Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop 5 ngành tuyển dụng nhiều nhất trong mùa Tết

Top 5 ngành tuyển dụng nhiều nhất trong mùa Tết

Thực ra Tết Nguyên đán không phải là mùa tuyển dụng nhưng thực tế ở một số ngành nghề và lĩnh vực lại có nhu cầu nhân sự cao hơn ngày thường rất nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, sử dụng dịch vụ tăng cao dịp Tết.

Vậy, Tết Nguyên đán những công ty, đơn vị nào tuyển dụng nhiều nhất hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và ứng tuyển ngay hôm nay nếu bạn muốn kiếm thêm thu nhập nhé.

>>> Xem thêm: 6 Việc làm thời vụ cuối năm và những điều lưu ý

1. Nhà hàng – khách sạn

Không chỉ rất “hot” trong mùa tuyển dụng việc làm nhà hàng – khách sạn ở những vị trí như: Lễ tân, buồng phòng, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên phụ bếp, đầu bếp, phục vụ,… cũng có nhu cầu tuyển việc làm cao trong dịp cận Tết Nguyên đán.

tuyen dung tet 1
Lễ tân, buồng phòng, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên phụ bếp, đầu bếp, phục vụ,… có nhu cầu tuyển việc làm cao trong dịp cận Tết Nguyên đán.

Lý do cần một lượng lớn nhân sự trong lĩnh vực này dịp Tết Nguyên đán là do nhu cầu du lịch, nghỉ ngơi và ăn uống, vui chơi tận hưởng của người dân tăng mạnh. Do đó, các đơn vị nhà hàng – khách sạn cần tuyển thêm nhân sự đảm bảo phục vụ tốt, giữ chân khách hàng. Tùy theo nhu cầu và mức lương có thể chi trả mà các nhà hàng khách sạn sẽ tuyển nhân sự các vị trí theo dạng việc làm Tết Part-time hay Full-time.

Bạn muốn ứng tuyển vị trí nhân viên nhà hàng – khách sạn để kiếm thêm thu nhập khi Tết Nguyên đán đang cận kề? Muaban.net hiện đang là cổng thông tin việc làm ngành nhà hàng – Khách sạn uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Mỗi ngày, tại muaban.net luôn thường xuyên cập nhật thông tin việc làm mới nhất ở nhiều cập độ cơ bản đến quản lý, Part-time đến Full-time, không cần kinh nghiệm đến kinh nghiệm,… để bạn lựa chọn phù hợp với năng lực cá nhân và mức lương mong muốn của mình.

2. Các đơn vị kinh doanh, bán lẻ

Bạn nghĩ rằng Tết Nguyên đán tất cả các nhân viên của các công ty đều nghỉ lễ? Đó là một sai lầm vì thực tế Tết Nguyên đán chỉ diễn ra tại một số quốc gia trên thế giới, do đó nhiều công ty đa quốc gia hoặc doanh nghiệp có đối tác nước ngoài vẫn đảm bảo nhân sự để trực, làm việc với khách hàng.

tuyen dung tet 5
Các đơn vị kinh doanh, bán lẻ cần một lượng lớn nhân sự dịp Tết

Hơn thế nữa, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân cận Tết Nguyên đán tăng cao nhiều công ty, đơn vị cần thêm nhân sự là nhân viên kinh doanh để có thể bán hàng phục vụ nhu cầu của khách. Nếu cần việc làm Tết bạn có thể liên hệ với những đơn vị bán lẻ để ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh bán thời gian, cộng tác viên bán hàng,…

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 5 việc làm thu hút giới trẻ nhất mùa tết 2019

3. Công ty Marketing, tổ chức sự kiện, quảng cáo

Hiện nay, mức độ cạnh tranh giữa các nhãn hàng thông qua quảng cáo chào mừng năm mới ngày càng “khốc liệt”. Do đó, nhu cầu tuyển nhân sự mảng Marketing, tổ chức sự kiện, quảng cáo cũng vì thế mà tăng cao.

Bên cạnh đó, đa số các cơ quan, doanh nghiệp đều sử dụng khoảng thời gian cận kề Tết Nguyên Đán để tổ chức các hoạt động tổng kết, year end party và lên kế hoạch phát triển trong năm mới,… nên cần nhiều nhân viên sự kiện.

tuyen dung tet 3
Nhu cầu tuyển nhân sự mảng Marketing, tổ chức sự kiện, quảng cáo cũng tăng cao dịp Tết.

Vào những tháng giáp Tết nếu lướt qua những địa chỉ cung cấp việc làm uy tín như muaban.net bạn sẽ thấy các thông tin tuyển việc làm MC, giám sát sự kiện, nhân viên hỗ trợ sự kiện, nhân viên PR, Digital Marketing,… nổi lên hàng loạt và dễ dàng kiếm được công việc phù hợp với mình.

4. Các địa chỉ cung cấp dịch vụ vui chơi, giải trí

Vào những ngày cận Tết nhu cầu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, làm mới bản thân trước kỳ nghỉ Tết tăng cao. Thêm vào đó là nhu cầu cần tìm các thông tin chỉ dẫn ăn uống, du lịch, vui chơi, quà biếu,… cho dịp Tết Nguyên đán cần một lượng lớn nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng, trực tổng đài,…

tuyen dung tet 4
Vào những ngày cận Tết nhu cầu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, làm mới bản thân trước kỳ nghỉ Tết tăng cao.

Đây chính là cơ hội nghề nghiệp cho những ai đang tìm công việc toàn thời gian hoặc bán thời gian kiếm thêm thu nhập trong những ngày cận Tết.

5. Các công ty, đơn vị sản xuất

Bên cạnh việc cần nhân sự để hoàn thành gấp rút những đơn hàng còn tồn đọng trong năm cũ và đáp ứng sức mua ngày càng tăng thì nhiều doanh nghiệp sản xuất đã phải tuyển dụng thêm nhiều nhân sự mới. Trong số đó, nhu cầu tuyển việc làm Tết tăng nhiều nhất ở doanh nghiệp trong khối ngành sản xuất: May mặc, thực phẩm, giày dép,…

tuyen dung tet 2
Nhu cầu tuyển việc làm Tết tăng nhiều nhất ở doanh nghiệp trong khối ngành sản xuất: May mặc, thực phẩm, giày dép,…

Bạn muốn có thêm thu nhập vào thời điểm Tết Nguyên Đán? Bạn cần việc làm nhưng chưa tìm được địa chỉ tuyển dụng tin cậy và mức lương phù hợp? Truy cập ngay muaban.net để nắm bắt lấy nhiều cơ hội việc làm Tết với mức lương siêu hấp dẫn nhé.

>>> Xem tiếp: Top 5 công việc kiếm bộn tiền vào những ngày giáp Tết

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ