Top 5 việc làm tại nhà có mức lương khủng trong năm 2018

0
1763

Có một công việc làm tại nhà là một điều vô cùng thú vị và là ước mơ đối với nhiều người. Không phải thức dậy sớm vào mỗi buổi sáng. Không phải chịu cảnh kẹt xe mỗi buổi sáng. Không phải hối hả cho kịp giờ chấm công mỗi buổi sáng. Thay vào đó là một giấc ngủ thoải mái không cần báo thức. Có thể làm việc tại bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Đó chính là cảm giác làm một công việc làm tại nhà mà không phải ai cũng có được. Cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu những công việc thú vị nào có thể làm tại nhà nhé.

1. Viết lách

Đây là công việc đòi hỏi sự sáng tạo và kỹ năng viết tốt. Bạn sẽ hiếm gặp phải một người ngồi lì trong văn phòng 8 tiếng một ngày mà có thể cho ra đời những bài viết hay được. Vì thế những người làm công việc này thường không cần có mặt trên công ty, miễn sao có thể cho ra đời những bài viết thật hay là được.

viết lách
Viết lách là một trong những công việc làm tại nhà mang đến nguồn thu nhập ổn định nhất.

Để làm được việc này, bạn cần phải là một người có trách nhiệm và quản lí thời gian tốt. Nhằm đảm bảo có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ.

Thoạt nhìn thì có thể nghĩ đây là một công việc nhẹ nhàng. Nhưng tất nhiên là không có việc gì là dễ dàng. Sáng tạo đã khó, sáng tạo trong khuôn khổ còn khó khăn hơn gấp nhiều lần. Đó là chưa kể đến áp lực về thời gian và số lượng công việc mỗi ngày. Do đó hãy chắc chắn rằng bạn có khả năng cũng như niềm đam mê với công việc này trước khi quyết định theo đuổi nó.

2. Thiết kế đồ hoạ

Đây cũng là một công việc làm tại nhà khá thú vị và đầy thử thách. Bạn sẽ là người tạo nên các ấn phẩm đầy sáng tạo và thu hút. Và với mỗi người làm thiết kế, khu vực làm việc tại nhà của mình như là một khoảng trời riêng, là một góc riêng để họ chìm đắm trong sự tập trung của mình.

thiết kế đồ hoạ
Thiết kế đồ hoạ là một công việc mà bạn có thể không cần đến văn phòng mà vẫn có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

Công việc này cũng yêu cầu sự sáng tạo cao, để cho ra đời những sản phẩm độc đáo mang đậm dấu ấn của bản thân. Cùng với đó là khả năng chịu áp lực cao, khả năng quản lí thời gian tốt để hoàn thành công việc đúng thời hạn.

Để làm công việc này, bạn cần có chuyên môn cao và sự đầu tư về máy móc để đáp ứng cho công việc. Đổi lại mức thù lao mà bạn nhận được là hoàn toàn xứng đáng. Chính vì lẽ đó mà đây là một trong những công việc được nhiều người lựa chọn theo đuổi trong năm 2018.

3. Thiết kế thời trang

Thiết kế thời trang là công việc làm tại nhà đòi hỏi sự sáng tạo cao. Người làm công việc này thường được xem như là những người nghệ sĩ thực thụ. Là người tạo nên những bộ trang phục đầy mê hoặc. Và tất nhiên, người nghệ sĩ thể hiện tốt nhất khi được tự do bay bổng trong không gian của chính mình.

thiết kế thời trang
Thiết kế thời trang đòi hỏi người thiết kế cần có không gian riêng để làm việc.

Vì vậy mà những nhà thiết kế thời trang thường có một không gian riêng tại nhà để có thể đắm mình trong nghệ thuật.

Công việc này cũng đòi hỏi người làm có khiếu và năng lực nhất định mà không trường lớp nào có thể đào tạo được nếu không có kỹ năng. Vì thế hãy chắc chắn rằng bạn có những yếu tố phù hợp với ngành này nếu quyết định theo đuổi nó.

4. Dịch thuật viên

Nếu bạn là một người có khả năng ngoại ngữ và truyền tải nội dung tốt thì một công việc để bạn có thể ứng dụng khả năng của mình mà không cần phải đi bất cứ đâu. Đó chính là dịch thuật. Bạn sẽ là người chuyển thể tất cả các văn bản ngoại ngữ sang thành tiếng mẹ đẻ.

dịch thuật
Một dịch thuật viên thường thành thạnh ít nhất 3 ngoại ngữ để có thể đảm bảo cho nguồn thu nhập của bản thân.

Ngoại ngữ này không hẳn là tiếng Anh mà còn có thể là nhiều ngôn ngữ khác. Dịch một ngoại ngữ càng ít người biết thì đồng nghĩa với mức thù lao ít người có thể nhận được. Tuy nhiên nhu cầu sử dụng các văn bản như vậy là không nhiều. Vì thế người theo đuổi ngành nghề này thường thành thạo ít nhất 3 ngôn ngữ để có thể đảm bảo nguồn thu nhập cho bản thân.

5. Hoạ sĩ

Chắc chắn bạn sẽ không thể bắt gặp hình ảnh một người hoạ sĩ ngày ngày vác balo lên văn phòng và ngồi đủ 8 tiếng đúng không nào. Chưa nói đến việc các bức tranh thường mất rất nhiều thời gian để hoàn thành. Và còn cần phải có nguồn cảm hứng thì các vị hoạ sĩ mới có thể tạo nên những bức vẽ đầy lôi cuốn.

hoạ sĩ
Hoạ sĩ là công việc mất rất nhiều thời gian để tạo ra một sản phẩm có giá trị.

Do đó, đây có thể nói là công việc tự do nhất và các bạn có thể tự làm chủ cho chính mình. Tuy nguồn thu từ các bức tranh có thể rất cao, nhưng lại không ổn định. Bạn cần cân nhắc thật kĩ càng nếu đang có ý định theo đuổi con đường nghệ thuật này.

Đây là những công việc làm tại nhà có mức thu nhập khủng trong năm qua mà Cẩm Nang Mua Bán khảo sát được. Hy vọng có thể cung cấp cho bạn một chút định hướng rõ ràng hơn cho con đường sự nghiệp của mình.

Đừng quên ghé Cẩm Nang Mua Bán hàng ngày để đón đọc thêm nhiều bài viết thú vị nhé.

Xem thêm >>>> Top 6 việc làm thêm buổi tối lương cao tại TPHCM

Lĩnh Nguyễn