Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 7 loại cây kiểng “Rước” Lộc vào nhà dịp Tết Nguyên...

Top 7 loại cây kiểng “Rước” Lộc vào nhà dịp Tết Nguyên đán 2019

Cây kiểng Tết là một loại cây không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán 2019 đối với hầu hết các gia đình Việt. Chúng không chỉ mang lại không khí ấm áp của mùa Xuân cho ngôi nhà mà còn có ý nghĩa cầu mong nhiều điều tốt lành nữa. Sắp đến Tết rồi, bạn hãy tham khảo ngay bài viết Top 7 loại cây kiểng Tết “Rước” Lộc vào nhà dịp Tết Nguyên đán 2019 để chuẩn bị cho gia đình mình một cái Tết ấm cúng hơn nhé.

1. Hoa đào

Top 7 cay kieng Tet ruoc loc vao nha dip Tet Nguyen dan 2019 0
Hoa đào là một loại hoa được xem là tinh hoa của ngũ hành

Hoa đào là một loại hoa được xem là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng của sự sinh sôi, lễ cưới ở Miền Bắc. Xét về mặt phong thủy, người ta quan niệm rằng hoa đào có thể trị được bách quỷ. Bởi vậy, đây là môt loại kiểng Tết thường không thể thiếu trong dịp đầu năm mới ở các gia đình Việt Nam tại miền Bắc. Chưng hoa đào trong dịp Tết có ý nghĩa cầu mong sự may mắn và thuận lợi cho cả năm.

2. Hoa mai

Top 7 cay kieng Tet ruoc loc vao nha dip Tet Nguyen dan 2019
Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho sự phát triển và thịnh vượng

Miền Bắc chưng hoa đào, còn miền Nam chưng hoa mai vàng đã được xem là một phong tục đã có từ lâu đời của người Việt ta. Màu vàng của hoa tượng trưng cho sự phát triển và thịnh vượng. Chưng loại cây kiểng chưng Tết này dịp năm mới sẽ mang đến sự may mắn, sức khỏe và giúp gia chủ làm ăn phát đạt.

Vào dịp Tết, loại cây kiểng này được bán với giá không hề thấp và có rất nhiều mức giá với nhiều cây to, nhỏ khác nhau. Nếu nhà bạn đã được trồng sẵn hoa mai thì nên chăm sóc thật tốt, cắt lá tỉa cành dịp cuối năm để hoa nở đúng ngày, đẹp và mang lại thật nhiều may mắn nhé.

>>> Xem thêm: Top 10 câu chúc tết hay và ý nghĩa nhất 2019

3. Hoa cúc

Top 7 cay kieng Tet ruoc loc vao nha dip Tet Nguyen dan 2019 4
Hoa cúc là một loại cây kiểng Tết phổ biến được chưng vào dịp đầu năm mới

Hoa cúc là một loại cây kiểng Tết phổ biến được chưng vào dịp đầu năm mới. Theo quan niệm dân gian thì hoa cúc là loại hoa quý năm trong tứ quý Tùng – Cúc – Trúc – Mai. Hoa cúc tượng trưng cho sự trường thọ và phúc lộc dồi dào.

Xét về mặt phong thủy thì hoa cúc mang lại sự may mắn và cuộc sống bình yên cho gia đình. Giá bán của loại cây kiểng Tết này thường không quá đắt nên đây là loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt trong năm mới. Hoa cúc bán ngày Tết thường có hai loại to và nhỏ. Chậu to có thể được chưng giữa nhà, ngoài sân. Chậu nhỏ thì đặt lên bàn thờ tổ tiên tạo sự tươi mới và ấm cúng.

4. Cây quất

Top 7 cay kieng Tet ruoc loc vao nha dip Tet Nguyen dan 2019 2
Hầu hết các công ty, cửa hàng kinh doanh đều chọn cây quất chưng vào dịp Tết để hút tài lộc

Đây cũng là một loại cây kiểng Tết được chọn để chưng vào dịp lễ Tết của các gia đình Việt. Hầu hết các công ty, cửa hàng kinh doanh đều chọn cây quất chưng vào dịp Tết để hút tài lộc. Cây quất tượng trưng cho sự may mắn, bình an và sức khỏe nên lựa chọn cây quất là cây kiểng Tết chưng trong nhà cũng là một sự lựa chọn rất tốt.

Cây quất bán dịp Tết cũng có những cây to cao và những cây nhỏ nhưng trái xum xuê. Tùy vào sở thích và mắt thẩm mỹ mà bạn sẽ chọn được một cây ưng ý.

5. Cây phát tài, phát lộc

Top 7 cay kieng Tet ruoc loc vao nha dip Tet Nguyen dan 2019 3
Chưng 3 cây phát tài phát lộc có ý nghĩa cầu mong hạnh phúc, trường thọ và sự giàu có

Nghe tên cây là đã thấy không khí Tết rồi phải không nào? Cây phát tài phát lộc là một loại cây kiểng Tết mang đến sự may mắn, tài lộc và sung túc cho gia đình.

Xét về mặt phong thủy thì bạn cần quan tâm đến số lượng cây phát tài phát lộc bởi vì chúng sẽ mang nhiều ý nghĩa khác nhau đấy. Cụ thể như sau:

  • Chưng 2 cây phát tài phát lộc: Cầu mong tình duyên và hôn nhân
  • Chưng 3 cây phát tài phát lộc: Cầu mong hạnh phúc, trường thọ và sự giàu có
  • Chưng 5 cây phát tài phát lộc: Cầu mong sức khỏe
  • Chưng 8 cây phát tài phát lộc: Cầu mong sự thịnh vượng và phát tài
  • Chưng 9 cây phát tài phát lộc: Cầu mong may mắn.

6. Hoa lan

Top 7 cay kieng Tet ruoc loc vao nha dip Tet Nguyen dan 2019 1
Hoa lan được mệnh danh là Nữ Hoàng của sự giàu có, sang trọng và quý phái

Hoa lan được mệnh danh là Nữ Hoàng của sự giàu có, sang trọng và quý phái. Xét về mặt phong thủy thì hoa lan sẽ mang đến điều may mắn và vượng khí cho gia chủ. Chính bởi vẻ đẹp sang trọng như vậy mà việc chọn hoa lan làm cây kiểng Tết có ý nghĩa giúp gia đình khởi sắc trong dịp năm mới đấy.

7. Hoa đồng tiền

Top 7 cay kieng Tet ruoc loc vao nha dip Tet Nguyen dan 2019 5
Một chậu hoa đồng tiền trước cửa hay trong phòng khách vào dịp đầu năm mới sẽ thay cho một lời chúc ý nghĩa

Hoa đồng tiền có một ưu điểm khiến nhiều người quan tâm đó là mang ý nghĩa cầu mong sự may mắn mà giá thành lại khá rẻ. Một chậu hoa đồng tiền trước cửa hay trong phòng khách vào dịp đầu năm mới sẽ thay cho một lời chúc ý nghĩa nhất đấy.

Dịp Tết Nguyên đán 2019 sắp đến rồi, bạn đã có ý định chọn loại cây kiểng Tết nào cho gia đình mình chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo thật kĩ bài viết này để chọn được một loại cây kiểng Tết đẹp để mang đến nhiều điều tốt lành cho gia đình nhé.

>>> Xem thêm: Gia chủ “mạt vận” nếu năm mới thiếu 1 trong những loại hoa tết này

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ