Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBiệt thựTop 6 điều có thể bạn chưa biết về loại bất động...

Top 6 điều có thể bạn chưa biết về loại bất động sản cao cấp: Biệt thự (Phần 1)

Biệt thự là một trong những loại hình bất động sản nhà ở đáng khao khát nhất ở Việt Nam. Nhiều người trong chúng ta nghĩ đến biệt thự là nghĩ ngay đến tầng lớp trung lưu hoặc thượng lưu ở thành phố. Tuy nhiên, biệt thự còn “ẩn chứa” nhiều điều bí mật mà không phải ai cũng biết.

Vậy biệt thự chính xác là gì?
Biệt thự (Villa) là mô hình nhà được thiết kế và xây dựng trên một không gian có diện tích lớn, tương đối hoàn thiện và khá biệt lập so với các không gian chung. Một cách nói dễ hiểu hơn, biệt thự là nhà ở riêng lẻ có sân vườn, có tường rào và lối ra vào riêng, thường sở hữu kiến trúc đặc biệt.

1. Có những loại biệt thự nào hiện nay?

Biệt thự hiện đại

Biệt thự hiện đại là biệt thự được thiết kế và xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại. Trong đó, các nội thất tập trung chủ yếu là công năng, tránh các phụ kiện rườm rà, các trang trí cầu kỳ như phong cách tân cổ điển, cổ điển. Loại biệt thự này khá tân thời, được sử dụng nhiều trong phim ảnh và cũng là phong cách được rất nhiều người lựa chọn để ở nhất là đối với những gia đình trẻ, doanh nhân thành đạt trước tuổi 40. Nhiều người tìm mua nhà biệt thự theo kiểu này bởi thiết kế không hề bị ràng buộc hay phải theo khuôn mẫu mà có thể thoải mái đi theo bất kỳ đường nét nào miễn là phù hợp và dễ nhìn là được.

bietthu5bietthu5
Biệt thự hiện đại được giới thượng lưu hay trung tuổi trẻ tuổi chọn lựa bởi thiết kế sang trọng, không quá cầu kỳ, cổ kính mà vẫn thu hút ánh nhìn.

Biệt thự tân cổ điển

Nhắc đến tân cổ điển là nhắc đến sự đơn giản thông qua việc thiết kế không gian theo những cách tối giản nhất nhằm bớt đi sự cầu kỳ, rườm rà trong khâu thiết kế. Tuy nhiên, vẫn mang lại được phong cách giống như biệt thự cổ điển. Kiểu thiết kế này bắt nguồn từ kiến trúc Hy Lạp cổ điển và kiến trúc của kiến trúc sư người Ý nhằm nhấn mạnh vào bức tường chứ không phải là vấn đề phối màu sáng tối và duy trì bản sắc của từng bộ phận trong không gian.

bietthucodien 1bietthutancodien
Biệt thự tân cổ điển vừa mang tính hiện đại vừa ẩn chứa sự cổ điển trong từng đường nét thiết kế.

Biệt thự cổ điển

Khác biệt hoàn toàn với biệt thự tân cổ điển, biệt thự cổ điển trông cổ điển và bề thế hơn với những nét kiến trúc đồ sộ, họa tiết được sử dụng trong thiết kế khá tinh xảo, tỷ mỷ, chú trọng đến từng chi tiết. Với những họa tiết phù điêu, hoa văn trang trí đẹp mắt, màu sắc được đầu tư kì công tạo nên những công trình ấn tượng không khác gì các tòa nhà, dinh thự nơi trời tây. Chính vì vậy, phong cách này luôn nhận được sự ưu ái của rất nhiều người và còn là sự lựa chọn về phong cách thiết kế nhà biệt thự của nhiều đại gia tại Việt Nam.

bietthucodien 1bietthutancodienbietthucodien
Biệt thự cổ điển luôn thể hiện sự nguy nga, lộng lẫy, giàu có bậc nhất của nhiều đại gia tại Việt Nam.

Biệt thự vườn

Biệt thự vườn là loại biệt thự có diện tích khá rộng lớn. được xây dựng trên khoảng đất lớn, rộng rãi. Loại biệt thự này thường xuất hiện ở các vùng nông thôn hoặc ở vùng ngoại ô. Thiết kế biệt thự vườn thường mang 1 số đặc trưng nổi bật như mái ngói thái sang trọng, bên cạnh đó còn có hệ thống cửa sổ được bố trí ở các phòng giúp tận dụng được tối đa vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên giống như các mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng khác. Biệt thự vườn thường được xây dựng ở các vùng ven, vùng ngoại ô thành phố với kiến trúc bắt mắt, có thể thêm hồ bơi, kết hợp nhiều tiện ích nổi bật khác.

bietthuvuon
Thiet-ke-biet-thu-vuon-hien-dai-1-tang-neohouse
bietthuvuon 2
Biệt thự vườn cần một diện tích rộng rãi, thoáng mát.

>>> Có thể bạn quan tâm: 6 Lưu ý vàng để chọn được một căn biệt thự hoàn hảo

2. Những khu biệt thự nổi tiếng trên thế giới nằm ở đâu?

Biệt thự Sky Garden Villa

Sky Garden Villa chính là một trong những thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng hài hòa với thiên nhiên mà bất cứ ai cũng yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu được có mặt ở khu biệt thự tuyệt vời này, bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng mạnh bởi thảm cỏ xanh ngát bao quanh khu biệt thự này. Đặc biệt, việc phủ một lớp cây cỏ lên mái nhà giúp cho căn biệt thự trở nên thoáng mát và đầy sức sống. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa màu xanh của cây cối và các tông màu của kiến trúc tạo nên vẻ đẹp rất riêng biệt và độc đáo cho căn biệt thự.

Biet thu Sky Garden Villa
Biệt thự được phủ những mảng xanh khiến cả căn biệt thự luôn tươi mát, trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Biệt thự The Manor – Los Angeles

Candy và Aaron Spelling từng là chủ sở hữu của căn biệt thự tại Holmby Hills. Khu vực này là nơi ở của những tỷ phú giàu có bậc nhất ở Los Angeles. Căn biệt thự có 7 phòng ngủ, một trong số đó từng được sử dụng bởi Hoàng tử Charles của Xứ Wales khi tới thăm thành phố. The Manor sở hữu 2 cầu thang ở 2 phía, phỏng theo bộ phim “Cuốn theo chiều gió”. Sau cái chết của Aaron, Candy đã bán ngôi nhà cho Petra Ecclestone – ái nữ của tỷ phú F1 Bernie Ecclestone với giá 85 triệu USD.

biet thu the manor 1biet thu the manor 1
Việt Nam cũng có the Manor mô phỏng theo tòa kiến trúc này của Los Angeles.

Biệt thự Maison de L’Amitie

Tòa biệt thự rộng lớn này từng thuộc quyền sở hữu của ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump. Có diện tích khủng 5500 mét vuông nó nổi bật với một đường bờ biển dài 152 mét, 20 phòng ngủ và gara ô tô chứa được hơn 50 chiếc xe. Trump chỉ giữ tòa dinh thự sát biển tuyệt đẹp này lại cho mình trong vòng 6 năm và sau đó ông đã bán lại cho một tỷ phú người Nga với giá 95 triệu USD.

biet thu Maison de LAmitie 1biet thu Maison de LAmitie 1
Tòa biệt thự đẹp nằm ngay sát bờ biển khiến không ít người khao khát được 1 lần đặt chân đến.

 Biệt thự Fairfield Pond – New York 

Sở hữu bởi Ira Rennert, là một nhà đầu tư giàu có của Mỹ, Fairfield Pond là ngôi nhà lớn nhất ở vùng Hamptons, New York. Hamptons vốn nổi tiếng với những biệt thự đắt đỏ bậc nhất thế giới. Khu vực nhà chính của Fairfield Pond rộng 6.130 m2 với 29 phòng ngủ, 39 phòng tắm, sân bóng rổ, bowling, hai sân tennis, một bồn tắm nước nóng trị giá lên tới 150.000 USD.

Biệt thự Fairfield Pond – New York
Biệt thự FairField Pond cực thu hút và lộng lẫy.

3. Bill Gates đang sở hữu căn biệt thự như thế nào?

Là tỷ phủ hàng đầu của thế giới, liệu Bill Gates, biểu tượng của giới thượng lưu nước Mỹ sẽ sở hữu ngôi nhà như thế nào? Đây là điều khiến không ít người tò mò. Thực chất, “ngôi nhà” của Bill Gates nằm kẹp giữa những ngọn đồi của thành phố Medina, Washington, đó là một tòa dinh thự lộng lẫy như một công trình đồ sộ được kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa thiên nhiên và công nghệ.

Biệt thự Xanadu 2.0 của Bill Gates được tích hợp khá nhiều công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Hệ thống làm mát của ngôi nhà được kết hợp với các tán cây cao, những bức tường có khả năng thay đổi chỉ bằng một nút bấm, hệ thống điều hòa nhiệt độ và độ sáng cũng được hỗ trợ tự động tối đa. Trong căn dinh thự biệt lập này còn có cả một thư viện rộng đến 250 m2 và bãi tắm nhân tạo với cát nhập khẩu từ vùng Caribbean. Chính vì sự phức tạp như vậy nên biệt thự này mất đến 7 năm và 63 triệu USD để xây dựng, quả là một con số không tưởng.

biet thu hien dai xanadu 3biet thu hien dai xanadu 3
Dinh thự đẹp tuyệt vời của Bill Gates.

Bill Gates cho trồng rất nhiều cây cối xung quanh ngôi nhà nhằm che chắn mọi sinh hoạt của mình khỏi những ánh mắt tò mò của hàng xóm và các tay săn ảnh, vậy nên căn dinh thự của ông luôn được mát mẻ và xanh mát.

Đón đọc phần 2 để tiếp tục khai mở thêm 3 điều thú vị xoay quanh những căn biệt thự bậc nhất tại Việt Nam và thế giới bạn nhé.

>>> Bạn cần quan tâm 4 Điều cần biết về loại hình bất động sản Condotel

Hoàng My

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ