Monday, March 18, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngTop 6 công việc “tay trái” giúp nhân viên văn phòng tăng...

Top 6 công việc “tay trái” giúp nhân viên văn phòng tăng thêm thu nhập

Bên cạnh 8 giờ công sở tại công ty hàng ngày, những nhân viên văn phòng đều có thể kiếm thêm một khoản khá khá hàng tháng với những công việc đơn giản sau.

>>> Nghề tay trái – Con dao 2 lưỡi mà bạn không ngờ tới

Trong thời buổi kinh tế phát triển như hiện nay, rất ít người “chịu” gắn mình với một công việc duy nhất. Thay vào đó, bên cạnh công việc chính tại công sở hàng ngày, rất nhiều người có việc làm văn phòng tphcm hay tại các thành phố lớn còn kiếm thêm những công việc “tay trái” ở ngoài để tăng thêm thu nhập cho bản thân mình. Nếu năng động và chịu khó, đôi khi những công việc phụ thêm ấy có thể đem lại cho các bạn một số tiền không nhỏ hàng tháng. Những công việc đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tiếp theo đây trong bài viết này nhé!

Bán hàng online

Bán hàng online là công việc làm thêm bán thời gian được các bạn trẻ có máu kinh doanh lựa chọn
Bán hàng online không đòi hỏi vốn cao hay gò bó về thời gian

Đây là một công việc làm thêm không đòi hỏi quá nhiều thời gian và vốn bỏ ra. Chỉ cần bạn chịu khó bỏ thời gian chụp hình sản phẩm và chăm chỉ post lên các trang mạng xã hội hoặc các trang rao vặt là sẽ có khách hàng tự tìm đến. Đây là công việc rất được giới sinh viên hoặc những nhân viên văn phòng ưa chuộng vì nó không gò bó về thời gian mà số tiền kiếm được hàng tháng cũng rất khá nếu bạn có duyên buôn bán. Những mặt hàng thường được chào bán phổ biến nhất hiện nay thường là mỹ phẩm, quần áo hoặc đồ ăn vặt.

Cộng tác viên viết bài, dịch thuật

Nếu bạn là người có chút khả năng viết lách trôi chảy và có thể tổng hợp vấn đề tốt thì công việc này có thể đem lại cho bạn một khoản thu nhập cũng khá hàng tháng đấy. Hiện nay có rất nhiều trang báo mạng điện tử hoặc thậm chí cả báo giấy có nhu cầu tuyển cộng tác viên viết bài ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tùy vào kiến thức và khả năng của mình mà bạn có thể lựa chọn nơi phù hợp để cộng tác. Thù lao của công việc thường được tính dựa trên số lượng mỗi bài viết bạn cung cấp cho họ. Bạn có thể tìm được những thông tin tuyển dụng công việc này rất dễ dàng và nhiều trên internet, tuy nhiên cần lựa chọn những trang báo hoặc doanh nghiệp uy tín để hợp tác, tránh bị lừa đảo nhé!

Đây là việc thêm cho nhân viên văn phòng rất được nhiều người ưa chọn
Đây là việc thêm cho nhân viên văn phòng rất được nhiều người ưa chọn

Ngoài ra, nếu có vốn ngoại ngữ tốt, bạn có thể nhận dịch tài liệu thêm ở ngoài để tăng thu nhập. Mức phí trả cho dịch thuật hiện nay thường rất khá.

>>> Kiếm thêm thu nhập bằng những công việc làm thêm ngoài giờ vào cuối tuần dưới đây

Cộng tác viên bán hàng

Một số ngành nghề, kinh doanh các mặt hàng đặc biệt như tài chính hay bảo hiểm thường cần một đội ngũ bán hàng nhiều và trả hoa hồng khá cao ở mỗi hợp đồng “bán” ra với khách hàng. Nếu là một nhân viên văn phòng năng động và có nhiều mối quan hệ thì bên cạnh 8 tiếng công sở hàng ngày, bạn có thể kiếm thêm được một số tiền không nhỏ khi đăng ký làm cộng tác viên sale với những công ty này. Bạn sẽ không bị bó buộc về thời gian hay sao cả mà sẽ được trả tiền hoa hồng trên mỗi hợp đồng đem về cho doanh nghiệp.

Shipper

Ngoài giờ làm ở công ty, nhân viên văn phòng có thể làm nhân viên giao hàng để kiếm thêm thu nhập
Ngoài giờ làm ở công ty, nhân viên văn phòng có thể làm nhân viên giao hàng để kiếm thêm thu nhập

Hay còn được hiểu là nhân viên giao hàng. Dù nghe có vẻ “kém sang” nhưng công việc làm thêm này cũng có thể đem lại cho bạn một số tiền khá rủng rỉnh nếu chịu khó làm thêm ngoài giờ. Tuy nhiên, vì đặc thù công việc khá vất vả và phải chạy xe liên tục ngoài đường nên công việc này có vẻ sẽ phù hợp với nam giới hơn. Hiện nay cũng đã một số ứng dụng về vận chuyển hàng hóa tạo ra nhằm làm cầu nối giữa người cần chuyển hàng và người có thể giao hàng như Ahamove, sanship, shipS,…bạn có thể tải các ứng dụng này về đăng ký và nhận giao những món hàng phù hợp với khả năng và quỹ thời gian của mình.

Đánh máy, nhập liệu

Việc nhập liệu chỉ cần sự kiên nhẫn và một chiếc máy tính là có thể làm được
Việc nhập liệu chỉ cần sự kiên nhẫn và một chiếc máy tính là có thể làm được

Một số công ty hay doanh nghiệp hiện nay có một cơ sở dữ liệu cứng rất lớn và họ cần tuyển người để nhập liệu những dữ liệu đó lên hệ thống phần mềm của mình. Nếu bạn không đặt quá nặng vấn đề kiếm tiền từ công việc làm thêm, cần một công việc đơn giản và không đòi hỏi nhiều gì để làm thêm ở nhà vào thời gian rãnh rỗi thì đây rất phù hợp với bạn. Cái bạn cần duy nhất chỉ là đức tính cẩn thận và một chiếc máy tính mà thôi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm công việc trực fanpage tại các tin đăng dưới đây:

Nhận gia công đồ tại nhà

Những công việc gia công đơn giản như xếp hộp, xếp thiệp, xỏ hạt, đính cườm,…có thể làm ngay tại nhà cũng là một việc làm thêm được giới nhân viên văn phòng (đặc biệt là nữ) ưa chọn vì đơn giản, không gò bó về thời gian, có thể làm bất cứ khi nào rãnh và làm bao nhiêu thì được hưởng bấy nhiêu.

>> Đọc thêm bài viết Top 5 website tìm kiếm việc làm uy tín ở Việt Nam

An Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ