Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop 5 việc làm tết kiếm tiền triệu mỗi ngày

Top 5 việc làm tết kiếm tiền triệu mỗi ngày

Vào những ngày giáp Tết do nhu cầu tiêu dùng tăng cao một số nghề ngày thường làm chỉ đủ ăn thì đến Tết bỗng kiếm “bội thu” thậm chí tiền triệu mỗi ngày. Vậy đó là những công việc nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 5 việc làm thu hút giới trẻ nhất mùa tết 2019

1. Nghề kho cá

Nghe có vẻ lạ và khó tin nhưng những ngày giáp tết nếu bạn ghé làng Đại Hoàng, xã Hoà Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam thì sẽ thấy và hiểu được công việc độc đáo này. Làng Đại Hoàng nổi tiếng xưa nay với món cá kho theo cách truyền thống rất thơm ngon. Do đó, vào những ngày cận tết, các gia đình có truyền thống làm cá khó lại tất bật với công việc của mình.

viec lam tet 5
Nghề kho cá

Nguyên liệu để làm món cá kho ngon trứ danh đó chính là loại cá trắm đen, nặng chừng 3,5kg trở lên và nhiều loại gia vị, được nấu theo cách truyền thống qua nhiều giờ liền.

Kho một nồi cá để bán cho thực khách dùng ngày tết cũng rất công phu, không giống những nồi cá kho ngày thường. Người dân làng Đài Hoàng chỉ dùng duy nhất một loại củi để kho cá đó là củi nhãn, còn niêu dùng để kho cá phải chọn từ những cơ sở sản xuất uy tín, có thương hiệu.

Mỗi nồi cá kho có mức giá từ 400.000 – 450.000 đồng/kg, 2kg giá 600.000 đồng. Thậm chí ở đây còn bán niêu cá kho lên tới 4,5kg với giá 1.100.000 đồng. Mức giá này đã bao gồm tiền ship hàng cho khách hàng tại khu vực Hà Nội. Thậm chí làng còn bán cá kho đến nhiều tỉnh khu vực miền Trung, thậm chí xa hơn nhưng sẽ cộng thêm phí ship từ 100.000 – 200.000 đồng.

2. Đánh bóng lư đồng

Thực tế thì đánh bóng lư đồng là nghề tay trái. Những người thợ đánh bóng lư đồng ngày thường có thể họ làm đủ nghề như: Thợ sửa xe, thợ điện, rửa xe,… hoặc thậm chí là kinh doanh nhỏ lẻ. Nhưng khi Tết đến, họ nhận thêm lư đồng về để đánh bóng.

Mặc dù chỉ là việc làm thêm dịp tết nhưng thu nhập từ nghề đánh bóng lư đồng lại rất khủng, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

viec lam tet 2
Đánh bóng lư đồng

Hiện nay, giá tiền công đánh bóng một bộ lư đồng dao động từ 400.000 – 700.000 đồng. Giá có chênh lệch, tùy thuộc vào độ to, nhỏ của từng bộ lư đồng và tùy người nhận đánh bóng.

Việc đánh bóng lư đồng cũng không mất quá nhiều thời gian. Nếu chăm chỉ họ có thể nhận làm trên dưới 10 bộ. Với mức giá này thì trung bình mỗi ngày cao điểm thu nhập của người thợ đánh lư đồng cũng tầm 5 – 8 triệu đồng/ngày.

3. Nghề chở hoa kiểng

Những người chở hoa kiểng ngày thường chạy xe ba gác chỉ đủ kiếm sống. Nhưng vào những ngày cận Tết, nhu cầu chở hoa kiểng và hàng hóa tăng cao nên họ có việc làm không xuể. Thậm chí, giá dịch vụ cũng được đội lên gấp 2,3 lần.

viec lam tet 1
Nghề chở hoa kiểng

Nếu tính trung bình mỗi chuyến xe giá trên dưới 100 ngàn đồng, thì mỗi ngày giáp tết họ cũng sẽ kiếm được cả triệu đồng là điều dễ như trở bàn tay.

>>> Xem tiếp: Top 5 công việc kiếm bộn tiền vào những ngày giáp Tết

4. Dọn dẹp nhà cửa

Vào những ngày cận tết ai ai cũng có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa. Nhưng đối với những gia đình neo người, bận việc không thể tự dọn được thì họ lại thuê đến dịch vụ dọn dẹp nhà cửa toàn thời gian hoặc theo giờ, tùy nhu cầu.

top 5 cong viec kiem bon tien vao nhung ngay giap tet
Dọn dẹp nhà cửa

Những người tìm việc làm thêm ngày tết có thể ứng tuyển công việc này và với mức giá cao hơn ngày bình thường từ 2-3 lần thì việc một ngày họ có thể kiếm 1.000.000 đồng là chuyện vô cùng dễ dàng. Tiền công có thể tình theo giờ làm việc, số lượng công việc hoặc diện tích phòng…

5. Nghề tảo mộ thuê

Thêm một công việc không vất vả nhưng lại “ăn nên làm ra” vào những ngày giáp Tết đó chính là tảo mộ thuê. Theo phong tục truyền thống của người Việt thì gần tết họ sẽ đi tảo mộ cho những người thân trong gia đình.

Công việc tảo mộ bao gồm làm cỏ, quét sơn, cạo vôi, dâng hương hoa,…Thông thường, chủ thuê sẽ chi tầm 300.000 – 500.000 đồng/ngôi mộ cho tiền công làm cỏ. Nếu bao gồm cả cạo vôi, quét sơn thường có có giá từ 1.500.000 – 2.000.000 đồng. Thậm chí có gia đình còn chi mạnh tay cho trọn gói công việc tảo mộ với giá từ 3-5 triệu đồng thùy theo kích thước của ngôi mộ.

viec lam tet
Nghề tảo mộ thuê

Nhiều người làm nghề tảo mộ thuê đã tiết lộ, một ngày kiếm từ 1.000.000 -2.000.000 đồng không quá khó nếu nhận làm công việc này.

Trên đây là top 5 công việc làm Tết kiếm tiền triệu mỗi ngày mà chúng tôi chia sẻ. Bạn có muốn thử sức mình và kiếm thêm thu nhập trang trải những ngày Tết bằng những công việc kể trên?

Nếu muốn tìm việc làm thêm ngày tết nhưng còn chưa tìm được việc phù hợp với mình thì nhanh chóng truy cập ngay muaban.net. Hàng ngày có vô vàn những công việc làm thêm với mức lương hấp dẫn đang chờ bạn đó.

>>> Xem tiếp: 5 Việc làm lao động phổ thông tuyển dụng liên tục dịp tết

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ