Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeXe tay gaTop 5 xe côn tay được ưa chuộng nhất năm 2018

Top 5 xe côn tay được ưa chuộng nhất năm 2018

Bạn đang cần tìm cho mình một người bạn đồng hành trong mùa du xuân sắp tới? Bạn khát khao sở hữu một chiếc xe tay côn nhưng còn đang đắn đo chưa biết chọn chiếc xe nào cho phù hợp? Bạn cần lựa chọn một mẫu xe bắt mắt, có những tính năng mới mẻ và vượt trội so với những dòng xe cũ trước đây? Bài viết này sẽ giới thiệu 5 dòng xe tay côn cho phái mạnh được ưa chuộng nhất hiện nay để các bạn có thể tham khảo và chọn mua cho mình một chiếc xe phù hợp.

1.Yamaha Exciter 150

Đã gia nhập thị trường xe Việt Nam hơn 10 năm nay, chiếc xe côn tay Yamaha Exciter gần như đã chiếm giữ vị trí top 1 trong phân khúc 150 trong dòng xe tay côn hiện nay. Mẫu xe có 4 phiên bản là GP, RC, Movistar và Camo đều sở hữu diện mạo đậm chất thể thao lấy cảm hứng từ những dòng xe đua cao cấp. Khung sườn dạng ống thép cấu trúc kim cương đi cùng bộ vành cỡ lớn 17 inch không chỉ làm nổi bật tính thẩm mỹ mà còn giúp xe vận hành ổn định trên mọi điều kiện đường xá.

Yamaha Exciter

Xe Yamaha Exciter có động cơ SOHC 4 thì 4 van.  Sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử sản sinh công suất tối đa 15 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút mang đến cho Exciter 150 khả năng tăng tốc nhanh và mạnh mẽ. Xi lanh nhôm kết hợp với công nghệ DiASil và piston nhiệt đúc siêu nhẹ tăng khả năng tản nhiệt làm giảm lượng tiêu hao nhiên liệu tới mức tối đa.

2.Suzuki Rider R150

Từ những ngày đầu xuất hiện trên thị trường, Suzuki Rider đã làm cho những chàng trai mê dòng xe côn tay phải điêu đứng bởi vẻ ngoài độc lạ cùng với dòng máy chạy rất bốc. Được lấy cảm hứng từ dòng xe phân khối lớn GSX-R. Phần khung sườn sử dụng ống thép cường lực giúp xe cứng cáp và vận hành bốc hơn. Thắng đĩa phía trước có đường kính lớn vừa đảm bảo an toàn lại tạo nên sự khác biệt cho diện mạo chiếc xe. Yên xe khá thoải mái, nhưng nếu ngồi lâu dễ gây cảm giác mỏi khi tư thế ngồi của người lái hơi đẩy về phía trước khiến trọng lực dồn lên hai tay.

Suzuki Raider 150

Tương tự dòng xe Honda Winner 150, Suzuki Raider 150 cũng sử dụng động cơ cam đôi DOHC làm mát bằng dung dịch, cho công suất 15,6 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 12,4 Nm tại 8.500 vòng/phút tăng tốc nhanh và hoạt động hiệu quả ở tốc độ cao. Nhà sản xuất kết hợp với côn tay 6 cấp số chuyển động linh hoạt, chiếc xe dễ dàng thích nghi trong nhiều loại địa hình và các cung đường khác nhau.

3.Honda winner 150

Thoát ra khỏi phong cách truyền thống trước giờ của Honda, chiếc Honda Winner 150 được thiết kế táo bạo nhờ các đường cắt hầm hồ, sắc bén. trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi, DOHC 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch đạt công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô men xoắn 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đặc biệt, mẫu côn tay hoàn toàn mới sử dụng hộp số 6 cấp nhằm tăng hiệu quả khi chạy xe ở tốc độ cao. Honda còn thiết lập kích cỡ và góc van tối ưu, tăng tỉ số nén và giảm trọng lượng piston giúp Winner 150 tăng tốc bức phá, vận hành linh hoạt trên mọi cung đường.

Honda Winner

Sự bứt phá trong thiết kế tạo nên sức hút đối với phái mạnh, dàn máy mạnh thoải mái khám phá mọi loại địa hình. Nếu có thêm một người bạn đồng hành nữa thì còn gì tuyệt bằng. Hãy tận hưởng sự đột phá của chiếc xe côn này mang lại.

4.Yamaha Fz 150

Mặc dù cùng trong phân khúc 150 nhưng nhưng Yamaha FZ150i được xếp trên dòng Exciter 150 nhằm hướng tới nhóm khách hàng trẻ muốn nâng cấp lên một chiếc xe tay côn thể thao mạnh mẽ và cá tính hơn. Hệ thống đèn nền LED, đồng hồ kỹ thuật số, hộp xích mang kiểu dáng độc đáo và tấm ốp dạng lưới nằm bên dưới động cơ là một số đặc điểm nổi bật vừa nâng cao hiệu quả thẩm mỹ lại rất hữu dụng. động cơ 4 thì xi lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử có công suất tối đa 16,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút, dù chỉ sử dụng hộp số 5 cấp nhưng chiếc xe cho cảm giác tăng tốc rất mượt mà. Giảm xóc trước trang bị ống lồng, giảm xóc sau dạng lò xo giúp FZ150i điều khiển ổn định và êm ái ở dải tốc độ thấp, trung bình cho đến cao.

Yamaha FZ150i

5.Benelli TNT 15

Với kiểu dáng thiết kế khá tương đồng với Yamaha FZ150i nhưng Benelli TNT 15 lại hướng đến phân khúc xe tay côn giá thấp hơn, cạnh tranh trực tiếp với Honda Winner, Yamaha Exciter và Suzuki Raider. Là “đàn em” TNT 250, chiếc xe có kích thước nhỏ gọn hơn và sử dụng phần khung ống cấu trúc kim cương thay cho loại khung mắt cáo thường thấy. Hệ thống giảm xóc trên xe gồm ống lồng phía trước và dạng đơn phía sau, đi kèm bộ vành 17 inch 5 chấu.

Benelli

Động cơ trên Benelli TNT 15 là loại 150 phân khối, xi lanh đơn kết hợp hộp số 5 cấp đạt công suất tối đa 12,1 mã lực và mô men xoắn cực đại 11 Nm. So với các đối thủ kể trên, mẫu côn tay của thương hiệu xe nước Ý có phần thua thiệt về sức mạnh, phanh sau dạng tang trống chứ không phải phanh đĩa cũng làm giảm sức cạnh tranh cho chiếc xe. Tuy nhiên, với những ai mong muốn trải nghiệm một mẫu côn tay có thiết kế thể thao thực thụ cùng mức giá phải chăng, Benelli TNT 15 là một lựa chọn hợp lý.

Benelli TNT 15 cũng được những cô nàng cá tính hướng đến nhất là những cô nàng đam mê thể thao và dòng xe phân khối lớn.

Du xuân cùng người thương trên chiếc xe côn tay sẽ  mang lại những cảm giác mới lạ, phấn khởi, hào hứng. Hãy trải nghiệm thử nhé!

>>> Hướng dẫn cách về số 0 xe côn tay Yamaha Exciter

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ