Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTop 6 loại hình bất động sản sắp “làm mưa làm gió”...

Top 6 loại hình bất động sản sắp “làm mưa làm gió” trong năm 2019 (Kỳ 2)

Chưa đầy 3 tuần nữa, một năm mới với nhiều thách thức lại đến với các nhà đầu tư. Thời điểm này, sau khi đã tổng hợp lại những sự kiện đã xảy ra với giới bất động sản trong suốt năm 2018, hẳn nhiều nhà đầu tư đã có cả một kho tàng kinh nghiệm mới, sẵn sàng “chinh chiến” cho năm 2019. Tại bài viết này, hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn thêm 3 loại hình bất động sản cũng như một số thông tin về thị trường nhà đất 2019 mà có thể bạn chưa biết.

1. Căn hộ chung cư

Thông thường, giai đoạn cuối năm, tình hình thị trường bất động sản nói chung đều diễn biến rất khả quan, đặc biệt là phân khúc căn hộ chung cư. Bởi đây là thời điểm lượng tiền bắt đầu đổ dồn vào bất động sản. Tâm lý người dân cũng muốn tậu nhà vào cuối năm tương đối cao. Đặc biệt nhất hiện nay có thể nói đến dự án Vincity vừa xuất hiện trên thị trường Hà Nội  đã trở thành lực đẩy cho phân khúc căn hộ chung cư.

Nhìn chung, thị trường nhà đất 2019 trong phân khúc chung cư tại hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội, lượng hấp thụ vẫn còn tiếp tục tăng mạnh. Một nguyên nhân khác là do lượng bán hàng khan hiếm, mức độ chênh của sản phẩm chung cư đang cao. Dự báo trong năm 2019 sẽ vẫn tiếp tục đà của cuối năm 2018, phân khúc căn hộ chung cư ổn định và có phần phát triển mạnh hơn. Thực tế ở thời điểm hiện tại, nhu cầu của khách hàng vẫn còn rất lớn trong khi đó, nguồn cung của thị trường không ồ ạt mà còn từ tốn.

Hiện nay, TP.HCM có chủ trương ưu tiên phát triển các dự án nhà ở mới là các chung cư cao tầng tọa lạc tại khu vực dọc theo các tuyến đường lớn, các công trình hạ tầng giao thông kết nối 6 quận nội thành đang rất phát triển hiện nay là quận 2, 7, 9, 12 , quận Thủ Đức và Bình Tân. Tiềm năng nguồn cung sơ cấp từ nay đến năm 2020 sẽ tập trung nhiều tại khu Đông. Định hướng đến năm 2025, thành phố sẽ phát triển nhà ở gắn liền với các hệ thống giao thông hiện đại như đường sắt trên cao, metro, xe buýt nhanh (BRT), nút giao thông 2 – 3 tầng,…

Trong thời gian gần đây, nhiều dự án hạ tầng giao thông đang được đầu tư và thi công tại khu Đông Sài Gòn như Metro Bến Thành – Suối Tiên, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, hầm Thủ Thiêm và trục đường Mai Chí Thọ, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cơ sở 2, Bến xe miền Đông mới. Quận 9 là nơi có nhiều dự án giao thông lớn đang thi công. Đây là lí do để nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, nguồn cung chung cư cao tầng từ nay đến 2020 sẽ tập trung nhiều tại khu Đông.

2. Nhà phố

Có nhiều thông tin cho rằng nhà loại hình bất động sản nhà phố trong năm 2019 sẽ gặp nhiều khó khăn do quỹ đất ngày càng hạn hẹp, giới đầu tư đã chuyển hướng sang loại hình đầu tư căn hộ chung cư nên không còn quan tâm nhiều đến nhà mặt phố. Tuy nhiên, hãy thận trọng với tất cả những thông tin bạn “nghe ngóng” được và tiếp thu một cách có chọn lọc. Nhà phố là loại hình bất động sản đã đi sâu vào lối sống, truyền thống văn hóa của người Việt, đa phần hướng đến nhóm đối tượng muốn “an cư lạc nghiệp”, gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống, chính vì lý do này mà nhà phố có thể “sang tay” từ chủ sở hữu này sang chủ sở hữu khác chứ không thể bị “lạc hậu” bao giờ.

Có trên 80% người Việt Nam đang sinh sống tại các thành phố lớn có nhu cầu được ở nhà nguyên căn, nhà phố thay vì nhà ở chung cư bởi thói quen, truyền thống văn hóa của gia đình. Do đó tuy sẽ có sự đổi mới ở những gia đình, nhóm đối tượng trẻ tuổi về nhu cầu ở căn hộ chung cư, nhưng nhìn chung, nhà phố vẫn là sự lựa chọn, là ưu tiên hàng đầu. Vậy nên các nhà đầu tư không nên từ bỏ cơ hội “vàng” này mà chạy theo những lời đồn thổi vô căn cứ nhé.

>>> Bạn nên xem: Top 20 kiểu nhà cấp 4 hot nhất hiện nay

3. Hoa viên nghĩa trang

Tập tục chôn cất đã ăn sâu vào lối sống của người Việt Nam nhưng các nghĩa trang khó đảm bảo môi trường sống trong lành và sự phát triển chung của đô thị. Hoa viên nghĩa trang sinh thái hiện nay đang ngày càng phát triển cũng chính vì những lý do này.

Hoa viên nghĩa trang sinh thái hiện nay thường được áp dụng công nghệ hiện đại nên rất thân thiện với môi trường, có nhiều tiện ích, dịch vụ và được quản lý, vận hành theo chuẩn quốc tế.

Hoa viên nghĩa trang hầu như đều đã được trang bị hệ thống xử lý khí và nước thải đạt chuẩn công nghệ châu Âu để đảm bảo không có chất độc hại nào chưa qua trung tâm xử lý xâm nhập vào môi trường. Tất cả chất thải dư như axit propionic, axit lactic, khí mêtan, hydrô sunfit và ammoniac đều sẽ được xử lý toàn bộ. Đây dự báo sẽ là loại hình bất động sản rất được quan tâm và đầu tư trong năm 2019.

Do cầu bất động sản sẽ nhiều hơn nguồn cung, dưới tác động của TPP sẽ có khoảng 2,5 – 3 triệu người từ nông thôn ra thành phố, cùng với đó là hàng vạn công nhân, kỹ sư nước ngoài vào nên nhu cầu nhà ở sẽ rất lớn ở nhiều phân khúc. Trong khi đó, số lượng dự án cũ không còn nhiều hoặc có dự án nhưng không được ngân hàng bảo lãnh, còn dự án mới cũng sẽ ít đi do đất đai đã bị co hẹp và tiềm lực tài chính của nhà đầu tư cũng hạn hẹp. Chính vì vậy, số lượng nguồn cung bất động sản từ năm 2019 trở đi sẽ giảm dần trong khi cầu tăng lên.

Nhìn chung, thị trường nhà đất 2019 sẽ có những khởi sắc, những biến động mới tạo nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, bạn cần phải có một “cái đầu lạnh” để biết đâu là hướng đi tốt và khi có sự biến chuyển đột ngột về giá cả, đừng lo lắng, hãy tập trung quan sát tình hình trước khi đưa ra quyết định.

Chúc bạn thành công!

>>> Bạn nên đọc: Top 6 loại hình bất động sản sắp làm mưa làm gió trong năm 2019 (Kỳ 1)

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ