Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTop 5 thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Top 5 thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Cùng với xu hướng phát triển của xã hội, nhu cầu nâng cao mức sống của con người ngày một tăng cao, mong muốn được học tập, lao động và sinh sống ở một môi trường tốt nhất ngày càng được chú trọng. Việt Nam là một trong những quốc gia được đánh giá là “dễ sống” nhất trên thế giới. Vì sao? Bởi mức sống không quá cao, cơ sở vật chất và an ninh tương đối đảm bảo để người dân có thể sinh sống và phát triển.

Tuy nhiên, hôm nay hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu xem, liệu khắp 64 tỉnh thành của Việt Nam, liệu 5 thành phố đáng sống nhất là nơi nào? Và có gì đặc biệt ở 5 thành phố này khiến bất kì người Việt nào cũng khao khát được sinh sống và làm việc tại đây?

1. Sài Gòn

Thành phố Hồ Chí Minh hay còn được gọi với cái tên thân mật là Sài Gòn. Là thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm ở phía Nam, Sài Gòn là mảnh đất nhộn nhịp, xa hoa bậc nhất của vùng. Nhiều khách du lịch đến với Sài Gòn đều ấn tượng bởi khung cảnh tấp nập người và xe cộ đông đúc trên đường phố, bởi những hàng quán ăn ven đường lúc nào cũng có người, bởi nếp sống về đêm huyên náo và còn bởi những điều “lạ lùng” mà bạn không thể nào bắt gặp ở những thành phố khác nữa.

Thành phố HCM tấp nập về đêm
TP HCM (Sài Gòn) rực rỡ ánh đèn về đêm

Cứ mỗi năm trôi qua, dân số ở thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) mỗi tăng cao. Sau năm 1975, dân số TP. HCM chỉ có khoảng 3 triệu người thì đến nay đã tăng lên hơn 8 triệu dân trên tổng diện tích 2095,5 km2, trong đó còn chưa kể đến lượng dân số từ tỉnh khác đến thuê nhà trọ, thuê nhà nguyên căn để học tập, làm việc, có thời hạn tạm trú từ 6 tháng trở lên. Dân số tăng nhanh kéo theo nhu cầu đi lại, nhu cầu sử dụng phương tiện xe lưu thông cao. Vì lý do này mà thành phố Hồ Chí Minh sở hữu lượng xe máy, xe ô tô lớn nhất cả nước.

Hơn nữa, TP.HCM còn đang phải đối mặt với vấn đề nhu cầu nhà ở tăng cao, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, đất tự nhiên, san lấp sông rạch. Cây xanh lâu năm phải chặt đi để xây dựng nhà cửa phục vụ việc ở hoặc cho thuê nhà nguyên căn, các tòa cao ốc chung cư,… đáp ứng nhu cầu sinh sống của lượng lớn dân cư muốn sinh sống và học tập tại đây. Với lượng dân cư lớn, thành phố Hồ Chí Minh vẫn là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch, là mảnh đất “đắt giá” của miền nam Việt Nam. 

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi có người con người thân thiện và cực kỳ hiếu khách. Là một thành phố bận rộn và nhộn nhịp về đêm. Chính vì thế, đây chính là một nơi lý tưởng, là một thành phố đáng sống cho những người trẻ và năng động. 

2. Đà Lạt 

Với rừng thông bạt ngàn, rất nhiều hồ nước và sông suối, thành phố Đà Lạt sở hữu một khí hậu tuyệt vời. Không khí nơi đây trong lành, mát mẻ, khác hẳn sự ngột ngạt, đông đúc của những đô thị lớn như Sài Gòn, Hà Nội. Đến Đà Lạt, bạn có thể trải nghiệm 1 ngày với 4 mùa: Buổi sáng sớm là thời tiết của mùa xuân, buổi trưa là mùa hạ, buổi chiều là mùa thu, và đêm là mùa đông,… Bởi được mệnh danh là “Sapa của miền Nam” nên du khách từ bốn phương đổ về Đà Lạt thăm thú nhiều vô kể, và bởi không khí mát mẻ, vẻ đẹp diu dàng yên bình mà nhiều người muốn ở lại sinh sống tại thành phố “mộng mơ” này. Bạn có thể đến Đà Lạt vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nơi đây lúc nào cũng đẹp, cũng mát diụ, cũng nên thơ.

Đà Lạt thơ mộng
Bình minh thơ mộng tại TP Đà Lạt

Nhịp sống chậm rãi, hiền hòa của Đà Lạt sẽ giúp bạn sống chậm, suy nghĩ chậm, để thấy lòng mình bớt chai sạn hơn,… Biết đâu, nhờ thế chúng ta nhận ra chúng ta thật sự muốn gì, đã làm được gì và sẽ làm gì với công việc và cuộc sống. Đà Lạt là nơi yên bình để nghỉ dưỡng, và không chỉ một mình bạn đâu, rất nhiều cư dân từ các thành phố khác cũng nhận ra được “tiềm năng lớn” của Đà Lạt và nhanh chóng thuê phòng trọ, thuê nhà nguyên căn ở Đà Lạt để được ở lâu hơn tại thành phố này.

3. Nha Trang

Được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, với thành phố êm ả nằm bên bờ biển, Nha Trang là trung tâm của mảnh đất Khánh Hòa. Đến với Nha Trang bạn sẽ cảm nhận được một cảm giác bình yên hiếm gặp. Có lẽ vì thế mà nhiều người đã ca ngợi Nha Trang là một thiên đường của du lịch và nghỉ dưỡng. Không những thế, nhiều người còn đầu tư mua cả đất hoặc thuê nhà nguyên căn, phòng trọ ở Nha Trang để sinh sống ở thành phố êm ả này. Thiên nhiên quả thật rất ưu ái cho Nha Trang tất cả những gì mà một vùng duyên hải có thể có: từ những bãi tắm với dải cát trắng mịn trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, từ những rạn san hô kì ảo dưới lòng đại dương tới những ngôi đền Chăm rêu phong cổ kính trên núi,…

Biển xanh cát trắng tại TP Nha Trang
Biển xanh cát trắng tuyệt đẹp tại TP Nha Trang

Nha Trang được xếp vào một trong số những vịnh biển đẹp nhất thế giới với diện tích rộng 507km2, cùng 19 hòn đảo lớn nhỏ. Vịnh Nha Trang hội tụ khá đầy đủ các yếu tố thiên nhiên hùng vĩ như núi non, sông biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng,… tạo nên một giá trị phong phú và đặc sắc. Đó chính là lý do Nha Trang là một thành phố đáng sống tại Việt Nam.

Xem ngay các tin đăng bán nhà thành phố chính chủ tại website Muaban.net:

4. Đà Nẵng

Thật không khó để hiểu lý do tại sao Đà Nẵng lại nằm trong top những thành phố đáng sống. Bởi, theo New York Times đã bình chọn Đà Nẵng là 1 trong những điểm đến lý tưởng trên thế giới vào năm 2015, nơi này sở hữu những bờ biển cát trắng trải dài tuyệt đẹp mê hoặc lòng người. Kỳ thực, thành phố này lại còn “níu chân người” bởi hình ảnh hiện đại, văn minh, luôn chuyển mình theo cái mới.
 
Đến với thành phố Đà Nẵng là đến với bãi biển “quyến rũ nhất hành tinh”, với núi, với đèo và những khu nghỉ dưỡng xa hoa nhất thế giới. Dễ hiểu bởi người dân nơi đây không xem Đà Nẵng là nơi để “móc túi” du khách. Đối với họ, đây đơn giản chỉ là một thành phố thân thương, là niềm tự hào của mỗi người và họ yêu nó tha thiết đến mức, họ muốn giữ gìn những hình ảnh đẹp nhất về Đà Nẵng trong lòng những ai từng đặt chân đến đây. Do vậy mà rất nhiều du khách muốn quay lại Đà Nẵng để sinh sống và làm việc.
Cầu Rồng Đà Nẵng
Không thể bỏ lỡ việc ngắm Cầu Rồng khi đến TP Đà Nẵng
 
Thành phố này không chỉ dựa vào những cảnh quan thiên nhiên để “lấy lòng” du khách. Cứ sau một năm, Đà Nẵng lại xuất hiện thêm nhiều công trình mới có sức hấp dẫn mạnh mẽ tới những du khách, có những công trình lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, mang đến cho Đà Nẵng một diện mạo mới xinh đẹp và hiện đại hơn. Đó là lý do những ai sinh sống tại Đà Nẵng không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Những dịch vụ công cộng tại nơi đây luôn được chăm chút, gây ấn tượng về một hình ảnh Đà Nẵng văn minh, sạch đẹp và thân thiện.

5. Hà Nội 

Thành phố Hà Nội nằm ở vùng đồng bằng Bắc bộ, tiếp giáp với các tỉnh: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc ở phía bắc; phía nam giáp Hà Nam và Hoà Bình; phía đông giáp các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Hưng Yên; phía tây giáp tỉnh Hoà Bình và Phú Thọ. Thủ đô của đất nước ta nằm về phía hữu ngạn sông Đà và hai bên sông Hồng, là một vị trí thuận lợi cho việc trở thành một trong những trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, khoa học và giao thông quan trọng của Việt Nam.

TP Hà Nội
Hồ Gươm – Di tích lịch sử tại Hà Nội

Khí hậu Hà Nội thuộc kiểu khí hậu Bắc bộ với đặc điểm nhiệt đới gió mùa: mùa hè nóng, mưa nhiều và mùa đông lạnh, mưa ít. Do chịu ảnh hưởng của biển, Hà Nội có độ ẩm và lượng mưa khá lớn. Ðộ ẩm tương đối trung bình hàng năm là 79%. Ðặc điểm khí hậu Hà Nội rõ nét nhất là sự thay đổi và khác biệt của hai mùa nóng, lạnh. Giữa hai mùa đó lại có hai thời kỳ chuyển tiếp (tháng 4 và tháng 10) cho nên Hà Nội có đủ bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Ðông. Bốn mùa thay đổi làm cho thời tiết Hà Nội mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng.

Mùa tham quan du lịch thích hợp nhất ở Hà Nội là mùa thu. Hà Nội thân thương với vẻ cổ kính riêng biệt mà không nơi nào có, nếu Sài Gòn là thành phố tập trung dân cư ở phía nam thì Hà Nội lại là điểm thu hút dân cư tại phía bắc. Nhìn chung, Hà Nội là thành phố đáng sống bởi nét hiện đại, văn minh, mức sống cao, thu hút được đa dạng các tầng lớp trong xã hội sinh sống.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ