Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop 5 việc làm thu hút giới trẻ nhất mùa tết 2019

Top 5 việc làm thu hút giới trẻ nhất mùa tết 2019

Việc làm tết có lẽ là từ khóa được tìm kiếm khá phổ biến những ngày này, khi chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là không khí Tết đã tràn về khắp ngõ hẻm. Hôm nay, Cẩm nang mua bán chia sẻ cùng bạn đọc danh sách 5 việc làm hiện đang được các bạn trẻ tìm việc làm nhiều nhất nhé.

1. Nhân viên phục vụ tiệm cà phê

Việc làm này tương đối đơn giản, không quá phức tạp nhưng bạn cần có thái độ phục vụ tốt, thân thiện với khách hàng, đảm bảo đáp ứng một dịch vụ tuyệt vời nhất cho họ. Thông thường nhiều bạn trẻ lựa chọn công việc này bởi đây là việc làm có nhiều niềm vui, có các đồng nghiệp trạc tuổi, hằng ngày gặp gỡ nhiều khách hàng, mức lương được chi trả mỗi ngày làm tết có thể tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba so với ngày thường. Nhìn chung thì đây là việc làm không có nhiều rủi ro nếu bạn thuộc tuýp người năng động, hoạt bát, thích nơi đông người và có khả năng giao tiếp, ứng xử tốt.

nhanvien6 1
Việc làm nhân viên phục vụ được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay.

2. Nhân viên làm móng, làm tóc

Việc làm này tương đối phức tạp, đòi hỏi bạn phải học nghề trước khi có thể làm việc. Thời gian học nghề tương đối dài nên thông thường những bạn lựa chọn việc làm này thường là đã có tay nghề từ trước. Hoặc bạn cũng có thể bắt đầu học nghề từ năm nay và bắt đầu công việc vào mùa tết năm sau cũng là một gợi ý đấy. Tại sao phải là dịp tết? Tết là mùa làm đẹp nổi bật nhất của năm. Mùa này phụ nữ sẽ tranh thủ thời gian để chăm sóc cho bản thân nhiều hơn những dịp khác nên bạn có thể dễ dàng có nhiều khách hàng vào dịp này.

lamviec1
Cần sự tỉ mỉ, khéo léo trong việc làm thợ sơn móng tay, làm tóc.

3. Nhân viên gói quà tết ở siêu thị

Với nhiều người, đây có vẻ là việc làm không mấy phức tạp. Tuy nhiên việc làm này đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ cao. Chính vì đặc thù của công việc nên thường xuyên tuyển dụng lao động nữ. Bạn có thể làm thời vụ gói quà tết và xin làm nhân viên chính thức trong năm nếu có khả năng. Thông thường mức lương nhận được cho việc làm này được tính theo sản phẩm, một số nơi gói càng nhiều thì lương nhận được càng cao, tùy vào sự cố gắng mà bạn có thể đạt mức thu nhập khá tốt.

vieclamgoiqua
Mức lương nhận được thường phụ thuộc vào số sản phẩm hoàn tất.

4. Nhân viên siêu thị tiện lợi mở cửa 24h

Đa phần các bạn sinh viên đều mong muốn được một lần làm thử công việc này. Ngoài thanh toán hóa đơn cho khách hàng, nhân viên chuỗi cửa hàng tiện ích còn phải thực hiện một số đầu công việc như xếp kho, tổng hàng, kiểm kê hàng hóa, pha chế thực phẩm, nước uống tươi cho khách hàng,…Nếu tham gia làm việc vào dịp tết, bạn có thể được thưởng một khoản tiền thêm và mức lương được chi trả cũng cao hơn ngày lương bình thường. Tuy nhiên điều bất lợi là bạn phải làm việc kể cả những ngày trong tết.

lamviec2
Việc làm phổ biến thu hút nhiều bạn sinh viên, có mức lương và chế độ đãi ngộ tốt.

5. Nhân viên PG – đứng quầy thử sản phẩm

Khá nhiều bạn tham gia làm promotion girl và promotion boy, nhân viên đứng quầy thử sản phẩm của các nhãn hàng. Việc làm này không phức tạp, mục đích của công việc là bạn sẽ thay mặt nhãn hàng để đưa sản phẩm tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng. Thông thường PG PB thường làm việc tại các boost (quầy thử) ở siêu thị, cổng siêu thị hoặc các tiệm tạp hóa. Mức lương nhận được của việc làm này tương đối cao so với mặt bằng chung của những việc làm lao động phổ thông khác. Đặc biệt PG PB làm tết còn nhận mức thưởng tết cao hoặc có thể nhận hoa hồng dựa trên doanh số sản phẩm bán được.

lamviec3
Việc làm này cần lao động có ngoại hình tương đối ổn để đại diện nhãn hàng tiếp cận khách hàng.

Nhìn chung, 5 việc làm trên đều có những ưu điểm và rủi ro riêng. Tuy nhiên đã chấp nhận làm tết, có một mức thu nhập cao thì bạn cần có ý thức trách nhiệm để thực hiện tốt công việc của mình. Bạn sẽ phải thực hiện một bản hợp đồng thời vụ để đảm bảo rằng bạn có thể thực hiện đúng cam kết theo yêu cầu của đơn vị công ty. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đề phòng một số công ty nếu họ có dấu hiệu lừa đảo, tuyệt đối cần xem xét kỹ trước khi bắt đầu làm việc để tránh tình trạng làm việc tốt nhưng lương không như mong muốn ban đầu. Hiện nay, có khá nhiều công ty “ảo” được thành lập để chiêu dụ các bạn sinh viên nhằm mục đích trục lợi dựa trên sự cả tin của các bạn, cần có sự chọn lọc thông minh trước khi bắt đầu bắt đầu kiếm tiền dịp tết này nhé.

Chúc bạn thành công nhé!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ