Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop 6 việc làm Đà Nẵng được yêu thích nhất hiện nay

Top 6 việc làm Đà Nẵng được yêu thích nhất hiện nay

Đà Nẵng được đánh giá là một trong những thành phố du lịch đáng sống nhất hiện nay. Với khí hậu vùng biển mát mẻ, người dân văn minh ôn hoà. Cùng với đó là mức sống vô cùng hợp lí.

Chính vì những lí do đó mà hiện nay không ít người chọn Đà Nẵng là nơi để sinh sống và làm việc. Cùng Mua và Bán tìm hiểu top 6 việc làm Đà Nẵng đang được săn đón nhất hiện nay với mức lương cực “hot” nhé.

1. Nhân viên khách sạn

Đối với một thành phố du lịch thì khách sạn là phần không thể thiếu. Và do nơi đây ngày càng thu hút được nhiều lượt khách du lịch tìm đến, đòi hỏi lượng nhân lực cho ngành nghề này tăng cao hơn bao giờ hết. Chính vì thế đã khiến cho vị trí này là một trong những công việc thuộc top đầu trong danh sách việc làm Đà Nẵng.

khách sạn
Nhân viên khách sạn luôn là công việc nằm trong top được tìm kiếm trong danh sách việc làm Đà Nẵng.

Mức lương cơ bản trong ngành dịch vụ này đã khá cao, chưa kể đến các phúc lợi và lương thưởng cũng như là tiền tips từ khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng bỏ túi mức lương 8 chữ số đáng ao ước.

Tuy vậy để trở thành nhân viên tại những khách sạn cũng không phải là điều dễ dàng. Các bạn sẽ phải trải qua những vòng tuyển dụng gắt gao cùng với một chút khả năng ngoại ngữ. Vì thế nếu muốn tham gia vào ngành dịch vụ này thì bạn nên tìm hiểu kỹ những tiêu chuẩn ứng tuyển đòi hỏi cụ thể để có sự chuẩn bị tốt nhất.

2. Nhân viên giao hàng

Là một thành phố lớn và phát triển, nhu cầu sử dụng dịch vụ giao nhận ngày càng tăng cao hơn bao giờ hết. Và tất nhiên nhân viên giao hàng luôn là vị trí luôn trống trong danh sách việc làm Đà Nẵng.

giao hàng
Nếu bạn ưa thích công việc tự do, không bị gò bó bởi thời gian thì nhân viên giao hàng chính là công việc dành cho bạn.

Công việc này mang lại một mức lương không tệ chút nào. Tuy nhiên, công việc này lại đòi hỏi những người có sức khoẻ tốt và không ngại nắng mưa. Nếu bạn là một người không thích giam mình trong không gian văn phòng gò bó thì công việc này cũng rất đáng để bạn cân nhắc.

3. Giáo viên tiếng Anh

Để hội nhập và phát triển thì ngoại ngữ là một điều không thể thiếu. Nhất là đối với thành phố thu hút hàng ngàn lượt du khách nước ngoài như thành phố Đà Nẵng. Chính vì thế việc trang bị tiếng Anh cho bản thân là điều cấp thiết mà người dân nơi đây cần bổ sung.

giáo viên
Giáo viên tiếng Anh là một ngành nghề đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng.

Nếu bạn là một giáo viên tiếng Anh đầy tâm huyết thì đây là một vị trí không thể bỏ qua trong danh sách việc làm Đà Nẵng. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh chóng đến với vùng đất biển đầy mời gọi này.

4. Phiên dịch viên

Với lượng du khách nước ngoài đổ về thành phố Đà Nẵng ngày càng nhiều thì nhu cầu về phiên dịch viên sẽ càng cao. Khác biệt ngôn ngữ sẽ là một rào cản khá lớn đối với những vị du khách khi đến tham quan nơi đây.

phiên dịch
Phiên dịch viên là cầu nối giữa khách du lịch và người bản địa.

Bạn sẽ là cầu nối mang đến sự hài lòng và vui vẻ cho những vị du khách cũng như người dân tại thành phố Đà Nẵng. Những loại ngôn ngữ càng ít người biết thì mức thù lao càng cao. Vì thế hãy lựa chọn thật thông minh và phù hợp với nhu cầu hiện nay của du khách.

5. Nhân viên phục vụ nhà hàng, quán ăn

Cùng với các khách sạn thì những nhà hàng, quán ăn cũng là phần không thể thiếu tại một thành phố du lịch. Với môi trường sôi động và náo nhiệt thì đây chắc chắc cũng là một công việc đáng mơ ước đối với những người ưa chuộng sự vui vẻ và thoải mái trong công việc.

nhân viên nhà hàng
Với những tiêu chuẩn khắt khe và mức lương đáng mong chờ, đây cũng là một trong những ngành nghề rất hot tại Đà Nẵng.

Làm việc tại các hàng quán ẩm thực đòi hỏi bạn có những chứng chỉ về an toàn vệ sinh thực phẩm. Một chút đầu tư ban đầu là hoàn toàn xứng đáng với một mức thu nhập đáng mơ ước từ công việc này.

6. Hướng dẫn viên du lịch

Đây chắc chắn là một ngành nghề không thể thiếu tại bất cứ thành phố du lịch nào. Đặc biệt là tại Đà Nẵng với rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Một người hướng dẫn viên du lịch chắc chắn là điều không thể thiếu đối với mỗi đoàn tham quan.

hướng dẫn viên
Đối với một thành phố du lịch thì đây là một công việc luôn luôn có chỗ cho bạn thử sức.

Để trờ thành một hướng dẫn viên du lịch, ngoài việc phải trang bị cho mình kiến thức vững vàng về các địa danh thì bạn còn cần là một người hoạt ngôn và nhanh nhẹn cùng khả năng xử lí vấn đề nhanh chóng.

Có thể nói đây là một ngành nghề rất thú vị nhưng cũng đầy sự thử thách mà không phải ai cũng có thể làm được.

Hy vọng rằng bài viết trên đây có thể giúp bạn hình dung được phần nào thị trường việc làm tại thành phố biển Đà Nẵng. Từ đó chọn cho mình một hướng đi đúng đắn.

Xem thêm >>>> Top 5 việc làm thêm ổn định dành cho sinh viên Đà Lạt

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ