Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeXe số5 Bí quyết mua xe máy cũ giá 7 triệu chất lượng...

5 Bí quyết mua xe máy cũ giá 7 triệu chất lượng tốt nhất

Làm sao để mua một chiếc xe máy cũ giá giá 7 triệu là vô cùng cần thiết đối với nhiều sinh viên. Khi mà vấn đề tài chính vẫn còn là một gánh nặng nhưng việc có một phương tiện để di chuyển cũng vô cùng cần thiết. Khi đó, việc mua một chiếc xe máy cũ là hoàn toàn hợp lí.

Cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu top 5 chiếc xe máy cũ đáng mua nhất trong tầm giá dưới 7 triệu và những bí quyết để mua xe máy cũ giá 7 triệu nhé!

Top 5 mẫu xe máy cũ giá dưới 7 triệu đáng mua nhất

1. Wave Alpha

Đây là mẫu xe Wave phổ thông và vô cùng phổ biến. Bạn có thể tìm thấy chiếc xe này ở bất cứ cửa hàng bán xe cũ nào. Đây là một lựa chọn khá tốt khi cần một chiếc xe máy giá dưới 10 triệu mà vẫn hoạt động tốt.

xe máy cũ wave alpha
xe máy cũ wave alpha

Wave Alpha có nhiều ưu điểm được sinh viên ưa chuộng như là thiết kế trẻ trung, gọn gàng, máy khoẻ, chạy bền và ổn định. Kể từ chiếc Wave Alpha đầu tiên được ra mắt, Honda đã liên tục cho ra mắt nhiều phiên bản cải tiến của dòng xe này với nhiều ưu điểm vượt trội.

Xe Wave Alpha cũ hiện nay được bày bán tại các cửa hàng mua bán xe máy cũ giá 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng. Bạn chỉ cần bỏ thêm 1 – 2 triệu để thay thế một số phụ tùng quá cũ là đã có thể vi vu trên đường.

2. Yamaha Sirius

Yamaha Sirius là một trong những chiếc xe vô cùng quen thuộc với người Việt Nam. Sirius là dòng xe số nổi tiếng của Yamaha. Với ưu điểm là kiểu dàng nhỏ gọn thiết kế thể thao. Động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định, bền bỉ, tiết kiệm xăng.

 

Si new phone banner 01 copy
Sirius là một chiếc xe máy khá phổ biến với người Việt.

Một chiếc Sirius cũ chạy tốt hiện nay có giá tiền từ 6 – 7 triệu.  Nếu bạn có thể tìm mua chiếc xe được bảo quản tốt thì bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận khi mua chiếc xe này đâu. Yamaha Sirius cũng là một trong những chiếc xe máy cũ giá dưới 7 triệu đồng được mua nhiều nhất tại các hàng xe máy cũ.

>>>> Xem thêm: Mua bán xe máy cũ: Mẹo định giá và các thủ tục cần biết

3. Suzuki Revo

Chiếc xe máy cũ giá dưới 7 triệu này mang một thiết kế thon gọn, khỏe khoắn. Phù hợp với các bạn trẻ năng động. Bên cạnh đó, tem xe còn được thiết kế với nhiều họa tiết thể thao, kết hợp cùng những màu sắc tươi trẻ. Vô cùng thích hợp với những bạn sinh viên năng động.

Revo được thiết kế với phong cách trẻ trung và hiện đại. Đèn xi-nhan được đặt ở yếm xe, tách rời khỏi đèn pha. Cốp đựng đồ khá rộng giúp bạn mang theo một số vật dụng cần thiết.

Suzuki Revo
Xe máy cũ Suzuki Revo

Mẫu xe này được trang bị động cơ 110 phân khối 4 thì, xy-lanh đơn. Làm mát bằng không khí. Mang lại công suất tối đa 6,8 kW tại 8.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm ở 6.000 vòng/phút. Hộp số của xe được thiết kế tiên tiến giúp quá trình sang số nhẹ nhàng.

Suzuki là một thương hiệu đến từ Nhật Bản. Vì thế bạn không cần phải lo về chất lượng của dòng xe này. Với điều kiện bạn tìm được một chiếc xe với điều kiện còn tốt.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bỏ túi kinh nghiệm mua xe máy cũ để tránh bị lừa gạt!

4. Honda 67

Một chiếc xe máy cũ giá dưới 7 triệu khá huyền thoại là chiếc Honda 67. Tuy thuộc vào hàng “cây đa, cây đề” trong nhà Honda, nhưng Honda 67 vẫn có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90km/h. Một con số thật sự ấn tượng nếu so với tuổi thọ của chiếc xe này.

Với những ai đam mê xe thì đều biết rằng Honda 67 là mẫu xe côn tay huyền thoại 1 thời. Vào những năm 60 – 70 của thế kỉ trước, người ta có thể bắt gặp rất nhiều chiếc 67 chạy trong những thành phố lớn như Sài Gòn. Chiếc xe này được xem là biểu tượng của những thanh niên năng động và cá tính. Với kiểu dàng thể thao, nhỏ gọn, kết hợp với động cơ mạnh mẽ, Honda 67 đã chinh phục được nhiều người yêu xe.

Honda 67
Honda 67

Với phong trào chơi xe cổ nở rộ, Honda 67 đang dần xuất hiện rộng rãi trở lại. Giới trẻ tìm đến xe 67 để tạo nét khác biệt cho bản thân. Đến thời điểm hiện tại, Honda 67 vẫn là mẫu xe rất được ưa chuộng ở mọi lứa tuổi.

Chỉ với khoảng 3 – 4 triệu là bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe máy cũ Honda 67. Bỏ thêm vài triệu nữa để tân trang, thay thế một số phụ tùng quá cũ. Vậy là bạn đã có một chiếc xe Honda 67 vô cùng cá tính.

>>> Tham khảo thêm: 6 gợi ý dành cho người muốn mua xe máy cũ giá rẻ nhưng chất lượng

5. Minsk

Xe Minsk – hay còn được biết đến với một cái tên thân thuộc là “Min Khờ”. Đây là 1 hãng xe của Đức. Những thập niên trước, 90% xe máy Minsk được nhập khẩu về Việt Nam từ Nga. Chiếc xe máy cũ giá dưới 7 triệu 125 phân khối này là lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ mê xe mà tài chính có phần eo hẹp.

Minks được trang bị động cơ khá khỏe. Thiết kế gầm xe khá cao giúp di chuyển dễ dàng trên mọi địa hình ngay cả vùng đồi núi. Minsk sẽ rất phù hợp cho những bạn trẻ ưa chuộng chủ nghĩa xê dịch, đang tìm kiếm một chiếc xe để đi mọi nơi.

Xe Minsk
Xe máy cũ Minsk

Tất nhiên, vì là xe đời cũ nên không thể tránh khỏi một số nhược điểm. Ví dụ như xe khá hao xăng và khó thay thế phụ tùng khi xe hỏng. Bởi loại xe này hiện không còn được sản xuất nữa.

Ngày nay, chỉ với số tiền từ 3 – 4 triệu đồng là bạn đã có thể mua được xác một chiếc xe Minsk cũ. Và để có một chiếc xe Minsk cũ chạy tốt và ngon thì bạn cần khoảng 5 – 9 triệu, bao gồm cả tiền xác và tiền tân trang xe.

Một số tin đăng mua bán xe máy bạn có thể tham khảo:

HEAD HONDA SƠN TÙNG 1: MUA VARIO NGAY - QUÀ LIỀN TAY
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Honda wave s 2008 mới 90% biển số thành phố
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Xe winner x 2022, Đồ chơi full
6
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Bán gấp Xe chạy tốt. Máy êm. Ae tự hiểu
5
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Bán Vespa PIAGGIO Primavera 2013 mua mới ngay chủ. giá 35 triệu
20
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán Honda Supper Cup 125 nhập Thái. Chính Chủ mua mới từ đầu. giá 89tr
19
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🆘Cần bán xe Winner V1 ĐK 2017 bstp chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Sonic 150R. Đk cuối 2019. Odo 21k
6
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên thu mua xe Góp giá cao tphcm
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Mình cần bán sh 150 2022 abs lên áo ý zin còn trùm keo.
6
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
✅✅Ex 150cc.Khoá SMARTKEY. Fux Kiểng.BSTP Chính Chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Xe SH mode trắng 2017 giá rẻ máy còn zin
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Wave anpha 100cc 2015 máy rin đầu nồi chưa mở
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
[KG] Khách cầm đức thanh lý thu hồi vôn
6
  • Hôm nay
  • TP. Rạch Giá, Kiên Giang

Mua xe máy cũ dưới 7 triệu ở đâu?

Bạn có thể thấy rằng những cửa hàng mua bán xe máy cũ xuất hiện ở khắp mọi nơi. Và bạn dễ dàng bắt gặp được những cửa hàng này. Đây là một kênh mua xe máy cũ giá dưới 7 triệu được nhiều người lựa chọn.

cửa hàng bán xe máy cũ uy tín
Những cửa hàng bán xe máy cũ uy tín

Ngoài ra còn một kênh mới xuất hiện và có những vượt trội hơn so với các cửa hàng truyền thống. Đó chính là các website rao vặt như muaban.net. Giờ đây chỉ cần ngồi ở nhà, bạn cũng có thể tìm mua được một chiếc xe máy cũ mà không phải dò hỏi khắp mọi nơi.

Trên đây là 5 mẫu xe máy cũ giá dưới 7 triệu để bạn có thể tham khảo trước khi quyết định mua một chiếc xe cho bản thân mình. Tiếp theo sau đây, Cẩm Nang Mua Bán sẽ chia sẻ đến bạn 5 bí quyết để mua được xe máy cũ giá 7 triệu.

>>> Tham khảo thêm: 5 Bước cần nhớ để bán xe máy cũ được giá tốt

5 bí quyết mua xe máy cũ giá 7 triệu chất lượng nhất

1. Mua xe máy cũ giá 7 triệu nên chọn chiếc xe phù hợp nhất

Bạn phải xác nhận được nhu cầu mua xe máy cũ của mình là gì? Làm phương tiện đi lại hay là bạn muốn mua xe máy cũ để độ xe? Tùy vào nhu cầu sử dụng để bạn có thể lựa chọn đúng chiếc xe mà mình cần.

Bạn thích hãng xe nào? Thích mua xe ga hay xe số? Thông thường mọi người sẽ giới hạn tìm kiếm bằng cách lên danh sách những hãng xe có bán xe cũ với giá khoảng 7 triệu.

Xe máy cũ
Bạn giới hạn tìm kiếm bằng cách lên danh sách những chiếc xe cũ với giá khoảng 7 triệu.

Bạn nên khoanh vùng nhiều chiếc xe máy cũ trong tầm giá 7 triệu. Bạn hãy lựa chọn những chiếc xe nào có thông tin rõ ràng, chi tiết nhất để tham khảo trước. Sau đó, bạn hãy liên hệ để hỏi người bán các thông tin trước khi quyết định xem xe.

2. Lựa chọn những địa điểm uy tín để mua xe máy cũ giá 7 triệu

Thị trường xe máy cũ khá phức tạp với đủ loại xe với các giá bán khác nhau. Nếu như bạn mua xe trực tiếp của người quen, bạn bè thì quá tuyệt rồi. Nếu không, quá trình tìm hiểu các thông tin bán xe máy cũ sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, bạn có thể tìm mua xe cũ ở những nơi như gợi ý dưới đây

Mua từ các website bán xe máy cũ uy tín

Thời đại công nghệ thông tin, wifi phủ sóng khắp nơi nên việc tìm kiếm bất kỳ thông tin nào cũng rất dễ dàng. Bạn có thể tham khảo những website chuyên về bán xe máy cũ như Muaban.net. Đây là một trong những trang chuyên về xe khá nổi tiếng và có nhiều khách hàng tìm kiếm, truy cập.

website muaban.net
Muaban.net – trang web uy tín về mua xe máy cũ giá 7 triệu

Muaban.net thường xuyên cập nhật các thông tin mua bán xe máy với nhiều thương hiệu khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu dựa trên hãng xe bạn thích và dựa trên khả năng chi tiêu của bạn. Nếu tìm hiểu kỹ, bạn có thể mua xe máy cũ giá 7 triệu với chất lượng tốt nhất có thể.

Mua xe máy cũ giá 7 triệu các đại lý bán xe 

Thông thường tại các cửa hàng hoặc đại lý xe sẽ có bán xe máy cũ, tùy vào chất lượng sẽ có giá tiền phù hợp. Bạn cần cân đối lại tài chính trước khi quyết định vì xe tại các đại lý sẽ có giá đắt hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ mua xe chất lượng hơn vì có đại lý “đảm bảo”.

Đại lý bán xe cũ
Bạn cần cân đối lại tài chính trước khi quyết định vì xe tại các đại lý sẽ có giá đắt hơn.

Mua xe máy cũ giá 7 triệu tại các “chợ” chuyên mua bán xe máy cũ

Thị trường xe máy cũ khá rầm rộ, đủ mọi loại xe với các mức giá khác nhau. Nhưng bạn cũng nên cẩn trọng khi tìm xe ở đây. Như cần tham khảo giá thị trường tránh bị nói thách, và cần kiểm tra chất lượng xe kỹ. Xe máy cũ nên lựa chọn mua những chiếc xe nguyên bản để tránh rủi ro bị “luộc phụ tùng”.

chợ xe máy - đồ cũ
Mua xe máy cũ tại các chợ xe máy – đồ cũ

3. Cần kiểm tra kỹ xe máy cũ trước khi quyết định mua hay không

Việc kiểm tra xe trước khi mua khá quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình bạn sử dụng xe. Điều này cũng tránh được rủi ro bạn phải bỏ ra 7 triệu để mua đống sắt vụn về nhà.

Kiểm tra tổng thể chiếc xe trước khi quyết định mua

Khi mua xe bạn thường nhìn bao quát chiếc xe trước rồi sau đó mới kiểm tra các chi tiết. Hãy kiểm tra nước sơn trên chiếc xe có sự đồng nhất hay không? Việc đánh giá, kiểm tra này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng chiếc xe chưa bị thay phụ tùng, chưa từng bị đâm đụng.

Kiểm tra tổng thể trước khi mua
Kiểm tra tổng thể trước khi quyết định mua xe máy cũ giá 7 triệu

Kiểm tra động cơ của chiếc xe

Động cơ của một chiếc xe luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng xe và mua xe máy cũ giá 7 triệu cũng không ngoại lệ. Một chiếc xe nhìn đẹp, giá tốt nhưng động cơ không còn “zin” thì cũng coi như là sắt vụn. Động cơ xe dù cũ thì cũng cần phải có sự đồng nhất giữa các chi tiết trên đó. Các con ốc vít cần phải đảm bảo được là không có dấu hiệu thay mới, không bị toét đầu…

Kiểm tra kỹ động cơ của xe
Động cơ của một chiếc xe luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng xe.

Kiểm tra những chi tiết nhỏ khác

Như bạn cần bấm thử còi xe xem tiếng còi xe như thế nào? Bộ giảm xóc của xe có ổn định hay không? Bộ phanh xe trước và sau ra sao? Lốp xe còn nguyên bản hay không? Đặc biệt là các xe tay ga, bạn cần phải kiểm tra bình ắc quy kỹ vì đó là chi tiết dễ bị thay nhất.

kiểm tra những chi tiết nhỏ của xe
Bạn cũng nên kiểm tra các chi tiết khác như lốp xe, xăm xe, còi, đèn, xi-nhan…

Đề nghị người bán cho phép bạn chạy thử xe

Hãy thử khả năng vận hành của xe và động cơ bằng cách chạy thử. Nếu xe xăng thì xem tay ga lên có đều hay không? Xe số thì quan sát và nghe tiếng động cơ xem có gì bất thương hay không? Xe cần phải có sự lên ga, sang số dễ dàng, khói xả không nồng nặc, v.v.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm vàng khi mua bán xe máy cũ TPHCM

4. Bạn hãy chọn những chiếc xe còn đầy đủ giấy tờ

Việc mua xe máy cũ giá 7 triệu hay bất kỳ giá nào cũng đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn những chiếc xe có đầy đủ giấy tờ. Giấy tờ xe là yếu tố giúp bạn đảm bảo được nguồn gốc chiếc xe thực tế nhất. Nó sẽ giúp bạn mua bán xe an toàn hơn.

Mua xe máy cũ giá 7 triệu
Việc mua xe cũ cũng đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn những chiếc xe có đầy đủ giấy tờ.

Giấy tờ đầy đủ còn giúp bạn tránh được rủi ro tiêu thụ những chiếc xe gian như xe ăn cắp, xe nhập lậu… Đồng thời, khi lưu thông trên đường với giấy tờ đầy đủ, bạn cũng sẽ an tâm hơn khi được giao thông kiểm tra.

5. Bạn hãy trả giá trước khi quyết định mua

Dựa trên các yếu tố trước đó như tham khảo giá, kiểm tra xe, chạy thử thì bạn có thể trả giá. Khi trả giá, bạn sẽ thông qua những vấn đề bạn nắm được để trao đổi với người bán xe. Một chiếc xe máy cũ có giá quá cao hoặc quá thấp thì bạn cần phải suy nghĩ lại.

Mua xe máy cũ nên trả giá để tránh bị hớ
Khi trả giá, bạn sẽ thông qua những vấn đề bạn nắm được để trao đổi với người bán xe.

Nếu xe cũ có giá quá cao nhưng chất lượng phù hợp thì bạn hãy trả giá. Còn nếu xe quá rẻ, bạn nên suy nghĩ về vấn đề nguồn gốc xe hoặc chất lượng của xe. Nếu không rành về xe, bạn nên đi chung với người có kinh nghiệm hơn, nhất là khi các bạn nữa mua xe.  

Mua xe máy cũ giá 7 triệu thì bạn cần lưu ý gì?

1. Nên đề phòng với những thông tin bán xe giá rẻ 

  • Bạn nên cẩn thận với những thông tin bán xe giá rẻ bất ngờ. Vì có thể là xe không giấy tờ, nhập lậu, xe trộm cắp
  • Hãy đi xem xe vào buổi sáng để có thể kiểm tra xe kỹ hơn
  • Tránh hẹn xem xe ở những địa chỉ không rõ ràng hoặc những nơi ngõ, hẻm
xe máy cũ yamaha
Khi tìm mua xe cũ, bạn nên cẩn trọng với những chiếc xe có giá rẻ quá so với thị trường.

2. Không nên giao dịch thanh toán trực tuyến

  • Không giao dịch trực tuyến. Bạn nên đến xem xe, trao đổi và mua bán trực tiếp
  • Không nên mua xe ở những cửa hàng không có biển hiệu mua bán rõ ràng
  • Khi mua xe, bạn nên tin tưởng vào khả năng quan sát và trực giác của mình. Đừng nên bị ảnh hưởng quá bởi những thông tin quảng cáo của người bán xe.

Trên đây là một số chia sẻ của Mua Bán về việc mua xe máy cũ giá 7 triệu. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn sớm tìm mua được chiếc xe cũ ưng ý với giá cả phải chăng. Đặc biệt, đừng quên truy cập muaban.net để tham khảo ngay những mẫu xe mới, cũ chất lượng với giá tốt nhé. 

>>> Tham khảo ngay: Top 5 xe máy cũ giá dưới 10 triệu cực tốt dành cho sinh viên

–  Vân Anh & Lĩnh Nguyễn (Content Writer)

Mua xe máy cũ giá 7 triệu có ưu điểm gì?

Mua xe cũ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều khoản tiền mua xe. Mua xe cũ cũng sẽ tạo cho bạn cơ hội được sử dụng những chiếc xe tốt với giá rẻ hơn.

Mua xe máy cũ tốt nhất bằng cách nào?

Để mua xe máy cũ tốt nhất, bạn cần phải tham khảo giá thị trường xe cũ trước. Sau đó kiểm tra tổng thể xe, kiểm tra chi tiết khác như động cơ, còi, đèn, xi-nhan, lốp xe….

Mua xe máy cũ giá 7 triệu có cần kiểm tra giấy tờ không?

Mua xe máy cũ bạn nên chọn những chiếc xe có đầy đủ giấy tờ. Giấy tờ xe sẽ giúp bạn mua được chiếc xe có nguồn gốc rõ ràng và an toàn hơn khi bị dừng xe để kiểm tra giấy tờ. 

Cần lưu ý gì khi mua xe máy cũ giá 7 triệu?

Khi tìm mua xe cũ, bạn phải cận thận với những thông tin bán xe máy cũ với giá quá rẻ. Vì những chiếc xe giá rẻ so với thị trường thường sẽ có “vấn đề” về nguồn gốc như xe không giấy tờ, xe trộm cắp, xe nhập lậu…

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ