Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTOP 5 Quốc gia Châu Á HOT nhất mùa du lịch cuối...

TOP 5 Quốc gia Châu Á HOT nhất mùa du lịch cuối năm cho gia đình bạn

Mùa cuối năm luôn là mùa nở rộ của rất nhiều dịch vụ du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên hiện nay du khách Việt đang mở rộng nhu cầu du lịch sang các nước lân cận. Chính vì vậy mà  không hề khó để tìm một tour du lịch nước ngoài với giá cả vừa túi tiền thông qua Google. Giữa nhiều địa điểm du lịch nước ngoài như vậy, thì đâu sẽ là lựa chọn hợp lý cho mùa du lịch cuối năm?

Hy vọng 5 gợi ý dưới đây sẽ mang về cho bạn một sự lựa chọn đúng đắn cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng cuối năm của mình và gia đình.

1. Hàn Quốc

Quốc gia với nền công nghiệp giải trí hàng đầu Châu Á hiện đang vào mùa lá phong (hay còn được gọi là lá đỏ). Điều tuyệt diệu mà thiên nhiên ban tặng cho đất nước này đã mang đến một lượng lớn khách tham quan và du lịch đến từ các quốc gia khác. Hàn Quốc với khí hậu ôn đới.

du lịch
Từ tháng 9 đến tháng 11 trong năm, lúc này tại Hàn Quốc đang là mùa thu với tiết trời mát mẻ đôi lúc hơi se lạnh, là một thời điểm đáng du lịch nhất trong năm.

Nếu bạn muốn có được hòa mình vào sắc rực rỡ của mùa lá đỏ tại xứ sở kim chi, bạn phải đến ngay vào thời điểm này thôi. Bởi vì cứ thời điểm này, từ tháng 9 đến tháng 11 trong năm, lúc này tại Hàn Quốc đang là mùa thu với tiết trời mát mẻ đôi lúc hơi se lạnh, là một thời điểm đáng du lịch nhất trong năm. Khắp các con đường trên phố ở xứ sở kim chi đều sẽ tràn ngập sắc đỏ, cam và vàng của lá cây tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. 

Trong dịp mùa lá đỏ, tại Hàn Quốc cũng có rất nhiều các lễ hội đặc sắc và sôi động như: Ngày lễ đi bộ Jejudo Olle tại đảo Jeju, Lễ hội pháo hoa tại thành phố Busan xinh đẹp, Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong, Lễ hội du lịch ẩm thực Hàn Quốc và rất nhiều sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc tế cũng những hoạt động thú vị khác.

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của nhiều người trong thời điểm từ ngày 9 đến tháng 11 hàng năm, khi đặt chân đến Seoul bạn sẽ không thể bỏ qua những điểm ngắm mùa lá đỏ tuyệt đẹp như: Con đường Jeongdong-ril đi đến cung điện Deoksugung, hoa viên Bảo Tàng Nghệ Thuật Seoul, cung điện Gyeongbokgung, tòa tháp N Seoul,…

du lịch
Đảo Jeju tuyệt đẹp mùa lá phong mà bạn nên ghé khi đến thăm xứ sở kim chi.

Ngoài ra, đảo Jeju cũng là một điểm đến thú vị cho du khách để tận hưởng mùa lá đỏ. Jeju không chỉ thu hút khách du lịch quốc tế bởi vẻ đẹp kì vĩ của biển xanh của cảnh vật mà khi tới Jeju vào thời điểm đầu tháng 9 bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh rừng cây thay lá cùng đặc sắc và đẹp. Theo những kinh nghiệm được chia sẻ thì mùa lá đỏ ở đảo Jeju Hàn Quốc là rực rỡ và lộng lẫy nhất.

Tuy nhiên, để có được một hành trình du lịch đến xứ sở kim chi thuận lợi và vui vẻ, đến thăm được tất cả các địa điểm nổi tiếng, bạn hãy tham khảo thật kỹ các thông tin trên các cổng thông tin chính thông của các công ty du lịch nổi tiếng để đảm bảo nhé.

2. Thái Lan

Gợi ý đáng quan tâm thứ 2 mà bạn và gia đình nên cân nhắc để ghé thăm đó là xứ sở chùa vàng. Đến đất nước này vào dịp cuối năm, bạn nên ghé thăm các địa điểm nổi tiếng sau bởi từ phong cảnh đến khí hậu sẽ vô cùng dễ chịu để vui chơi, nghỉ dưỡng.

du lịch
Thái Lan nổi tiếng bởi những ngôi chùa đẹp như tranh vẽ với kiến trúc đặc biệt.

Pattaya từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của hầu như khách du lịch Thái Lan, nằm trong thành phố của tỉnh Chonburi, nơi đây được xem là thiên đường nghỉ mát bên bờ biển của Thái Lan. Nhưng nếu một khi đã đặt chân đến đây thì không có du khách Thái Lan nào lại không đến với công viên Sriracha Tiger Zoo ở Sri Racha, một thành phố ở vùng ngoại ô của Pattaya, cách thủ đô Bangkok khoảng 60km.

dulichthai
Vẻ đẹp trang nghiêm của những ngôi chùa ở Thái Lan luôn khiến du khách choáng ngợp.

Ngoài ra, bạn cũng nên ghé núi Phật vàng vì đây cũng là một điểm đến khá nổi tiếng tại du lịch tại Thái Lan. Núi Phật vàng nằm ở tỉnh Chon Buri, cách TP Pattaya khoảng 15 km, tại đây có Trân Bảo Phật Sơn-tượng Phật Thích Ca Mâu Ni đang ngồi thiền-được tạc trên một vách núi giữa trời. Sự độc đáo của bức tượng Phật lớn này là được khắc nổi bằng vàng ròng 24 kara, cao 130 m, rộng hơn 70m, được xây dựng vào năm 1996, nhân dịp Quốc vương RaMa IX trị vì vương quốc Thái Lan được 50 năm.

Cũng giống như các nước châu Á khác, Thái Lan mang đến cho thực khách trên thế giới một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc và tinh tế. Mỗi món ăn Thái đều là sự pha trộn tinh tế giữa vị chua, cay, mặn, ngọt và đôi khi có cả vị đắng…

Tuy món ăn được chế biến từ rất nhiều gia vị nóng nhưng lại phối hợp cùng nhiều loại rau quả, thực phẩm tươi, ngon, hàm lượng chất béo thấp khiến cho món ăn có sự hài hòa, hấp dẫn. Các món ăn thường không thể thiếu mùi sả và chanh, đó dường như là món quà thiên nhiên, vừa giúp ích cho hệ tiêu hóa vừa làm sảng khoái tinh thần. Nuea daet diao kaphrao thot, khao man kai, Khao tom kui, laap pet… là những món ăn nhất định bạn không nên bỏ lỡ khi đến vùng đất này.

Nếu bạn đang lên kế hoạc đi du lịch, hãy tham khảo ngay các dịch vụ book khách sạn giá rẻ, chất lượng tại Muaban.net:

3. Malaysia

Malaysia là đất nước Đông Nam Á giáp với Thái Lan, Singapore, Brunei và Indonesia, bao gồm hai phần tách biệt: Tây Malaysia (bán đảo Malaysia) và Đông Malaysia (Malaysian Borneo). Du lịch Malaysia phát triển nhờ sự đa dạng văn hóa, những công trình để lại từ quá khứ thực dân cũng như những hòn đảo ngoài khơi Thái Bình Dương đẹp mê hồn. Đất nước này cũng có khá nhiều các điểm đến du lịch Malaysia nổi tiếng như là Kuala Lumpur, George Town, Melaka/Malacca, Langkawi, Cao nguyên Cameron và đảo Tioman,…

du lịch
Malaysia là một đất nước khá thú vị với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng.

Một vài điểm đến du lịch mà bạn nhất định phải ghé đó là:

  • Chùa Kek Lok Si: Ngôi chùa này nằm ở George Town, có tháp 7 tầng và hàng nghìn bức tượng bằng đồng. Đây là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Malaysia. Công trình được xây dựng cách đây hơn 100 năm, luôn thu hút du khách khi đến Malaysia. 
  • Công viên hải dương Tun Sakaran: Công viên có diện tích hơn 350 km2 nằm ngoài khơi phía Đông Sabah, đảo Borneo. Bạn có thể tới đây để lặn biển và ngắm các con trai khổng lồ, cá hề và cá đuối gai.
  • Perhentian: Quần đảo này gồm các đảo nhỏ nằm ở Đông Bắc Malaysia. Đây là địa điểm có những bãi biển đẹp, cát trắng và những rặng san hô được bảo tồn cẩn thận
  • Khám phá thị trấn Semporna:  Một chuyến đi vòng quanh các hòn đảo sẽ giúp bạn cảm nhận về cuộc sống của người dân địa phương. Nhiều người dân ở đây sống trong các ngôi nhà được xây dựng trên cọc và di chuyển giữa các nhà bằng thuyền.
  • Kuala Lumpur: Đến thủ đô của Malaysia, du khách sẽ được thưởng thức những món đồ ăn đường phố ngon nhất thế giới như: rojak (món salad ăn kèm sốt làm từ tôm), trái cây và salad rau, lok-lok (món nhúng xiên que vào nồi  nước dùng). Nếu bạn ăn món cơm đựng trên lá chuối, sau khi ăn đừng gấp lá lại. Bởi, người dân địa phương cho rằng như vậy là biểu hiện cho thấy khách không thích và không muốn quay lại.
du lịch
Bờ biển Malay thu hút khá nhiều du khách bởi vẻ đẹp tuyệt vời.

Ngoài ra đất nước này cũng có nền văn hóa ẩm thực đa dạng nhưng có lẽ vẫn khá biệt với người Việt nên bạn và gia đình cần lưu ý khi chọn nhà hàng để ăn uống cho hợp khẩu vị nhé.

4. Singapore

Singapore tuy không còn là điểm đến xa lạ với người Việt. Đảo quốc xinh đẹp này luôn khiến du khách ngỡ ngàng với những công trình kiến trúc không tưởng, những khu vui chơi giải trí hàng đầu châu Á. Và đây cũng là thiên đường mua sắm với những trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất. 

Hiếm nơi nào trên thế giới có đời sống văn hoá độc đáo như ở Singapore. Đây là nơi gặp gỡ và giao thoa của những nền văn hoá lớn như Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Điều này vô tình tạo nên một diện mạo rất đặc trưng cho đảo quốc sư tử. Chính sách mở cửa du lịch kèm những tương đồng về văn hoá cũng khiến Singapore trở thành điểm đến hấp dẫnvới du khách Việt. Nếu đang tìm một điểm đến cho kỳ nghỉ cuối năm, Singapore sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho bạn và gia đình. 

du lịch
Hiếm nơi nào trên thế giới có đời sống văn hoá độc đáo như ở Singapore.
dulichsin
Singapore luôn nằm trong top những thành phố có chi phí đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên nếu biết cách chi tiêu, bạn vẫn có thể thoải mái khám phá đảo quốc xinh đẹp này với một ngân sách vừa phải.

Về các địa điểm du lịch, đầu tiên bạn có thể dành cả ngày ở đảo Sentosa. Đến đảo này, bạn nên đi từ sớm để xếp hàng vào trường Universal Studio Singapore. Ở đây có rất nhiều trò chơi, bạn nên lựa một số trò ưu tiên để tiết kiệm thời gian. Buổi chiều bạn có thể đi thuỷ cung Sea Aquarium hoặc công viên nước Adventure Cove Water Park. Buổi tối sẽ có biểu diễn nhạc nước Wings of Time rất đáng để xem. 

Điểm đến thứ hai không thể bỏ qua khi đến Singapore là Marina Bay Sand. Đây là là tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng nằm bên bờ vịnh Marina. Nơi đây gồm 3 tòa tháp cao 55 tầng, khu trung tâm mua sắm với 300 cửa hàng, một sòng bạc hiện đại có diện tích 15.000 m2. Ngoài ra thì công viên Merlion cũng là điểm đến yêu thích của du khách Việt. Nơi đây có đặt biểu tượng con thú đầu sư tử mình cá Merlion nổi tiếng để du khách chụp hình lưu niệm. Cách đó không xa là Gardens By The Bay, nơi xứng đáng là kỳ quan nhân tạo với con đường đi bộ trên không và hàng cây nhân tạo khổng lồ. Đêm xuống tại Gardens By The Bay toả sáng như bước ra từ một bộ phim viễn tưởng.

Singapore còn có khu Chinatown và Litte India là hai khu sinh sống của người dân gốc Hoa và Ấn Độ tại Singapore. Nếu như Chinatown là nơi tập trung nhiều cửa tiệm buôn bán đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức bằng vàng và ngọc bích thì Little India lại được biết đến bởi các cửa hàng gia vị, quần áo sari, đồ điện tử và băng đĩa Bollywood,… vô cùng thú vị. 

Đến Singapore mùa cuối năm cũng là một lựa chọn khá hợp lý cho bạn và gia đình ở từ 3 đến 4 ngày để khám phá hết các hoạt động vui chơi và giải trí đặc sắc.

5. Trung Quốc

Trung Quốc nổi tiếng không chỉ bởi danh lam thắng cảnh mà còn bởi không khí náo nhiệt tươi vui mùa cuối năm luôn tràn ngập các con đường ngõ phố.

Đặc trưng nhất mà cũng đang là địa điểm được chú ý nhất hiện tại chính là Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới. 

du lịch
Cảnh sắc tuyệt vời mà bạn phải ghé thăm một lần trong đời.
du lịch
Phượng Hoàng Cổ Trấn và Trương Gia Giới thật sự khiến du khách như lạc vào một thế giới cổ tích tuyệt đẹp.

Trương Gia Giới nằm về phía Tây bắc của tỉnh Hồ Nam, giữa khu vực nhô lên của vùng cao nguyên tỉnh Vân Nam và Quý Châu. Nơi đây có công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, thung lũng Sách Khê thuộc khu bảo tồn thiên nhiên, phong cảnh Vũ Lăng Nguyên tuyệt đẹp… Trương Gia Giới được ví như chốn thần tiên dưới hạ giới với hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa được tạo nên  từ đá sa thạch, nhiều cột đá sừng sững cao hơn 300m. Cảnh quan kỳ vỹ này đã từng được góp mặt trong bộ phim nổi tiếng có tên AVATAR, chắc bạn vẫn còn nhớ phải không?

Về Phượng Hoàng cổ trấn thì Phượng Hoàng là tên một cổ trấn thuộc Châu tự trị người Thổ Gia, người Miêu Tương Tây ở phía tây tỉnh Hồ Nam, cách Cát Thủ (Càn Châu) khoảng 53 km, cách Trương Gia Giới khoảng 280 km. Phượng Hoàng cổ trấn là trung tâm kinh tế, chính trị xã hội của cả vùng bởi nền công nghiệp dịch vụ lớn. Nơi đây có vị trí nằm cạnh con sông Đà Giang thơ mộng, thành cổ còn lưu giữ nhiều thành quách, những dãy phố, những căn nhà cổ, gia trang, văn miếu, đền chùa. Với 1.300 năm tuổi – Phượng Hoàng là một trong những bảo tàng sống về văn hóa các dân tộc.

Với những gợi ý chi tiết từ 5 quốc gia đáng du lịch nhất mùa cuối năm nay, Cẩm Nang Mua Bán hi vọng rằng bạn đã chọn được địa điểm thú vị và phù hợp nhất cho mình và gia đình.

Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ nhé.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ