Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngTop 8 việc làm thêm cực hút giới trẻ hiện nay với...

Top 8 việc làm thêm cực hút giới trẻ hiện nay với thu nhập “khủng”

Việc làm thêm luôn là vấn đề lo ngại dành cho các bạn sinh viên vì xung quanh chúng đầy rẫy những rủi ro nếu không cẩn thận rất dễ bị sập bẫy.

>>> Một số rủi ro thường gặp khi tìm việc làm thêm

Ai đã từng là sinh viên cũng đều trải qua một khoảng thời gian khó khăn với những việc làm thêm nhưng chính chúng là bước đệm lớn nhất để các bạn tích lũy được một số kinh nghiệm cho công việc sau này của mình. Hiện nay ở mọi nơi các công việc làm thêm đều có rất nhiều nhưng chúng thật sự có phù hợp với các bạn đang ở độ tuổi 18-22 hay không thì cần phải đánh giá qua rất nhiều mặt. Sau đây là một số gợi ý việc làm dành cho các bạn sinh viên không chỉ an toàn, linh hoạt mà tiền lương cũng khá đủ trang bị cho cuộc sống.

Một số công việc làm thêm cho Sinh viên

1. Gia sư cho học sinh tiểu học, THCS

Trong những khoảng thời gian rảnh không phải lên lớp, bạn có thể dạy tại nhà cho học sinh và công việc này không đòi hỏi phải đi lại nhiều chính vì thế đây là một việc làm trí thức, nhẹ nhàng, phù hợp với mọi bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập trang trải sinh hoạt rất được ưa chuộng.

Nếu lựa chọn làm gia sư thì ngoài kiến thức văn hóa bạn còn phải chuẩn bị tâm lý vì đa số các em đều ở độ tuổi ham chơi nên rất khó vào khuôn phép.

Việc làm gia sư
Việc làm gia sư không bao giờ ngừng hot dành cho sinh viên vì tính chất công việc khá nhẹ nhàng mà lương lại ưu đãi

Thù lao cho công việc này dao động trung bình từ 1.000.000-3.000.000 đồng và còn tùy thuộc vào số buổi dạy, kết quả học tập các em đạt được như thế nào mà phụ huynh có thể thưởng thêm.

>>>xem thêm: tuyển dụng việc làm gia sư, giáo viên

2. Bán hàng online

Đây là công việc hot nhất hiện nay bởi không cần nhiều vốn, không cần thuê mặt bằng, có thể bán tại nhà mà vẫn có thể thỏa sức kinh doanh những mặt hàng bạn thích: trang sức, mỹ phẩm, quần áo,…

Việc làm thêm này đa số chỉ phù hợp với những bạn gái thích kinh doanh, chịu khó học hỏi, chấp nhận thất bại vì đây là công việc chứa nhiều rủi ro.

mỹ phẩm
Công việc bán hàng online giúp thỏa niềm đam mê kinh doanh cho mọi người đặc biệt là các bạn nữ

Lời khuyên là trước tiên khi chưa có kinh nghiệm hoặc chưa đủ vốn, bạn hãy làm cộng tác viên cho các shop để học hỏi, kiếm thêm hoa hồng. Khi bắt đầu kinh doanh phải chú ý quản lý vốn thật tốt, với công việc này bạn có thể thu lợi nhuận từ 1.000.000-10.000.000 đồng/tháng.

>>> tuyển dụng việc làm bán hàng

3. Các việc làm tại nhà hàng

Phục vụ quán cà phê, cửa hàng thức ăn nhanh là 1 trong những công việc lý tưởng dành cho các bạn học sinh, sinh viên. Bởi có thể làm theo ca linh hoạt theo lịch học của bạn, không cần nhiều kinh nghiệm, không bị quỵt tiền lương, nâng cao kỹ năng giao tiếp, nhanh nhẹn, môi trường làm việc văn minh hơn nữa thu nhập cũng khá ổn định và nếu làm tốt có thể bạn sẽ được tăng lương đấy! Nếu làm quán ăn thì thu nhập từ 15.000-25.000 đồng/giờ, quán cà phê 15.000-30.000 đồng/giờ.

Nghề phục vụ
Nghề phục vụ tại các nhà hàng luôn là lựa chọn tối ưu dành cho các bạn sinh viên

Ngoài việc phục vụ như trên thì chạy bàn tiệc cưới cũng có rất nhiều ưu điểm, vừa có thể làm vào ngày nghỉ do tiệc cưới thường được tổ chức vào thứ 7, chủ nhật, thù lao cũng khá cao từ 100.000-150.000 đồng/buổi và bạn có có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, có cơ hội được thử những món ăn ngon.

>>> tuyển dụng việc làm nhà hàng

4. Trực cửa hàng, bán hàng

Bán hàng tại các shop quần áo, siêu thị là công việc bán thời gian có thể làm theo ca không ảnh hưởng tới học tập, nhàn hạ và không phải vận động nhiều. Nếu lựa chọn trực tại các rạp chiếu phim bạn còn có thể xem phim miễn phí nữa. Nhưng có 1 nhược điểm là thu nhập cho công việc này lại không lý tưởng cho lắm chỉ được 2.000.000-3.500.000 đồng/tháng.

công việc bán hàng
Công việc trực hoặc bán đồ tại các cửa hàng khá nhàn rỗi nhưng thu nhập luôn ổn định

5. Shipper

Bán hàng online đang ngày càng phát triển vì thế nghề giao hàng theo đó đóng một vai trò rất quan trọng.

Việc làm thêm này các bạn nam sẽ thích hợp hơn vì tuy không cần vốn, không bó buộc thời gian nhưng bạn cần phải có sức khỏe, có xe máy, thông thạo đường phố, chịu khó và có trách nhiệm bảo quản sản phẩm nguyên vẹn tới tận tay khách hàng.

Bạn có thể chọn làm cộng tác viên, nhân viên làm theo ca cho các công ty giao hàng như Viettel, giao hàng tiết kiệm,…

Nghề shipper
Nghề shipper đã quá quen thuộc với các bạn trẻ

>>> tuyển dụng việc làm giao chở hàng

6. Cộng tác viên viết bài

Nếu bạn có khả năng viết lách tốt cộng thêm đam mê văn chương thì hãy thử sức với việc làm thêm này.

Đây là công việc làm thêm online tại nhà mà bạn có thể làm bất cứ khi nào rảnh, thu nhập cũng rất khá. Trung bình một bài viết dao động từ 50.000-100.000/bài tùy theo chất lượng từng bài. Nếu chăm chỉ cộng với kỹ năng viết lách ổn hàng tháng bạn có thể kiếm tới 3.000.000 đồng một cách nhẹ nhàng.

Hình thức viết lách là việc làm thêm online đang rất được ưa chuộng
Hình thức viết lách là việc làm thêm online đang rất được ưa chuộng

Các hình thức cộng tác viên viết bài phổ biến hiện nay: viết bài SEO, viết nội dung cho website, viết bài bán hàng,…

7. Tự làm đồ handmade để bán

Các mặt hàng handmade hiện nay rất được ưa chuộng vì độc lạ nhưng vì tự làm nên chỉ phù hợp với những bạn có hoa tay, óc sáng tạo và biết dự đoán xu hướng của giới trẻ từ các bộ phim đặc biệt là Hàn Quốc.

Những chiếc móc chìa khóa, vòng tay, các sản phẩm áo len, mũ len đan tay,… là những đồ handmade nhận được sự yêu thích của nhiều người. Vừa thỏa mãn được đam mê lại có thể kiếm thêm được một khoản thu nhập thì tại sao bạn lại không thử nhỉ?

đồ handmade
Với các bạn nữ khéo tay thì việc làm thêm này là một lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn

>>> tuyển dụng việc làm bán thời gian

8. Thêu tranh chữ thập thuê

Mấy năm gần đây trào lưu chơi tranh chữ thập rất được ưa chuộng. Một bức tranh tinh xảo không phải ai cũng có thể làm được vì cần phải có hoa tay và phải thật kiên trì do thêu 1 bức tranh mất rất nhiều thời gian, công sức, độ chính xác phải luôn là tuyệt đối bởi vậy mà công việc này được ra đời.

Thuê tranh chữ thập thuê hiện nay đang nổi lên như một xu hướng việc làm mới dành cho các bạn sinh viên
Thuê tranh chữ thập thuê hiện nay đang nổi lên như một xu hướng việc làm mới dành cho các bạn sinh viên

Nếu khéo tay, chăm chỉ bạn có thể dễ dàng kiếm được 50.000 đồng/ngày tại nhà và đặc biệt là không bó buộc thời gian.

>> Đọc thêm bài viết Top 5 việc làm thêm tại nhà hấp dẫn cho các bạn trẻ kiếm thêm thu nhập

Thục Yến

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ