái xe cho gia đình, nhà khu vực Yên Phụ - Nghi Tàm
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Công ty TNHH vĩnh Thảo cần tuyển lái xe bằng C
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Nhà phân phối nước ngọt CẦN TUYỂN tài xế và NV giao hàng xe máy ba gác
1
Cần tuyển tài xế FC lái Auman Thaco 2015, hàng cont nội địa
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển Gấp LĐPT Xếp Bánh Kẹo Lương 600k/ngày Lơ Xe Tải Nhẹ 14tr/ Tháng
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển lái xe con 7 chỗ tại Hà Nội, làm từ thứ 2 đến thứ 7, đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
TUYỂN LÁI XE TẢI GIAO HÀNG TẠI HÀ NỘI
1
TUYỂN LÁI XE TẢI GIAO HÀNG TẠI HÀ NỘI 10 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
TÀI XẾ XE TẢI - QUẬN 12 - ĐI LÀM NGAY
3
TÀI XẾ XE TẢI - QUẬN 12 - ĐI LÀM NGAY 9 triệu - 13 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

9. Công việc hành chính

Ở đâu cũng cần có công việc hành chính. Và nếu bạn muốn có một công việc ổn định thì có thể tìm việc làm hành chính, văn phòng tại cơ quan nhà nước. Hiện nay cơ chế nhà nước cũng rất rộng mở cho người có năng lực. Bạn có thể bắt đầu công việc của mình bằng cách thi vào công chức nhà nước. Tính chất công việc ổn định chắc chắn phù hợp với những ai muốn phát triển và đi sâu vào lĩnh vực của mình đấy.

Trên đây là top 9 việc làm Bình Định phổ biến hiện nay. Tỉnh Bình Định cũng có rất nhiều chính sách để thu hút nhân tài về làm việc. Đừng bỏ qua cơ hội để có được những công việc tốt bạn nhé. Chúc bạn tìm được công việc ưng ý!

Vĩnh Kha

>>> Bạn nên xem thêm: Những việc làm thêm tại nhà không gò bó về thời gian, thu nhập hấp dẫn!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ